Mới đây, Tòa án Hàng Châu đã đưa ra phán quyết, hãng thời trang Ý này được quyền phân phối các BST của họ tại Trung Quốc mặc dù, một công ty khác tại Trung Quốc, công ty Nuohe đã đăng ký thương hiệu Dsquared2.
Năm 2005, Dsquared2 bị từ chối triển khai các hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc vì công ty Nuohe đã đăng ký nhãn hàng Dsquared2 ba tháng trước đó. Công ty giả mạo này đã sử dụng logo, sản phẩm nhái, thậm chí, còn sao chép cả cách bày biện cửa hàng của Dsquared2.
Quyết định vừa có hiệu lực của Tòa án Hàng Châu sẽ mở đường cho việc mở rộng kinh doanh của Dsquared2 tại thị trường Trung Quốc. Đây cũng là tin vui với các nhãn hàng châu Âu trong cuộc chiến về quyền sở hữu trí tuệ tại Trung Quốc.
Theo Roberto Franco, Giám đốc Tài chính của Dsquared2, Nuohe đã đăng ký hơn 200 nhãn hàng, trong đó có C’N’C’, Dior Homme, Iceberg và Dsquared. Chia sẻ với WWD, Roberto cho biết: “Sau khi thu thập được các bằng chứng cần thiết, chúng tôi đã khởi kiện. Năm 2011, chúng tôi đã chính thức khởi kiện Nuohe tội cạnh tranh không lành mạnh tại Tòa án Hàng Châu. Hàng Châu nổi tiếng tại Trung Quốc về việc tuân thủ luật sở hữu trí tuệ”.
Nhãn hàng thời trang quốc tế Dsquared2 được thành lập năm 1984. Hãng này cung cấp các sản phẩm thời trang nam, nữ và phụ kiện. Năm ngoái, thương hiệu thời trang đến từ Milan này cho biết, hãng sẽ mở rộng mạng lưới kinh doanh sang lĩnh vực thời trang trẻ em.
Thương hiệu thời trang Dsquared2 do hai anh em sinh đôi người Canada Dean và Dan Caten thành lập. Đây là một trong những thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng nhất thế giới. Trong lần ra mắt BST đầu tiên, hai anh em đã gây ấn tượng mạnh với các thiết kế lộng lẫy, cá tính.
Lê Anh
Tổng hợp từ Vogue, Fashionunited
Cùng Đẹp Online nhìn lại những thiết kế giày nổi bật năm 2013.