Sau thành công với việc “khai quật” lại thiết kế túi Saddle và họa tiết Oblique kinh điển, năm 2019 này, Dior ra mắt một thiết kế túi xách hoàn toàn mới mang tên 30 Montaigne, hứa hẹn sẽ lập nên kỳ tích tương tự.
Cái tên 30 Montaigne được bắt nguồn từ căn biệt thự ở địa chỉ số 30 trên đại lộ Montaigne, Paris. Đây là điểm khởi đầu của nhà mốt couture lừng lẫy Christian Dior.
Tình yêu đã đến ngay cái nhìn đầu tiên, vào lúc ngài Christian Dior trông thấy căn biệt thự “có sự cân đối tinh tế”, theo lời ông mô tả. Nhà thiết kế lỗi lạc đã biến căn biệt thự ấy thành một không gian xa hoa, lộng lẫy và chính thức mở cửa đón khách vào buổi sáng ngày 16/12/1946, chỉ vài tuần trước khi show diễn đầu tiên của Christian Dior ra mắt khách mời. Từ đó cho tới nay, địa chỉ số 30 đại lộ Montaigne vẫn luôn là trái tim của Dior với những nhịp đập đầy đam mê. Đây là nơi sinh ra và gìn giữ những biểu tượng làm nên vẻ đặc trưng cho thương hiệu đến tận ngày hôm nay, từ những chiếc ghế đan mây với họa tiết cannage, motif sàn gỗ Trianon, những tấm vải Jouy, hay những chiếc nơ từ thiết kế mũ ống Fontange của hoàng tộc…
Xưởng couture truyền thống của Dior vẫn nằm trong căn biệt thự này cùng với cửa hàng, khu vực tiếp khách VIP và cả những bậc thang huyền thoại đã từng đón tiếp những vị khách như Marlene Dietrich, Josephine Baker và Lauren Bacall. NTK Christian Dior thường gọi nơi đây là một chiếc tổ ong, nơi làm việc của những người thợ couture cần mẫn và tỉ mỉ trong từng công đoạn. Nơi đây đã chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc khi các thiết kế New Look ra mắt và đón nhận sự ủng hộ nhiệt liệt từ những vị khách hàng khó tính. Địa chỉ này cũng là nơi ra đời hàng ngàn thiết kế couture, nguồn hạnh phúc của rất nhiều phụ nữ ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Ở Dior, mọi thứ đều bắt nguồn từ địa chỉ số 30 đại lộ Montaigne và rồi trở về với nơi này.
Chiếc túi xách 30 Montaigne được sáng tạo bởi NTK Maria Grazia Chiuri cho BST Thu 2019, là chiếc túi xách mới nhất của nhà mốt này. Được làm bằng chất liệu da thuộc với nhiều màu sắc tươi trẻ hoặc bằng chất liệu canvas dệt họa tiết Oblique, những chiếc túi xách 30 Montaigne luôn mang ký tự tên mình dập nổi ở mặt sau. Chúng được làm bởi những người thợ thủ công tại Florence, Ý – nơi “đóng đô” của những xưởng đồ da của Dior. Điểm nhấn của túi xách 30 Montaigne nằm ở chiếc khóa cài kim loại mang ký tự CD. Lấy cảm hứng từ vẻ sang trọng thanh lịch của những năm 1960, sức hấp dẫn của túi xách 30 Montaigne đến từ các đường nét đơn giản và có sức sống bền bỉ.
THE BAGS
Không đơn thuần là phương tiện gửi gắm câu chuyện di sản của nhà mốt, bản thân mỗi chiếc túi cũng là một biểu tượng có sức sống vĩnh cửu với thời gian. 4 chiếc túi mà Đẹp kể đến sau đây hoàn toàn không phải là sản phẩm ăn theo xu hướng. Chúng được làm ra để trở thành những tượng đài.
Đọc thêm
– Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ
– Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton
– Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào
– Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến