Tối 17/1, MV “Cứu Lấy Âm Nhạc” của Wren Evans chính thức ra mắt trên nền tảng YouTube, đánh dấu sự trở lại của anh trên đường đua Vpop sau gần một năm vắng bóng. Trước đó một ngày, toàn bộ phần audio của “Cứu Lấy Âm Nhạc” cũng đã được phát hành trên tất cả các nền tảng nhạc số.
MV “Cứu Lấy Âm Nhạc” được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro dưới sự chỉ đạo của đạo diễn C Prinz, người người đứng sau nhiều MV ấn tượng như MV “Happier Than Ever (Billie Eilish), “Bet” (METTE), “Crazy” (Doechii). Cách đây một tháng, C Prinz đã hợp tác với vũ đoàn Bước Nhảy của Việt Nam và biên đạo Tyrik Patterson, người vừa biên đạo cho show Halftime của Beyoncé tNFL, nhằm tạo ra những phân đoạn vũ đạo vừa mang tính điện ảnh vừa dễ dàng để mọi người có thể học theo và tái hiện trên các nền tảng mạng xã hội.
“Cứu Lấy Âm Nhạc” là một bản tuyên ngôn của giới trẻ Việt Nam, một lời mời gọi hãy mơ lớn và đón nhận năng lượng bùng nổ của âm nhạc và vũ đạo. Sản phẩm mong muốn truyền tải sự tôn vinh tình yêu âm nhạc, niềm tự hào về sức sáng tạo Việt Nam, và hy vọng của Wren Evans về việc truyền cảm hứng theo đuổi nghệ thuật đến với mọi người. MV còn là một sự thể hiện mới mẻ và đầy sức sống của văn hóa và sự sáng tạo đậm chất Việt.
Video ca nhạc theo chân Wren Evans trong một màn trình diễn vũ đạo đầy cuốn hút, biến những điều bình thường trở nên phi thường. Theo những bước chạy không ngừng nghỉ của nam ca sĩ, MV mở ra những khung hình đậm tính nghệ thuật thấm đẫm nét đặc trưng của văn hóa đường phố Việt Nam, với những khung cảnh chung cư – quán ăn – đường phố – cửa tiệm khó có thể lẫn vào đâu. Dòng chảy “bản địa” hòa quyện cùng tinh thần quốc tế mạnh mẽ của Wren Evans đã mang đến một sản phẩm âm nhạc mãn nhãn và mãn thính. Các hình tượng gợi trong khán giả nhiều suy tư về những tranh đấu về nội tâm bên trong cá nhân, cũng như những áp lực và đè nén từ thế giới bên ngoài đến người nghệ sĩ sáng tạo.
Đặc biệt, khung cảnh Wren Evans bị một cỗ máy khổng lồ túm lấy và quăng lên không trung tạo nên cảm xúc bùng nổ ở phần cuối trong MV. Đó không chỉ là một “con quái vật” ở ngoài đời, mà còn là ẩn dụ cho những cảm xúc tiêu cực mà chính người nghệ sĩ phải tự vượt qua để vươn lên, tự “cứu lấy âm nhạc” của chính mình. Giọng ca “Từng Quen” chia sẻ đây là phân cảnh anh thực hiện trong 4 ngày trên phim trường quay MV. Mặc dù rất mệt mỏi về mặt sức lực, nhưng tinh thần hăng say của nữ đạo diễn đã giúp anh hoàn thành thành công phân đoạn khó khăn này.
Không chỉ gây ấn tượng với phần hình đầy mãn nhãn, “Cứu Lấy Âm Nhạc” còn là một tuyên ngôn nghệ thuật sâu sắc, chứa đựng nhiều lớp nghĩa và thông điệp đa chiều. Ngay từ intro, tiếng “siren” vang lên như một hồi chuông cảnh tỉnh, báo động về nguy cơ âm nhạc đang dần bị lãng quên và biến chất trong thời đại hiện nay. Wren Evans chia sẻ rằng cụm từ “cứu lấy âm nhạc” được anh lấy ý tưởng từ chính 1 bình luận của người hâm mộ khi người này thắc mắc về quãng thời gian anh “lặn sâu” suốt năm 2024, gần như không có bất kì hoạt động chính thức nào.
Cùng với đó, ca khúc cũng là những trải nghiệm sâu sắc của người nghệ sĩ thông qua tình yêu mãnh liệt với âm nhạc, xem đó như lẽ sống và hơi thở của cuộc đời. Bên cạnh đó là nỗi lo sợ về việc âm nhạc bị phai mờ bởi định kiến xã hội và dòng chảy thời gian, dẫn đến cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ để bảo vệ và lan tỏa giá trị đích thực của âm nhạc. Người nghệ sĩ sẵn sàng hy sinh và đối mặt với khó khăn, thử thách trên con đường theo đuổi đam mê, luôn giữ vững niềm tin vào sức mạnh vượt thời gian của âm nhạc. Họ mang trong mình khát vọng chia sẻ âm nhạc như một món quà quý giá đến với mọi người và sứ mệnh truyền cảm hứng, động lực cho thế hệ nghệ sĩ tiếp nối.