Sở hữu nhan sắc ngọt ngào, đôi mắt biết nói và nội lực diễn xuất đáng gờm, Meghann Fahy đang dần chuyển mình từ một gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ sang một biểu tượng mới của dòng phim kinh dị Hollywood. Với vai diễn trong “Buổi Hẹn Hò Kinh Hoàng”, ngôi sao “The White Lotus” tiếp tục khai phá chiều sâu nội tâm nhân vật, thổi luồng sinh khí mới tại địa hạt của dòng phim tâm lý giật gân.
Khán giả biết đến Meghann Fahy qua những vai diễn tưởng nhẹ nhàng nhưng lại đầy phức tạp, nơi vẻ ngoài rạng rỡ chỉ là tấm màn che giấu sự sắc sảo và nội tâm tổn thương. Trong “The White Lotus”, cô hóa thân thành Daphne – một người vợ xinh đẹp, vui tươi, nhưng cuộc sống cô trôi qua có vẻ khá hời hợt. Nhưng chính ánh mắt và nụ cười “nửa thật nửa đùa” ấy lại tiết lộ nhiều hơn những lời thoại. Một người phụ nữ biết rõ sự phản bội của chồng nhưng chọn cách ứng xử đầy toan tính, thậm chí là kiểm soát.
Vai diễn đã mang về cho Fahy đề cử Emmy danh giá, khẳng định khả năng thể hiện những nhân vật “nửa sáng nửa tối” – vừa là nạn nhân, vừa là người thao túng cuộc chơi. Chính điều đó đã khiến các đạo diễn nhìn nhận cô như một bảo chứng cho kiểu nhân vật nữ đa tầng, không đơn thuần thiện hay ác, dễ mến hay đáng sợ.
Trong “Buổi Hẹn Hò Kinh Hoàng”, Meghann Fahy vào vai Violet – một bác sĩ tâm lý góa chồng và là mẹ của một cậu con trai nhỏ. Sau nhiều năm sống khép mình, cô được em gái động viên để bắt đầu hẹn hò trở lại. Nhưng buổi tối tưởng chừng lãng mạn ấy nhanh chóng trở thành địa ngục khi Violet nhận được một cuộc gọi ẩn danh yêu cầu cô giết người đàn ông đang ngồi đối diện, nếu không con trai cô sẽ phải trả giá.
Sự căng thẳng trong “Buổi Hẹn Hò Kinh Hoàng” không đến từ máu me, mà đến từ cuộc chiến tâm lý giữa bản năng sinh tồn, tình mẫu tử và ranh giới đạo đức. Và Meghann Fahy chính là linh hồn của bộ phim – một người phụ nữ dễ bị tổn thương nhưng không dễ khuất phục. Cô để lộ nỗi sợ hãi qua từng ánh mắt, từng cái siết tay run rẩy, rồi từ đó chuyển hóa thành quyết đoán khi con trai lâm nguy.
Blumhouse, hãng phim đứng sau hàng loạt bom tấn kinh dị như “Get Out” hay “The Invisible Man”, đã đặt trọn niềm tin vào Fahy. Đạo diễn Christopher Landon khẳng định cô là lựa chọn đầu tiên và duy nhất cho vai Violet, sau khi bị “hớp hồn” bởi màn thể hiện xuất sắc trong “The White Lotus”. Đồng thời, sự kết hợp giữa Fahy và bạn diễn Brandon Sklenar được xem là vũ khí bí mật của bộ phim, mang đến cảm giác tươi mới nhưng vẫn căng tràn hồi hộp.
Đặc biệt, “Buổi Hẹn Hò Kinh Hoàng” đánh dấu lần đầu Fahy tự mình thực hiện các cảnh hành động nguy hiểm – một bước tiến lớn trong sự nghiệp vốn gắn liền với các vai diễn nặng tâm lý. Bộ jumpsuit đỏ tía mà Violet mặc trong phim không chỉ là phục trang, mà còn là biểu tượng cho sự tái sinh của nhân vật và cũng là cú chuyển mình của chính nữ diễn viên.
