Ở tuổi 20, gia tài của MINH không dừng lại ở những ca khúc tự viết lời và thể hiện, mà còn cả những sản phẩm MINH viết cho ca sĩ khác (như Vũ Cát Tường). Nửa muốn nằm mãi trong thế giới underground, nửa muốn đến với mainstream để nhiều người biết và lắng nghe âm nhạc của mình, gác đắn đo lại một bên, cậu nghĩ trước hết hãy viết nhạc cho mình, từ chính trải nghiệm cảm xúc của mình, vui có, buồn có, nhưng buồn nhiều hơn vui.
MINH nói mình là người hướng nội và suy nghĩ nhiều hơn so với bạn bè. “Nhiều lần đi chơi với bạn, em không thấy quá vui, nhưng khi đăng ảnh lên mạng xã hội thì em cười, bạn cũng cười. Em bắt đầu nghĩ hình như bọn em đang cố gắng tỏ ra vui vẻ thì phải”, đó là những gì ẩn sau ca khúc “Fake Happy” do MINH viết.
“Fake Happy” nói về những cảm xúc ngụy tạo trên mạng xã hội mà rất nhiều người trẻ trong lứa tuổi của MINH đã và đang trải qua để tìm kiếm cho mình những giá trị bề ngoài. Thế hệ của MINH lớn lên cùng mạng xã hội, chính MINH cũng bắt đầu sử dụng những nền tảng này khi chỉ mới 10 tuổi, bằng việc cover bài “Bad Romance” của Lady Gaga cùng một người bạn rồi bắt mẹ coi, đến giờ video quay bằng webcam mờ mịt ấy vẫn còn trên YouTube.
– Sinh năm 2000
– Ca sĩ, người viết nhạc
Cũng từ YouTube MINH mới biết sáng tác. Ba mẹ cho đi học nhạc nhưng MINH học vài buổi là chán. Những video hướng dẫn hợp âm chơi đàn piano trên YouTube dễ bắt chước hơn, “nhanh, gọn, lẹ” hơn với cậu bé 13 tuổi lúc đó. “Nó không quá bài bản, nhưng quá trình này lại có nhiều đất cho sự sáng tạo”, MINH nói, và cũng không phủ nhận mình có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ.
Từ một cậu nhóc mày mò học đánh đàn trên YouTube cho đến một ca sĩ – nhạc sĩ tài năng trong làng nhạc Việt, may mắn chắc chắn có vai trò nhất định, phần còn lại lại nằm ở sự “cứng đầu”. Cậu muốn gì thì sẽ phải làm cho bằng được, muốn trở thành ca sĩ thì tự gửi bản demo đến các hãng sản xuất nhạc, muốn nắm lấy cơ hội thì dù sợ… bị bắt cóc đến mấy vẫn một mình đi gặp nhà sản xuất mà chẳng nói với ai.
Người liên lạc với MINH chính là Micheal Choi, ca sĩ châu Á nổi danh vì từng có vinh dự biểu diễn trên sân khấu Coachella, lễ hội âm nhạc quốc tế được tổ chức mùa hè hàng năm ở bang California, Mỹ. Đó cũng là mơ ước của MINH khi theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp.
Cuộc sống thường ngày của MINH xoay quanh phòng thu để chuẩn bị cho album đầu tiên, hoặc ngồi viết nhạc một mình, hoặc chơi với em gái ở nhà, hoặc thỉnh thoảng livestream trên Instagram để vừa nói chuyện với fan ở Việt Nam và nước ngoài, vừa biểu diễn ngẫu hứng. Âm nhạc thì lúc nào cũng phải có, MINH thích nghe nhạc của các ca sĩ – người viết nhạc như Billie Eilish, Taylor Swift, Julia Michaels, Vũ và Vũ Cát Tường.
THE NEXT GENERATION
Ngành công nghiệp giải trí Việt Nam đang được định hình bởi một thế hệ mới. Sinh ra và lớn lên trong bầu khí quyển đậm đặc của kỷ nguyên công nghệ, họ là lớp người sở hữu những góc nhìn văn minh và tiếng nói cá nhân đầy quyết liệt.
Đọc thêm:
– Nân – sinh ra từ tình yêu kỳ dị tuyệt vời
– Minh – chàng nghệ sĩ trưởng thành từ YouTube
– Mỹ Anh – đã đến lúc bước thẳng vào nỗi sợ
– Lê Hữu Khương – đọc sách, cưỡi ngựa, khiêu vũ và ăn kiêng
– Marzuz – cây xương rồng mong manh
– Amélie Ngọc Linh – từng muốn bỏ nghề mẫu ngay sau buổi chụp đầu tiên
– Nghệ sĩ saxophone An Trần: “Em phải tìm một con đường khác, không giống ba”
– Cece Trương – giọng ca giàu nội lực
– Otis Nhật Trường – “nam thần học đường” lột xác
– Lý Đạt Thành – làm sáng tạo luôn cần trở về vạch xuất phát
– Nguyễn Phan Linh Đan – nữ d.o.p hiếm hoi của điện ảnh Việt Nam
– Samuel An – trưởng thành từ lời phê bình
– Trần Lãng Khê – bước từng bước để tới được LHP Cannes
– TLinh – đừng ưu ái chỉ vì tôi là phái nữ
– Emma Lê – “bông hồng lai” luôn thích thử thách bản thân
Tổ chức chuyên đề: Hương Thủy – Chỉ đạo mỹ thuật và sản xuất: Hellos.
Nhiếp ảnh: Bincio (Catsy Studio)
Stylist: Trần Nhật Anh
Quần: Shinesium – Giày & túi: Gucci
Trang điểm & làm tóc: PSI PSI
Trợ lý nhiếp ảnh: Chusthin