Chỉ với những bối cảnh quen thuộc, đơn giản, nhà làm phim “Lạc Hồn” đã tạo nên một bộ phim kinh dị kiểu mới theo xu hướng làm phim hiện đại – dựa trên cốt truyện đầy ẩn ý thay vì có nhiều cảnh máu me.
Năm 2019, Hàn Quốc kỷ niệm 100 năm ngày khai sinh bộ môn nghệ thuật thứ bảy của nước này. Trong những năm trở lại đây, nền điện ảnh xứ sở Kim chi đã gặt hái được “trái ngọt” với vô số tác phẩm thành công vang dội cả về mặt nghệ thuật lẫn doanh thu, đỉnh cao là “Parasite” trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes danh giá trong năm vừa qua.
Tiếp nối thành công của “Parasite”, nhiều nhà làm phim Hàn Quốc đã giới thiệu đến toàn thế giới những bộ phim chất lượng, thể hiện tiềm năng mạnh mẽ của nền điện ảnh nước nhà. Một trong số đó “Ghost Walk” (tựa Việt: Lạc Hồn). Tác phẩm của nữ đạo diễn Yu Eun-jeong đã khiến giới chuyên môn phải bất ngờ với phong cách điện ảnh độc đáo cùng lối kể chuyện đầy ám ảnh trong tác phẩm.
Bộ phim mở đầu với khung cảnh vào lễ Chuseok – Tết Trung Thu của người Hàn, đây là dịp để mọi người nghỉ ngơi, đoàn viên bên gia đình sau khoảng thời gian làm việc vất vả. Thế nhưng lại có một người dường như đứng bên ngoài không khí quây quần, đầm ấm đó. Đó là Hye-jeong (Han Hae-in) – một cô gái có tính cách tẻ nhạt, làm việc trong một nhà máy vùng ngoại ô. Không tìm được một căn nhà nào có mức giá phải chăng, Hye-jeong đành phải ở chung với một người bạn. Dù vậy, với tính cách trầm lặng của bản thân, cô lầm lũi sống như một bóng ma, cắt đứt liên hệ với gia đình, không giao lưu bạn bè, thậm chí từ chối hẹn hò với anh chàng đồng nghiệp có tình cảm với mình.
Cô lạnh lùng bỏ mặc người bạn cùng phòng mà không để tâm đến hoàn cảnh khó khăn của cô bạn. Thậm chí, khi đi qua một căn hẻm tối, Hye-jeong cũng dửng dưng trước sự cầu cứu tuyệt vọng của cô bé Su-yang (Gam So-hyun).
Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu đảo lộn khi Hye-jeong bị đâm chết và trở thành một hồn ma lang thang. Cô đi ngược lại thời gian và trải nghiệm lại những biến cố xảy ra xung quanh cuộc đời mình mà cô chưa từng đoái hoài đến. Lúc này, cô mới cảm nhận được nỗi đau của những người đã từng bị cô bỏ mặc. Hye-jeong chợt nhận ra những thay đổi trong suy nghĩ của mình đã có thể tạo ra những đổi thay trong cuộc đời của những người khác. Nhưng liệu suy nghĩ này có đưa cô trở lại với cuộc sống, hay sẽ chỉ là những tâm tư hối lỗi nay đã quá muộn màng?
Đề tài hồn ma du hành thời gian không phải là hiếm thấy trên màn ảnh, song qua bàn tay của nữ đạo diễn Yu Eun-jeoung, “Lạc Hồn” khiến nhiều người ám ảnh và trăn trở về lối sống ích kỷ của con người trong thời hiện đại. Tuy vậy, bộ phim không đổ lỗi cho bất kì ai mà nhẹ nhàng đem đến cảm giác ấm áp và hy vọng về sự hoàn lương. Bên cạnh đó, tác phẩm còn lồng ghép nhiều thông điệp về sự chật vật mà giới trẻ Hàn Quốc phải đối mặt, đặc biệt là nỗi lo về sự an toàn của những phụ nữ sống độc thân.
Tại Việt Nam, “Lạc Hồn” sẽ ra mắt khán giả từ ngày 13/09/2019.