Jay Quân – Chúng Huyền Thanh gợi ý cách tập luyện tại nhà hiệu quả dành cho các couples

Sao

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng để tạo nên một thói quen mới con người ta phải mất tối thiểu 66 ngày, tối đa khoảng 254 ngày. Thời gian này sẽ còn thay đổi dựa vào hành vi, tích cách và hoàn cảnh của chủ thể. Nghĩa là chúng ta sẽ cần từ 2 đến 8 tháng để thay đổi một hành vi nào đó. Trong quyển sách yêu thích của nhiều tỷ phú mang tên “Sức mạnh của thói quen”, tác giả Charles Duhigg lật giở những câu chuyện kỳ diệu về thói quen và tuyệt đối nhấn mạnh rằng: thành công của một người phụ thuộc phần lớn vào những thói quen tích cực của họ. Chuyên đề “Bao lâu cho một thói quen mới?” hi vọng sẽ giúp bạn gạt bỏ những hoạt động tùy hứng lặp đi lặp lại liên tục, để sẵn sàng tạo nên những thói quen tích cực có thể thay đổi bản thân đồng thời đưa bạn đến gần hơn với những mục tiêu vốn đã đeo đuổi từ lâu.

Đọc thêm các bài trong chuyên đề:

Xây dựng và duy trì các thói quen có lợi liệu có thực sự khó?

“Bỏ túi” bí kíp học nhảy tại nhà từ gợi ý của biên đạo Quang Đăng

Cùng Lifestyle & Food Blogger Lê Ngọc “Nhà có hai người” “phá vỡ” lời nguyền hôm nay ăn gì

Jay Quân – Chúng Huyền Thanh gợi ý cách tập luyện tại nhà hiệu quả dành cho các couples

MC Liêu Hà Trinh: Hãy để viết lách là một “khoái lạc”!

Trong chuỗi ngày ở nhà hạn chế ra đường, cặp vợ chồng trẻ Jay Quân – Chúng Huyền Thanh chọn cách tập thể dục tại gia, tiêu hao năng lượng thay cho việc đến phòng gym. Cặp đôi bật mí, bí quyết để giữ thói quen tập thể dục là nên tập cùng nhau. 

Hằng ngày, vợ chồng diễn viên, người mẫu Jay Quân – Chúng Huyền Thanh sẽ dành ra 3 giờ đồng hồ sau bữa trưa để tập thể dục, bởi theo họ, đây là khoảng thời gian cơ thể có nhiều năng lượng nhất từ chất dinh dưỡng của bữa ăn trưa, điều này sẽ giúp quá trình tập thể dục sung sức hơn. Đây cũng là lúc mà con trai Joyce ngủ trưa nên đôi vợ chồng trẻ sẽ có thời gian tập luyện thoải mái và hiệu quả hơn. 

Theo cặp đôi này, nên tập thể dục sau bữa trưa vì lúc này cơ thể đang có nhiều năng lượng, giúp quá trình tập luyện “sung sức” hơn
Tập cùng nhau sẽ bớt buồn chán và vượt qua “cơn lười”

Jay Quân và Chúng Huyền Thanh gợi ý, tập thể dục cùng vợ/chồng hay người thân là cách biến việc tập thể dục ở nhà trở nên bớt buồn chán, hay vượt qua “cơn lười”. Người tập thể dục cùng có thể truyền năng lượng tích cực cho nhau, để đối phương luôn cảm thấy tinh thần sảng khoái, mới mẻ và hỗ trợ nhau trong những bài tập cần sự kết hợp. Đối với các cặp đôi, việc cùng tập luyện cũng là cách giúp họ hâm nóng tình cảm rất hiệu quả.

Vợ chồng diễn viên, người mẫu thường chọn khung giờ sau bữa trưa khi cơ thể đang sung sức và cũng là lúc con trai đã ngủ để có thể thoải mái tập luyện.
Những động tác thể dục cơ bản có thể áp dụng cho cả nam và nữ

Theo kinh nghiệm thường xuyên tập luyện tại nhà, vợ chồng cặp đôi Jay Quân gợi ý, những động tác cơ bản như Plank, Squat hay gập bụng có thể áp dụng hiệu quả cho cả nam và nữ. Ngoài ra, có thể áp dụng một số bài tập như Leg Throw-Down (tập cơ chân), Bodyweight Squat (tập trung vào đôi chân và vòng 3), Reach-And-Touch Plank (động tác Plank kết hợp trò chơi đập tay), Over-Under (động tác Squat biến thể dành cho tay và chân), Side Plank Pass (động tác Plank cho bụng), kết hợp tập cùng tạ hoặc không. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng những đồ vật trong nhà như sofa, ghế dài hoặc bục cho các động tác thể dục hiệu quả mà không hề tốn kém.

Một số bài tập như Leg Throw-Down (tập cơ chân), Bodyweight Squat (tập trung vào đôi chân và vòng 3),… khá phù hợp cho các đôi tập cùng nhau. 
Làm sao để tránh tập luyện quá sức?

“Lời khuyên của vợ chồng tôi là mọi người nên bắt đầu với những bài tập nhẹ và nâng dần độ khó khi cơ thể đã thích nghi với những bài tập cũ. Quan trọng là bạn phải kiên trì để việc tập luyện trở thành một thói quen hàng ngày, tránh trường hợp ngày đầu tập quá sức khiến các khối cơ bị đau gây cảm giác sợ tập luyện cho những ngày sau đó”, Jay Quân chia sẻ. 

Thi thoảng, bé Joyce sẽ cùng bố mẹ tập một vài bài thể dục đơn giản để hoạt động thể chất cũng như tăng cường sức đề kháng
Những điều nên làm ngay sau khi tập thể dục tại nhà

Ngay sau khi vừa tập luyện xong, bạn đừng quên thực hiện các động tác căng duỗi, là thời gian để cơ thể phục hồi. Việc tập luyện dẫn đến việc phá vỡ cơ bắp. Nếu bạn không tạo điều kiện cho cơ bắp được phục hồi bằng việc căng duỗi, chấn thương có thể xảy ra do sử dụng cơ bắp quá mức, dẫn đến tập luyện kém tối ưu và nhanh mệt. Nằm và ngồi ngay sau khi tập cũng sẽ khiến cơ bắp bị đau nhức và kéo dài thời gian phục hồi. Thay vào đó, cố gắng di chuyển một chút quanh phòng sau khi luyện tập.

Ngoài ra, hãy nhớ uống nước sau khi buổi tập kết thúc. Tác động của việc tập luyện lên mức độ giữ nước của cơ thể có thể kéo dài trong vài giờ. Mất nước sẽ làm chậm quá trình phục hồi, giảm tổng hợp protein cơ bắp và không cung cấp cho cơ thể những gì cần thiết để giúp loại bỏ tất cả các chất thải do tổn thương cơ bắp trong quá trình tập luyện. Đừng chờ đến lúc khát, hãy uống cho sao cho nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt bởi đây là dấu hiệu cho việc cơ thể bạn đã hấp thu đủ chất.

Đôi vợ chồng chia sẻ nên bắt đầu làm quen với những bài tập vừa sức để tránh tình trạng nản, lười không muốn tập.

Thực hiện: Hồng Vân

12/05/2020, 07:00