MasterChef Vietnam: Thí sinh bị loại không phục giám khảo - Tạp chí Đẹp

MasterChef Vietnam: Thí sinh bị loại không phục giám khảo

DELETED

Thái hành không dễ

Trong phần thử thách kỹ năng của vòng Boot Camp, 33 thí sinh nhận tạp dề trắng từ vòng Audition trước đó sẽ phải chứng tỏ mình bằng cách… thái hành tây. Các thí sinh sẽ phải thái hành tây cho tới khi 1 trong 3 vị giám khảo đến bên, bảo dừng lại, và cho biết sẽ được tiếp tục hay phải về nhà. Trước khi các thí sinh bước vào thử thách, giám khảo Luke Nguyễn đã trổ tài, thái ra những lát hành tây mỏng, đều với thao tác vô cùng gọn gàng, nhanh chóng.

Các thí sinh bất ngờ với thử thách đặt ra

Tại thử thách này, Phương Thảo và Hồng Dương là hai thí sinh cuối cùng. Hoàng Khải – vị giám khảo rất chú trọng yếu tố décor của món ăn – chính là người quyết định thí sinh nào sẽ tiếp tục phần thử thách thứ hai và ai phải trả lại tấm tạp dề trắng để ra về. So sánh “thành phẩm” của hai cô gái, giám khảo Hoàng Khải đánh giá hành thái của Phương Thảo đạt độ nhuyễn hơn và do vậy, Hồng Dương phải lập tức tạm biệt cuộc thi. Khác với các thí sinh cũng bị loại tại phần này, Hồng Dương chưa tỏ ra đồng tình: “Hành thái của tôi đều và gần giống kích thước hành thái của giám khảo Luke Nguyễn hơn cô gái kia. Tôi không phục”.

Thí sinh bị loại phải trả lại tạp dề trắng

Nhưng dù bị loại hay tiếp tục bước vào phần thử thách thứ hai, các thí sinh đều thừa nhận thái hành tây không dễ như thường nhìn.

Quả thực, không chỉ ở Việt Nam, ở tất cả các phiên bản MasterChef khác trên thế giới, bài kiểm tra kỹ năng luôn là một sự hồi hộp lớn đối với thí sinh, đồng thời mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả. Những tấn rau củ như hành tây, táo xanh hay thịt bò… thách thức thí sinh vận dụng tối đa kỹ năng dùng dao, độ chính xác, tinh tế trong từng lát cắt, mà với Vua đầu bếp những yêu cầu ấy luôn được đặt ra với đẳng cấp cao nhất. Thí sinh Ngô Thanh Hòa, việt kiều Úc, chia sẻ: “Việc thái hành đã rất quen thuộc với tôi, nhưng cảm xúc khi đứng trước ống kinh và đặc biệt trước ban giám khảo rất khó tả, một áp lực rất lớn”. Thực tế, không ít thí sinh đã phải lúng túng, rớt nước mắt, giật mình vì bị… đứt tay, để cuối cùng, 8 trong số 33 người đã phải rời khỏi Vua đầu bếp – MasterChef Việt Nam.

Mẹ con cùng tiến

Hai trong số những thí sinh ấn tượng nhất giành được tạp dề trắng của vòng Audition, mẹ con cô Minh Thủy và anh Hồng Nam, tiếp tục hút sự chú ý trong đêm phát sóng tập 4.

Cùng lọt vào vòng thử thách thứ hai, cặp thí sinh mẹ – con và 23 thí sinh khác phải nấu một món ăn dựa trên nguyên liệu chính là thịt gà trong 60 phút. Các thí sinh có 5 phút tại kho nguyên liệu MasterChef để tìm toàn bộ nguyên liệu cần cho món ăn của mình, rồi chế biến và sáng tạo. Bộ ba giám khảo sẽ nếm và đánh giá món ăn, đồng thời đưa ra quyết định cuối cùng ai sẽ được an toàn, ai sẽ phải ra về.

Thí sinh Minh Thủy xúc động trong phần thi

Sau phần chế biến, trong khi thí sinh “mẹ”, cô Minh Thủy nhanh chóng được an toàn với món gà sốt sữa tươi, nấm đông cô và hạt tiêu xanh, thì giám khảo Hoàng Khải lại đưa Hồng Nam – người con trai – vào một tình thế cực kỳ chênh vênh. Giám khảo Hoàng Khải gợi ý, với món bánh crepe cuộn gà sốt kem, đã đến lúc Hồng Nam dừng cuộc thi, về nhà cùng người vợ mới sinh. Điều này khiến cô Minh Thủy ngay lập tức xin được nhường suất vào vòng trong cho con trai mình. Không chấp nhận “sự hy sinh” của mẹ,  Hồng Nam tỏ ra sẵn sàng tâm phục ra về. Chính lúc này, các giám khảo bất ngờ tuyên bố, 2 mẹ con sẽ cùng ở lại căn bếp chính của MasterChef Vietnam, đi kèm cảnh báo về sự cần thiết kết hợp nguyên liệu hợp lý hơn cho Hồng Nam.

Nếu giám khảo Hoàng Khải tạo nên kịch tính ở phần quyết định dành cho cặp thí sinh mẹ – con, thì vị bác sĩ trẻ tới từ Huế lại gây ấn tượng bởi hương vị tuyệt vời của món gà áp chảo hạt sen. Không lấy thìa từ kho nguyên liệu, Trần Nguyên Giáp hoàn toàn phải đong đếm gia vị bằng… trực giác. Nhưng món ăn anh tạo nên vẫn đủ khiến giám khảo Hoàng Khải phải liên tục thốt lên: “Ngon quá. Thơm thật là thơm. Cậu này tài năng quá…”. Tất nhiên, một vị trí trong gian bếp chính MasterChef Vietnam là dành cho anh.

Hình ảnh căn bếp chính MasterChef

Trong những cái tên lọt vào vòng trong, có cô gái xinh đẹp Nguyễn Bảo Anh Thư, “ông nội trợ dí dỏm” Lê Quang Huy, cô Nguyễn Thị Thúy Hồng – thí sinh 60 tuổi… Các thí sinh sẽ phải tiếp tục cạnh tranh và “chiến đấu”, thể hiện tài nghệ của mình trên hành trình chinh phục ngôi vị Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam mùa đầu tiên. 

* Cùng xem lại phần thi thử thách chế biến món ăn:

Diên Vỹ

Thực hiện: depweb

29/03/2013, 06:11