Chương trình Đẹp Fashion Show 2007, do Công ty Le Media và Tạp chí Đẹp (phụ san Báo Ảnh Việt Nam) tổ chức cùng hai người bạn đồng hành là xe hơi Ford Focus S và mỹ phẩm Menard, vừa khép lại sau hai đêm thời trang quy mô tối 9 và 10/9/2006 với gần 500 bộ thời trang lộng lẫy tại Trường quay Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV).
Ngay trước thềm Đẹp Fashion Show 2007 là một triển lãm Nghệ thuật thời trang sắp đặt diễn ra từ ngày mùng 8 đến 10 tháng 9 tại tầng trệt tòa nhà mới xây của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV). Với quy mô hoành tráng và cách thức tổ chức chuyên nghiệp, triển lãm đã rất thành công trong việc giới thiệu tới khán giả yêu thời trang những xu hướng mới nhất của thời trang 2007 một cách bất ngờ thông qua không gian sắp đặt. Trước đó, trong suốt quá trình chuẩn bị cho Đẹp Fashion Show 2007, những chiếc xe Focus S thanh lịch và sang trọng, dành riêng cho phái đẹp của nhà tài trợ chính cho Đẹp Fashion Show 2007, hãng xe hơi danh tiếng Ford, luôn xuất hiện đầy bất ngờ và ấn tượng trên các con đường lớn của thành phố HCM để rồi lại hòa quyện trong không gian thời trang lịch lãm cùng với những sắc màu rực rỡù đa phong cách của 9 bộ sưu tập trong đêm diễn Đẹp Fashion Show 2007. Lộng lẫy trong bốn gam màu xanh, vàng, đỏ, bạc cùng kiểu dáng đột phá và đầy cá tính, những chiếc Focus S dường như duyên dáng hơn, quyến rũ hơn trong không gian và ánh sáng của một đại lộ cổ điển châu Aâu về đêm. Trong khi đó, nhà đồng tài trợ của Đẹp Fashion Show, hãng mỹ phẩm Menard từ Nhật Bản lại thể hiện sự yêu chiều phái đẹp theo một cách khác, đó là sự xuất hiện của những chiếc lọ Embellir màu tím sẫm sang trọng thuộc dòng sản phẩm dưỡng da danh tiếng Embellir giúp phục hồi và trẻ hóa làn da từ trong tế bào với tinh chất Linh Chi cùng hệ thống các sản phẩm đặc trị hàng đầu của Nhật Bản.
Không chỉ ấn tượng với Triển lãm Nghệ thuật thời trang sắp đặt diễn ra song song với chương trình, Đẹp Fashion Show 2007 “Thời Trang và Ánh Sáng” – chương trình “siêu catwalk” được mong đợi nhất trong năm dưới sự chỉ đạo tài ba của đạo diễn người Pháp Henry Hubert – còn ghi dấu ấn qua hai đêm diễn với những ý tưởng sáng tạo độc đáo của 9 nhà thiết kế bao gồm cả những người đã có tên tuổi và những gương mặt mới của làng thời trang Việt Nam. Màu sắc tương phản, được hòa trộn đầy ấn tượng và cá tính kết hợp với chất liệu ren, nhung, bò chiffon, cotton… mà các nhà thiết kế nhấn mạnh tại chương trình lần này được dự đoán sẽ tạo nên một làn sóng thời trang nổi loạn, thách thức nhưng vẫn sang trọng trong năm tới.
Chương trình còn được chú ý hơn với màn ánh sáng độc đáo, khác hẳn cách dùng ánh sáng đơn giản thông thường cho sàn catwalk, và phần biểu diễn âm nhạc đặc biệt của DJ người Pháp.
“Chín nhà thiết kế là chín phong cách độc lập nhưng lại kết hợp hài hòa với nhau tại Đẹp Fashion Show 2007 để tạo ra một xu hướng chung chủ đạo mà chúng tôi tin tưởng sẽ được đón nhận bởi cả giới thiết kế thời trang lẫn người tiêu dùng,” ông Lê Quốc Vinh, nhà sản xuất đồng thời là Tổng Giám đốc công ty Le Media nói. “Mỗi nhà thiết kế tài năng tham dự chương trình Đẹp Fashion Show đều cố gắng tạo ra cái riêng đột phá, mà chúng ta còn gọi là sự nổi loạn, nhưng đó là một sự nổi loạn rất lịch lãm.”
Nhà thiết kế trẻ Đức Duy gây ấn tượng mạnh ngay ở buổi biểu diễn đầu tiên với bộ sưu tập “Hollywood Đương đại,” thổi một luồng gió tươi mát vào những mẫu thiết kế, tạo cảm giác cổ điển mà không cũ kỹ, trong khi Hoàng Xuân Sơn cũng gây “sốc” qua 45 bộ trang phục phá cách được các chuyên gia trong ngành đánh giá là bước tiến vượt bậc so với lần anh tham dự Đẹp Fashion Show năm ngoái.
30 bộ trang phục hàng ngày trong bộ sưu tập “Jungle Urban” tràn đầy sự lãng mạn, gợi cảm của nhà thiết kế Nguyễn Ngọc Diệu là một trong những điểm nhấn của đêm diễn thứ hai. Đây là bộ sưu tập được Quỹ Hỗ trợ tài năng thiết kế trẻ của Tạp chí Đẹp tài trợ thực hiện. Người xem còn ngạc nhiên hơn khi ngắm nhìn những bộ trang phục tinh tế với hai màu chủ đạo đen-trắng khoác trên người những “Thiếu nữ mong manh” – cũng là tên bộ sưu tập của của Hoàng Ngân.
Hà Linh Thư (Pearl Hà) giới thiệu “Cô gái phương Bắc” mang nhiều sắc thái riệng của cỏ cây, hoa lá, của màu sắc lễ hội, của một mùa thời trang mới. “Cinema” của Trương Thanh Hải dựa trên những màu sắc căn bản là đen, trắng, xanh dương, đỏ, xanh lá trên chất liệu voan, lụa, taffta… còn Bùi Quang Khánh tưng bừng với “Những ước nguyện bị ngăn cấm” sử dụng những vật liệu trang trí bằng pha lê, ô rê, swarovski cùng nhiều chi tiết tinh xảo.
Và không thể quên hai nhà thiết kế người nước ngoài góp mặt trong Đẹp Fashion Show 2007 Takayuki Sawamura, đến từ Nhật Bản, với bộ sưu tập “Mixing Match” – Pha trộn và biến đổi; và nhà thiết kế người Hàn Quốc Kim Seon với bộ sưu tập “Giải Phóng.”
“Công ty Le Media và Tạp chí Đẹp sẽ tiếp tục vai trò tiên phong trong việc giới thiệu những xu hướng thời trang thông qua các chương trình đẳng cấp cao và liên tục thay đổi motif với nỗ lực sáng tạo của cả một êkíp đã khẳng định được khả năng của mình sau 4 chương trình trong 3 năm,” ông Lê Quốc Vinh nói. Ông Vinh cho biết thêm: “Đẹp Fashion Show nay đã thực sự trở thành một thương hiệu uy tín, góp phần định hình xu thế thời trang của Việt Nam.”
Êkip thực hiện:
Giám đốc sản xuất: Lê Quốc Vinh
Giám đốc sáng tạo: Nguyễn Thanh Hương
Đạo diễn: Henry Hubert
Đạo diễn âm nhạc và ánh sáng: Fabién Bourgeois
Trợ lý Catwalk: Long PL, Hạnh Elite
Trang điểm: Nam Trung, Hùng Max, Nguyễn Hùng, Ghy
Tạo mẫu tóc: Cường Hoàn Lệ
Phụ trách truyền thông: Thái Hà
Thiết kế sân khấu: Le Media JSC
Thiết kế sắp đặt triển lãm: Lê Thanh Hải