Như thông lệ, các nhà mốt xa xỉ thường ra mắt các BST capsule với hình dáng linh vật của năm trên các món đồ biểu tượng của họ. Tết Nhâm Dần 2022 này cũng không phải là một ngoại lệ, các thiết kế mang motif con hổ trên trang phục, túi xách, phụ kiện thời trang… vừa ngộ nghĩnh vừa sành điệu hứa hẹn mang đến cho các tín đồ thời trang nhiều sự lựa chọn mới lạ cho mùa Xuân năm nay.
Prada: Hổ vốn là biểu tượng của sức mạnh, tham vọng và sự gan dạ, nhưng giờ đây chúng được xếp vào danh sách những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao. Nhân dịp Tết Nguyên đán 2022, nhà mốt Prada khởi động chiến dịch “Action in the Year of the Tiger” (Hành động trong năm Nhâm Dần), nhằm nâng cao tinh thần bảo vệ loài hổ Siberia, hay còn được biết đến với tên gọi hổ Amur. Thông qua sự kiện lần này, nhà mốt Ý muốn gửi gắm thông điệp bảo tồn động vật hoang dã đến giới mộ điệu hiện đại. Cũng trong khuôn khổ chiến dịch lần này, Prada còn gây quỹ “Walking with Tiger and Leopard” của tổ chức China Green Foundation để tiếp tục bảo tồn sự đa dạng sinh học ở Trung Quốc.
Về BST capsule dịp Tết Nguyên đán năm nay, Prada sử dụng màu trắng – đen – đỏ làm chủ đạo trên các thiết kế trang phục athleisure. Cùng với những dấu ấn đặc trưng của ngôi nhà thời trang Ý, đây là những món đồ không thể bỏ qua trong dịp Tết năm nay.
Gucci: Không nằm ngoài dự đoán, dịp tết Nhâm Dần 2022 này, NTK Alessandro Michele tiếp tục mang tình yêu dành cho thiên nhiên vào các thiết kế đặc biệt trong BST Gucci Tiger. Hình tượng linh vật của năm 2022 đứng oai nghiêm trên phông nền màu sắc tươi sáng mê hoặc mọi ánh nhìn. Tất nhiên, BST capsule đón năm mới của Gucci không thể thiếu các thiết kế mang tính biểu tượng, từ túi Gucci Horsebit 1955, Gucci Jackie 1961 cho đến những mẫu khăn choàng, giày dép… đều được làm nổi bật motif con hổ và dòng chữ “Gucci Tiger”.
Đặc biệt, hình ảnh con hổ – linh vật của năm 2022 – được Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm của Gucci biến tấu lại từ họa tiết do họa sĩ, nhà diễn họa thời trang Vittorio Accornero thiết kế vào cuối thập niên 60 để trở nên hiện đại, chân thực khi lồng ghép với họa tiết monogram trứ danh của nhà mốt Ý.
Balenciaga: Không đứng ngoài “sân chơi” thời trang đón năm Nhâm Dần sắp tới, NTK Demna Gvasalia cũng trình làng BST Year of the Tiger đặc biệt gồm các món đồ mang đậm dấu ấn streetwear họa tiết da hổ như áo hoodie, mũ lưỡi trai, áo phông… Tất cả đều mang phom dáng ngoại cỡ vô cùng phóng khoáng.
Diện mạo logo mới tràn đầy tinh thần thể thao cũng là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của BST. Bên cạnh đó, các mẫu túi xách như túi Hourglass, Gossip, Cagole khoác lên vẻ ngoài mới mẻ với màu cam sáng nổi bật.
Burberry: Cũng lựa chọn họa tiệt sọc vằn da hổ làm tâm điểm cho BST capsule mừng năm mới, Burberry mang đến thiết kế lạ mắt cho các mẫu túi Lola và clutch Olympia biểu tượng của nhà mốt.
Trên các bộ Ready-to-wear trong BST, Burberry khéo léo lồng ghép hình ảnh linh vật của năm thành họa tiết monogram độc đáo. Không những thế, hình tượng con hổ, họa tiết da hổ cũng được Giám đốc Sáng tạo Riccardo Tisci xử lý vô cùng hút mắt khi kết hợp với họa tiết monogram độc bản của Burberry.
Fendi: Nhà mốt Ý cũng vừa trình làng các thiết kế mới nhất cho dịp Tết Nguyên đán 2022 với các dấu ấn độc đáo từ con hổ, sọc vằn đen – cam gợi nhớ về bộ lông của hổ Siberia, đồng thời nó cũng tượng trưng cho sắc hoa truyền thống nở rộ trong dịp Tết cổ truyền của một số nước Á Đông hiện nay.
Từ mẫu túi Baguette cho đến túi Sunshine trên nền vải dệt hoa cầu kỳ cho đến thiết kế túi Peekaboo bằng da hết mực sang trọng, tất cả như đưa cả không khí nhộn nhịp của buổi sáng đầu tiên của năm mới vào các món đồ thời trang đắt giá trong BST capsule. Đặc biệt, BST không chỉ dừng lại ở những món đồ làm nên tên tuổi của thương hiệu, mà còn gây ấn tượng với màn collab với thương hiệu hành lý cao cấp Rimowa để cho ra đời những mẫu va li bằng bạc đính logo Fendi khiến các tín đồ thời trang mê mẩn.
Etro: Trước thềm Tết Nhâm Dần 2022, Etro giới thiệu BST capsule Kung Fu Panda với sự góp mặt của Đại sư tỷ Hổ Nương Tigress trên nhiều món đồ thời trang. Nhờ đó, hình tượng linh vật của năm mang màu sắc hóm hỉnh và vui nhộn hơn.
Bên cạnh đó, các nhân vật khác trong bộ phim hoạt hình đình đám như Gấu trúc Po, Sư phụ (Shifu), Sư huynh Bọ ngựa Mantis, Sư huynh Sếu Crane và Sư huynh Hầu Monkey cũng là những điểm nhấn nổi bật bên cạnh những bộ trang phục và phụ kiện họa tiết Paisley biểu tượng của Etro.
Moschino: Nhân dịp Tết Nguyên đán 2022 này, Giám đốc Sáng tạo Jeremy Scott của Moschino đưa hình tượng chú hổ Tony the Tiger nổi tiếng trong sản phẩm ngũ cốc ăn sáng vào các món đồ Ready-to-wear, bao gồm áo phông oversize, áo hoodie, áo chui cổ…
Bên cạnh đó, họa tiết da hổ ngộ nghĩnh cũng được sử dụng trên các bộ trang phục, hay thậm chí vỏ hộp ngũ cốc cũng được nam NTK biến tấu trở thành một mẫu clutch độc đáo.
Valentino: NTK Pierpaolo Piccioli ra mắt loạt thiết kế mang motif da hổ trên nền màu tươi sáng, phù hợp với không khí dịp Tết cổ truyền năm nay.
Được biết, motif da hổ trong BST capsule lần này được lấy cảm hứng từ họa tiết lưu trữ từ BST Valentino Haute Couture Thu Đông 1967. Nhờ điểm nhấn kết hợp giữa giá trị di sản và thời trang đương đại đã khiến từng món đồ trở nên thu hút hơn bao giờ hết.
Dolce & Gabbana: Nhà mốt lừng lẫy nước Ý mang đến BST capsule đặc biệt dành cho nam, nữ và trẻ em vưới những điểm nhấn đặc sắc trong năm Nhâm Dần. Vẫn là một trong những nhà mốt đi đầu trong nghệ thuật thủ công thượng thừa, Dolce & Gabbana cho ra mắt nhiều thiết kế trang phục theo nhiều phong cách khác nhau để phù hợp với mọi cá tính thời trang.
Salvator Ferragamo: Nhằm mang đến các sáng tạo đột phá cho BST capsule dịp Tết Nguyên đán 2022 không kém những mùa mốt chính trong năm, Salvatore Ferragamo bắt tay cùng họa sĩ người Trung Quốc là Sun Yuan và Peng Yu để tạo nên các kiểu họa tiết con hổ độc đáo trên trang phục Ready-to-wear, túi xách và các món phụ kiện khác.
Kenzo: Hình ảnh con hổ đã từ lâu trở thành biểu tượng không thể tách rời của nhà mốt Pháp Kenzo nhiều năm qua. Dịp Tết Nhâm Dần 2022 này, họa tiết hổ biểu tượng tiếp tục chinh phục sân chơi thời trang những ngày đầu năm mới với một diện mạo mới, sống động và sắc sảo hơn.
Ngoài ra, dưới đây là một số hình ảnh từ chiến dịch quảng bá BST capsule mừng năm Nhâm Dần 2022 rất được trông đợi từ các nhà mốt xa xỉ khác:
Christian Dior
Dior Men
Louis Vuitton
Versace
Giorgio Armani
Lanvin
Moncler
Miu Miu
Saint Laurent
Max Mara
Bvlgari
Bottega Veneta
Stuart Weitzman
Tác giả: Tô Hoàng Bảo