“Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi”: Nét dung dị của Sài Gòn được kể bằng chất nhạc Indie mộc mạc

Giải Trí

Phác họa chân thật những con người trẻ giữa lòng Sài Gòn mộc mạc với âm nhạc và những ước mơ dung dị, bộ phim Trời Sáng RồiTa Ngủ Đi Thôi” hứa hẹn là một cơn gió mùa thu mát lành cho điện ảnh Việt tháng 9. 

Và mùa thu năm nay, đơn vị sản xuất phim “Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè” tiếp tục giới thiệu đến khán giả một câu chuyện tuổi trẻ có cái tên rất dễ thương: “Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi”.

Cả teaser poster và teaser trailer của bộ phim mang vẻ đẹp quen thuộc của Sài Gòn: vẻ đẹp của sự mộc mạc, gần gũi và chân thật. Sài Gòn trong những thước phim là khu chung cư cũ, con hẻm nhỏ, quán cơm tấm đêm, đường hầm Thủ Thiêm, con kênh bắc ngang thành phố, ánh đèn đường ngả vàng,… đều là những hình ảnh mà người dân mảnh đất này trải qua mỗi ngày. Màu phim nhẹ nhàng, giản dị, không phô trương, không bóng bẩy.

Trong bối cảnh bình dị và thân quen đó, hai nhân vật chính của bộ phim xuất hiện và hoà hợp vào khung cảnh Sài Gòn một cách kỳ lạ. Với bộ phim Trời Sáng RồiTa Ngủ Đi Thôi”, họ không chỉ đơn thuần đảm nhiệm vai trò diễn viên mà còn cùng với đạo diễn Chung Chí Công hoàn tất kịch bản cho bộ phim, để những lời thoại, những câu chuyện phim “đời” nhất có thể.

Một chuyện phim được kể bằng chất nhạc Indie

Âm nhạc từ lâu luôn là chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa cảm xúc của khán giả xem phim. Và, từ những nốt nhạc đầu tiên trong đoạn teaser tự giới thiệu mình với khán giả rằng “đây là một chuyện phim được kể bằng chất nhạc Indie”. Ca khúc “Sao khóc kìa em” (sáng tác và thể hiện bởi Diệp Hoàng Anh) được chọn làm nhạc nền, vang lên đầy xao xuyến và rung động. Trong những nốt nhạc và lời hát đều lấp lánh đèn đường chập choạng tối, là nụ cười trong veo của đôi nam nữ đàn hát cho nhau nghe, là cái nhíu mày đầy suy tư hay cả giọt nước mắt đang chực chờ rơi xuống.

Một Sài Gòn vừa quen, vừa lạ – nơi những thứ rất đỗi bình dị lại trở nên xa xỉ!

Và câu hỏi “Em, sao khóc kìa em?” vẫn đang bỏ ngỏ lưng chừng như gieo một nốt lặng vào bầu trời đêm mùa hạ.

Điểm chung giữa dòng phim độc lập và âm nhạc Indie có lẽ chính là sự mộc mạc, nhẹ nhàng và bình dị. Không đóng khung, không gồng mình hay hào nhoáng phô trương, ở đó chỉ có những câu chuyện được kể nên bằng cảm xúc và trăn trở của người nghệ sĩ làm nên nó.

Một bộ phim độc lập dùng nhạc Indie làm chất liệu chính để kể chuyện – có lẽ không thể nào hợp lý và đồng điệu hơn.

Âm nhạc trong phim với sự đảm nhiệm của Giám đốc âm nhạc Phạm Hải Âu hứa hẹn mang đến nhiều ca khúc Indie cả quen thuộc lẫn hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng. Dù chưa hé lộ nhiều thông tin các bài hát sẽ được sử dụng ngoài ca khúc “Sao khóc kìa em”, thì có lẽ khán giả có thể phần nào yên tâm về phần âm nhạc của bộ phim.

Cơn gió mùa thu mát lành cho điện ảnh Việt tháng 9

Chỉ qua đoạn teaser dài hơn một phút, Trời Sáng RồiTa Ngủ Đi Thôi” ghi dấu ấn với sắc màu nhẹ nhàng và mộc mạc như chính thanh âm của tiếng đàn guitar, đàn ukulele sẽ được sử dụng xuyên suốt. Bộ phim điện ảnh đầu tiên với vai trò đạo diễn của anh chàng Chung Chí Công – người từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc sản xuất, đồng Biên kịch và Giám đốc mỹ thuật của phim “Nhắm mắt thấy mùa hè” năm ngoái – và cũng là màn chào sân của hai cái tên hoàn toàn mới: Trần Lê Thúy Vy – Hà Quốc Hoàng, đánh dấu đây lại là một thử nghiệm mới mẻ dù liều lĩnh nhưng lại rất đáng để thử của ekip trẻ này.

Hai gương mặt trẻ không chỉ đơn thuần đảm nhiệm vai trò diễn viên mà còn cùng với đạo diễn Chung Chí Công hoàn tất kịch bản cho bộ phim, để những lời thoại, những câu chuyện phim thật “đời” nhất có thể.

Bộ phim dẫn dắt người xem vào “giấc mơ” nào? Liệu khi đắm mình vào những thước phim chân thật đó, khán giả buồn đến khóc hay vui đến bật cười? Rồi cả những thắc mắc vì cái tên phim “ngồ ngộ”: vì sao trời sáng mà lại…đi ngủ?  Hãy đón chờ những hé lộ tiếp theo sẽ sớm được bật mí từ ekip làm phim!

Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả trên toàn quốc từ ngày 27/09/2019,

Bài: PV

21/08/2019, 11:37

Lần đầu tiên ngôi vị quán quân Billboard gọi tên nữ ca sĩ sinh năm 2001 Billie Eilish

Giải Trí

Sau 19 tuần chiếm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng ca khúc Hot 100 (100 ca khúc được nghe nhiều nhất) của tạp chí âm nhạc Billboard danh tiếng, ca khúc “Old Town Road” của bộ đôi Lil Nas X và Billy Ray Cyrus đã phải “nhường ngôi” cho ca khúc “Bad Guy” của ngôi sao đang lên Billie Eilish.

Đây là một tin vui đối với người hâm mộ của nữ ca sỹ sinh năm 2001, khi “Bad Guy” liên tục đứng ở vị trí thứ hai trong nhiều tuần liền.

“Bad Guy” là ca khúc chủ đề nằm trong album đầu tiên “When We All Fall Asleep, Where Do We Go?” của Billie Eilish. (Nguồn: promodj.com)

Đứng thứ hai trong danh sách là ca khúc “Senorita” của đôi bạn thân Shawn Mendes và Camila Cabello, theo đó “Old Town Road” rơi xuống vị trí thứ 3 bảng xếp hạng, sau khi Lil Nas X và Billy Ray Cyrus

“Bad Guy” là ca khúc chủ đề nằm trong album đầu tiên “When We All Fall Asleep, Where Do We Go?” của Billie Eilish – album với chất nhạc là sự pha trộn giữa pop, electropop và trap, được các nhà phê bình Metacritic đánh giá rất cao, với 81 điểm trên 100 điểm.

Đây cũng là ca khúc đầu tiên đưa Billie Eilish lọt top 10 bảng xếp hạng danh tiếng Billboard Hot 100 của Mỹ, đồng thời cũng giúp nữ ca sỹ lập nên nhiều kỷ lục đáng nể trong nền âm nhạc thế giới khi “chạm nóc” các bảng xếp hạng tại nhiều quốc gia khác như Anh, Australia, Canada, New Zealand, Na Uy…

Riêng ca khúc hiphop “Old Town Road” của rapper người Mỹ Lil Nas X tuy xuống hạng nhưng cũng đã lập kỷ lục trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 sau khi trụ ở vị trí số 1 trong suốt 17 tuần liên tiếp.

(Nguồn: TechCrunch)

Kỷ lục về “Ca khúc thống trị lâu nhất tại Billboard Hot 100” trước đó thuộc về bản tình ca “One Sweet Day” do nữ ca sỹ Mariah Carey và nhóm nhạc nam Boyz II Men thể hiện, với 16 tuần liên tiếp đứng vị trí số 1 bảng xếp hạng năm 1995-1996. Thành tích này sau đó bị Luis Fonsi, Daddy Yankee và Justin Bieber san bằng năm 2017, với ca khúc Latin sôi động “Despacito.

“Old Town Road” được rapper 20 tuổi Lil Nas X phát hành cuối năm 2018. Xuất phát điểm là một ca khúc solo được chia sẻ trên ứng dụng Tik Tok, nhưng sau đó “Old Town Road” đã gây bão trên toàn thế giới, khi được nhiều tên tuổi lớn trong làng nhạc thế giới như Billy Ray Cyrus, Diplo, Young Thug, Mason Ramsey và nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS thể hiện lại.

Tính đến ngày 29/7, “Old Town Road” đã cán mốc 72,5 triệu lượt phát trực tuyến (streaming) tại Mỹ và 46.000 lượt tải xuống mất phí.

Liên Bỉnh Phát: “Vào showbiz 1 năm, tôi chỉ có bạn bè dưới quê”

Giải Trí

Gần tròn một năm kể từ lần đầu trò chuyện cùng Đẹp, chàng lãng tử thủ vai chính của “Song Lang” hầu như chẳng có gì khác xưa, ngoại trừ sức nóng từ cái tên Liên Bỉnh Phát nay đã vượt ra khỏi màn ảnh. Thay vào đó, biệt danh “bé Bỉnh” hay “mầm non giải trí” như mở ra một cánh cửa mới cho sự nghiệp của nam diễn viên này.


– Chạy đi chờ chi (CDCD) đã để lại cho anh những dư âm gì? 

Ban đầu, tôi cũng khá choáng nhưng giờ thì đỡ nhiều rồi (cười). Nhìn lại, tôi thấy CDCC giống một chuyến đi dã ngoại hơn là chương trình truyền hình thực tế. Đó là chuỗi ngày 7 anh em chúng tôi được thỏa sức tham gia những trò chơi vận động ngoài trời.

– Nhưng bằng cách nào đó, anh vẫn nổi bật giữa dàn cast đình đám dù cá tính lại khá dè chừng. Theo anh nguyên nhân do đâu? 

Tốt nhất vẫn nên là chính mình. Tôi không thể cố gắng tạo sự hài hước hay biến bản thân thành một con người dí dỏm được. Nếu không có chất riêng thì chương trình chỉ mời 1 chứ đâu cần đến tận 7 người.

Vì tất cả đều muốn mùa đầu tiên sẽ gây ấn tượng tốt với khán giả nên đồng lòng cố gắng giảm bớt cái tôi của bản thân dù đôi lúc cũng có tranh luận. Quan trọng là tất cả phải biết quan sát nhau, đảm bảo không ai bị lọt ra khỏi khung hình và đều được lên sóng với thời gian đồng đều.

Thật ra, tôi cũng khá tiếc vì bản thân hơi mờ nhạt và chưa bung xõa hết mình. Thậm chí, có khi chính tôi đã làm mất đi sự gay cấn của trò chơi. Dễ thấy nhất là trò xé bảng tên, tôi hay nhường phái nữ bằng cách chấp cả hai tay nên làm mất tính tranh đấu vốn là đặc sản của Running Man. Tôi nhìn mình chơi còn ức chế huống hồ gì khán giả (cười).

– Từ những kinh nghiệm xương máu sau mùa đầu tiên, anh định thay đổi cách chơi cho mùa 2 như thế nào?

Tôi sẽ bớt “mù quáng” trước sự yếu đuối của các chị em, học BB Trần cách chơi “thủ đoạn” và quyết liệt hơn để giành chiến thắng.

– Đọc những bình luận của anh trên mạng xã hội, thật khó tin rằng anh rất nhạt (như anh tự nhận và báo chí hay bình luận). Có phải anh không thoải mái khi bộc lộ bản thân trong showbiz? 

Thật ra thì tôi cũng mới biết đến khái niệm “mặn” và “nhạt” trong thời gian gần đây do bị mọi người phản ánh quá nhiều (cười). Bản thân tôi cũng thấy mình chưa thể hiện được sự dí dỏm khi ghi hình các gameshow. Lúc quay CDCC, anh Thành hay tạo cơ hội cho tôi như “Phát nói câu nào mặn mặn nghe chơi”, tôi cũng muốn lắm nhưng nhất thời đầu óc chưa nghĩ ra gì thì biết làm sao? Nếu là văn viết thì quá dễ rồi vì tôi có thời gian suy nghĩ chứ khi nói, chẳng may đùa kém duyên thì lại hại vô cùng.

– Bạn bè xung quanh anh cũng thấy vậy?

Hầu như chẳng ai bình luận gì về tôi cả. Dạo gần đây tôi lại có cuộc sống khá “tự kỷ” nên cũng hiếm khi gặp ai gọi là bạn bè.

– Một người đàn ông có sức hấp dẫn như anh mà lại khép kín đến thế ư? 

Nói không ai tin nhưng tôi thường chơi thể thao như đạp xe, leo núi một mình. Tôi hiếm khi chủ động lên lịch hẹn với ai. Phần lớn lý do là vì thời còn đi học, tôi hay bị cho “leo cây”. Tôi nghĩ tại sao phải đợi chờ người khác trong khi bản thân dù một mình vẫn có thể tận hưởng và làm những gì mình thích.

Hầu như 80% mối quan hệ của tôi trong thời điểm hiện tại đều là công việc. Bạn bè đúng nghĩa thì chỉ còn một hai đứa ở dưới quê, thi thoảng sẽ nhắn tin trò chuyện cùng nhau trên Facebook.


– Showbiz một năm qua với anh có gì khác?

Song Lang” là cầu nối để cái tên Liên Bỉnh Phát được công chúng biết đến nhiều hơn. Từ sau khi đóng Dũng Thiên Lôi, tôi khá may mắn khi được xuất hiện trong một số phim truyền hình, điện ảnh khác như “Quý cô thừa kế”, “Hậu duệ mặt trời” (phiên bản Việt Nam) và sắp tới là “Ngôi nhà bươm bướm”. Ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn đang tìm lời giải đáp cho câu hỏi rằng mình sẽ đi được bao lâu trong nghề này.

– Dường như có điều gì đó không chắc chắn trong định hướng tương lai?

Tôi cho rằng tất cả đều tùy duyên. Bản thân cứ dốc hết sức để làm, còn việc có được “thiên thời địa lợi” hay không thì mình chẳng thể nói trước. Khán giả vẫn hay suy đoán do tôi khắt khe hoặc chưa tìm được cơ hội nên mới thong thả như vậy. Thật ra đều đúng cả. Tôi biết tầm quan trọng của việc lựa chọn vai diễn phù hợp để phát huy hết năng lực của mình. Nhưng sự thật thì cũng không có quá nhiều cơ hội như ý.

– Vốn neo vào đầu khán giả hình tượng một người đàn ông gai góc, mạnh mẽ, toát ra sức hấp dẫn đầy nam tính. Vì sao anh lại quay ngoắt sang hình ảnh màu mè, rực rỡ và đầy nghi vấn trong “Ngôi nhà bươm bướm”?

Tôi nhận được nhiều lời mời nhưng lại chọn “Ngôi nhà bươm bướm” bởi vai diễn có cá tính hoàn toàn đối lập so với Dũng Thiên Lôi trong “Song Lang” một năm về trước.

Cái bóng của Dũng Thiên Lôi quá lớn đã khiến khán giả mặc định Liên Bỉnh Phát sẽ chỉ thuộc về các vai bụi bặm, hầm hố như vậy. Tôi thì muốn thoát khỏi cái khung hình đó. Tôi muốn một điều gì đó thật khác, cá tính hơn. Đối với diễn viên khác thì vai này có thể là quá dễ nhưng tôi xem đây là một thử thách.

Một điều đặc biệt hơn đã thúc đẩy tôi tham gia bộ phim này còn là vì có anh Thành Lộc. Từ nhỏ, tôi đã nghe giọng của anh Thành Lộc qua những cuốn băng, sau đó là xem trong các chương trình hài kịch nên khi được đóng chung một bộ phim thì giống như ước mơ thuở niên thiếu thành sự thật vậy.


– Sắp chạm ngưỡng tuổi 30 nhưng lại chỉ mới tham gia showbiz tròn 1 năm, anh có đang đi quá chậm không? 

Trước 30 tuổi là thời gian thử nghiệm, đúng hay sai chưa quan trọng. Sau 30 tuổi thì mỗi bước đi đều phải tính toán vì nó sẽ có hệ lụy về lâu dài. Hiện tại, tôi vẫn là “cậu bé 1 tuổi” trong showbiz, hào hứng khi được thử những cái mới nhưng cũng không cho phép bản thân vấp ngã vì thời gian không còn nhiều để mình sửa chữa lỗi lầm nữa.

– Trong khi nhiều người đều tận dụng thời điểm vàng này để ra mắt sản phẩm mới thì anh lại mất hẳn một tháng và trở lại màn ảnh với… một vai phụ?

Với tôi, có đam mê nghệ thuật và được làm nghệ thuật đã là cái duyên rất lớn. Tôi nghĩ không cần phải vội vàng. Các anh chị trong công ty quản lý cũng từng đề nghị làm một MV giải trí như là quà tặng fan. Vì công ty có sẵn nguồn lực cho mảng âm nhạc, tôi cũng có khiếu hát hò nhưng tôi đã từ chối.

–  Vì sao vậy?

Thật ra thời còn đi học, tôi cũng tham gia đội văn nghệ trường. Ở nhà cũng hát hò cho ba mẹ nghe nhưng không xác định theo con đường âm nhạc.

Tôi biết nếu lúc này ra MV thì thế nào cũng có khán giả ủng hộ mà không cần quan tâm nhiều đến chất lượng. Nhưng tôi nghĩ đây chỉ là một sở thích và năng khiếu của mình. Nếu muốn làm MV thì phải đi học thêm và rèn luyện để sản phẩm đến khán giả được chỉn chu. Không biết suy nghĩ này có làm mình bị chậm nhịp so với người khác hay không nhưng tôi chỉ muốn tập trung cho sự nghiệp diễn viên của mình.

– Còn những tài lẻ khác thì sao?

Sở trường cũng là sở thích của tôi là các môn vận động ngoài trời, được lăn lê bò lết (cười). Nói chung là tôi sẽ dành thời gian rảnh của mình để tập luyện như đạp xe, chạy bộ, bơi lội,…

– Nghe cứ như anh bị ép phải vào showbiz ấy nhỉ?

Khi còn nhỏ tôi chỉ mê phim hành động, coi diễn viên đánh đấm xong cũng bắt chước múa may quay cuồng theo và chỉ như vậy thôi. Đến khi chọn ngành thì vẫn chưa nghĩ đến ngày mình trở thành diễn viên điện ảnh, mà chọn theo học du lịch. Lúc đó, tôi muốn kiếm tiền sao cho đầu óc vẫn thanh thản chứ không phải căng thẳng với những con số hay quanh quẩn trước màn hình máy tính.

Khoảng thời gian còn là sinh viên, tôi có làm dẫn chương trình, tổ chức sự kiện nên ngày càng tự tin hơn. Cho đến khi thử vai cho “Song Lang”, may mắn đã mỉm cười và sự nghiệp diễn xuất bắt đầu từ đó.

– Tính ra anh “xài” tuổi trẻ cũng hoang phí nhỉ!

Để trả lời câu hỏi này tôi nghĩ nên đào sâu lại quá khứ của mình một chút. Thời cấp 3, tôi là đứa cứ thu mình trong vỏ ốc không chịu chui ra ngoài, giống như tự xây bốn bức tường bao quanh mà không một ai có thể phá vỡ được. Đến khi lên đại học, tôi mới nhận ra cái “bức tường” này không phải là vật bảo vệ mà ngược lại, nó cản trở bước tiến của mình. Đi qua mỗi sai lầm, tôi lại nghĩ mình cần phải tự tin hơn, dám đối mặt với mọi thử thách và dần phá đi “bức tường” đó.

– Theo anh, “bức tường” đó xuất phát từ đâu?

Trong thâm tâm, tôi luôn thấy mình còn quá non nớt, không bằng người khác. Cảm giác tự ti khiến bản thân luôn dè chừng với mọi thứ. Ngay cả bây giờ, đôi lúc “bức tường” đó cũng đóng kín lại trong vô thức. Nói cách khác là bản thân mình chưa thấy đủ sự tự tin.

Lúc nhỏ, đi chơi bắn đạn tôi toàn thua bạn bè, đến chạy nhảy cũng không bằng ai,… những điều nho nhỏ như vậy lâu ngày tích tụ lại khiến tôi cảm giác thua kém người khác. Ngay cả khi đi chơi chung một nhóm bạn thì mình luôn nằm trong tốp những đứa con nhà nghèo. Từ đó hình thành ý thức ăn sâu trong đầu rằng mình chả bằng ai cả.

Rồi khi làm MC, cũng có nhiều bạn nói sao mày không thử làm diễn viên đi Phát. Tiếp tục lại có thêm một “bức tường” trước mặt. Tôi thấy diễn viên nam ai cũng cao to đẹp trai, còn mình không có kĩ năng diễn xuất mà lại là một đứa “lùn tịt” (cười).

– Cuộc sống của anh hiện tại thế nào?

Tôi là con út nên luôn tự hứa với lòng là phải chăm lo cho ba mẹ trước rồi tính gì thì tính. Tôi không bao giờ so sánh bản thân mình với ai nữa, vì tôi không chạy đua cùng người khác mà chỉ chạy đua với chính mình. Chỉ cần khi nhìn lại, Liên Bỉnh Phát của hôm nay tốt hơn hôm qua là được.

Cảm ơn anh đã chia sẻ cùng Đẹp!

Sản xuất: HẠNH NGUYÊN

Nhiếp ảnh: RAB LÊStylist: CALLMEBLUE

Trang điểm&làm tóc: DUY VĂN
Trợ lý: HỮU TÀI Trang phục: DAS, BLANKE

Những vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp 30 năm diễn xuất của tài tử U60 Brad Pitt

Giải Trí

Bắt đầu diễn xuất từ năm 1987, cho đến nay, Brad Pitt đã có gia tài hàng đến hàng chục bộ phim cùng vô số giải thưởng và đề cử danh giá. Anh là một trong những ngôi sao hiếm hoi ở Hollywood có thể diễn tốt ở những cảnh tâm lý lẫn hành động. 

Brad Pitt là một trong những tài tử điển trai và tài năng hàng đầu của Hollywood.

Fight Club (Sàn Đấu Sinh Tử, 1999)

Tuy dần tạo được chỗ đứng từ “Interview with the Vampire” (1994) hay “Seven” (1995) thì mãi đến “Fight Club”, Brad Pitt mới trở thành cái tên sáng giá ở Hollywood. Trong phim, anh vào vai Tyler Durden – một doanh nhân bán xà phòng với vẻ ngoài lãng tử và tính cách bất cần – trái ngược hẳn với nét hiền lành, cam chịu của nam chính do Edward Norton thủ vai.

Tài tử cũng có nhiều cảnh khoe thân hình chuẩn soái ca cùng vô số cảnh cận chiến đậm chất bạo lực. “Fight Club” nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim được bàn tán nhiều nhất trong thập niên 1990 và mãi cho đến hiện tại. Trong khi đó, Brad Pitt cũng trở thành hình mẫu lý tưởng mà cánh đàn ông thời hiện đại muốn hướng đến.

Troy (Người Hùng Thành Troy, 2004)

Là một trong những bom tấn hoành tráng nhất thập niên 2000, “Troy” đã đưa tên tuổi Brad Pitt trở thành ngôi sao hạng A tại Hollywood lẫn toàn thế giới. Vẻ điển trai cổ điển và mạnh mẽ của anh là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho nhân vật Achilles. Diễn xuất của tài tử cũng khiến nhiều khán giả phải thán phục khi thể hiện rõ được hai gương mặt khác nhau rõ rệt của nhân vật khi ở ngoài chiến trường và trong cuộc sống hàng ngày. Có người sẽ thích, có kẻ sẽ ghét Achilles nhưng chắc chắn ai cũng sẽ hâm mộ Brad Pitt sau khi xem bộ phim.

Mr. & Mrs. Smith (Ông Bà Smith, 2005)

Sau “Troy” chỉ một năm, Brad Pitt tiếp tục góp mặt trong một bom tấn ăn khách “Mr. & Mrs. Smith” cùng với nữ diễn viên Angelina Jolie. Cả hai vào vai một cặp vợ chồng sát thủ thuộc hai tổ chức khác nhau. Họ giả vờ cưới nhưng cũng tìm đủ mọi thủ đoạn để hạ sát đối phương. Brad Pitt và Angelina Jolie đã có một màn trình diễn tuyệt vời và ăn ý khi thể hiện được sự chuyển biến nội tâm của hai tên sát thủ không đội trời chung. Không những thế, cặp đôi cũng cống hiến cho người xem vô số cảnh hành động, chiến đấu và bắn giết mãn nhãn.

Inglourious Basteds (Định Mệnh, 2009)

Bộ phim là tác phẩm đầu tiên Brad Pitt kết hợp cùng “quái kiệt” Quentin Tarantino và tạo tiền đề cho màn tái ngộ trong “Once Upon a Time in… Hollywood”. Vai diễn trung úy Aldo Raine như được “đo ni đóng giày” cho anh với tính cách quyết đoán, kiên đinh và pha chút bất cần đặc trưng của Brad Pitt. Cùng với Hans Landa (Christoph Waltz), vai diễn của anh đã thể hiện một cách rõ nét cái nhìn trào phúng của Tarantino về các phe phái trong thời Thế Chiến II.  

World War Z (Thế Chiến Z, 2013)

Năm 2013, Brad Pitt bén duyên với thể loại kinh dị khi góp mặt trong bom tấn đề tài xác sống mang tên World War Z”. Khi căn bệnh lạ bộc phát khiến con người dần biến thành những con zombie khát máu thì cựu điều tra viên Liên Hiệp Quốc Gerry Lane buộc phải chiến đấu để bảo vệ gia đình.

Trong phim, anh có vô số cảnh rượt đuổi, hành động kịch tính khi phải tìm mọi cách sinh tồn trước những bầy xác sống hung bạo cũng như tìm ra nguyên nhân căn bệnh để bảo vệ thế giới. Đồng thời, diễn xuất của Brad Pitt cũng được đánh giá cao khi thể hiện tình cha con đầy cảm động với hai cô con gái nhỏ. 

Once Upon a Time in… Hollywood (Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood, 2019)

Năm nay, Brad Pitt còn góp mặt trong tác phẩm thứ 9 của Quentin Tarantino mang tên “Once Upon a Time in… Hollywood”. Trong lần tái ngộ này, anh cùng Leonardo DiCaprio đã có màn kết hợp cực kì xuất sắc và ăn ý.

Trong vai một diễn viên đóng thế, Cliff Booth của Brad Pitt nổi bật với tính cách kiên định, mạnh mẽ đối lập với vẻ “sớm nắng chiều mưa” và dễ suy sụp của tài tử hết thời Rick Dalton.

Vai diễn Cliff Booth của Brad Pitt nổi bật với tính cách kiên định, mạnh mẽ.
Đây là lần thứ hai Leonardo Dicapdrio và Brad Pitt hợp tác cùng đạo diễn Queentin Tarantino.
Phân đoạn Brad Pitt leo lên mái nhà sửa ăng ten được xem là “nóng bỏng” nhất phim khi tài tử 55 tuổi tự tin cởi áo khoe body đáng ngưỡng mộ.

Đôi bạn thân đã cùng nhau đối mặt với làn sóng văn hóa mới dần xâm lăng Hollywood cũng như vụ án mạng chấn động của minh tinh Sharon Tate (Margot Robbie). Không những thế, Brad Pitt cũng là diễn viên đảm nhận nhiều cảnh hành động đậm chất bạo lực của Quentin Tarantino trong phim như cánh đấu với Lý Tiểu Long (Mike Moh).

Ad Astra (Giải Mã Bí Ẩn Ngân Hà, 2019)

Sau tác phẩm “Once Upon a Time in… Hollywood”, Brad Pitt sẽ tiếp tục xuất hiện với vai chính trong bom tấn “Ad Astra” của Fox. Anh sẽ vào vai đại tá Roy McBride với nhiệm vụ du hành đến rìa của Thái dương Hệ nhằm tìm kiếm người cha mất tích là Clifford McBride (Tommy Lee Jones). Trên chuyến hành trình, anh phát hiện ra vô số bí mật của vũ đe dọa đến sự sinh tồn của nhân loại trong tương lai.

Tác phẩm không chỉ đánh dấu lần đầu tiên kết hợp giữa Brad Pitt và Tommy Lee Jones mà còn giúp cả hai thể hiện khả năng diễn xuất ấn tượng với câu chuyện đầy ấp tình cha con. Không những thế, tài tử sinh năm 1963 còn phải thực hiện nhiều pha hành động kịch tính và hoành tráng giữa bối cảnh ngoài không gian rộng lớn. Tác phẩm hứa hẹn sẽ là bom tấn mãn nhãn và đầy cảm xúc nhất trong những ngày đầu thu 2019.

Bộ phim dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 20/09/2019.

 

“Về nhà đi con”: Kết thúc nhạt nhòa nhưng ngoại truyện lại khiến dân tình hào hứng

Giải Trí

Dù phần ngoại truyện của “Về nhà đi con” chỉ vỏn vẹn 5 tập nhưng lại khiến công chúng xôn xao không kém những tập trước. Thậm chí, khán giả còn có thể đặt tên riêng cho từng phần truyện dựa vào loạt tình tiết gây cấn.

Chuyện tình Thư – Vũ: Màn trả thù ngọt ngào

Cái kết đẹp Vũ (Quốc Trường) – Thư (Bảo Thanh) gương vỡ lại lành chỉ khiến khán giả dừng lại ở mức hài lòng. Nhưng sau đó, Vũ lấm lét theo dõi, nổi cơn ghen với tình cũ của vợ mới là điều khiến các chị em hào hứng.

Có vẻ biên kịch “Về nhà đi con” vận dụng triệt để câu “quả báo nhãn tiền” khi chắp bút phần ngoại truyện. Ngày đó, Thư vừa trông con mọn vừa thấp thỏm đợi chồng thế nào thì bây giờ đến lượt Vũ “đứng ngồi không yên” trước cảnh vợ gặp gỡ Quân (Mạnh Quân) – mối tình đầu thời đại học. Thậm chí, Thư còn chẳng thèm theo dõi Vũ cùng tình nhân, còn Vũ dù trưa nắng hay nửa khuya đều lẽo đẽo theo sau vợ.

Khán giả không khỏi buồn cười trước cảnh Vũ thập thò, nấp ở băng ghế đá để quan sát Thư chơi đùa với bạn bè cũ. Hay anh phải hóa trang đeo kín đen, đội mũ bơi theo dõi sát nút khi vợ cùng tình cũ đi dạo. Đỉnh điểm là Vũ gần như bất chấp thể diện, rọi đèn vào từng cái lều ở bãi biển để tìm Thư khi nghe cô đi ngắm sao với Quân.

Thế mới thấy, cách hay nhất để giữ đàn ông không phải hờn giận trách móc hay diễn cảnh khóc sướt mướt. Cứ như Thư cứng cỏi, sống cho bản thân mình cũng đến lúc chồng biết đâu là người mà mình nên trân trọng.

Những cuộc tình đan xen

Xem những tập đầu tiên của phần ngoại truyện, khán giả không khỏi cảm thán, bao nhiêu người thứ ba đều xuất hiện cùng một thời điểm. Cặp Quốc (Tuấn Tú) – Huệ (Thu Quỳnh) đang yên ả thì thình lình vợ cũ của Quốc trở về. Vợ chồng Thư – Vũ tưởng đâu êm ấm thì xuất hiện tình đầu của Thư. “Đôi chim ri” Bảo (Quang Anh) – Dương (Bảo Hân) bỗng lại bị Ánh (Lê Na) chen ngang.

Nếu không phải dừng ở tập 85 thì hẳn với các nhân vật mới, biên kịch “Về nhà đi con” có thể triển khai thêm mấy chục tập nữa để phát triển câu chuyện. Mọi vấn đề đều được giải quyết gói gọn trong 5 tập phim, đây là điều khá tiếc nuối đối với khán giả. Vì loạt người thứ ba này hứa hẹn sẽ tạo nhiều kịch tính thú vị.

Không khó để đoán, phần ngoại truyện sẽ kết thúc có hậu, các cặp đôi lại hạnh phúc bên nhau. Vì tình yêu suy cho cùng là chuyện của hai người, không ai muốn rời đi thì chẳng ai xen vào được. Người thứ ba hay người thứ tư đều không quan trọng.

Chuyến đi bão táp của bố Sơn

Chuyến du lịch này được con rể tương lai Quốc chi trả hết thảy chi phí, lại có đầy đủ mặt các thành viên trong gia đình sau nhiều biến cố. Cứ tưởng, bố Sơn (NSND Trung Anh) được tận hưởng sự thảnh thơi vui vẻ nhưng hóa ra tất cả chỉ nằm trên lý thuyết.

Bố Sơn chưa bình tâm lại được sau khi chứng kiến cảnh hôn nhau giữa cô con gái út Dương (Bảo Hân) và Ánh (Lê Na) thì lại tình cờ bắt gặp Quốc và Huệ (Thu Quỳnh) thân mật. Khéo thế nào lại gặp thêm tình đầu của cô con gái giữa, dù nói xa gần gia đình Thư đang hạnh phúc nhưng có vẻ Quân không chịu hiểu. Gọi điện cho Thư thì bỗng dưng cô gọi bố “bằng anh, xưng em”. Điểm nhấn của chuyến đi còn thêm tiết mục Ánh dọa tự tử. Nhiều tình huống gay cấn tiếp theo ở tập 4 và 5 hẳn sẽ còn khiến bố Sơn choáng váng không ít.

Chuyến đi có vài ngày nhưng có quá nhiều chuyện xảy đến. Khán giả nhận ra, làm bố là sự nghiệp cả đời, cứ phải lo lắng cho các con không lúc nào nguôi được. Dù trước đó, bố Sơn từng nói, chị em Huệ đã trưởng thành nên ông sẽ không can thiệp vào chuyện riêng của con. Nhưng trong lòng, hạnh phúc của từng đứa con luôn là điều bố mẹ đau đáu.

Top các phim Hoa ngữ dựa trên các sự kiện có thật không thể bỏ qua

Giải Trí

Những tác phẩm điện ảnh sau đây đều dựa trên các sự kiện có thật gây chấn động dư luận của Trung Quốc. Không chỉ lan tỏa thông điệp nhân văn chạm đến trái tim người xem, các tựa phim này còn nhận được sự đánh giá cao trên Douban (trang mạng xã hội đánh giá phim, show giải trí phổ biến của Hoa ngữ) và thu được kết quả tuyệt vời tại phòng vé.

“Dearest” (Con yêu quý) (2014): lời kêu gọi chống lại nạn bắt cóc trẻ con đầy xúc động trên màn ảnh rộng

Điểm Douban : 8.4/10

Đạo diễn: Trần Khả Tân

Diễn viên: Triệu Vy, Hoàng Bột, Đồng Đại Vỹ, Hác Lôi…

Bộ phim dựa trên câu chuyện mất con của người đàn ông tên Bành Cao Phong (tỉnh Hồ Bắc) hồi năm 2008. Sau 3 năm tìm kiếm, cuối cùng ông đã tìm thấy con trai với sự giúp đỡ của truyền thông. Nhưng hơn cả việc lột tả một cách chân thực nỗi đau khổ cùng cực của các bậc cha mẹ bị mất con hay mô tả chân thực quá trình điều tra, triệt phá đường dây bắt cóc trẻ em, “Dearest” còn khắc họa tình mẫu tử sâu sắc của người phụ nữ nghèo Lý Hồng Cầm (Triệu Vy) với những đứa trẻ bị bắt cóc.

Đóng góp vào thành công của bộ phim là diễn xuất đầy tinh tế của dàn diễn viên chính, đặc biệt là “Én nhỏ” Triệu Vy. Trút bỏ phấn son, váy áo thướt tha và mái tóc dài, nữ diễn viên đã hóa thân trọn vẹn vào vai diễn – một phụ nữ nông thôn nghèo, ít học, dành trọn tình yêu thương cho những đứa trẻ không phải ruột thịt. Với vai diễn Lý Hồng Cầm, Triệu Vy không chỉ chạm vào trái tim của những người mẹ nói riêng, mà còn tạo ra sự rung cảm mãnh liệt và thấu hiểu với người xem nói chung. Cùng với thông điệp: hãy đứng lên hành động để chống lại nạn bắt cóc trẻ con, “Dearest” là một trong số ít tác phẩm chính kịch chân thực và cảm động nhất của điện ảnh Hoa ngữ.

“Operation Mekong” (Điệp vụ Tam giác vàng) (2016): dấn thân vào vùng đất chết để tìm lại công lý

Điểm Douban: 8/10

Đạo diễn: Lâm Siêu Hiền

Diễn viên: Bành Vu Yến, Trương Hàm Dư, Trần Bảo Quốc,…

“Operation Mekong” dẫn dắt người xem đến thế giới ngầm tàn khốc tại vùng Tam giác vàng (Lào, Myanmar và Thái Lan) – nơi ẩn náu của các băng đảng tội phạm khét tiếng. Không chỉ là thiên đường của ma túy, khu vực này còn là nơi xảy ra hàng loạt tệ nạn như mại dâm, cờ bạc, bán vũ khí. Bộ phim dựa trên sự kiện xảy ra vào tháng 10/2011 khi 13 người trên 2 thuyền buôn Trung Quốc bị sát hại dã man và ném xác rải rác khắp dòng sông Mekong. Cảnh sát Thái Lan phát hiện 900.000 viên ma túy trên hai con thuyền này. Từ đây, cảnh sát đã lao về cuộc chiến khốc liệt nhằm minh oan cho những sinh mạng chết oan và đưa kẻ thủ ác – trùm ma túy Naw Khar ra trước công lý.

Không chỉ đơn thuần là một siêu phẩm hành động kịch tính, “Operation Mekong” còn là câu chuyện cảm động về những tấm gương hào hiệp, can trường và bất khuất. Ngay từ khi ra rạp tại “xứ tỷ dân”, tất cả các trang phê bình điện ảnh Hoa Ngữ đều dành nhiều lời tán dương và chấm điểm cao cho cả phần nội dung lẫn diễn xuất của dàn diễn viên, mà đặc biệt phải kể đến đó là màn phối hợp hành động ăn ý giữa tài tử gạo cội Trương Hàm Dư và mỹ nam xứ Đài – Bành Vu Yến.

“Dying to Survive” (Chết để hồi sinh) (2018): mỗi người đều là một người hùng giữa đời thường

Điểm Douban: 9/10

Đạo diễn: Văn Mục Dã

Diễn viên: Từ Tranh, Chu Nhất Vi, Vương Truyền Quân, Đàm Trác,…

“Dying to Survive” là một tác phẩm phản ánh vấn đề khan hiếm thuốc men ở Trung Quốc. Phim kể về chủ cửa hàng thuốc Trình Dũng vì rơi vào cảnh nợ nần nên liều lĩnh nhập thuốc Gleevec chữa bệnh ung thư bạch cầu của Ấn Độ với giá rẻ vào Trung Quốc. Mục đích ban đầu của anh đơn thuần là kiếm lời, nhưng càng tiếp xúc với hàng ngàn người nghèo không có tiền mua thuốc, anh dần thay đổi suy nghĩ. Từ một người “xem tiền là mạng sống”, Trình Dũng trở thành người hùng giữa đời thường vì cứu người mà chấp nhận phạm pháp. Phim ngay lập tức nhận được “cơn mưa” lời khen khi ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 21 và thành công vang dội ở phòng vé nội địa với tổng doanh thu lên đến hơn 400 triệu USD.

Sức hút của bộ phim đến từ câu chuyện có thật của Lục Dũng – một doanh nhân dệt may được chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu vào năm 2002. Từ đó, ông bắt đầu buôn lậu thuốc chữa bệnh cho chính mình và những bệnh nhân khác. Ông bị cảnh sát bắt giữ ở Nguyên Giang (Hồ Nam) vào năm 2014 với tội danh buôn thuốc lậu. Sau đó, nhờ 1.000 bệnh nhân mắc bệnh ung thư bạch cầu đã viết thư gửi chính quyền xin miễn tội mà một năm sau đó Lục Dũng được thả ra. Sau cùng, không chỉ ngợi ca lòng can đảm đối mặt với thách thức, “Dying to Survive” còn là tác phẩm của lương tâm, trách nhiệm và tình thương.

“The Bravest” (Liệt hỏa anh hùng) – 2019: những sự hy sinh thầm lặng sau màn lửa

Điểm douban: 6.6/10

Đạo diễn: Trần Quốc Huy

Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Dương Tử, Hồ Nhất Thiên, Đỗ Giang, Ấn Tiểu Thiên, Âu Hào,…

“The Bravest” khắc họa chân thật công việc của người lính cứu hỏa: bất cứ lúc nào và ở đâu, chỉ cần có một thông báo khẩn, tất cả người lính đều sẵn sàng chiến đấu với lửa. Sau 8 ngày công chiếu, phim đã thu về 126.42 triệu USD, chỉ đứng sau “Na Tra” – bộ phim đứng đầu phòng vé nội địa thời điểm bấy giờ.

Bộ phim dựa trên trận chiến nổ đường ống ở thành phố Đại Liên (Liêu Ninh) xảy ra vào tháng 7/2010 và loạt bài phỏng vấn với thành viên lính cứu hỏa đã tham gia khắc phục sự cố của nhà văn người Mông Cổ – Bào Nhĩ Cát Nguyên Dã. Ngọn lửa đã bùng phát ở khu dự trữ năng lượng quốc gia. Có đến 338 xe cứu hỏa và hơn 2.000 lính chữa cháy được huy động, lăn xả hết mình để dập tắt ngọn lửa.

Để truyền tải đúng tinh thần của phim, các diễn viên đều được trải qua khóa huấn luyện cứu hỏa suốt 100 ngày. Đây cũng là lần đầu tiên, nam tài tử Huỳnh Hiểu Minh đảm nhiệm vai diễn lính cứu hỏa trên màn ảnh rộng. Bên cạnh đó, phân cảnh sinh ly tử biệt của nữ diễn viên Dương Tử và Âu Hào trong phim cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ và đã trở thành đề tài nóng hổi được thảo luận trên mạng xã hội Weibo .

6. “Chinese Pilot” (2019): điều kỳ diệu của lịch sử hàng không dân dụng thế giới

Đạo diễn: Lưu Vĩ Cường

Diễn viên: Trương Hàm Dư, Âu Hào, Đỗ Giang, Lý Thấm, Viên Tuyền, Trương Thiên Ái,…

Ngày dự kiến phát hành: 30/9/2019

Ngay từ lúc vừa được lên kế hoạch sản xuất, dự án “Chinese Pilot” đã thu hút sự chú ý từ các nhà làm phim nước ngoài cũng như sự quan tâm của truyền thông quê nhà. Bộ phim được chuyển thể từ sự cố nguy hiểm của phi hành đoàn chuyến bay 3U8633 thuộc hãng hàng không Tứ Xuyên vào ngày 14/5/2018. Trong lúc máy bay đang tăng độ cao, kính buồng lái bất ngờ nổ tung ở độ cao 10.000 mét và một thành viên phi hành đoàn không may bị cuốn nửa thân mình ra bên ngoài không trung. Tuy nhiên, cơ trưởng đã xử lý hạ cánh khẩn cấp thành công, đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trên chuyến bay.

Trong thời gian quay phim, các chuyên gia tư vấn bay và tiếp viên hàng không giàu kinh nghiệm đến từ các đơn vị khác nhau đã được mời làm cố vấn cho diễn viên. Với sự tham gia của các tên tuổi lớn trong làng giải trí Hoa ngữ cùng sự đầu tư kỹ xảo ấn tượng, “Chinese Pilot” hứa hẹn sẽ cuốn lấy trái tim của người xem bằng những thước phim đẹp và chất lượng.