MV “Fashion Nova” với phần âm nhạc được phối giữa rap, nhạc bossa nova và saxophone nhận được hơn 770.000 lượt xem cùng lời khen ngợi của rất nhiều khán giả. Đây là một trong những dự án mà An Trần thực hiện cùng các nghệ sĩ trẻ trong thời gian tạm nghỉ vì dịch Covid-19. Hiện tại, An đang theo học nghiên cứu nhạc jazz và sáng tác – sản xuất nhạc tại trường Idyll Wild Arts Academy, một trong những trường trung học nghệ thuật tốt nhất của Mỹ, với mức học bổng 60% cho 3 năm học, mức học bổng cao nhất mà một học sinh nước ngoài từng được hưởng.
Phản hồi của khán giả dành cho dự án này của em thế nào?
Đây là màn kết hợp đầu tiên của em với rap và những điều em chưa được học. MV nhận được rất nhiều phản hồi tốt, nhưng cũng không ít nhận xét như kiểu nhạc này không dễ nghe, không đại trà, chỉ dành cho một nhóm khán giả. Em nghĩ mình vẫn nên cân bằng chuyện này để âm nhạc của em được đến với nhiều người hơn.
Màn kết hợp như MV vừa rồi có phải là hướng đi của An sắp tới?
Em chỉ xem sự kết hợp với các nghệ sĩ khác như là một trải nghiệm thôi, chứ vẫn muốn trở thành một nghệ sĩ độc lập giống như ba.
– Sinh năm 2004
– Đang theo học nghiên cứu nhạc jazz và sáng tác – sản xuất nhạc tại trường Idyll Wild Arts Academy
– Nghệ sĩ saxophone
– Con gái của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn
Còn về âm nhạc, đó đúng là những “màu” mà em muốn thử, có thể là phối saxophone với nhạc jazz, rap, hay R&B, indie… Em đang cố gắng giao lưu với các nghệ sĩ khác và tìm hiểu bản thân thực sự muốn làm gì với saxophone. Em vừa làm lại liên khúc “Diễm xưa” – “Còn tuổi nào cho em” theo nhạc mới, “chill” kiểu hiphop, và một dự án “Thời trang và âm nhạc”. Em nghĩ hai yếu tố này nên đi cùng nhau, bởi ai cũng thích được đáp ứng cả phần nghe lẫn phần nhìn.
Mảnh đất nào em thấy là màu mỡ để phát triển sự nghiệp của mình?
Em muốn quay về Việt Nam để chia sẻ những điều em được học với cộng đồng khán giả nước nhà. Hơn nữa, rõ ràng ở Việt Nam em có thể phát triển thuận lợi hơn. Ba là cố vấn của em với nhiều năm kinh nghiệm, ba biết em nên đi con đường nào sẽ đơn giản hơn. Dù nghe lời ba dạy và định hướng nhưng chắc chắn em sẽ không phụ thuộc vào ba.
Chắc hẳn âm nhạc của ba ảnh hưởng tới em không ít?
Em sinh ra và lớn lên đã được nghe nhạc của ba, nhạc Trịnh, nhạc Jazz ba chọn. Ba là nguồn ảnh hưởng nghệ thuật lớn nhất đối với em.
Nhưng điều đó không có nghĩa là em giống ba hoàn toàn. Khi làm nhạc chung, đôi lần giữa hai ba con cũng xảy ra xích mích nhỏ bởi em có nhiều suy nghĩ trẻ hơn. Ba em cũng hiểu, nhiều lúc ba nói: “Chắc ba phải bắt kịp tụi nhỏ để xem chúng nó đang nghe cái gì. Ba lỗi thời quá rồi, nghe nhạc của tụi con mà không hiểu gì hết”. Như MV vừa rồi ba em rất thích. Không giống như những khán giả lớn tuổi, ba em có tư duy mở, bởi với vai trò là một nhà sản xuất âm nhạc, ba em có tầm nhìn lớn với thị trường âm nhạc.
Em sẽ tìm ra một con đường khác, không giống với ba. Chuyện này em từng nói với ba rồi: “Nếu con chọn chơi các tác phẩm hay một kiểu nhạc y chang ba thì khán giả nghe ba chứ nghe con làm gì?”.
Ngoài âm nhạc, ba còn dạy em những điều gì?
Ba luôn dặn em phải biết mình là ai, không bao giờ được kiêu ngạo. Vì đang trong thời gian đi học nên em muốn tập trung vào việc học nhiều hơn. Gia đình em cũng rất cân nhắc chuyện cho em đi diễn, chỉ những chương trình có ý nghĩa cho cộng đồng em mới được tham gia. Em không kiêu căng đâu, em biết mình ở đâu, đang làm gì và làm thế nào để đạt được điều em muốn.
THE NEXT GENERATION
Ngành công nghiệp giải trí Việt Nam đang được định hình bởi một thế hệ mới. Sinh ra và lớn lên trong bầu khí quyển đậm đặc của kỷ nguyên công nghệ, họ là lớp người sở hữu những góc nhìn văn minh và tiếng nói cá nhân đầy quyết liệt.
Đọc thêm:
– Nân – sinh ra từ tình yêu kỳ dị tuyệt vời
– Minh – chàng nghệ sĩ trưởng thành từ YouTube
– Mỹ Anh – đã đến lúc bước thẳng vào nỗi sợ
– Lê Hữu Khương – đọc sách, cưỡi ngựa, khiêu vũ và ăn kiêng
– Marzuz – cây xương rồng mong manh
– Amélie Ngọc Linh – từng muốn bỏ nghề mẫu ngay sau buổi chụp đầu tiên
– Nghệ sĩ saxophone An Trần: “Em phải tìm một con đường khác, không giống ba”
– Cece Trương – giọng ca giàu nội lực
– Otis Nhật Trường – “nam thần học đường” lột xác
– Lý Đạt Thành – làm sáng tạo luôn cần trở về vạch xuất phát
– Nguyễn Phan Linh Đan – nữ d.o.p hiếm hoi của điện ảnh Việt Nam
– Samuel An – trưởng thành từ lời phê bình
– Trần Lãng Khê – bước từng bước để tới được LHP Cannes
– TLinh – đừng ưu ái chỉ vì tôi là phái nữ
– Emma Lê – “bông hồng lai” luôn thích thử thách bản thân
Tổ chức chuyên đề: Hương Thủy – Chỉ đạo mỹ thuật và sản xuất: Hellos.
Nhiếp ảnh: Bincio (Catsy Studio)
Stylist: Trần Nhật Anh
Blazer: DATT – Quần: Issey Miyake – Kính: Gucci – Boots: A-Cold-Wall x Dr. Martens
Trang điểm & làm tóc: PSI PSI
Trợ lý nhiếp ảnh: Chusthin