Những người phụ nữ Alpha - Tạp chí Đẹp

Những người phụ nữ Alpha

DELETED

Hãy xem họ sống, suy nghĩ như thế nào về công việc, khát khao một tình yêu như thế nào và không thể ra ngoài mà không mang theo thứ gì… Liệu họ có khác một người phụ nữ bình thường không?

Bích Ngọc
32 tuổi
Vị trí công việc: Giám đốc công ty Media Ltd
Số giờ làm việc: Bận cả vào ngày cuối tuần

Sự tự hào lớn nhất về bản thân: Tôi đã đạt được thứ mình muốn trong công việc bằng chính sự tiến bộ và biết sử dụng thời gian một cách hiệu quả nhất. Tôi ham học và sẽ học tới già… Tôi đã trở thành một phụ nữ có sự nghiệp và không phụ thuộc vào bất cứ ai. Mọi người thích nói chuyện với tôi vì họ thấy ở tôi nhiều điều, vì tôi biết lắng nghe và sẵn sàng nhận sai.

Phía sau hình ảnh Alpha women: Tôi kết hôn và đã ly dị. Chồng tôi là một luật sư và chúng tôi chia tay phần nhiều do sự ghen tuông của anh ấy. Con tôi thích sống với bố hơn vì con bé chưa bao giờ cảm thấy tôi có đủ thời gian cho nó. Tôi luôn cảm thấy có lỗi với con khi tôi khó có thể rứt mình ra khỏi sức hấp dẫn của công việc. Lúc con bé được 2 tháng tuổi, tôi đã cho cai sữa vì bận làm đồ án tiến sĩ và bây giờ thì công tác nước ngoài liên tục. Chính vì vậy, con bé không gắn bó với tôi nhiều. Có phải tôi là một bà mẹ ích kỷ quá không?

Ước mơ: Hy vọng một ngày gần đây, con gái sẽ dành cho tôi một chút cảm thông hơn!
Cách nhìn về đàn ông đứng ở góc độ một một Alpha women: Đàn ông là những người giàu tham vọng nhưng cũng nhanh chóng suy sụp dù chỉ là một thất bại nhỏ.
Sở thích lúc nhàn rỗi: Đi spa và rủ con gái shopping.

Nguyễn Phương Liên
30 tuổi
Vị trí công việc: Kế toán trưởng công ty xây dựng Intracom
Số giờ làm việc: Làm thêm ngoài giờ là chuyện bình thường

Alpha women: Khẳng định được bản thân sau 2 năm ra trường bằng sự chuyên cần và tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực và tinh thần học hỏi trong công việc.
Phía sau hình ảnh Alpha women: Tôi chỉ nghĩ là sự bận rộn trong công việc đã không giúp tôi trở thành một người phụ nữ chu toàn với gia đình.
Gia đình: Anh ấy luôn ủng hộ những bước tiến của tôi.
Thứ luôn mang theo: Điện thoại và laptop
Khi không phải đi làm: Tôi thích ở nhà chơi với con vì tôi muốn được ở bên bé nhiều nhất có thể.

Hạnh Đào
30 tuổi
Vị trí công việc: Trưởng phòng PR Công ty thời trang OTTO HK
Số giờ làm việc: Thường xuyên được ngủ có 4- 5 tiếng 1 ngày

Sự tự hào lớn nhất về bản thân: Ngay khi còn nhỏ, tôi đã có tham vọng và sống độc lập. Tôi thích khám phá và sống có trách nhiệm. Mọi người nói, tôi là một phụ nữ mạnh mẽ và tự tin, đáng tin và thành đạt.

Phía sau hình ảnh Alpha women: Tôi dễ dàng gặp được những người đàn ông có vị trí tốt trong xã hội, nhưng những cuộc tình đó đều tan vỡ bởi tính chất công việc của chúng tôi quá giống nhau. Tôi cũng đã thử quan hệ với những người đàn ông có vị trí thấp hơn, nhưng họ thực sự khó chịu khi hiểu thời gian riêng tư của tôi hầu như không có. Hơn nữa, đàn ông thường không thích kém người phụ nữ của mình. Còn tôi cũng không chịu nổi những người đàn ông quá bằng lòng với cuộc sống. Tôi cô đơn khi không có công việc và không thể sống nổi nếu thiếu công việc. Tôi luôn cho rằng, tôi và những người bạn của tôi, độc thân là vì chúng tôi chìm nghỉm trong công việc, hoặc, nếu chúng tôi chìm trong công việc là vì chúng tôi độc thân.

Thứ không thể thiếu: Sổ ghi công việc, điện thoại và laptop
Lời khuyên cho những người Beta: Không phải là tuổi tác hay địa vị xã hội, mà quan trọng là bạn có ý chí vươn lên.

Phạm Thanh Hương
48 tuổi
Vị trí công việc: Phó Tổng biên tập Báo Khoa học và phát triển
Số giờ làm việc: Hầu như không có thời gian rảnh

Alpha women: Công việc cho tôi được đi tới mọi miền đất, khiến cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn. Sự nỗ lực và năng động cho tôi một cuộc sống độc lập và mạnh mẽ. Sự tự tin và kiến thức cho tôi được làm những việc tôi muốn.

Được nhận xét: Một phóng viên nổi tiếng bắt đầu từ chất giọng ấm, sang và có kiến thức, khả năng tư duy và bình luận vấn đề tinh tế, sâu sắc và hấp dẫn. Lợi thế đó của chị Hương đã được thể hiện sinh động khi chị là nhân vật chính của chương trình truyền hình Diễn đàn doanh nghiệp, trước khi đến với vai trò mới như ngày nay.
Thứ luôn mang theo: Điện thoại

Phía sau hình ảnh Alpha women: Có rất ít thời gian để nghĩ tới những sở thích cá nhân và được ở bên con.

Ái Ly
27 tuổi
Vị trí công việc: Trưởng phòng khách hàng công ty dược – mỹ phẩm Bub
Số giờ làm việc: 60-70h/tuần

Alpha women: Khi tôi lên chức trưởng phòng, các nhân viên khác đều có vẻ không tin tưởng quyết định của cấp trên. Nhưng tôi đã chứng minh được khả năng. Tôi tự kiếm tiền từ năm cấp 3 với công việc bán hàng và khi tốt nghiệp đại học, tôi đã là một cô gái vững vàng. Tôi muốn nói, mọi thứ tôi đạt đến ngày hôm nay không phải do ai đó tặng cho.

Phần tốt nhất của bản thân: Tôi có sự nhạy cảm rất tốt với công việc và với thị hiếu của mọi người. Tôi cầu tiến và năng động.

Mục tiêu cuộc sống: Như bao phụ nữ khác, tôi cũng hy vọng mình sẽ có được một cuộc sống hôn nhân vui vẻ. Hiện tại, tôi đang may mắn có được một bạn trai tốt, hiểu và biết sẻ chia những khát vọng sống và làm việc của tôi. Anh ấy không thấy tự ti trước việc tôi thăng tiến nhanh hơn. Tôi nghĩ, tôi là một phụ nữ may mắn.

Thứ luôn mang theo: Điện thoại, iPod, sổ ghi công việc và laptop
Sở thích nhàn rỗi: Chat với bạn bè và cafe buổi sáng.


Nhân Văn (thực hiện)

Thực hiện: depweb

19/08/2008, 16:30