Chào chị! Được biết tới là một trong những “đả nữ” tên tuổi của màn bạc, điều gì giúp chị làm nên danh tiếng đó?
– Điện ảnh, với tôi, là đam mê bất tận. Tôi có được vị trí ngày nay là nhờ những pha hành động mạo hiểm trên phim trường. Các bạn hãy cứ yêu phim ảnh, yêu Dương Tử Quỳnh, nhưng đừng bắt chước những pha diễn xuất mạo hiểm nhé (cười).
Một diễn viên nữ gốc Á liệu có khó khăn khi muốn khẳng định mình ở Hollywood?
– Tôi nghĩ vấn đề không phải là nữ hay nam, người Châu Á hay Châu Âu, bởi ở Hollywood, cơ hội được chia đều cho tất cả, mọi người đều phải nỗ lực hết mình. Để có một vai diễn hoàn hảo không bao giờ là điều dễ dàng.
Cuộc sống của một diễn viên nổi tiếng Hollywood có hoàn toàn như trong mơ?
– Tôi nghĩ không thành công nào không phải trả giá. Thường xuyên phải đi đóng phim, tôi ít có thời gian dành cho gia đình. Tuy nhiên, may mắn là tôi luôn nhận được sự tôn trọng cũng như thấu hiểu từ người bạn đời và gia đình của mình. Tôi sẽ không thể thành công nếu thiếu những sự hỗ trợ này.
Trở lại Việt Nam lần này trong vai trò Đại sứ chiến dịch tăng cường nhận thức về an toàn giao thông đường bộ Safe Steps. Điều gì thúc đẩy chị tích cực tham gia chiến dịch này?
– Tôi rất vui khi được trở lại Việt Nam một lần nữa.
Là diễn viên, tôi có cơ hội đi nhiều nơi, và tôi cũng đã chứng kiến nhiều trường hợp tai nạn giao thông thương tâm. Hầu hết các nạn nhân tai nạn giao thông đều gặp phải những chấn thương nặng, khả năng hồi phục rất ít, thậm chí còn nguy hiểm tới tính mạng. Vì thế, đẩy lùi tai nạn giao thông là cuộc chiến mà chúng ta phải cùng nhau đấu tranh mỗi ngày. Đó là lí do khiến tôi tham gia các chiến dịch tuyên truyền an toàn giao thông trong suốt 10 năm qua.
Năm 2008, chị đến Việt Nam để kêu gọi sử dụng mũ bảo hiểm cho trẻ em. Trở lại sau gần 10 năm, chị thấy ý thức của người dân Việt Nam khi tham gia giao thông thay đổi thế nào?
– Năm 2008, tôi có cơ hội đến Hà Nội và Tp.HCM, khi đó việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông còn khá mới mẻ. Tới thời điểm này, cùng với chiến dịch Safe Steps, người dân Việt Nam đã có ý thức bảo vệ bản thân hơn rất nhiều; mọi người đã nghiêm chỉnh đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy, thắt dây an toàn khi lái ô tô và tuân thủ khá nghiêm túc luật lệ giao thông. Đây là những tín hiệu vui đối với chúng tôi – những người thực hiện các chương trình cộng đồng về an toàn giao thông.
Vậy thông điệp mà chị muốn gửi gắm trong chiến dịch tuyên truyền Safe Steps là gì?
– Safe Steps là chương trình rất ý nghĩa do Quỹ Prudence khởi xướng, thông qua các kênh truyền thông, đặc biệt là những thước phim trên kênh National Geographic. Đối tượng chủ yếu của Safe Steps là trẻ em và thanh thiếu niên. Các em là tương lai của xã hội, nhưng cũng là nhóm đối tượng có nguy cơ gặp nhiều rủi ro khi tham gia giao thông.
Vì vậy, bằng cách tiếp cận của Safe Steps, tôi muốn tất cả mọi người có nhận thức đầy đủ về an toàn giao thông. Chúng ta cần hành động ngay để bảo vệ bản thân và gia đình.
Xin cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc chị thành công hơn trong sự nghiệp và mong chiến dịch Safe Steps sẽ có nhiều bước tiến mới trong tương lai!