Gốm Amaï – Đông Tây gặp gỡ

DELETED

Gốm Amaï

Ingrid (người Hà Lan) là họa sĩ thiết kế đồ họa từng sống gần 20 năm ở các nước châu Á. Both Ina là nghệ sĩ violin tại Bỉ trước khi trở thành nhà thiết kế nội thất và chuyển tới Việt Nam. Họ gặp nhau bởi một sở thích chung, cùng làm những món đồ nho nhỏ xinh xinh cho bản thân, sau đó bắt đầu làm nhiều hơn để bán cho hàng xóm, cho bạn bè… Rồi cứ thế sản phẩm của họ lan tỏa, một cách tự nhiên, họ nhận được đơn hàng từ các nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp ở Việt Nam, Singapore, Campuchia, Mỹ… Hiện nay, bên cạnh một conceptstore tại Tp.HCM, sản phẩm của Amai có mặt tại nhiều cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam, Singapore, Úc, Nhật Bản, Hà Lan…

Trong tiếng địa phương vùng Antwerp (Bỉ), nơi cả hai người phụ nữ có chung một nguồn rễ dù quốc tịch khác nhau, Amaï có nghĩa là “wow”. Tất cả các sản phẩm của Amaï đều có chung một mỹ cảm: Đông Tây gặp gỡ. Gốm Amaï nhẹ và thô, vừa mang chất thiền của phương Đông, vừa là những tạo hình đương đại của phương Tây. Nhìn những món đồ gốm ấy, người ta liên tưởng tới một mảnh giấy thô được vò nhẹ trong tay, rồi cứ thế, những nếp nhăn, những gờ lõm thành hình qua sức nóng hàng nghìn độ của lò nung.

www.amaisaigon.com

Chuyên đề: Made in Vietnam

 

Chuyên đề: Made in Vietnam

Tháng 4/2013, Đẹp thực hiện chuyên đề “Made in Vietnam” giới thiệu những gương mặt, những sản phẩm đầy sáng tạo của trí tuệ Việt. Đó vừa như một sự tự hào, vừa là lời khuyến khích những khối óc tư duy. Trong đó là những nhà thiết kế thời trang trẻ xây dựng thương hiệu theo định hướng chuyên nghiệp, những nhà thiết kế mỹ thuật đã nhận giải thưởng quốc tế danh giá, những thanh sô cô la được hai người nước ngoài thực hiện tại Việt Nam, với nguyên liệu hoàn toàn Việt Nam, và nay đã có mặt trong các menu tại các nhà hàng danh tiếng trên thế giới. Đó có thể là những sáng kiến nhỏ nhưng dựng thành một thương hiệu được ưa chuộng, như những chai sữa tươi được gửi tận tay người dùng với dòng nhắn gửi được viết bằng tay; đó cũng có thể là thương hiệu truyền thống từ đời này sang đời khác, được thế hệ trẻ dùng kiến thức và tư duy mới cải tạo thành một thương hiệu hiện đại…

Chuyên đề đó đã nhận được sự đón nhận đầy tự hào của đông đảo bạn đọc. Và đó chính là lý do để Đẹp một lần nữa, giới thiệu chuyên đề “Made in Vietnam” với những gương mặt sáng tạo đầy kiên định như một cách làm dầy thêm niềm tự hào Việt.

Đó có thể là một gương mặt mới trẻ trung đầy tiềm năng, nhưng cũng có thể là những ngành nghề thủ công mỹ nghệ hàng trăm năm tuổi như nghề vàng bạc trang sức, kết hợp cùng tư duy sáng tạo và thẩm mỹ độc đáo của các nhà thiết kế trẻ để tạo nên thương hiệu trang sức đầy tinh tế, mang theo giá trị của niềm kiêu hãnh “Made in Vietnam” như PNJ.

Mời bạn cùng bước vào thế giới của những tư duy, khối óc Việt.

– Dragon Shoes
– Mekong Quilts
– Bandit9
– Desino – Tình yêu cho từng tấm da đẹp
– Bò sữa
– Tò he
– Jelly Ear
– Work Saigon
– Printopia
– Hằng Artdoll: Muốn lan tỏa cảm giác hạnh phúc đi khắp nơi

– Gốm Amaï
– PNJ: Name card  “vàng” của Việt Nam

Tổ chức: Vũ Thủy –  Ý tưởng: Hà Đỗ
Sản xuất: Hellos
Ảnh: Ngô Nhật Hoàng – Mỹ thuật: Johnny Mạch

 

Ảnh: Hải Đông – Sắp đặt: Sarah Nguyễn

logo

Thực hiện: depweb

16/07/2014, 11:42