Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton

Thời Trang

Lấy cảm hứng từ một mẫu túi xách của Louis Vuitton nằm trong bộ lưu trữ, NTK Nicolas Ghesquière giới thiệu thiết kế túi Dauphine vào năm 2019.

Vị giám đốc sáng tạo tài ba của Louis Vuitton vẫn luôn được biết đến với khả năng kết hợp các giá trị lịch sử, di sản với luồng sinh khí đương đại. Một trong những thành công vang dội của ông phải kể đến chiếc túi xách Petite Malle mô phỏng những chiếc rương trứ danh làm nên tên tuổi của Louis Vuitton. Và lần này, nguyên bản túi xách Dauphine của thập niên 1970 được tái hiện gần như y nguyên trên chất liệu canvas mang họa tiết Monogram kinh điển.

Túi Dauphine mang họa tiết Monogram và Monogram Reverse

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Dauphine 2019 và Dauphine 1970 nằm ở phần khóa cài mang logo LV cải tiến và quai đeo có mắt xích hình lục giác, dễ dàng thay thế hoặc kết hợp một cách linh hoạt. Phiên bản túi Dauphine họa tiết Monogram Reverse được các tín đồ của LV rất mực săn đón. Bên cạnh đó, Dauphine bằng vải tweed là phiên bản đắt giá nhất của dòng túi này (khoảng 6.500 euro). Những cô nàng năng động với phong cách sporty chic chắc chắn sẽ không thể bỏ qua phiên bản túi belt đeo ngang hông của Dauphine.

Túi Dauphine bằng chất liệu tweed

THE BAGS

Không đơn thuần là phương tiện gửi gắm câu chuyện di sản của nhà mốt, bản thân mỗi chiếc túi cũng là một biểu tượng có sức sống vĩnh cửu với thời gian. 4 chiếc túi mà Đẹp kể đến sau đây hoàn toàn không phải là sản phẩm ăn theo xu hướng. Chúng được làm ra để trở thành những tượng đài.

Đọc thêm
Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ
Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton
Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào
Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Bài: Tuấn Anh

17/07/2019, 08:14

Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ

Thời Trang

Thiết kế túi xách Sicily của Dolce&Gabbana đã bước sang tuổi thứ 10 và vẫn luôn là biểu tượng của vẻ đẹp nữ tính tột cùng đậm chất Ý.

Túi Sicily 62

Lấy cảm hứng từ hòn đảo Sicily tuyệt đẹp ở bờ biển Địa Trung Hải, túi xách Sicily mang trong mình những câu chuyện về lịch sử phong cách, vẻ lộng lẫy và kỹ thuật thủ công không đâu sánh bằng. Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, chiếc túi này liên tục được sáng tạo với rất nhiều phiên bản khác biệt qua các bộ sưu tập theo mùa. Nhưng dù được đổi mới thế nào đi nữa, nó vẫn luôn giữ được vẻ sang trọng, cấu trúc đặc biệt và luôn nổi bật mỗi khi xuất hiện trên sàn diễn hay ở bất kỳ con phố sầm uất nào. Món phụ kiện với quai xách gắn liền hai ống kim loại bọc da đu đưa theo từng chuyển động của người phụ nữ đã tô điểm cho phong cách nữ tính sang trọng suốt một thập kỷ qua.

Cận cảnh một khâu trong quy trình làm túi Sicily 62

Năm 2019, Dolce&Gabbana ra mắt hai phiên bản mới của dòng túi xách Sicily với tên gọi đặc biệt: Sicily 58 và Sicily 62. Hai con số đặt phía sau là năm sinh của hai NTK: Domenico Dolce (1958) và Stefano Gabbana (1962). Những chiếc túi xách Sicily mới làm bằng chất liệu da thượng hạng từ Pháp và Thụy Sĩ, được xử lý đặc biệt để giữ nguyên vẹn vẻ đẹp tự nhiên của da. Lòng túi lót da được chia thành hai ngăn với không gian chứa đồ rộng rãi. Ngoài quai da có thể điều chỉnh tùy ý, cả hai phiên bản 58 và 62 của Sicily đều được trang bị thêm một chiếc quai ngang ở miệng túi để cơi nới cho phù hợp với lượng đồ bên trong. Và chắc chắn không thể thiếu miếng da bọc kim loại có dập logo Dolce&Gabbana quen thuộc trên nắp túi (Sicily 58) hoặc miệng túi (Sicily 62).

Túi Sicily 58

Sicily 58 có một ngăn nhỏ phía sau, còn Sicily 62 là dạng túi shopper hoàn hảo với tính thiết thực được đặt lên hàng đầu. Nắp túi Sicily 62 nhỏ hơn và có thể để ngoài hoặc giấu vào trong một cách kín đáo. Cả hai phiên bản mới này đều có hai kích cỡ cùng với những bản phối màu đa dạng, phù hợp với mọi phong cách thời trang.

Đường nét sắc sảo của túi Sicily 58

 

THE BAGS

Không đơn thuần là phương tiện gửi gắm câu chuyện di sản của nhà mốt, bản thân mỗi chiếc túi cũng là một biểu tượng có sức sống vĩnh cửu với thời gian. 4 chiếc túi mà Đẹp kể đến sau đây hoàn toàn không phải là sản phẩm ăn theo xu hướng. Chúng được làm ra để trở thành những tượng đài.

Đọc thêm
Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ
Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton
Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào
Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Ngược dòng thời gian trở về với những khung hình thời trang nguyên bản với chiến dịch Thu Đông của Gucci

Thời Trang

Chiến dịch quảng cáo BST Thu Đông 2019 của Gucci tiếp tục được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Anh Glen Luchford. 

Âm nhạc: “ASCENSEUR POUR L’ECHAFAUD (GENERIQUE)” Miles Davis (M. Davis) © & Warner Chappell Music France Courtesy of Warner Chappell Music Italiana S.r.l.

Mỗi chiến dịch quảng cáo cho một bộ sưu tập thường được gắn liền với một câu chuyện xuyên suốt, và bằng ngôn ngữ hình ảnh, những tình tiết trong câu chuyện được thể hiện qua các khung hình vô cùng ấn tượng. Đó là cách mà Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele vẫn luôn hướng đến qua mỗi bộ hình quảng cáo độc nhất vô nhị cho thương hiệu Gucci. Với chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2019, câu chuyện mà ông muốn kể lại đó là những giá trị nguyên bản, những điểm khởi đầu của thời trang Prêt-à-porter (ready-to-wear).

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Những bức hình mô phỏng bìa tạp chí thời trang trong những thập niên xưa cũ.
gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Sàn diễn thời trang những thập niên xưa cũ được tái hiện lại qua những hình ảnh quảng cáo BST Thu Đông 2019 của Gucci.
gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Hậu trường bận rộn trước giờ diễn show cũng trở thành cảm hứng sáng tạo cho ê kíp thực hiện.

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Hình ảnh những fashionista thời xưa thả dáng trên đường phố trong những bộ cánh sang trọng cũng được tái hiện trong chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2019 của Gucci.

Những khung hình tái hiện lại hình ảnh thời trang Prêt-à-porter trong thời kỳ hoàng kim trong 4 thập niên: 50, 60, 70 và 80. Đó là những bìa tạp chí, là sàn diễn catwalk, là hậu trường, là cảnh tượng trên đường phố,… Đó là giai đoạn thời trang trở nên phổ biến hơn cho tất cả mọi người với những thiết kế may sẵn – Prêt-à-porter, không chỉ gói gọn trong những trang phục haute couture đắt đỏ. Các tín đồ thời trang thỏa sức khám phá những phong cách thời trang khác biệt mà không theo bất kỳ quy chuẩn nào. Tất cả đều mang màu sắc hoài cổ cùng với những người mẫu mặc các thiết kế mới nhất từ BST Thu Đông 2019 của Gucci.

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Những món phụ kiện “đinh” trong BST Thu Đông 2019 của Gucci.

Giám đốc Sáng tạo: Alessandro Michele

Chỉ đạo nghệ thuật: Christopher Simmonds

Nhiếp ảnh gia / Đạo diễn: Glen Luchford

Làm tóc: Paul Hanlon

Trang điểm: Thomas De Kluyver

Địa điểm: Paris

Item “hot hit” hơn 60 triệu của Chanel khiến Jennie (BLACKPINK), Châu Bùi và loạt sao đụng hàng “điên đảo”

Thời Trang

Thiết kế đắt giá của Chanel một lần nữa lại khiến loạt sao thế giới say đắm. Từ các người đẹp Châu Á như Jennie (BLACKPINK), Côn Lăng tới dàn dàn mỹ nhân Hollywood như Margot Robbie, Dua Lipa đều vô tình đụng hàng, khiến fans lấy làm thích thú.

Sau mẫu crop top với túi hộp in biểu tượng Chanel và thiết kế jacket vải tweed màu sắc ngọt ngào, Chanel một lần nữa lại khiến các sao “điên đảo” bởi chiếc áo cardigan dáng ngắn với viền xanh lam. Nói đến item “hot hit” này, góp công lăng xê không nhỏ phải kể tới cô nàng Jennie của nhóm nhạc BLACKPINK. Sau khi diện thiết kế phiên bản màu trắng xanh tại sân bay, mỹ nhân Hàn Quốc ngay lập tức đã biến mẫu áo Chanel điệu đà này thành xu hướng gây “sốt”.

Chanel
Jennie nổi bật tại sân bay Hàn Quốc với quần jeans ống lửng và chiếc áo cardigan dáng ngắn của Chanel.
Chanel
Mẫu áo kiểu dáng cổ điển đã giúp leader xinh đẹp của BLACKPINK làm nổi bật vòng eo “thắt đáy lưng ong” đáng ngưỡng mộ.
Chanel
Chỉ với màn xuất hiện chớp nhoáng, Jennie đã khiến thiết kế cardigan dáng lửng của Chanel thành xu hướng được “săn lùng” hàng loạt.
Chanel
Thực tế, trước khi tậu mẫu áo cardigan trắng xanh này, Jennie đã kịp “càn quét” mạng xã hội với phiên bản trắng đỏ cực nổi.

Có vẻ như sau khi được Jennie chưng diện, thiết kế áo len mỏng dáng lửng của Chanel đã tạo nên hiệu ứng không nhỏ đối với dàn sao Châu Á và cả các bóng hồng Hollywood. Đến cả sao và fashionista Việt cũng không thể “ngoảnh mặt làm ngơ”, gia nhập cuộc đua thời trang bất chấp đụng hàng với những tên tuổi đình đám.

Chanel
Kim Go Eun diện chiếc áo khoác len ngắn của Chanel với quần jeans, makeup “sương sương” trên tạp chí Marie Claire Hàn Quốc số tháng 4/2019.
Chanel
Chân dài Kim Seung Hee hóa cô nàng vintage với mẫu cardigan mở cúc sâu, mix cùng quần jeans và loạt phụ kiện ton-sur-ton của Chanel trên tạp chí Vogue.
Chanel
Không chỉ có sao Hàn, đến cả fashionista Việt đình đám như Châu Bùi cũng nhanh chóng “tậu” cho mình một chiếc áo. Cô nàng mix áo với quần jeans, giày thể thao, điểm xuyết khuyên tai Chanel cá tính.
Chanel
Lan Khuê gây ấn tượng với combo áo tắm và cardigan Chanel, kết hợp ăn ý loạt trang sức cùng bộ sưu tập của thương hiệu, khoe vẻ sexy, kiêu kỳ trên Tạp chí Đẹp.
Chanel
Nhiều ngôi sao Hoa Ngữ cũng không thể cầm lòng trước sức hút của chiếc áo len xinh xắn. “Mỹ nhân ngư” Lâm Duẫn phối ăn ý item này với quần jeans trắng, tạo điểm nhấn bằng túi Gabrielle của Chanel, làm nổi bật phong cách sân bay sành điệu.
Chanel
Côn Lăng lại ưu ái mẫu cardigan này với quần jeans rách bụi phủi, “thả dáng” năng động trên đường phố Paris trong khoảng thời gian dự LHP Cannes ở Pháp.
Chanel
“Bông hồng nước Úc” Margot Robbie phá cách phóng khoáng khi ghép đôi thiết kế của Chanel với quần denim ống rộng.
Chanel
Thường xuyên gây “sốc” với những bộ đồ gợi cảm, nổi loạn, Bella Thorne lại khiến nhiều người xuýt xoa khi kín đáo bất ngờ với cardigan và quần jeans cộp mác Chanel. Set đồ của nhà mốt Pháp khiến cô nàng trở nên nữ tính, dịu dàng nhưng không kém phần thời thượng.
Chanel
Dua Lipa cũng từng trưng dụng mẫu áo giống như cô bạn Jennie khi tới phòng thu gặp gỡ Pharrell – “chàng thơ” của thương hiệu Chanel danh giá.
Chanel
Keyshia Ka’Oir lại tận dụng mẫu áo dáng bó của Chanel, mix với quần jeans ôm sát để khai thác đường cong nóng bỏng.
Chanel
Chiếc áo cardigan “hot hit” mà loạt sao thế giới mê đắm vốn là thiết kế thuộc bộ sưu tập Xuân Hè 2019 của Chanel.
Chanel
Ngoài mẫu áo trắng viền xanh còn có phiên bản viền đỏ. Hiện, item này đang được yết giá 2.600USD (khoảng 62 triệu đồng).

Crop top, quần ống lửng “thống trị” street style sao Việt tuần qua

Thời Trang

Màn đổ bộ đồng loạt của crop top, quần lửng và những item phóng khoáng đã làm nổi bật phong cách sexy của mỹ nhân Việt, góp phần “hạ nhiệt” ngày hè.

“Soán ngôi” của những chiếc đầm liền bay bổng hay áo phông năng động trong tuần qua chính là loạt crop top, quần lửng ống rộng và các phụ kiện độc đáo. Dàn sao Việt từ Chi Pu, Bảo Anh đến Hoàng thùy, Thúy Ngân đều nhiệt tình lăng xê các mẫu áo hở eo gợi cảm. Trong khi đó, quần culottes lại trở thành “mẫu số chung” của Đông Nih, Diệp Lâm Anh. Những thiết kế đậm chất hè đã giúp các kiều nữ giảm nhiệt ngày nóng, phá cách phóng khoáng, trẻ trung. Phái đẹp còn có thể học được không ít “tips” phối đồ hay ho từ street style ấn tượng của mỹ nhân Việt, vừa tôn dáng vừa tô đậm bản sắc thời trang.

crop top
Chi Pu “đập tan” phong cách bánh bèo với crop top lệch vai, quần jogger và bốt quân đội “hầm hố”. Bộ đồ đậm chất streetwear không những khoe khéo vòng eo đáng ngưỡng mộ mà còn giúp cô nàng trở nên cá tính, nổi loạn hơn bao giờ hết.
crop top
“Gái một con” Chúng Huyền Thanh khoe eo thon dáng chuẩn với crop top cắt khoét táo bạo, kết hợp quần jeans ống rộng trẻ trung.
crop top
Phí Phương Anh mang tới cảm giác lễ hội với crop top dáng quây và chân váy xẻ hông, phối ăn ý cùng sandals cao gót.
crop top
Chẳng cần trang sức rườm rà, Bảo Anh vẫn ghi điểm tuyệt đối nhờ bộ ba crop top trễ vai, mix quần ống lửng và giày cao gót theo phong cách tối giản.
crop top
Yaya Trương Nhi khai thác triệt để số đo 3 vòng lý tưởng nhờ crop top hở eo, kết hợp quần jeans tôn chân dài miên man. Chiếc túi Dior ánh bạc nhỏ xinh trở thành điểm sáng hoàn hảo cho set đồ của người đẹp.
crop top
Crop top xếp bèo với tay phồng điệu đà. cộng thêm chân váy xẻ hông ton-sur-ton màu vàng sáng là combo thời trang “10 điểm” của Thúy Ngân. Không những tôn đường cong nuột nà, set đồ đi biển của cô nàng còn làm bật lên làn da mịn màng, trắng nõn.
crop top
Tú Hảo vừa ma mị lại xen lẫn nét sexy, mạnh mẽ với layer trang phục tuyền đen, phối cùng túi Belt của Burberry tiệp màu sang chảnh.
crop top
Phối chân váy ngắn với crop top và blazer theo công thức matchy-matchy, Hoàng Thùy chẳng những khoe dáng thành công mà còn “ướp lạnh” ngày nóng với set đồ phủ sắc xanh bạc hà mát rượi.
crop top
Diệp Lâm Anh khiến netizen xuýt xoa vì tài phối đồ “đỉnh cao”, chỉ với áo peplum và quần ống rộng đã giấu bụng bầu một cách hoàn hảo.
crop top
Đông Nhi lăng xê xu hướng quần lửng ống rộng với thiết kế đơn sắc, mix áo peplum tay bồng tiệp màu trắng đầy nữ tính.
crop top
Quần lửng ống rộng cũng là lựa chọn được Thiều Bảo Trang ưu ái khi phối cùng áo thun dài tay gam màu pastel. Set đồ tươi sáng khiến vóc dáng cô nàng càng thêm nổi bật, tôn cả vẻ ngoài thanh thoát.
crop top
Trương Quỳnh Anh hóa tiểu thư trên phố với chân váy maxi xuyên thấu xếp tầng, phối cùng áo phông trắng và sandals cao gót.
crop top
Áo phông và chân váy cũng là cặp đôi yêu thích của Hoàng Oanh trong tuần qua song được cô nàng mix phá cách với giày thể thao khỏe khoắn.
crop top
Tóc Tiên “hack” chiều cao ấn tượng nhờ mix áo phông, shorts denim theo phong cách giấu quần, không quên “kéo dài chân” bằng đôi boots mũi nhọn.
crop top
Á hậu Thùy Dung mang tới nét Parisien với bộ đồ phối màu hơi hướng cổ điển. Đến cả phụ kiện mũ cói, giỏ đan cũng phảng phất cảm hứng vintage, càng tôn thêm vẻ duyên dáng.
crop top
Lan Khuê bầu bí vẫn không quên “làm điệu” với sơ mi dáng rộng, mix giấu quần khoe chân dài gợi cảm.
crop top
Quần shorts biker được Tường Linh phối lạ mắt với áo peplum tay phồng và giày thể thao năng động, có phần thoải mái.
crop top
Hà Thu khiến fans bất ngờ với tạo hình tóc ngắn mới toanh, “lột xác” cực ngầu với đầm vàng chanh và loạt phụ kiện cá tính.
crop top
Không túi xách hàng hiệu, Jolie Nguyễn vẫn thu hút chú ý khi dùng thắt lưng Gucci làm điểm nhấn cho set đồ áo phông và quần ống lửng cạp cao đơn giản.
crop top
Lệ Quyên “thả dáng” nhẹ nhàng với bộ cánh layer “ăn gian” tuổi tác, nâng tầm tổng thể trang phục cực khéo bằng chiếc túi Hermès da cá sấu sang trọng.
crop top
Hương Giang mix nguyên set sơ mi và chân váy Burberry cùng tông màu một cách xuất sắc, nhấn nhá bằng giày thể thao của Louis Vuitton.
crop top
Sơ mi cổ nơ và chân váy mini khiến Hạnh Sino như trở về làm nữ sinh trung học, khó ai nhận ra rằng cô nàng đã gần ngưỡng 30.

“Cực phẩm” Baignoire của Cartier “đốn tim” phái đẹp với thiết kế thanh lịch

Thời Trang

Baignoire – chiếc đồng hồ mặt oval tôn vinh vẻ thanh lịch, sang trọng không gắng gượng của phái đẹp. 

Năm 1912, một thiết kế đồng hồ được ra đời mang tên Baignoire thể hiện sự sáng tạo đột phá của Cartier, vượt qua những quan niệm thông thường về thiết kế đồng hồ lúc bấy giờ. Một chiếc đồng hồ với mặt hình oval liền mạch toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng, là cốt lõi của thương hiệu Cartier luôn được gìn giữ và thể hiện qua các thiết kế đồng hồ và trang sức cao cấp.

baignoire, cartier, đồng hồ, baignoire, cartier, đồng hồ, baignoire, cartier, đồng hồ, baignoire, cartier, đồng hồ,

Năm 2019 này, Cartier mang đến những sáng tạo Baignoire hoàn toàn mới, là sự kết hợp những đường nét tinh tế của mặt đồng hồ hình oval với sự sáng tạo mang dấu ấn đương đại, tất cả được thể hiện trên các phiên bản Baignoire được chế tác tinh xảo bởi những người thợ thủ công – những nghệ nhân bậc thầy.

baignoire, cartier, đồng hồ, baignoire, cartier, đồng hồ, baignoire, cartier, đồng hồ, baignoire, cartier, đồng hồ, baignoire, cartier, đồng hồ,

Chiếc đồng hồ Baignoire dành cho những người phụ nữ tinh tế, thanh lịch với sự am hiểu và luôn biết cách nổi bật mà không cần phải “ồn ào”. Đây là chiếc đồng hồ hoàn hảo cho người phụ nữ không ngừng hướng đến những điều hoàn mỹ, những người phụ nữ không quan tâm đến xu hướng mà luôn lựa chọn những giá trị kinh điển bất biến theo thời gian như phong cách “chic” đậm chất Pháp.

baignoire, cartier, đồng hồ, baignoire, cartier, đồng hồ,

baignoire, cartier, đồng hồ,
Các phiên bản đồng hồ Baignoire của Cartier được ra mắt trong năm 2019.