Decathlon – thương hiệu thể thao đến từ nước Pháp có tuổi đời 43 năm vừa mang đến tin vui cho những tín đồ thể thao Việt khi chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội trên diện tích lên tới 4300m2, với hơn 14000 sản phẩm đa dạng từ thiết bị, dụng cụ tới trang phục thể thao cho 70 bộ môn, phục vụ khách hàng nam, nữ và trẻ em ở mọi lứa tuổi, cùng mọi nhu cầu chơi thể thao từ nhập môn đến chuyên nghiệp.
Khách hàng mua sắm tại Decathlon sẽ được tận hưởng trải nghiệm mua sắm hoàn toàn khác biệt thông qua việc tương tác trực tiếp với không gian trưng bày cùng sản phẩm thể thao khi chơi các bộ môn như hiking (leo núi dã ngoại), chạy bộ jogging, tập gym, bóng rổ, bóng đá, đạp xe,… ngay trong chính cửa hàng với sự hỗ trợ đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp.
Decathlon được xây dựng và phát triển theo mô hình kinh doanh tích hợp. Theo đó, mọi quy trình từ lên ý tưởng thiết kế, chọn lựa nguyên phụ liệu đến sản xuất và phân phối đều được thực hiện bởi đội ngũ Decathlon với mục tiêu mang tới những sản phẩm thể thao có giá trị nhất, bằng cách luôn chú ý quan sát thị hiếu và nhu cầu người sử dụng, để những sản phẩm Decathlon không những bắt mắt về mẫu mã mà còn sở hữu độ bền cao phù hợp với nhiều cấp độ trong thể thao.
Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, Decathlon còn xây dựng không gian giao lưu nhằm kết nối những người yêu thể thao, đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội, phát triển thế thao bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường, cũng như các chiến dịch nhằm truyền cảm hứng luyện tập thể thao, nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.
Bên cạnh đó, để các sản phẩm thể thao có thể đến với đông đảo khách hàng, Decathlon luôn tối ưu việc cắt giảm những yếu tố không cần thiết trong quá trình sản xuất nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm có giá thành hợp lí mà vẫn đảm bảo chất lượng cao nhất. Ví như việc bán giầy không kèm theo… hộp được ông Lionel Adenot – Giám đốc Quốc gia Decathlon Việt Nam giải thích: “Chúng tôi tin rằng khách hàng mua giầy chứ không có ý định mua… hộp, vì vậy chúng tôi đã cho giầy vào những chiếc túi có thể tái sử dụng, để không những giảm chi phí, giảm giá bán, mà còn góp phần bảo vệ môi trường”.
Một chi tiết nho nhỏ như vậy, nhưng cũng đủ hiểu vì sao Decathlon sử dụng câu slogan khá giản dị nhưng cũng hàm chứa đầy đủ ý nghĩa: “Thể thao cho tất cả, tất cả vì thể thao”.
Xuất hiện trên thị trường từ năm 1976 tại Lille, Pháp, ngay từ khi ra mắt Decathlon đã sở hữu một chuỗi hệ thống bán lẻ và cũng như hàng loạt thương hiệu độc quyền.
Tại Việt Nam, ngoài trang bán hàng trực tuyến được khởi động từ năm 2017 và cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội vừa khai trương, vào cuối tháng 5 này, cửa hàng tại TP.Hồ Chí Minh với quy mô hơn 2600m2 cũng sẽ ra mắt bao gồm đầy đủ những sản phẩm, thiết bị dành cho 70 môn thể thao.
Bài: PV