Wear Green: Ông lớn “Versace” cùng lời cam kết bền vững

Thời Trang

Camera Nazionale della Moda Italiana (CNMI) là một tổ chức đại diện cho thời trang Ý hướng đến sự phát triển bền vững. Nhóm chuyên môn của tổ chức này đã dành rất nhiều năm nghiên cứu, phân tích hơn 350 chất hóa học để đưa ra bảng hướng dẫn về những hóa chất an toàn trong quá trình sản xuất quần áo, giày dép, phụ kiện.

NTK Donatella Versace
“Không gì có thể lộng lẫy hơn cái nhìn hướng về tương lai.”
– NTK Donatella Versace –

Cùng mạng lưới nhà cung cấp của mình, Versace đã hợp tác và tuân thủ hướng dẫn của CNMI một cách triệt để bằng việc cập nhật danh sách những chất hóa học cấm sử dụng trong sản phẩm. Động thái này là một bước tiến mới mẻ trong quá trình cải thiện không ngừng nghỉ hướng đến môi trường và sức khỏe khách hàng.

Người mẫu Anna Ewers

Dĩ nhiên điều này không có nghĩa nhà mốt phải thỏa hiệp với việc thay đổi các thiết kế hay ảnh hưởng tới dấu ấn gợi cảm, lộng lẫy đặc trưng của thương hiệu. Bằng chứng là tại giải thưởng Green Carpet 2018 vừa qua, ba chiếc đầm dạ hội Atelier Versace trên thảm đỏ đã trở thành tiêu điểm của mọi sự chú ý. NTK Donatella Versace, siêu mẫu Cindy Crawford và Anna Ewers rạng rỡ trong các thiết kế được làm bằng những chất liệu đạt chứng chỉ phát triển bền vững bởi Tổ chức Tiêu chuẩn toàn cầu cho hàng dệt may hữu cơ (Global Standard for Organic Textiles). Các chi tiết nhỏ như khóa kéo hay khóa cài được làm bằng vật liệu tái chế đạt chuẩn Oeko-tex. Cả ba thiết kế đều được làm tại xưởng may của Versace ở Milan.

Siêu mẫu Cindy Crawford

 

GO GREEN

Nếu sống ở thời đại này, Bạch Tuyết có lẽ không cần đợi đến lúc ăn quả táo của phù thủy mới bị ngộ độc, còn nàng tiên cá Ariel có lẽ đã không thể bơi giữa đại dương ngập rác nhựa để đến gặp hoàng tử trong mơ.

Những vấn nạn môi trường giờ đây không còn là việc xảy ra trên chương trình thời sự mà đã len lỏi đến tận mâm cơm gia đình, khi hạt vi nhựa cuối cùng cũng được tìm thấy trong cơ thể con người vào cuối tháng 10/2018.

Nhà thám hiểm người Mỹ Sylvia Alice Earle từng nói: “Phần còn lại của thế giới có thể tiếp tục sống mà không có chúng ta, nhưng chúng ta không thể tồn tại nếu thiếu đi chúng”. Mọi nỗ lực cứu trái đất thật ra chính là giải cứu bản thân mình. Bạn đã sẵn sang sống xanh ngay từ ngày hôm nay?

Tổ chức chuyên đề: Hương Thủy – Ảnh: Phú Đào – Sắp đặt: Nha Đam

Bài cùng chuyền đề
– Eat Green: Bắt đầu bằng thói quen uống không cần hút
– Eat Green: “Về nhà ăn cơm” đi để được dùng những món đồ thật tự nhiên
– Eat Green: Đi tìm những chốn xanh trong lòng Hà Nội
– Eat Green: Nhật ký mỗi ngày của những người sống xanh
– Live Green: KTS An Việt Dũng: Người may “khẩu trang” xanh cho những ngôi nhà
 Live Green: Nhà tự thở – Kiểu kiến trúc ra đời phù hợp với biến đổi khí hậu
– Live Green: “Nói không với túi nylon” và nỗ lực của người trẻ xây dựng lối sống bền vững
– Live Green: “Ông tây móc cống” James Joseph Kendall: “Thấy tội lỗi mỗi khi dùng một chiếc túi nylon”
– Live Green: Đừng vội vứt bỏ khi rác thải cũng có thể tìm kiếm “cuộc đời mới”
– Wear Green: Khi “tuyên ngôn xanh” hiện diện trên thảm đỏ
– Wear Green: Ông lớn “Versace” cùng lời cam kết bền vững
– Wear Green: Stella McCartney – Định nghĩa về thời trang nhân đạo
– Wear Green: Levi’s – Phát kiến tiết kiệm nước
– Wear Green: Phát động chiến dịch thu gom quần áo cũ cùng H&M
– Go Grenn: Cuộc chiến chống lại sự xâm lăng của những “quả bom li ti”
– Go Green: Khi những bao bì cũng cần đẹp & thân thiện
– Helly Tống: “Mỗi khi bắt buộc phải dùng đồ nhựa, tôi sẽ tự hối lỗi bằng cách trồng một cây xanh!”
– Wear Green: 20 điều nhỏ bé mà tôi và bạn có thể làm để cứu Trái đất

Thực hiện: depweb

27/12/2018, 06:00

Donatelle Versace tái hiện lại các thiết kế kinh điển của Versace trong show diễn tại New York

Thời Trang

Dưới biểu tượng ngọn đuốc từ bức tượng Nữ thần Tự do, đại diện cho “sự khai sáng, sự trao quyền và tự do”, NTK Donatella Versace đã mang đến show diễn BST Chớm Thu 2019 với những thiết kế tiêu biểu nhất của thương hiệu Versace. Được tổ chức đúng vào sinh nhật của người sáng lập – NTK Gianni Versace, anh trai của NTK Donatella Versace – show diễn mang ý nghĩa đặc biệt, là show diễn Chớm Thu đầu tiên được tổ chức tại New York, Mỹ của Versace.

Show diễn ra mắt BST Chớm Thu 2019 là show diễn Chớm Thu đầu tiên của Versace được tổ chức tại New York, Mỹ.
Show diễn ra mắt BST Chớm Thu 2019 là show diễn Chớm Thu đầu tiên của Versace được tổ chức tại New York, Mỹ.
Người mẫu bước trên sàn diễn có bức tượng cây đuốc giống tượng Nữ thần Tự do - linh hồn của thành phố New York.
Người mẫu bước trên sàn diễn có bức tượng cây đuốc giống tượng Nữ thần Tự do – linh hồn của thành phố New York.

NTK Donatella Versace đã tiếp nối được tinh thần mà anh trai của mình đã xây dựng cho thương hiệu Versace trong suốt hơn 20 năm qua và vẫn giữ lửa được cho thương hiệu mang tinh thần trẻ trung, tươi mới, năng động và gợi cảm. Với show diễn lần này, bà đã tái hiện lại những thiết kế kinh điển của Versace trong những thập kỷ trước, cùng với những thiết kế mới mẻ, hứa hẹn tiếp tục sẽ chinh phục tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Thiết kế váy kim băng (pin dress) của NTK Gianni Versace được tái hiện trong BST Chớm Thu 2019 của Versace.
Thiết kế váy kim băng (pin dress) của NTK Gianni Versace được tái hiện trong BST Chớm Thu 2019 của Versace.
Nguyên bản thiết kế "pin dress" do nữ diễn viên Elizabeth Hurley mặc năm 1994.
Nguyên bản thiết kế “pin dress” do nữ diễn viên Elizabeth Hurley mặc năm 1994.
Amber Valletta - một trong những chân dài đình đám trong những năm 90 - mặc thiết kế đầm gợi nhắc đến thiết kế mà Jennifer Lopez mặc đến dự Lễ trao giải Grammy năm 2000.
Amber Valletta – một trong những chân dài đình đám trong những năm 90 – mặc thiết kế đầm gợi nhắc đến thiết kế mà Jennifer Lopez mặc đến dự Lễ trao giải Grammy năm 2000.
Thiết kế đầm Versace mà Jennifer Lopez mặc đến dự Lễ trao giải Grammy lần thứ 42 đã trở thành một biểu tượng thời trang.
Thiết kế đầm Versace mà Jennifer Lopez mặc đến dự Lễ trao giải Grammy lần thứ 42 đã trở thành một biểu tượng thời trang.
Những họa tiết mang cảm hứng baroque của Versace tiếp tục xuất hiện trong các thiết kế Chớm Thu 2019 của thương hiệu.
Những họa tiết mang cảm hứng baroque của Versace tiếp tục xuất hiện trong các thiết kế Chớm Thu 2019 của thương hiệu.
Những họa tiết ngựa vằn cá tính và nổi bật, thể hiện tinh thần của "khu rừng bê tông" (concrete jungle - cách mọi người hay nhắc đến New York).
Những họa tiết ngựa vằn cá tính và nổi bật, thể hiện tinh thần của “khu rừng bê tông” (concrete jungle – cách mọi người hay nhắc đến New York).
Họa tiết ngựa vằn kết hợp với họa tiết baroque tạo nên những thiết kế đáng khao khát.
Họa tiết lông ngựa vằn, hươu cao cổ kết hợp với họa tiết baroque tạo nên những thiết kế hứa hẹn sẽ “càn quét” các nẻo đường thời trang sắp tới.
Màu sắc nổi bật cũng là dấu ấn đặc trưng trong những thiết kế của Versace.
Màu sắc nổi bật cũng là dấu ấn đặc trưng trong những thiết kế của Versace.
Những thiết kế trên chất liệu da bóng mang tông màu sặc sỡ được kết hợp với những đôi giày sneakers Chain Reaction.
Những thiết kế trên chất liệu da bóng mang tông màu sặc sỡ được kết hợp với những đôi giày sneakers Chain Reaction.
Những quý cô bận rộn với các chuyến đi vòng quanh thế giới vẫn luôn gợi cảm tuyệt đối qua cách nhìn của Versace.
Những quý cô bận rộn với các chuyến đi vòng quanh thế giới vẫn luôn gợi cảm tuyệt đối qua cách nhìn của Versace.
Ngay cả với những tông màu trầm, gắn liền với khung cảnh trời thu, NTK Donatella Versace vẫn luôn biết cách tạo sự trẻ trung và lôi cuốn qua những sáng tạo của mình.
Ngay cả với những tông màu trầm, gắn liền với khung cảnh trời thu, NTK Donatella Versace vẫn luôn biết cách tạo sự trẻ trung và lôi cuốn qua những sáng tạo của mình.

collage_versace_prefall2019_show_deponline_007_20181205

Các thiết kế mang họa tiết trái tim nhiều màu sắc tạo nên phần kết hoàn hảo cho show diễn Chớm Thu 2019 của Versace tại New York.
Các thiết kế mang họa tiết trái tim nhiều màu sắc tạo nên phần kết hoàn hảo cho show diễn Chớm Thu 2019 của Versace tại New York.

Hình ảnh người phụ nữ của Versace không chỉ được tô điểm rõ nét qua các thiết kế của Versace mà còn phải kể đến những gương mặt đình đám, dàn người mẫu được lựa chọn bởi chính NTK Donatella Versace – Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu. Từ những hot girl cho đến những chân dài lừng lẫy, tất cả đều làm toát lên được tinh thần mà NTK muốn truyền tải.

Bà xã của Justin Bieber - Hailey Rhode Bieber xuất hiện trong một thiết kế đầm trễ vai mang họa tiết hươu cao cổ màu đen trắng.
Bà xã của Justin Bieber – Hailey Rhode Bieber xuất hiện trong một thiết kế đầm trễ vai kết hợp nhiều họa tiết khác nhau .
Không thể thiếu sự hiện diện của Gigi Hadid trong show diễn của Versace.
Không thể thiếu sự hiện diện của Gigi Hadid trong show diễn của Versace.
Irina Shayk khoe vóc dáng đáng ngưỡng mộ trong một thiết kế kết hợp các họa tiết đặc sắc của Versace.
Irina Shayk khoe vóc dáng đáng ngưỡng mộ trong một thiết kế kết hợp các họa tiết đặc sắc của Versace.
Sau 5 tháng sinh em bé, Candice Swanepoel nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn và tự tin sải bước trong show của Versace.
Sau 5 tháng sinh em bé, Candice Swanepoel nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn và tự tin sải bước trong show của Versace.
Cô nàng Emily Ratajkowski cũng có mặt trong show Chớm Thu 2019 của Versace.
Cô nàng Emily Ratajkowski cũng có mặt trong show Chớm Thu 2019 của Versace.

Rộ tin Michael Kors “chốt hạ” thương vụ 2 tỉ USD thu mua thương hiệu Versace

Thời Trang
Mới đây, làng thời trang bất ngờ rộ lên thông tin rằng thương hiệu Michael Kors đang dần hoàn tất các thỏa thuận thu mua tập đoàn Gianni Versace, nhà mốt cao cấp của Ý với Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm là nhà thiết kế Donatella Versace. Theo nguồn tin tiết lộ, giá trị thương vụ lên tới 2 tỉ USD (hơn 46 nghìn tỉ đồng) và sau khi đàm phán giữa hai bên, gia tộc Versace vẫn giữ vị trí như hiệu tại đối với thương hiệu và chỉ có sự thay đổi về quyền sở hữu.
20182509_michael_kors_mua_lai_versace_2_ti_dong_deponline_01
Giám đốc Sáng tạo của Versace, nhà thiết kế Donatella Versace cùng 5 siêu mẫu huyền thoại của làng mốt thế giới trong show diễn Xuân Hè 2018 của thương hiệu.
Vào giữa năm 2017, Michael Kors cũng đã mua lại thương hiệu giày Jimmy Choo với giá 1,2 tỉ USD. Thương vụ với Versace càng thể hiện mục tiêu phủ sóng toàn cầu và chinh phục lớp khách hàng thượng lưu của “ông lớn”. Và nếu như tin đồn được một trong hai nhà mốt khẳng định, đây sẽ là bước tiến rõ rệt nhất của Michael Kors trong kế hoạch xây dựng mô hình thời trang đa phương tiện giống như tập đoàn Kering và LVMH đã áp dụng.
20182509_michael_kors_mua_lai_versace_2_ti_dong_deponline_01a
Đại sứ toàn cầu đương nhiệm của Michael Kors hiện đang là Dương Mịch – minh tinh Hoa Ngữ nổi tiếng với các tác phẩm nổi bật trên màn ảnh như “Cung toả tâm ngọc”, “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa”, “Người đàm phán”… Trong hình, người đẹp đứng cạnh ông John D. Idol – CEO của nhãn hàng tại một sự kiện họp báo.

Là nhãn hàng nổi danh, tuy nhiên báo cáo tài chính những năm gần đây của Michael Kors lại cho thấy tình hình kinh doanh bất ổn mà “ông lớn” đang phải đối mặt. Cụ thể, giá cổ phiếu của công ty đã có sự giảm mạnh hồi đầu năm 2018. Tuy đã tăng trở lại nhưng sau khi tin đồn về thương vụ thu mua Versace lan rộng, giá cổ phiếu của Michael Kors lại giảm sâu tới 9%.

Về phía Versace, nhãn hàng với biểu tượng đầu rắn đặc trưng là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp, trứ danh bậc nhất nước Ý và được sáng lập bởi nhà thiết kế Gianni Versace. Kể từ sau khi ông bị ám sát vào năm 1997, quyền quản lý và điều hành đã được trao  lại cho em gái cùng anh trai ông là Donatella Versace và Santo Versace. Trong khi Donatella giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo, Santo với cương vị chủ tịch tập đoàn đã “lèo lái” con thuyền Gianni Versace từ đó tới nay. Dù có nhiều sáng tạo được giới mộ điệu đón nhận mạnh mẽ song nhìn về mặt doanh thu, Versace vẫn chưa thể hồi phục lại thời kỳ hoàng kim và nhiều lần còn đứng trước khủng hoảng.

20182509_michael_kors_mua_lai_versace_2_ti_dong_deponline_03

20182509_michael_kors_mua_lai_versace_2_ti_dong_deponline_02

Bỏ qua những con số về doanh thu, lợi nhuận thì việc thu mua Versace của Michael Kors cũng khiến các tín đồ thời trang mong chờ. Bởi lẽ, cũng đến lúc cả hai nhà mốt cần một chiến lược cải cách chung để “vực dậy” thương hiệu như thời kỳ hoàng kim, cùng chạm tới đỉnh cao mà không làm mất đi giá trị nguyên bản.