Chuỗi sự kiện có chủ đề Mori & Co, cũng chính là ý nghĩa của tên thương hiệu Morico: “Mori” trong tiếng Nhật có nghĩa là rừng, còn “Co” là viết tắt của Companion (người bạn đồng hành). Đây cũng chính là mong muốn của đội ngũ sáng lập: trở thành người đồng hành cùng khách hàng khám phá khu rừng ẩm thực với những tinh hoa đặc sắc và hòa nhịp với văn hóa và phong cách Nhật đương đại.
Sự sáng tạo về sản phẩm của Morico đã tạo dựng được lòng tin của người tiêu dùng. Chỉ riêng món ngọt, Morico hiện đã có hơn 80 món bánh, nước, tráng miệng chưa kể 40 món mới mỗi năm trong menu theo mùa. Morico cũng tiên phong mang Matcha, Houjicha, Sakura,…vào thị trường Việt Nam. Đặc biệt, hệ thống bếp tổng (Central Kitchen) và bếp tại chỗ (Hot kitchen) đã giúp Morico thử nghiệm và triển khai thành công mô hình Nhà hàng Cafe. Nhờ vậy, thực khách có thể khám phá hơn 180 lựa chọn món mặn chuẩn nhà hàng ngay trong không gian thoáng đãng của cafe mà không cần phải di chuyển đến một nơi khác.
Bên cạnh đó, tất cả chi nhánh của Morico đều được thiết kế theo lối kiến trúc tối giản “phong cách Nhật Bản đương đại”, đề cao và phát huy những nét văn hóa điển hình của người Nhật, nhằm mang đến cho khách hàng cảm giác một “nơi thuộc về mình”.