Đạo diễn phim “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”: không ép ai cứu phim của mình

Chat

Lời kêu cứu của đạo diễn Chung Chí Công vô tình đẩy “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” trở thành đề tài tranh cãi của dư luận. Dù thật lòng, với anh, mong muốn khán giả ra rạp chỉ là “mơ ước bình thường và rất đỗi tự nhiên của bất cứ ai dốc lòng làm ra một sản phẩm”.

Từng được biết đến là nhà sản xuất, biên kịch và giám đốc mỹ thuật của “Nhắm mắt mùa hè” nhưng “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” như một cú liều của Chung Chí Công. Bởi đây là lần đầu tiên anh ngồi ghế đạo diễn, sớm hơn 10 năm so với dự tính.

Phim có kinh phí thấp, vắng bóng ngôi sao hạng A cũng chẳng PR rầm rộ trước khi ra rạp, nội dung phim được đánh giá là giản đơn, nhẹ nhàng. Đúng tiêu chí của phim độc lập, yên phận mình giữa màn bạc đầy ắp kỹ xảo, kịch tích. Vậy mà, “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” lại khơi lên những ồn ào, điều mà đạo diễn Chung Chí Công chưa từng muốn có. Đẹp đã có buổi trò chuyện thẳng thắn cùng anh xoay quanh những vấn đề này.

“Nếu yêu phim thì hãy yêu phim bây giờ”

Sau lời kêu gọi cần 1.500 bạn trẻ cứu phim, anh nhận thấy số lượng khán giả có tăng lên đáng kể?

Sau lời chia sẻ đó trên trang cá nhân, lượng khán giả yêu mến phim quyết định ra rạp sớm đã tăng gấp đôi so với hôm trước. Vừa là tín hiệu vui cho bộ phim, cũng là áp lực cho cả ekip tiếp tục cố gắng làm việc để không phụ lòng tin yêu của mọi người.

Nhưng lời kêu gọi ấy cũng gây phản ứng trái chiều. Có một câu hỏi được đặt ra “Tại sao phải cứu một sản phẩm khi bản thân nó chưa tốt?”. Lời đáp của anh là gì?

Trong phần chia sẻ đó, tôi có viết rất rõ là mình thật sự cần trước hết là những ai có quan tâm đến bộ phim, biết tới nó và có ý định xem nhưng chưa ra rạp thì hãy dành thời gian cho phim vì biết đâu ngay ngày mai nó sẽ không còn ở đó nữa. Tôi thật sự cần mọi người “nếu có yêu phim thì hãy yêu phim bây giờ”, chứ không “muốn” mọi người phải làm như vậy, hay bắt ép mọi người bỏ tiền ra cho một sản phẩm không tốt để cứu nó.

Đạo diễn Chung Chí Công

–  Vẻ như nhiều người đã hiểu sai ý anh?

Tôi cần mọi người nếu đã tin và yêu bộ phim thì hãy hành động bằng cách chia sẻ về phim đến bạn bè mình, đến những cộng đồng yêu phim Việt. Bản thân bộ phim vào ngày ra rạp đã là của khán giả chứ không còn là của tôi và ekip nữa. Nếu phim may mắn được ai đó thương thì những người làm cha làm mẹ này cũng mong nó được khôn lớn đủ đầy.

Tôi nghĩ đó là một mơ ước bình thường và rất đỗi tự nhiên của bất cứ ai dốc lòng làm ra một sản phẩm và mong đứa con của mình đến được với công chúng. Bản thân tác phẩm phải sống được thì nhà làm phim mới sống được và có thể tiếp tục hành trình làm nghề của mình. Niềm tin vào những điều tốt đẹp là quan trọng, sự ghi nhận những nỗ lực là quan trọng nhưng cơm áo gạo tiền cũng không đùa với khách thơ.

Từ chuyện yêu cho đến chuyện làm phim: quan trọng là phù hợp!

Tại sao lại là “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”?

Có bao giờ bạn trằn trọc cả đêm vì vài chuyện cần phải suy nghĩ. Đến khi mặt trời mọc, nghĩ thông được mọi việc thì bản thân thở phào nói: “OK trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi!”. Tựa phim bắt đầu đơn giản như vậy.

Hẳn anh quá rõ công thức làm phim ở xứ mình, chí ít cũng phải có người nổi tiếng hay một cái tên hút phòng vé nào đó?

Nói thật, khi bắt đầu làm phim này, tôi luôn mang một nỗi tự ti. Dù từng sản xuất “Nhắm mắt thấy mùa hè” nhưng ở vị trí đạo diễn, tôi chỉ là con số 0. Nếu như mời Hoàng Thùy Linh, Tóc Tiên cho đúng chuẩn phim âm nhạc có ca sĩ hát hay thì chắc gì mấy cổ chịu đến. Mà nếu đến cast thật thì chắc cũng vì lịch sự thôi.

Quốc Hoàng (vai Tâm) và Thúy Vy (vai Thanh)

Vậy bằng cách nào anh tìm ra Thúy Vy và Quốc Hoàng?

Bằng 2 post trên facebook “Em ơi, em ở đâu?”“Anh ơi, em ở đâu?”. Vy là nhân viên cũ của tôi cách đây 5,6 năm lúc còn mở quán ăn. Còn Hoàng là một ca khác. Khi đó, tôi có yêu cầu nam chính từ 22-26 tuổi. Một người bạn của tôi hỏi “18 tuổi mà mặt già được không?” và giới thiệu Hoàng cho tôi.

Tôi thấy anh quá liều khi anh chọn hai cái tên mới toanh chưa từng diễn xuất cho bộ phim đầu tay của mình. Quá nhiều rủi ro…

 Tôi thích gương mặt của Hoàng, nó lạ so với mặt bằng chung diễn viên hiện nay. Hôm casting, tôi cũng không đặt máy quay hay yêu cầu các bạn diễn thử gì cả. Chúng tôi cứ thoải mái ngồi nói chuyện với nhau và đàn hát vài ca khúc. Tôi chọn Vy và Hoàng không phải vì hai bạn hát hay nhất, ngoại hình sáng nhất hay dựa vào tiêu chí facebook có nhiều người theo dõi trong danh sách ứng cử viên. Lý do chỉ vì Vy và Hoàng hợp với nhau nhất và hợp với câu chuyện mà tôi muốn kể. Đối với tôi, phù hợp thì ưu tiên hơn là tốt nhất.

Nhạc Indie (độc lập), bản thân nó đã là thể loại khá kén người nghe, vì sao anh lại chọn làm chất liệu chính của phim?

Tôi tự hỏi, nhạc gì hợp với phim Indie, trong đầu nảy ra ngay lập tức: “nhạc Indie”. Cả hai vốn dĩ sinh ra là cho nhau. Dù trước đây, tôi chưa thấy ai làm.

 “Hợp” thì quan trọng hơn cả chuyện “hút khách”, đúng không?  

Khi xem đến cuối phim, khán giả sẽ thấy một câu hỏi hiện lên: “Làm sao để tìm được đúng người?”. Mỗi người hẳn sẽ có cho mình một lời đáp riêng. Còn đối với tôi chỉ có một câu trả lời, đó là hợp với nhau. Nam chính hợp nữ chính. Nhạc hợp với thể loại phim. Dù “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” sẽ hơi kén khán giả, nhưng tôi tin vẫn có nhiều người nhìn thấy chính mình trong phim.

“Bản thân tôi cũng đã từng muốn kết thúc cuộc sống của mình”

 Điểm nào trong phim mà anh sẽ giữ trong những phim “cộp mác” Chung Chí Công?

Trong phim có khá nhiều cú máy dài khoảng 3-4 phút, quay liên tục không cắt máy. Tôi quan điểm, nếu mình cắt máy, chuyển sang cảnh gần hơn, giống như ép khán giả thấy cái mà đạo diễn sắp đặt ví dụ như vài giọt nước mắt đang rớt xuống chẳng hạn. Trong các phim của mình, tôi muốn giữ những gì chân thật và tự nhiên nhất có thể.

Anh tin điều gì ở “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” sẽ chạm đến khán giả?

Bên cạnh âm nhạc, tôi mong câu chuyện của phim sẽ khiến khán giả cảm thấy gần gũi. Tôi tin sau khi rời khỏi rạp, mọi người sẽ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng như thể bình yên sau cơn giông bão. Trên thế giới, có hẳn dòng phim như vậy được gọi là “feeling good”.

Anh từng chia sẻ mỗi lần làm phim là một cơ hội chắt chiu. Vậy đối với dự án này, sau áp lực kinh phí, sự đón nhận của khán giả còn điều gì khiến anh phải nặng lòng?

Mấy anh em có bàn với nhau nếu may mắn phim có lời một chút sẽ lập một cái quỹ dành cho những người bị trầm cảm. Đây cũng là chủ đề thực sự của phim. Bản thân tôi cũng đã từng trải qua những ngày muốn kết thúc cuộc đời của mình. Tôi biết, ở ngoài kia, cũng có nhiều người như vậy. Trầm cảm như một cơn sóng ngầm. Có những người bạn của tôi không bao giờ đi hết hành trình tuổi trẻ, họ dừng lại ở tuổi 19, 20. Tôi luôn đau đáu về những cái chết như vậy…  

– Cám ơn những chia sẻ của anh!

HÀ QUỐC HOÀNG – TRẦN LÊ THÚY VY: KHI HAI MẢNH GHÉP ĐẶT CẠNH NHAU

Điều thú vị là thời gian đầu khi quay phim cùng nhau, Hoàng và Vy đều không biết tên hay tuổi thật của đối phương. Cả hai gọi nhau bằng tên nhân vật trong phim. Đây là cách đạo diễn Chung Chí Công giúp hai diễn viên tay ngang hòa nhịp với mạch phim tốt nhất.

Trong “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”, hai diễn viên chính cùng đóng góp vào kịch bản của phim. Nói một cách khác, luôn có câu chuyện thật của Hà Quốc Hoàng và Thúy Vy được hiện lên màn ảnh. Nếu điểm giống nhau giữa Hoàng và Tâm là từng có một ban nhạc thì những mối tình dang dở không hồi kết là điều Vy phác họa lên nhân vật Thanh của mình.

Là sinh viên ngành Kinh doanh thương mại năm 2 Đại học Văn Lang, Hà Quốc Hoàng chưa từng nghĩ mình sẽ bén duyên với điện ảnh. Thậm chí, đến ngày quay đầu tiên của “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”, Hoàng vẫn đinh ninh mình đang đóng clip quảng cáo chiếu trên Youtube. Sự thật mình sắp xuất hiện trên màn ảnh rộng khiến chàng trai sinh năm 2000 ngỡ ngàng đôi chút nhưng nhanh chóng “xốc” lại tinh thần.

Trong khi đó, diễn xuất là ước mơ được Vy nuôi dưỡng từ thuở bé. Để chuẩn bị cho vai diễn, Vy xem đi xem lại khá nhiều lần series phim “Before” (“Before Sunrise”, “Before Sunset”, “Before Midnight”) cũng như đọc các bài báo phân tích phim. Vy bắt chước cả cách tập hát trong toilet để giọng vang hơn hay hát trên đường giúp khẩu hình miệng được rõ.

“Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” không chỉ đánh dấu lần đầu tiên Hoàng diễn xuất mà còn là những trải nghiệm thú vị. “Đây cũng là lần đầu tiên, mình phải hát một bài hát mấy chục lần liền hay ngồi đàn trên nóc nhà dưới cái lạnh 11 độ”, Quốc Hoàng chia sẻ. Còn đối với Vy, xuất phát điểm là người sản xuất chương trình của một kênh truyền hình, Vy hiểu rõ cái vất vả phía hậu trường khiến cái áp lực phải diễn tròn vai nhân lên nhiều lần.

Sau “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”, Hà Quốc Hoàng và Thúy Vy không vụt sáng thành sao. Nhưng cú chạm ngõ này cũng đủ để giới thiệu cho điện ảnh Việt hai gương mặt mới hoặc có khi là tân binh cho làng nhạc.

Thực hiện: Mỹ Khánh

08/10/2019, 11:54

Giải cứu “Trời sáng rồi, ta đi ngủ thôi”: lời kêu gọi không được xem là chiêu trò

Bài viết nổi bật

Sau khi “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” ra rạp ngày 27/9, ngày 28/9, trên trang Facebook cá nhân của đạo diễn bộ phim đã xuất hiện một bức “tâm thư” kêu gọi khán giả ra rạp ủng hộ bộ phim. Nội dung bức tâm thư lập tức làm dấy lên những phản ứng trái chiều từ khán giả. Tuy nhiên, công tâm mà nói, có phải khán giả đang phản ứng một cách quá nhạy cảm?

Tâm thư của đạo diễn Chung Chí Công tạo nên luồng ý kiến trái chiều trong khán giả. 

“Trời ơi phim chưa muốn chết!” – đó là thông điệp sau cuối trong bức tâm thư của đạo diễn Chung Chí Công. Lời nhắn nhủ rõ ràng đã được “chế biến” lại từ tên bài hát “Trời ơi con chưa muốn chết” của rapper Đen Vâu được nhân vật Vĩnh Tâm cover lại trong “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”. Bài đăng này đạt được hơn 5.600 lượt chia sẻ, tuy nhiên, không phải lượt chia sẻ nào trong con số khổng lồ ấy cũng với cùng một tâm trạng đồng cảm và sẻ chia.

Trước “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh của bộ phim “Thưa mẹ con đi” cũng từng đăng tâm thư kêu gọi khán giả ra rạp xem phim, và hẳn chúng ta cũng không thể quên thời gian trụ rạp thần kì của “Song lang” có được cũng nhờ công lao không nhỏ của chiến dịch giải cứu phim được khởi xướng bởi đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Chúng ta phải sòng phẳng với nhau ở một điểm: việc kêu gọi “giải cứu phim” hoàn toàn không vi phạm pháp luật, không làm phương hại đến quyền lợi hợp pháp của bất kì ai. Những khán giả vẫn đang phân vân lựa chọn giữa những poster phim được treo ở trước cửa rạp, họ có thể hưởng ứng lời kêu gọi, nhưng họ cũng hoàn toàn có quyền quay lưng. Bởi vì họ là khán giả, họ là đối tượng được phục vụ, và họ có quyền lựa chọn. Đạo diễn Chung Chí Công cũng không ép buộc hay van nài khán giả ra rạp xem phim, anh chỉ nói bộ phim “cần các bạn”. 

Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” là một trong những tác phẩm điện ảnh độc lập.

Không thể phủ nhận, “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” đang được giới thiệu đến với khán giả bằng những thông điệp không hiệu quả. Phim được mô tả là dành cho khán giả thích nhạc indie, sự khoanh vùng tưởng đã khu biệt và rõ ràng, nhưng hóa ra lại mông lung và khó gợi được sự đồng cảm. Còn trong bức tâm thư, đạo diễn Chung Chí Công sử dụng “tagline” “Trời ơi phim chưa muốn chết” để mô tả cảm xúc của mình. Và rõ ràng nó đã phản tác dụng. Phim chưa muốn chết, tức là nếu muốn phim sống, khán giả phải ra rạp. Tại sao khán giả phải chịu trách nhiệm cho một bộ phim mà họ còn chả hề biết đến sự tồn tại của nó cho đến khi cái trailer phim được lên sóng chỉ hơn một tuần trước ngày phim khởi chiếu? Tại sao ê kip của phim không làm truyền thông tốt hơn, tại sao phim không lựa chọn những gương mặt nổi tiếng hơn… một ngàn lẻ một câu hỏi tại sao nảy ra chỉ vì một thông điệp không gãy gọn.

Tác phẩm của đạo diễn Chung Chí Công ngay từ đầu đã khó lòng tiếp cận số đông đại chúng.

Công chúng có quyền bất bình vì tự nhiên được “tặng” cho thêm một trách nhiệm. Tuy nhiên, chỉ một thông điệp vụng về trong cách thể hiện lại khiến dư luận phản ứng tiêu cực và trái chiều đến như thế, thì chúng ta có vẻ đang quá xét nét bất công với “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”

Việc kêu gọi khán giả xem phim – từ chỗ là một lời mời gọi đúng là đã từng bị biến tướng thành những chiêu trò lấp liếm của nhà sản xuất để lờ đi chất lượng phim tệ hại, thành công cụ để nhà sản xuất tranh giành với đơn vị phát hành thêm vài phần trăm ăn chia… khiến cảm xúc và lòng tin của khán giả trở thành một thứ công cụ làm tiền trong tay nhà sản xuất. Nhưng liệu đấy có phải những điều mà đạo diễn Chung Chí Công đang âm mưu tiến hành với “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”?

Liệu đây có phải là một chiêu trò quảng bá phim “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi”?

Xin trả lời, là không. Việc đạo diễn kêu gọi khán giả ra rạp xem “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” đến từ mong muốn chân thành của một người đã đổ mồ hôi nước mắt ra để làm phim, và muốn đứa con tinh thần của mình được đối xử một cách xứng đáng: nó là một bộ phim, và nó cần có khán giả, dù cho khán giả ấy có yêu thích hay ghét bỏ. Trong toàn bộ thông điệp gửi khán giả, không có một dòng một lời nào đổ lỗi cho cá nhân hay tổ chức nào đã gây khó khăn cho bộ phim. Nội dung này sau đó cũng không bị dùng như một công cụ để ê kíp truyền thông quảng bá cho bộ phim, dù sự thực, dư luận phản ứng với thông điệp này nhiệt tình hơn hẳn bản thân bộ phim mà vì nó, thông điệp này ra đời. Ở cả phía đạo diễn và ê kíp truyền thông, đây là cách hành xử đầy tự trọng và công bằng.

Không vi phạm pháp luật, không đi ngược lại đạo đức, không làm hại ai và không ảnh hưởng đến quyền lợi của ai, vậy chúng ta đâu còn lí do gì để bức xúc về cách đạo diễn của “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” kêu gọi khán giả ra rạp xem bộ phim của mình?

“Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi”: Nét dung dị của Sài Gòn được kể bằng chất nhạc Indie mộc mạc

Bài viết nổi bật

Phác họa chân thật những con người trẻ giữa lòng Sài Gòn mộc mạc với âm nhạc và những ước mơ dung dị, bộ phim Trời Sáng RồiTa Ngủ Đi Thôi” hứa hẹn là một cơn gió mùa thu mát lành cho điện ảnh Việt tháng 9. 

Và mùa thu năm nay, đơn vị sản xuất phim “Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè” tiếp tục giới thiệu đến khán giả một câu chuyện tuổi trẻ có cái tên rất dễ thương: “Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi”.

Cả teaser poster và teaser trailer của bộ phim mang vẻ đẹp quen thuộc của Sài Gòn: vẻ đẹp của sự mộc mạc, gần gũi và chân thật. Sài Gòn trong những thước phim là khu chung cư cũ, con hẻm nhỏ, quán cơm tấm đêm, đường hầm Thủ Thiêm, con kênh bắc ngang thành phố, ánh đèn đường ngả vàng,… đều là những hình ảnh mà người dân mảnh đất này trải qua mỗi ngày. Màu phim nhẹ nhàng, giản dị, không phô trương, không bóng bẩy.

Trong bối cảnh bình dị và thân quen đó, hai nhân vật chính của bộ phim xuất hiện và hoà hợp vào khung cảnh Sài Gòn một cách kỳ lạ. Với bộ phim Trời Sáng RồiTa Ngủ Đi Thôi”, họ không chỉ đơn thuần đảm nhiệm vai trò diễn viên mà còn cùng với đạo diễn Chung Chí Công hoàn tất kịch bản cho bộ phim, để những lời thoại, những câu chuyện phim “đời” nhất có thể.

Một chuyện phim được kể bằng chất nhạc Indie

Âm nhạc từ lâu luôn là chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa cảm xúc của khán giả xem phim. Và, từ những nốt nhạc đầu tiên trong đoạn teaser tự giới thiệu mình với khán giả rằng “đây là một chuyện phim được kể bằng chất nhạc Indie”. Ca khúc “Sao khóc kìa em” (sáng tác và thể hiện bởi Diệp Hoàng Anh) được chọn làm nhạc nền, vang lên đầy xao xuyến và rung động. Trong những nốt nhạc và lời hát đều lấp lánh đèn đường chập choạng tối, là nụ cười trong veo của đôi nam nữ đàn hát cho nhau nghe, là cái nhíu mày đầy suy tư hay cả giọt nước mắt đang chực chờ rơi xuống.

Một Sài Gòn vừa quen, vừa lạ – nơi những thứ rất đỗi bình dị lại trở nên xa xỉ!

Và câu hỏi “Em, sao khóc kìa em?” vẫn đang bỏ ngỏ lưng chừng như gieo một nốt lặng vào bầu trời đêm mùa hạ.

Điểm chung giữa dòng phim độc lập và âm nhạc Indie có lẽ chính là sự mộc mạc, nhẹ nhàng và bình dị. Không đóng khung, không gồng mình hay hào nhoáng phô trương, ở đó chỉ có những câu chuyện được kể nên bằng cảm xúc và trăn trở của người nghệ sĩ làm nên nó.

Một bộ phim độc lập dùng nhạc Indie làm chất liệu chính để kể chuyện – có lẽ không thể nào hợp lý và đồng điệu hơn.

Âm nhạc trong phim với sự đảm nhiệm của Giám đốc âm nhạc Phạm Hải Âu hứa hẹn mang đến nhiều ca khúc Indie cả quen thuộc lẫn hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng. Dù chưa hé lộ nhiều thông tin các bài hát sẽ được sử dụng ngoài ca khúc “Sao khóc kìa em”, thì có lẽ khán giả có thể phần nào yên tâm về phần âm nhạc của bộ phim.

Cơn gió mùa thu mát lành cho điện ảnh Việt tháng 9

Chỉ qua đoạn teaser dài hơn một phút, Trời Sáng RồiTa Ngủ Đi Thôi” ghi dấu ấn với sắc màu nhẹ nhàng và mộc mạc như chính thanh âm của tiếng đàn guitar, đàn ukulele sẽ được sử dụng xuyên suốt. Bộ phim điện ảnh đầu tiên với vai trò đạo diễn của anh chàng Chung Chí Công – người từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc sản xuất, đồng Biên kịch và Giám đốc mỹ thuật của phim “Nhắm mắt thấy mùa hè” năm ngoái – và cũng là màn chào sân của hai cái tên hoàn toàn mới: Trần Lê Thúy Vy – Hà Quốc Hoàng, đánh dấu đây lại là một thử nghiệm mới mẻ dù liều lĩnh nhưng lại rất đáng để thử của ekip trẻ này.

Hai gương mặt trẻ không chỉ đơn thuần đảm nhiệm vai trò diễn viên mà còn cùng với đạo diễn Chung Chí Công hoàn tất kịch bản cho bộ phim, để những lời thoại, những câu chuyện phim thật “đời” nhất có thể.

Bộ phim dẫn dắt người xem vào “giấc mơ” nào? Liệu khi đắm mình vào những thước phim chân thật đó, khán giả buồn đến khóc hay vui đến bật cười? Rồi cả những thắc mắc vì cái tên phim “ngồ ngộ”: vì sao trời sáng mà lại…đi ngủ?  Hãy đón chờ những hé lộ tiếp theo sẽ sớm được bật mí từ ekip làm phim!

Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả trên toàn quốc từ ngày 27/09/2019,

Phương Anh Đào: “Không cần quá xinh đẹp nhưng phải gọn gàng và tươm tất”

Bài viết nổi bật

phuong-anh-dao-3

– Là một diễn viên với những áp lực rất lớn về ngoại hình, mối quan tâm lớn nhất của Đào trong việc làm đẹp là gì?

Tên thật: Đào Phương Anh Đào
– Sinh năm: 1992
– Tốt nghiệp khoa Diễn xuất, Đại học Sân khấu Điện ảnh Tp.HCM
– MV từng góp mặt: “Ngốc” (Hương Tràm), “Xin em” (Bùi Anh Tuấn), “Ngày gặp lại” (Dương Triệu Vũ)
– Phim từng đóng: “Chiến dịch chống ế 2”, “Kim chi cà pháo”, “Nhắm mắt thấy mùa hè”, “Em gái mưa”,  “Chàng vợ của em”…

– Nguyên tắc được tôi ưu tiên hàng đầu là ăn uống theo một chế độ giàu dinh dưỡng, hạn chế các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Tôi ăn nhiều rau xanh để có chất xơ, uống mật ong pha nước ấm để kích thích tiêu hóa, hạn chế đồ chiên rán nhiều dầu và tinh bột, đường…

Tôi từng trải qua những ngày dài trên phim trường để hoàn thành liên tiếp 3 bộ phim trong cùng 1 năm. Công việc khiến tôi phải trang điểm liên tục, có ngày để lớp makeup trên mặt suốt 24 tiếng đồng hồ nên đối với tôi, kem lót là bước vô cùng quan trọng. Nhiều người dễ dàng bỏ qua sản phẩm này, trong khi đây lại là “tấm áo giáp” bảo vệ làn da khỏi ảnh hưởng của các lớp trang điểm.

Những lúc không phải đi làm, tôi để mặt mộc hoàn toàn để bù đắp cho quãng thời gian phấn son nặng nề. Khi đi với gia đình và bạn bè, tôi chỉ dùng kem chống nắng và chút son môi.

– Những ngày quay phim ở Nhật và Đà Lạt có để lại cho Đào trải nghiệm đáng nhớ nào không?

– Thời tiết ở Nhật và Đà Lạt có đặc điểm khá giống nhau là lạnh và khô nên trong quá trình quay phim, tôi rất chú trọng việc dưỡng ẩm để da luôn giữ được vẻ căng mọng, không bong tróc, hạn chế trang điểm càng nhiều càng tốt.

Thời gian ở Nhật thì đặc biệt hơn một chút vì khẩu vị và khẩu phần ăn của người Nhật khá khác biệt so với Việt Nam. Lúc mới sang, tôi mua khá nhiều trái cây, rau củ để ăn hàng ngày cho đẹp da, nhưng vì giá những loại củ quả ở Nhật tương đối mắc, không thể mua quá nhiều được nên tôi đã chủ động dưỡng da bằng một số loại mỹ phẩm nội địa hoặc collagen uống liền có bán ở các cửa hàng tiện lợi.

– Có bí quyết thú vị nào bạn học được từ cách làm đẹp của người Nhật không?

– Có chứ. Tôi thấy người Nhật rất quan tâm đến dưỡng da và lối sống khỏe mạnh. Họ tỉ mỉ từ việc ăn uống điều độ, cân bằng âm dương ngũ hành cho đến việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp có chiết xuất từ thiên nhiên. Nhìn vào bữa ăn của người Nhật, tôi thấy họ chia khẩu phần rất chi tiết để đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất: cá cho đạm và chất béo; rau củ cho chất xơ; rong biển giải độc cơ thể và hỗ trợ tim mạch, hệ tiêu hóa. Người Nhật không loại trừ tinh bột nhưng mỗi bữa họ chỉ ăn một chén cơm.

phuong-anh-dao-1

Ngoài collagen uống liền giúp da căng mọng và làm chắc xương khớp, người Nhật còn có những món đồ làm đẹp rất hay và tiện dụng như dầu hoa trà, viên mặt nạ nén, cây lăn mặt, sữa rửa mặt dạng bột… Họ không quá cầu kì như người Hàn trong thói quen làm đẹp thường ngày nhưng mỗi bước chăm sóc bản thân đều toát lên sự tỉ mỉ.

– Có thể thấy Anh Đào có vóc dáng khá cao lớn, trong khi đa phần những nữ diễn viên hiện nay của điện ảnh Việt lại sở hữu sắc vóc nhỏ con, mảnh khảnh. Đã khi nào bạn thấy vóc dáng là một hạn chế của mình trên con đường phát triển sự nghiệp chưa?

– Thẳng thắn mà nói, tôi đã để lỡ rất nhiều cơ hội chỉ vì ngoại hình cao lớn, có phần lấn át bạn diễn nam. Tuy nhiên, tôi vẫn không cho rằng vóc dáng là hạn chế của bản thân. Sẽ luôn có những nhân vật thật sự phù hợp với mình.

– Sở hữu chiều cao lý tưởng, Đào có phải tuân theo chế độ ăn uống hay tập luyện nghiêm khắc nào để giữ thân hình luôn đẹp không?

– Vóc dáng trông thể thao là vậy nhưng tôi lại rất dễ lên cân. Trước đây, mỗi khi nhận một dự án phim mới, tôi thường phải bắt tay ngay vào thực hiện chế độ ăn kiêng và tập gym giúp duy trì cân nặng lý tưởng. Ngoài ra, để tạo tinh thần tích cực, tôi tập thêm yoga, boxing, leo núi, belly dance. Còn vào những khoảng thời gian nghỉ ngơi, tôi khá thoải mái trong việc ăn uống.

1 năm trở lại đây, vì lý do sức khỏe, tôi không được phép tập luyện theo cường độ gắt gao như trước nên chỉ đi bộ nhẹ nhàng. Khi buông lỏng tập luyện, chế độ ăn của tôi lại phải khắt khe hơn. Thực phẩm chủ yếu của tôi bây giờ là rau xanh, nước ép, mật ong pha nước ấm và sô cô la đen.

– Điều bạn tự tin nhất ở ngoại hình của mình là gì?

– Nói tự tin thì không, vì tôi là người khá cầu toàn, rất hay trăn trở về những khuyết điểm trên cơ thể mình. Nhưng mỗi lần như vậy, nghĩ đến chuyện nếu can thiệp thẩm mỹ để sửa sang thì sẽ khó kiểm soát được rủi ro, tôi lại ngừng xét nét, tự nhủ phải yêu lấy vẻ ngoài của mình. Các đường nét trên khuôn mặt tôi tuy không thực sự xuất sắc nhưng lại rất hài hòa, vậy là đáng để hài lòng rồi.

– Dường như Đào không có thói quen thay đổi kiểu tóc. Phải chăng bạn muốn mái tóc dài thuần Á Đông trở thành “thương hiệu” để mọi người nhớ đến mình?

– Thật ra tôi thích tóc ngắn lắm, nhưng vì đường nét đã không được nữ tính rồi nên tôi muốn nuôi tóc dài giúp khuôn mặt trông mềm mại hơn. Kiểu tóc dài ngang lưng này tôi đã gắn bó suốt từ thời còn đi học. Bây giờ, do yêu cầu công việc thường xuyên phải để tóc tiếp xúc với hóa chất và nhiệt độ cao nên cứ 2 tuần tôi lại đi hấp dưỡng 1 lần.

– Bài học đầu tiên mà mẹ bạn từng dạy cho con gái trong việc làm đẹp là gì?

– Là con gái, không nhất định phải quá xinh đẹp, nhưng chắc chắn phải gọn gàng, tươm tất và luôn thơm.

phuong-anh-dao-2
Sản xuất: Hạnh Nguyên – Stylist: Bí Bo – Trang điểm & Làm tóc: Beo – Trang phục: Kenzo

 

10s Q&A

Bạn thường mang theo những món đồ làm đẹp nào trong các chuyến quay phim dài ngày?
Kem dưỡng ẩm, kem dưỡng mắt, mặt nạ, dầu dưỡng tóc.

Nỗi sợ lớn nhất?
Sợ bản thân không biết mình muốn gì.

Bài hát nghe nhiều nhất gần đây?
“Nhắm mắt thấy mùa hè” do Nguyên Hà hát.

Nụ hôn gần nhất là khi nào?
Trong bộ phim sắp chiếu.

Lý do của lần khóc gần đây nhất?
Thấy phim của ê-kíp được khán giả ủng hộ.

Diễn viên bạn ấn tượng nhất trong “Nhắm mắt thấy mùa hè”?
Dàn diễn viên người Nhật, họ rất tận tâm.

Còn trong “Em gái mưa”?
Chị Việt Hương cực kỳ hết lòng, gần gũi và duyên dáng.

Bạn thích mẫu đàn ông giống Akira trong “Nhắm mắt thấy mùa hè” hay thầy giáo Vũ trong “Em gái mưa” hơn?
Mẫu đàn ông trầm tính, trách nhiệm và tinh tế như Akira.

Phim Việt tháng Tám và sự trở lại của nhiều tên tuổi đình đám

Bài viết nổi bật
hoan_doi_1
Nhã Phương và Việt Hương trong “Hoán đổi.” (Ảnh: Đoàn làm phim)

Trường học bá vương

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Diệp (Nhan Phúc Vinh thủ vai) – một sát thủ đang bị truy lùng trên toàn thế giới. Gã phẫu thuật hoán đổi thân xác với một nam sinh đã chết, rồi vào trường trung học dưới một vỏ bọc mới.

Những người bạn ngổ ngáo cùng trường đôi khi cũng đáng sợ không kém đám sát thủ Diệp từng gặp. Hàng loạt tình huống dở khóc dở cười đã khiến cho kẻ ngụy trang ấy dần có thiện cảm với cuộc sống mới. Tuy nhiên, những bóng ma quá khứ không buông tha Diệp, làm đảo lộn toàn bộ nhịp sống bình thường ở ngôi trường này và đặt tất cả vào vòng nguy hiểm mới.

Bên cạnh Nhan Phúc Vinh, “Trường học bá vương” có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ như Hạ Anh, Tùng Min… Phim chính thức ra mắt khán giả từ ngày 3/8.

truong_hoc_ba_vuong
Nhan Phúc Vinh đảm nhận vai chính trong “Trường học bá vương.” (Ảnh: Đoàn làm phim)

Lời kết bạn chết chóc

Đây là bộ phim kinh dị hiếm hoi của Việt Nam chính thức “trình làng” trong mùa Hè này. Phim được khơi nguồn từ những chiêu trò “sống ảo” trên mạng xã hội khi giới trẻ tìm mọi cách để “câu like” và những tác động ngoài sức tưởng tượng của nó với đời thực.

Phong (Thanh Duy), Như (Đàm Phương Linh) và Thảo (Thanh Tú) coi mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày. Cuộc sống của nhóm bạn trẻ bất ngờ bị đảo lộn khi họ kết bạn với một tài khoản có tên “Dream Man.” “Người bạn” này liên tiếp gieo rắc nỗi sợ hãi đối với từng cá nhân và lật mở những trang quá khứ đen tối của các nhân vật.

Mặc dù xuất thân là một ca sỹ nhưng trước “Lời kết bạn chết chóc,” Thanh Duy từng chứng minh khả năng diễn xuất trong phim “Đập cánh giữa không trung.” Sự trở lại màn ảnh lần này của Thanh Duy được kỳ vọng sẽ có nhiều mới lạ. Phim dự kiến chính thức ra mắt vào ngày 10/8.

loi_ket_ban_chet_choc
Thanh Duy tái ngộ khán giả với “Lời kết bạn chết chóc.” (Ảnh: Đoàn làm phim)

Tìm vợ cho bà

Phim thuộc thể loại hài, tình cảm. Chuyện phim xoay quanh nhân vật Long – một công tử nhà giàu, hào hoa, nhưng không bao giờ tin vào sự tồn tại của tình yêu vĩnh cửu. Vào sinh nhật tuổi 25 của mình, Long bị giang hồ truy đuổi vì món nợ cờ bạc khổng lồ.

Đúng lúc này, anh ta sực nhớ đến lời hứa về việc được thừa hưởng tài của bà nội. Tuy nhiên, điều oái oăm thay, điều kiện để được thừa kế số gia tài khổng lồ đó là anh phải cưới vợ vào năm 25 tuổi… Vì vậy, Long buộc phải lên một kế hoạch chi tiết để qua mặt bà nội về việc cưới vợ. Anh đã gặp Linh và cả hai cùng thực hiện kế hoạch. Thế nhưng tất cả đều không dễ dàng như anh tưởng tượng khi “Trời tính không bằng… bà tính.”

“Tìm vợ cho bà” đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của cặp đôi ca sỹ S.T-Jang Mi. Phim dự kiến ra mắt vào ngày 10/8.

Song Lang

Phim do đạo diễn Leon Quang Lê thực hiện. “Song Lang” đánh dấu sự tái xuất màn ảnh của Isaac – chàng Thái tử trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể.”

song_lang
Dự kiến “Song Lang” sẽ chính thức trình làng vào 17/8. (Ảnh: Đoàn làm phim)

Chuyện phim xoay quanh hai nhân vật (do Isaac và Liên Bỉnh Phát thủ vai) thuộc gánh hát cải lương Thanh Minh. Mối quan hệ tình cảm mập mờ giữa hai nhân vật sẽ góp phần làm cho bộ phim khai thác đề tài về nghệ thuật cải lương dễ tiếp cận hơn với khán giả trẻ. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của gương mặt mới Liên Bỉnh Phát bên cạnh Isaac trong một bộ phim do “đả nữ” Ngô Thanh Vân sản xuất cũng khơi gợi trí tò mò với người xem.

Phim dự kiến chính thức khởi chiếu từ ngày 17/8.

Chàng vợ của em

Đây là dự án đánh dấu màn tái hợp của đạo diễn triệu đô Charlie Nguyễn và “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa.

chang_vo_cua_em
“Chàng vợ của em” đánh dấu màn tái hợp của đạo diễn triệu đô Charlie Nguyễn và “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa. (Ảnh: Đoàn làm phim)

Chuyện phim được xây dựng dựa theo cuốn tiểu thuyết “Busy Woman Seeks Wife” (Annie Sanders). Thái Hòa vào vai Hùng – một anh chàng kỹ tính, đảm đang, có biệt tài nấu nướng.

Không chỉ có vậy, bộ phim cũng gây chú ý khi có sự góp mặt của “cô gái mùa Hạ” Phương Anh Đào – nữ diễn viên phủ sóng màn ảnh rộng mùa Hè 2018 với hàng loạt dự án như “Em gái mưa,” “Nhắm mắt thấy mùa Hè”… Vai diễn lần này trong “Chàng vợ của em” hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh khác về Phương Anh Đào. Cô vào vai vợ của Hùng, một nữ doanh nhân thành đạt nhưng lại rất vụng về, bừa bộn. Hai màu sắc khác biệt dự báo tạo nên những tình huống dở khóc dở cười.

“Chàng vợ của em” ra mắt vào ngày 24/8.

Hoán đổi

“Hoán đổi” là câu chuyện về Tiên Tiên (Nhã Phương) – một nữ ca sỹ xinh đẹp, trẻ trung, đầy “quyền lực” trong giới giải trí và Mai Ngọc (Việt Hương) – một nữ võ sư già, khó tính. Trong một cơn lốc xoáy, hai người vô tình bị hoán đổi thân xác, khiến cho cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn.

hoan_doi_2
Liệu Nhã Phương có tạo được cú “lột xác” với “Hoán đổi” không? (Ảnh: Đoàn làm phim)

Lần đầu tiên đảm nhận một vai diễn có ngoại hình trẻ trung nhưng lại mang nội tâm, xúc cảm của một phụ nữ trung niên, liệu Nhã Phương sẽ mang đến bất ngờ gì cho khán giả? Bên cạnh đó, trước ngày phim chính thức ra mắt, khán giả cũng đặt ra hoài nghi, “nữ hoàng nước mắt” Nhã Phương với vẻ ngoài yếu đuối, mỏng manh liệu có thực sự “lột xác” được khi vào vai một võ sư?

“Hoán đổi” dự kiến khởi chiếu vào ngày 31/8.

Cuộc đối đầu của những vầng hào quang

Bài viết nổi bật

1. Thuận thời thế, thời thế ắt gọi tên

Kỳ Duyên và Hương Giang có lẽ là hai cái tên tiêu biểu nhất cho sự chuyển mình để tồn tại giữa môi trường showbiz khắc nghiệt. Họ đã có một cuộc đối đầu trực tiếp ở vị trí huấn luyện viên trong chương trình “Siêu mẫu 2018”, tạo nên hình ảnh đối lập vô cùng thú vị.

ky-duyen-3

Nhìn lại chặng đường của Kỳ Duyên trong năm nay, tưởng tượng cách đây 4 năm, nếu thay vì thi hoa hậu, Duyên tham gia một chương trình truyền hình thực tế, có lẽ cô đã chẳng phí đến 2 năm sự nghiệp chỉ để giải quyết những cuộc khủng hoảng truyền thông. Càng về sau, bắt kịp dòng chảy millennials và xu hướng nở rộ của những nhân vật quyền lực trên thế giới mạng, Kỳ Duyên nổi lên như một biểu tượng của thời trang và lối sống thượng lưu, nhanh hơn rất nhiều mồ hôi đổ xuống trên sàn diễn, và bền vững hơn rất nhiều ánh hào quang từ chiếc vương miện quá khổ. So với hình ảnh một cô hoa hậu cũ kĩ, thì một Kỳ Duyên làm những điều mình muốn, chẳng bận tâm ve vuốt bất kì ai chính là hình mẫu hoàn hảo của một ngôi sao mà nền giải trí đang khao khát.

Không biết từ bao giờ người ta đã thôi nhớ Hương Giang là ca sĩ chuyển giới hay phải gọi tên cô kèm với danh xưng “Idol”. Trái ngược với trường hợp của Kỳ Duyên, cô không đăng quang sớm và một bước đổi đời mà phải trải qua hành trình dài đi từ những tranh cãi về giới tính đến trở thành người thừa trong showbiz vì scandal vô lễ với tiền bối. Nằm im chịu trận đến giữa năm 2018, thời thế mới xoay ngược, hướng mọi sự chú ý vào Hương Giang khi cô đội lên đầu chiếc vương miện. Danh xưng hoa hậu xem ra lại là “vai” hợp với Giang nhất, mở ra con đường mới, rộng rãi và phẳng phiu hơn, đón cô quay lại làng giải trí. Những gì hôm trước ở Giang còn là điều “ngứa mắt”, nay đã trở thành “phong thái” và “quyền lực”. Trả lời Đẹp, Giang không ngại thừa nhận: “Tôi đang ngồi ở vị trí chỉ hoa hậu ‘xịn’ mới được ngồi”.

huong-giang

2. Xây khó hay giữ khó?

Là ngôi sao được mệnh danh “ông hoàng phòng vé” của điện ảnh Việt trong 10 năm trở lại đây, Thái Hòa từng khiến báo chí băn khoăn không ít khi anh đột ngột biến mất, để trống ngai vàng cho cuộc cạnh tranh giữa những diễn viên hài bước chân từ sân khấu kịch lên màn ảnh rộng. Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang, cái tên nào xứng đáng bảo chứng cho cả tính thị trường và năng lực nghệ thuật của một diễn viên?

Câu trả lời vẫn là cái tên Thái Hòa, khi anh cuối cùng cũng chịu tái xuất trong bộ phim khiến những khán giả thờ ơ nhất cũng phải bỏ tiền tới rạp là “Chàng vợ của em”. Từ đáy thất bại, Thái Hòa đã tìm được cách để thoát ra, và đường đường chính chính quay lại ngôi vương mà mình từng rời bỏ 2 năm trước. Sự nghiêm túc tới khắc kỉ cùng lòng say nghề của anh đã chinh phục khán giả. Đó mới là quyền lực thật sự của Thái Hòa, thứ quyền lực chứng minh phong độ chỉ mang tính nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi.

thai-hoa-kieu-minh-tuan

Luôn được đem ra so sánh với Thái Hòa cả ở chuyện tình lẫn chuyện nghề, Kiều Minh Tuấn là nam diễn viên sở hữu vai chính trong bộ phim Việt dẫn đầu về doanh thu phòng vé trước nay – “Em chưa 18”. Nhưng ngay khi cần sự bứt phá để tiến vào top diễn viên hạng A, Kiều Minh Tuấn đã tự mình sa chân vào scandal phim giả tình thật với bạn diễn An Nguy, bị nghi âm thầm cùng bạn đời Cát Phượng đem chuyện tình cảm dựng chiêu trò PR. Nửa cuối năm 2018, người ta chỉ còn nhớ tới hình ảnh ê chề của Kiều Minh Tuấn trên mặt báo. Chẳng còn ai bận tâm về những thành tựu điện ảnh của anh. Chưa có trong tay một vai diễn đủ sức nặng, đã qua tuổi để trở thành mẫu nghệ sĩ thần tượng của giới trẻ, hình ảnh bị hủy hoại nặng nề… cánh cửa điện ảnh chưa khép lại với Kiều Minh Tuấn, nhưng trước mắt anh đã là một lối hẹp khó đi.

Những giai đoạn thăng trầm nối tiếp nhau là điều tất yếu trong sự nghiệp của một nghệ sĩ. Năng lực duy trì sự thăng hoa, khả năng vượt qua điểm thấp nhất của sự nghiệp chính là thứ khẳng định đẳng cấp của họ. Trong năm 2018, Thái Hòa đã tìm lại được ánh hào quang. Đáng tiếc, với Kiều Minh Tuấn, hào quang bị đánh mất. Đó cũng là phép thử cho bản lĩnh của một người nghệ sĩ.

thai-hoa-5

3. Để một vì sao vụt sáng, phải có một vì sao lụi tàn?

Hollywood có một “điển tích”, rằng khi một ngôi sao vụt sáng thì ắt có một ngôi sao khác lụi tàn. Điều này chưa hề mất đi tính thời sự kể từ lần đầu tiên nó xuất hiện vào năm 1937, trong bản gốc của bộ phim “A Star Is Born” (kịch bản này đã được làm lại đến ba lần với phiên bản mới nhất ra mắt năm 2018 do Bradley Cooper đạo diễn kiêm diễn viên chính đóng cặp cùng Lady Gaga). Quan niệm ấy đem soi chiếu vào showbiz Việt sẽ dẫn đến những liên hệ vô cùng thú vị.

Vốn là sân chơi dành cho ba huấn luyện viên tranh tài, “The Face Việt Nam 2018” đã tái hiện lại cảnh tượng từng được mong chờ nhưng giờ mới có cơ hội xảy ra: Thanh Hằng “đại chiến” với Võ Hoàng Yến. Mười năm về trước, khi cô gái được mệnh danh là người mẫu có đôi chân dài nhất Việt Nam đang giữ vị trí vedette càn quét khắp các sàn diễn, thì Á hậu 1 của cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008” khi ấy mới vào nghề đã được đồn đoán sẽ là nhân tố mới soán ngôi đàn chị. Tiếc rằng, viễn cảnh ấy đã sớm tan biến bởi sự thất bại của Võ Hoàng Yến.

thanh-hang

Giờ đây, hai siêu mẫu tài sắc một chín một mười, cùng là đại diện cho thời đại đã sản sinh ra họ, lại đối đầu nhau ở vị trí huấn luyện viên. Và tranh cãi nổ ra, như một lẽ tất yếu mở màn bằng phát ngôn của Thanh Hằng: “Hoàng Yến đừng quên mình chỉ mới sống lại cách đây 1 năm thôi”. Đáp lại, Võ Hoàng Yến tuyên bố: “Giành lại được hào quang mới là kẻ chiến thắng”.

Câu nói của Võ Hoàng Yến vừa là lời tuyên chiến với Thanh Hằng – người đã nắm giữ hào quang quá lâu trong tay, lại vừa ngầm ám chỉ bản thân cô chính là kẻ chiến thắng sau giai đoạn 2017-2018 nhiều thành công. Nhưng cần lưu ý rằng, những gì diễn ra tại “The Face Việt Nam 2018” chỉ đại diện cho một phần rất nhỏ các hoạt động trong sự nghiệp của 2 siêu mẫu. Võ Hoàng Yến có thể lấn lướt Thanh Hằng nhờ những màn đáp trả không khoan nhượng trên sóng truyền hình. Nhưng đẳng cấp của một ngôi sao lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, mà quan trọng hơn cả chính là thái độ lao động nghiêm túc và khả năng giữ gìn hình ảnh. Cuộc chuyển giao quyền lực xem chừng vẫn chưa thể diễn ra, bởi Thanh Hằng vẫn đang đi trước Võ Hoàng Yến nhiều bước.

hoang-yen

Quy luật của showbiz rất đơn giản: kẻ thức thời sẽ sống, nhưng người dẫn đầu chỉ có một. Tính chất linh động của nền giải trí sẽ luôn cho ra đời những cái tên nghệ sĩ mới, đồng thời duy trì sự cạnh tranh không ngừng nghỉ trong ngành nghề này. Chỉ hi vọng sự cạnh tranh dù khắc nghiệt đến đâu vẫn sẽ đóng vai trò sàng lọc những phẩm chất cần có ở một nghệ sĩ, thay vì khiến họ phải bán rẻ bản thân cho những chiêu trò để đổi lấy danh vọng.