Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào

Thời Trang

Được ra mắt vào mùa Xuân Hè 2019, chiếc túi xách Zumi hứa hẹn sẽ trở thành một trong “tứ trụ” của Gucci (cùng với Dionysus, Sylvie và GG Marmont) dưới thời NTK Alessandro Michele.

Giữa khung cảnh đầy mê hoặc của nhà hát Théâtre Le Palace ở Paris, nơi diễn ra show Xuân Hè 2019 của Gucci, nữ diễn viên kiêm nhạc sĩ trường phái thể nghiệm Zumi Rosow xuất hiện trong bộ trang phục bằng nylon bắt sáng, mang theo chiếc túi xách sang trọng với phom dáng cứng cáp, toát lên vẻ thanh lịch nhưng có phần lập dị. Chiếc túi xách đó là Zumi – sáng tạo túi mới nhất của Gucci vừa ra mắt trong năm nay.

Túi Zumi mini với họa tiết quả dâu

Túi xách Zumi sở hữu đầy đủ những biểu tượng đặc trưng nhất của Gucci: logo GG cùng chi tiết hàm thiếc ngựa (horsebit) phối mạ bạc và mạ vàng, tạo nên điểm nhấn nổi bật gần miệng túi. Mép túi cũng được trang bị hai khóa cài tinh tế nằm đối xứng nhau. Đây là chi tiết mang tính cổ điển trong bộ lưu trữ của Gucci được NTK Alessandro Michele lựa chọn làm điểm nhấn cho dòng túi xách Zumi này.

Có rất nhiều phiên bản túi Zumi để bạn lựa chọn: túi xách, túi tote nhỏ, túi đeo vai bằng các chất liệu da khác nhau, ở những màu sắc khác nhau, kể cả cá biệt như họa tiết những trái dâu mang phong cách pop art. Một chiếc túi xách phù hợp với môi trường công sở, những buổi đi chơi cuối tuần cùng bạn bè, cũng có thể dành cho buổi tiệc tối. Dòng túi Zumi hứa hẹn sẽ trở thành cú hit trong thời gian tới của Gucci.

Túi tote Zumi cỡ lớn có quai xách và quai đeo bằng da

Chọn Zumi Rosow làm nàng thơ cho dòng túi xách này, NTK Alessandro Michele lý giải rằng nữ nghệ sĩ đa tài chính là hiện thân của vẻ đẹp qua lăng kính sáng tạo của ông. Đó là một vẻ đẹp không theo bất kỳ quy chuẩn nào, gắn liền với tinh thần tự do và một thái độ khác biệt. Zumi Rosow là duy nhất, nhờ vậy cô chinh phục được Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele của Gucci.

THE BAGS

Không đơn thuần là phương tiện gửi gắm câu chuyện di sản của nhà mốt, bản thân mỗi chiếc túi cũng là một biểu tượng có sức sống vĩnh cửu với thời gian. 4 chiếc túi mà Đẹp kể đến sau đây hoàn toàn không phải là sản phẩm ăn theo xu hướng. Chúng được làm ra để trở thành những tượng đài.

Đọc thêm
Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ
Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton
Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào
Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Bài: Tuấn Anh

17/07/2019, 08:17

Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton

Thời Trang

Lấy cảm hứng từ một mẫu túi xách của Louis Vuitton nằm trong bộ lưu trữ, NTK Nicolas Ghesquière giới thiệu thiết kế túi Dauphine vào năm 2019.

Vị giám đốc sáng tạo tài ba của Louis Vuitton vẫn luôn được biết đến với khả năng kết hợp các giá trị lịch sử, di sản với luồng sinh khí đương đại. Một trong những thành công vang dội của ông phải kể đến chiếc túi xách Petite Malle mô phỏng những chiếc rương trứ danh làm nên tên tuổi của Louis Vuitton. Và lần này, nguyên bản túi xách Dauphine của thập niên 1970 được tái hiện gần như y nguyên trên chất liệu canvas mang họa tiết Monogram kinh điển.

Túi Dauphine mang họa tiết Monogram và Monogram Reverse

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Dauphine 2019 và Dauphine 1970 nằm ở phần khóa cài mang logo LV cải tiến và quai đeo có mắt xích hình lục giác, dễ dàng thay thế hoặc kết hợp một cách linh hoạt. Phiên bản túi Dauphine họa tiết Monogram Reverse được các tín đồ của LV rất mực săn đón. Bên cạnh đó, Dauphine bằng vải tweed là phiên bản đắt giá nhất của dòng túi này (khoảng 6.500 euro). Những cô nàng năng động với phong cách sporty chic chắc chắn sẽ không thể bỏ qua phiên bản túi belt đeo ngang hông của Dauphine.

Túi Dauphine bằng chất liệu tweed

THE BAGS

Không đơn thuần là phương tiện gửi gắm câu chuyện di sản của nhà mốt, bản thân mỗi chiếc túi cũng là một biểu tượng có sức sống vĩnh cửu với thời gian. 4 chiếc túi mà Đẹp kể đến sau đây hoàn toàn không phải là sản phẩm ăn theo xu hướng. Chúng được làm ra để trở thành những tượng đài.

Đọc thêm
Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ
Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton
Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào
Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ

Thời Trang

Thiết kế túi xách Sicily của Dolce&Gabbana đã bước sang tuổi thứ 10 và vẫn luôn là biểu tượng của vẻ đẹp nữ tính tột cùng đậm chất Ý.

Túi Sicily 62

Lấy cảm hứng từ hòn đảo Sicily tuyệt đẹp ở bờ biển Địa Trung Hải, túi xách Sicily mang trong mình những câu chuyện về lịch sử phong cách, vẻ lộng lẫy và kỹ thuật thủ công không đâu sánh bằng. Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, chiếc túi này liên tục được sáng tạo với rất nhiều phiên bản khác biệt qua các bộ sưu tập theo mùa. Nhưng dù được đổi mới thế nào đi nữa, nó vẫn luôn giữ được vẻ sang trọng, cấu trúc đặc biệt và luôn nổi bật mỗi khi xuất hiện trên sàn diễn hay ở bất kỳ con phố sầm uất nào. Món phụ kiện với quai xách gắn liền hai ống kim loại bọc da đu đưa theo từng chuyển động của người phụ nữ đã tô điểm cho phong cách nữ tính sang trọng suốt một thập kỷ qua.

Cận cảnh một khâu trong quy trình làm túi Sicily 62

Năm 2019, Dolce&Gabbana ra mắt hai phiên bản mới của dòng túi xách Sicily với tên gọi đặc biệt: Sicily 58 và Sicily 62. Hai con số đặt phía sau là năm sinh của hai NTK: Domenico Dolce (1958) và Stefano Gabbana (1962). Những chiếc túi xách Sicily mới làm bằng chất liệu da thượng hạng từ Pháp và Thụy Sĩ, được xử lý đặc biệt để giữ nguyên vẹn vẻ đẹp tự nhiên của da. Lòng túi lót da được chia thành hai ngăn với không gian chứa đồ rộng rãi. Ngoài quai da có thể điều chỉnh tùy ý, cả hai phiên bản 58 và 62 của Sicily đều được trang bị thêm một chiếc quai ngang ở miệng túi để cơi nới cho phù hợp với lượng đồ bên trong. Và chắc chắn không thể thiếu miếng da bọc kim loại có dập logo Dolce&Gabbana quen thuộc trên nắp túi (Sicily 58) hoặc miệng túi (Sicily 62).

Túi Sicily 58

Sicily 58 có một ngăn nhỏ phía sau, còn Sicily 62 là dạng túi shopper hoàn hảo với tính thiết thực được đặt lên hàng đầu. Nắp túi Sicily 62 nhỏ hơn và có thể để ngoài hoặc giấu vào trong một cách kín đáo. Cả hai phiên bản mới này đều có hai kích cỡ cùng với những bản phối màu đa dạng, phù hợp với mọi phong cách thời trang.

Đường nét sắc sảo của túi Sicily 58

 

THE BAGS

Không đơn thuần là phương tiện gửi gắm câu chuyện di sản của nhà mốt, bản thân mỗi chiếc túi cũng là một biểu tượng có sức sống vĩnh cửu với thời gian. 4 chiếc túi mà Đẹp kể đến sau đây hoàn toàn không phải là sản phẩm ăn theo xu hướng. Chúng được làm ra để trở thành những tượng đài.

Đọc thêm
Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ
Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton
Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào
Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Ngược dòng thời gian trở về với những khung hình thời trang nguyên bản với chiến dịch Thu Đông của Gucci

Thời Trang

Chiến dịch quảng cáo BST Thu Đông 2019 của Gucci tiếp tục được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Anh Glen Luchford. 

Âm nhạc: “ASCENSEUR POUR L’ECHAFAUD (GENERIQUE)” Miles Davis (M. Davis) © & Warner Chappell Music France Courtesy of Warner Chappell Music Italiana S.r.l.

Mỗi chiến dịch quảng cáo cho một bộ sưu tập thường được gắn liền với một câu chuyện xuyên suốt, và bằng ngôn ngữ hình ảnh, những tình tiết trong câu chuyện được thể hiện qua các khung hình vô cùng ấn tượng. Đó là cách mà Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele vẫn luôn hướng đến qua mỗi bộ hình quảng cáo độc nhất vô nhị cho thương hiệu Gucci. Với chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2019, câu chuyện mà ông muốn kể lại đó là những giá trị nguyên bản, những điểm khởi đầu của thời trang Prêt-à-porter (ready-to-wear).

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Những bức hình mô phỏng bìa tạp chí thời trang trong những thập niên xưa cũ.
gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Sàn diễn thời trang những thập niên xưa cũ được tái hiện lại qua những hình ảnh quảng cáo BST Thu Đông 2019 của Gucci.
gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Hậu trường bận rộn trước giờ diễn show cũng trở thành cảm hứng sáng tạo cho ê kíp thực hiện.

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Hình ảnh những fashionista thời xưa thả dáng trên đường phố trong những bộ cánh sang trọng cũng được tái hiện trong chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2019 của Gucci.

Những khung hình tái hiện lại hình ảnh thời trang Prêt-à-porter trong thời kỳ hoàng kim trong 4 thập niên: 50, 60, 70 và 80. Đó là những bìa tạp chí, là sàn diễn catwalk, là hậu trường, là cảnh tượng trên đường phố,… Đó là giai đoạn thời trang trở nên phổ biến hơn cho tất cả mọi người với những thiết kế may sẵn – Prêt-à-porter, không chỉ gói gọn trong những trang phục haute couture đắt đỏ. Các tín đồ thời trang thỏa sức khám phá những phong cách thời trang khác biệt mà không theo bất kỳ quy chuẩn nào. Tất cả đều mang màu sắc hoài cổ cùng với những người mẫu mặc các thiết kế mới nhất từ BST Thu Đông 2019 của Gucci.

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Những món phụ kiện “đinh” trong BST Thu Đông 2019 của Gucci.

Giám đốc Sáng tạo: Alessandro Michele

Chỉ đạo nghệ thuật: Christopher Simmonds

Nhiếp ảnh gia / Đạo diễn: Glen Luchford

Làm tóc: Paul Hanlon

Trang điểm: Thomas De Kluyver

Địa điểm: Paris

Gucci mở cửa thế giới trang sức cao cấp với những tuyệt tác đỉnh cao tại Place Vendome

Thời Trang

Mới đay, Gucci đã khai trương cửa hàng trang sức cao cấp đầu tiên của mình tại quảng trường Place Vendome ở Paris, là “ngôi nhà chung” của rất nhiều thương hiệu đồng hồ và trang sức cao cấp nhất thế giới. 

Cửa hàng trang sức cao cấp đầu tiên của Gucci nằm tại số nhà 16 Place Vendome có kiến trúc và lối trang trí khác biệt với những cửa hàng thời trang của thương hiệu ở khắp mọi nơi trên thế giới. Tủ trưng bày bằng gỗ màu đen được kết hợp với những lớp satin sang trọng, kiêu kỳ làm nền cho những thiết kế trang sức đỉnh cao. Sàn nhà lát gạch mosaic với tông màu đen – trắng bằng đá cẩm thạch Nero Maquina và Thassos. Cùng với sự ra đời của cửa hàng là bộ sưu tập trang sức cao cấp đầu tiên mang tên Hortus Deliciarum với những món nữ trang đỉnh cao gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome
Quảng trường Place Vendome tại Paris là “ngôi nhà chung” của rất nhiều các thương hiệu trang sức và đồng hồ cao cấp.

gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome

gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome
Không gian bên trong cửa hàng trang sức cao cấp của Gucci tại số 16 Place Vendome.
gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome
Thiết kế khuyên tai trong BST trang sức cao cấp Hortus Deliciarum của Gucci.

Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele tiếp tục mở rộng thế giới tưởng tượng đầy màu sắc và những bất ngờ thú vị của mình với những sáng tạo trong BST trang sức cao cấp Hortus Deliciarum. Đó là một khu vườn đầy hương sắc với những viên đá quý lộng lẫy khoe sắc như những bông hoa với vẻ quyến rũ không thể cưỡng lại được. Những thiết kế trang sức này vẫn rất quen thuộc với những ai là tín đồ của Gucci với những hình ảnh, motif động vật, côn trùng, hoa lá,…

gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome, alessandro michele gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome, alessandro michele gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome, alessandro michele gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome, alessandro michele gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome, alessandro michele

gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome, alessandro michele
Các thiết kế trang sức cao cấp đắt giá của Gucci trong BST Hortus Deliciarum.

Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, Gucci cũng đã tổ chức một buổi tiệc tối tại Le Petit Palais với sự hiện diện của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele, ông Marco Bizzarri – CEO của Gucci và ông Francois-Henri Pinault – chủ tịch tập đoàn Kering sở hữu thương hiệu Gucci. Bữa tiệc còn có sự tham gia của nàng thơ Florence Welch – đại sứ thương hiệu của Gucci – với màn trình diễn đặc biệt.

gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome, alessandro michele
Không gian buổi tiệc tối của Gucci chào mừng sự ra đời của BST trang sức cao cấp Hortus Deliciarum.
gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome, alessandro michele
Từ trái qua: ông Francois-Henri Pinault, NTK Alessandro Michele, ông Marco Bizzarri.
gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome, alessandro michele
“Nàng thơ” Florence Welch với màn trình diễn đặc biệt trong buổi tiệc.

gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome, alessandro michele

gucci, high jewellery, trang sức, cao cấp, place vendome, alessandro michele
Cô mặc thiết kế trong BST Cruise 2020 của Gucci cùng với hai chiếc nhẫn trong BST Hortus Deliciarum.

Câu chuyện đằng sau phục trang “lòe loẹt” của Elton John trong “Rocketman”

Thời Trang

Không chỉ gợi nhớ những giai điệu bất hủ như “Your Song”, “Rocket Man”, “Tiny Dancer”,… bộ phim “Rocketman” còn chất chứa tham vọng đưa khán giả đến với tủ đồ biểu diễn từng một thời gây bão của Elton John.

Sở hữu tài năng âm nhạc thiên phú từ khi còn nhỏ, cậu bé Reginald Kenneth Dwight (tên thật của Elton John) đã sớm nhận ra mình “khác người” và định sẵn trong đầu con đường trở thành người nổi tiếng. Chính nhờ ươm mầm tư duy theo lối suy nghĩ của một người nghệ sĩ từ khá sớm, Elton John không mất quá lâu để định hình phong cách cho chính mình, với sự tự tin tuyệt đối khi diện những bộ trang phục “lòe loẹt”, không ngần ngại trước những định kiến về giới tính và luôn tạo sự bất ngờ cho khán giả mỗi khi xuất hiện.

Phân cảnh Elton John (Taron Egerton) đang ngân nga sáng tác ca khúc “Your Song” trong phần đầu phim “Rocketman”.

Cho đến nay, khi nói đến Elton John, người ta không chỉ nhớ đến ông qua các bản hit vượt thời gian như “Your Song“, “Rocket Man” hay lời bàn tán xôn xao xoay quanh đời tư của ông mà còn là đam mê khoe mẽ cái tôi bằng những bộ cánh không “đụng hàng”. Dựa trên ba nhân tố cốt lõi ấy, hàng loạt sân khấu hoành tráng của Elton John trong những năm 70 lại một lần nữa sáng đèn khi đạo diễn Dexter Fletcher tái hiện lại ở bộ phim “Rocketman“.

Elton John chưa bao giờ khiến khán giả hết ngỡ ngàng với những bộ trang phục biểu diễn độc nhất vô nhị.

Nhưng trong “Rocketman“, các bộ trang phục kinh điển của nam danh ca này không còn là sự “nổi loạn” ngẫu hứng nữa, mà chúng đã được NTK Julian Day cải biên và cài cắm đầy dụng ý, khi mỗi thiết kế đều mang theo một câu chuyện thú vị trong khoảng thời gian gần 60 năm cống hiến tài năng cho âm nhạc từ khác thường đến phi thường của Elton John.

Julian Day là nhà thiết kế phục trang cho bộ phim “Rocketman”

140 nghìn viên pha lê cho đồng phục bóng chày đội Dodgers

Năm 1975, giữa khung cảnh rộng lớn của sân vận động Dodger tại Los Angeles (Mỹ), tiếng hò reo không ngớt khi buổi biểu diễn của Elton John bắt đầu. Và màn trình diễn để đời ấy cũng ghi lại một dấu ấn sâu đậm cùng bộ trang phục kinh điển, đó chính là đồng phục đội bóng chày Dodgers làm từ chất liệu sequin bóng bẩy, với tông màu chủ đạo xanh dương – trắng giúp nam ca sĩ tỏa sáng trên sân khấu của mình theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Elton John trong bộ đồng phục đội bóng chày Dodgers khi biểu diễn tại sân vận động Dodger năm 1975.
Julian Day đã thay chất liệu sequin bằng 140 nghìn viên pha lê Swarovski cho bộ trang phục mà Taron Egerton mặc trong phim.

Tái hiện lại thiết kế nổi tiếng này, NTK Julian Day cho biết anh muốn làm nó thật khác theo cách của riêng mình: “Đây là một trong số ít bộ trang phục mà chúng tôi phải tự tay làm lại và tôi nghĩ mình phải làm điều gì đó vì nó là thiết kế mang tính biểu tượng nhất. Phom dáng của nó thật tuyệt vời. Nhưng tôi cho rằng hãy làm một phiên bản riêng của ‘Rocketman’ và thế là tôi đã thay sequin bằng những viên pha lê. Bộ đồng phục đính 140 nghìn viên pha lê Swarovski ấy phản chiếu hơn gấp bội lần so với vải sequin”.

Sự khôi hài từ bộ đồ gà sặc sỡ

Cách ăn mặc lập dị của Elton John chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng. Họ luôn trông chờ không chỉ ở những bản nhạc nức lòng mà còn khao khát được chiêm ngưỡng gu thẩm mỹ khác người của nam danh ca này. Và tất nhiên, họ vẫn luôn phải thảng thốt ngạc nhiên mỗi khi Elton John bước ra sân khấu.

Bộ đồ gà của Elton John

Đặc biệt là khoảng thời gian Elton John kết hợp cùng NTK Bob Mackie – vốn là người thiết kế trang phục biểu diễn cho nữ ca sĩ huyền thoại Cher. Kể từ năm 1974, Bob Mackie đã mở ra một kỉ nguyên với đồ lông, áo choàng,… lộng lẫy hết cỡ cho Elton John và bộ đồ gà trong “Rocketman” chính là thiết kế đại diện cho thời kì đó.

Thiết kế được làm lại trong phim “Rocketman” với chất liệu bắt sáng và những sợi lông trên mũ cũng dài hơn để phù hợp bối cảnh tại nhà hát Royal Albert Hall.

Tôi muốn đưa đỉnh cao của sự khôi hài vào phân cảnh ở nhà hát Royal Albert Hall với bộ đồ gà. Chủ đề cho thiết kế này chính là cuộc tranh cãi nảy lửa của Elton với Bernie Taupin – nhà soạn nhạc ‘ruột’ của anh lúc bấy giờ. Elton yêu cầu nhận được sự tôn trọng tài năng của mình và đặt cái tôi lớn hơn tất cả mọi thứ. Vì vậy, tôi đã làm một chiếc mũ với lông dài gần nửa mét phù hợp với độ cao trần nhà hát để anh ta trông to lớn hơn. Elton, ngay lúc đó, mặc đồ như một con gà và ‘gân cổ’ thuyết phục người khác tôn trọng anh ta!” – Julian Day mô tả cách anh “pha trò” bằng trang phục trong phim.

Trại cai nghiện và tình yêu của ác quỷ màu cam

Trong tủ quần áo của Elton John đến nay vẫn lưu lại bộ đồ ác quỷ màu cam với cặp sừng từng một thời khiến công chúng tròn xoe mắt. Khi nó trở lại một lần nữa trong “Rocketman”, NTK Julian Day đã đặt bộ cánh màu chói chang này vào một bối cảnh không ai ngờ tới: trại cai nghiện.

Thiết kế nguyên mẫu của Elton John (trái) và bộ trang phục được diễn viên Taron Egerton mặc trong phim “Rocketman”.

Lý giải cho sáng tạo của mình, Julian Day cho biết vốn dĩ ông đã để mắt đến việc tái hiện lại bộ cánh này ngay từ khi bắt đầu làm phục trang cho “Rocketman”. Anh cũng tìm thấy cặp sừng từ bộ đồ mà Elton John mặc trước đó, nhưng nó lại hơi nhỏ so với tưởng tượng. “Đây là bộ đầu tiên tôi làm cho bộ phim này. Chúng tôi muốn nói về khoảnh khắc Elton John vào trại cai nghiện. Anh ấy phải mặc gì đó thật ngoạn mục. Tôi hình dung khung cảnh màu trắng, các bệnh nhân mặc đồ đen, trắng hoặc xám nên ý tưởng cho Elton mặc đồ cam thật hoàn hảo. Nhất là lúc anh ta đang khổ sở và tuyệt vọng nhất” – NTK nói thêm.

Julian Day còn đặc biệt nhấn mạnh về những món phụ kiện: “Anh ấy có một cặp kính mát hình trái tim, chiếc mũ sắt hình trái tim và đôi cánh hình trái tim. Điều đó như ẩn dụ rằng bên trong nhân vật đen tối ấy, anh ta cũng có thể khóc vì tình yêu và mong muốn được lắng nghe như bao người”.

Bộ kimono hoang dại

Trang phục nam danh ca từng mặc khi chụp bìa album “The Best of Elton John” (Những bài hát hay nhất của Elton John) lại được Julian Day đưa vào một phân cảnh được cho là khá quan trọng trong phim “Rocketman”. Anh và ekip đã dành nhiều thời gian cho việc tìm loại vải phù hợp, đem in theo mẫu thiết kế và biến nó thành kimono cho diễn viên Taron Egerton.

Bìa album “The Best of Elton John” với hình ảnh nam ca sĩ diện kimono và đội mũ nồi.
Bộ kimono được Julian Day tái hiện lại trong “Rocketman”

Để cho ra bộ kimono cuối cùng, Julian Day đã từng thiết kế một chiếc quần sequin lòe loẹt mà Elton John trong phân cảnh này sẽ diện chung với một chiếc áo khá đồ sộ. Nhưng sau đó, NTK này đã quyết định đổi lại thành một kiểu áo choàng như các vị tiên tri hay mặc, cùng chiếc quần trắng và bộ kimono đủ màu sắc mang hơi hướng hippy, “rất ‘camp’, hoang dại và phóng đại” – Julian Day nói thêm.

Chiếc đầm Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhất

Trong số những thiết kế của Julian Day dành cho nam diễn viên Taron Egerton, bộ đầm mô phỏng theo hình tượng Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhất hoàn toàn chưa được ca sĩ Elton John mặc bao giờ. Dựa trên nguyên bản là bộ đồ đậm chất vương giả lấy ý tưởng từ vua Louis XIV mà Elton từng khiến khán giả trầm trồ trong chuyến lưu diễn ở Úc.

Elton John diện đồ như vua Louis XIV trong sinh nhật lần thứ 50 của ông.
Phân cảnh Elton John (Taron Egerton) mặc bộ đầm như Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhất trong phim.

Dưới góc nhìn của Julian Day, hình ảnh Elton John gây náo loạn trong bộ đồ của vua Louis XIV là một điều không nên tái hiện lại theo nguyên bản. “Elton như đang dạo chơi ở Sydney hay Melbourne khi ăn mặc giống vua Louis XIV. Cách anh ta thể hiện khá thô thiển trước đám đông, còn đâu hình tượng vị vua mẫu mực nhất của chúng ta? Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhất mới thực sự phù hợp cho cá tính của anh ấy. Cho nên, tôi đã quyết định thay đổi thành bộ đầm của bà ấy” – Julian Day chia sẻ.

Một số thiết kế khác của Elton John được tái hiện lại trong “Rocketman“:

Khoảnh khắc thăng hoa để đời của Elton John bên cây piano.
Áo sweater in họa tiết ngôi sao và quần yếm
Bộ vest họa tiết kẻ ô viền ánh kim từng xuất hiện trong BST Xuân Hè 2018 của Gucci, khi nhà mốt Ý lấy ý tưởng từ phong cách thời trang của Elton John.