“Vệ binh” thảo mộc: Điểm mặt các gia vị đầu bảng bổ trợ hệ miễn dịch

Sức Khỏe

THẢO MỘC – “VỆ BINH THIỆN CHIẾN” TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG TỪ THIÊN NHIÊN 

Với lịch sử vô cùng lâu đời đi kèm những điều tốt đẹp, tinh túy của thảo mộc được bảo tồn và lưu truyền ở khắp mọi nơi từ Ấn Độ, Trung Quốc, châu Mỹ, Đông và Tây Âu, châu Phi và cả vùng Địa Trung Hải; nhưng vòng đời của thảo mộc và các đặc tính biệt dược của chúng cũng chưa được đặt ở vị thế đáng tin cậy mà chúng xứng đáng. Từ cuộc cách mạng của kháng sinh cho đến sự bùng nổ của kỷ nguyên tiêu dùng, sự ấn tượng đến từ các phân tử hóa học đã khiến thảo mộc bị đẩy lùi, mãi cho đến khi lối sống trở về thiên nhiên rộ lên mạnh mẽ, thảo mộc mới lại hồi sinh. Cùng Đẹp lắng nghe câu chuyện diệu kỳ từ thảo mộc – “vệ binh” sẽ thay đổi hoàn toàn nhận thức của bạn về khả năng tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.

Đọc thêm các bài cùng chủ đề:
“Vệ binh” thảo mộc: 5 tác dụng đắt giá giúp tăng sức đề kháng của cơ thể người
“Vệ binh” thảo mộc: Điểm mặt các gia vị đầu bảng bổ trợ hệ miễn dịch
“Vệ binh” thảo mộc: Gợi ý những thức uống dễ làm giúp xoa dịu thần kinh, cải thiện sức khoẻ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc tăng cường sức đề kháng từ bên trong chính là tấm chắn kiên cố nhất. Để hệ miễn dịch cơ thể chúng ta không đơn độc trong hành trình chống lại virus đang biến đổi từng ngày, hãy làm bạn với những “vệ binh thiện chiến” đến từ thiên nhiên.

series thao moc - 6

Tỏi: Liều kháng sinh cực mạnh từ tự nhiên

Khi được dùng hàng ngày, tỏi hỗ trợ và củng cố cơ thể theo những cách mà không một loại thảo dược nào làm được. Là liều kháng sinh tự nhiên của các bệnh nhân viêm nhiễm, tỏi được ca ngợi ở khả năng hỗ trợ tiêu hóa, hệ miễn dịch và tim mạch.

series thao moc - 11

Tỏi chứa inulin, một chất xơ hòa tan quan trọng, giúp tăng cường lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ chức năng tự miễn của cơ thể bằng cách tăng số lượng các tế bào tấn công tự nhiên trong hệ miễn dịch. Điều ngạc nhiên là chỉ cần một lượng nhỏ có thể ngăn chặn nhiều loại vi khuẩn, virus hay thậm chí là chủng amip mà không hề gây hại đến tế bào lành.

Lời khuyên: Ăn từ 1 tới 2 tép tỏi/ngày là cách tuyệt vời để thu được lợi ích cho hệ miễn dịch và sức khỏe tim mạch.

Tiêu: “Hoàng đế” của các loại bổ trợ cho hệ tiêu hóa

Tiêu đen gây kinh ngạc ở khả năng tăng cường lượng dưỡng chất bổ dưỡng mà bạn có thể hấp thụ khi thêm vào công thức thảo dược hoặc món ăn. Đặc biệt tiêu và nghệ là cặp bài trùng với khả năng tăng hấp thụ dưỡng chất ở mức cao nhất.

series thao moc - 10

Đây là gia vị hữu dụng trong chữa trị nhiều loại cảm cúm, cảm lạnh khác nhau, đẩy nhanh tuần hoàn máu, chữa đau do viêm khớp.

Lời khuyên: Nêm vài hạt tiêu đen xay nhuyễn vào thức ăn ngoài việc tăng thêm mùi vị còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm chứng đầy bụng, khó tiêu. Đối với các triệu chứng viêm khớp hay cảm cúm, liều lượng được khuyến nghị từ 1 đến 15 gram mỗi ngày.

Gừng: Liều doping tự nhiên

Đôi khi phải mất một thời gian để nhận ra một loại thảo dược tác động lên mình như thế nào, nhưng gừng đặc biệt đến nỗi ta có thể cảm nhận ngay dược tính của nó. Gia vị có tính nóng này đặc biệt tốt cho hệ hô hấp, hệ tiêu hóa và tuần hoàn.

series thao moc - 5

Trong thức ăn, gừng được xem như chất kích thích giúp luân chuyển năng lượng bên trong cơ thể qua việc tăng tuần hoàn máu, kích thích tiêu hoá hay tăng lưu lượng chuyển dịch trong cơ thể. Và như một phương thuốc, gừng là chất kháng viêm mạnh, giảm nhiều loại đau đớn như đau bụng, viêm khớp, các cơn đau nửa đầu.

Lời khuyên: Nếu bạn chỉ có trong tay một loại thảo dược duy nhất trong lúc cảm cúm, thì hãy pha cho mình một tách trà chanh gừng. Gừng chữa đau họng, làm giảm cơn đau nhức, thông tắc mạch và làm dịu cơn buồn nôn.

Nghệ: Cả tủ đựng thuốc trong một chiếc lọ

Vượt khỏi địa bàn hoạt động quen thuộc ở căn bếp, nghệ có mặt trong danh sách dài đến khó tin những danh mục có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Đó là do khả năng thần kỳ trong việc điều chỉnh tình trạng viêm nhiễm và giảm đau.

Vì giải độc là hoạt động xảy ra tự nhiên ở các tế bào, diễn ra từng giây từng phút mỗi ngày nên sẽ rất có ích nếu bạn hỗ trợ hệ thống làm sạch của gan. Và nghệ làm được điều này.

series thao moc - 7

Nghệ cũng rất hữu ích trong việc làm lành vết thương và điều chỉnh sự viêm nhiễm, giảm tỉ lệ nhiễm trùng của các tế bào. Ngoài ra, hoạt chất trong nghệ có thể ngăn tế bào máu phát triển thành ung thư do việc hình thành quá đà.

Lời khuyên: 1 gram mỗi ngày được khuyến nghị dùng như một loại gia vị, 1 tới 10 gram mỗi ngày dùng cho dạng thuốc.

Quế: Xoa dịu và dỗ dành

Quế là một loại gia vị phổ biến trong căn bếp trên khắp thế giới, dùng để tăng hương vị, độ ấm nóng của thức ăn từ ngũ cốc, cà ri, thịt nướng… Nhưng ít ai biết, đây còn là một trong những loại thảo mộc hữu hiệu để cải thiện nhiều bệnh mãn tính thường gặp do tác động mạnh mẽ đến hệ tiêu hóa.

Quế giúp xoa dịu chứng ợ hơi, khó tiêu, đau bụng. Đó là lý do chúng được dùng trong các loại trà hỗn hợp sau bữa ăn. Là thảo dược lý tưởng giúp làm ấm cơ thể và gia tăng sức khỏe đường ruột.

series thao moc - 8

Thì là: Thảo dược của bà mẹ thông thái

Thân thì là tươi rất thơm ngon và là nguồn vitamin C tốt, không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn là gia vị tuyệt vời để tăng hương vị cho món ăn.

Tinh chất và dầu thì là giúp làm dịu các chỗ căng cơ, cơ thắt dạ dày và đau bụng kinh nguyệt. Đặc biệt, tính năng tỏa mùi của thì là rất hữu hiệu trong điều trị cơn đau bụng của trẻ nhỏ.

Trà thì là pha với bạc hà chanh và mật ong được xem như thức uống lý tưởng cho dạ dày trong tình trạng khó chịu, nhất là do trào ngược.

series thao moc - 9

 

Bài: Ruy Băng

09/04/2020, 11:27

Kem dưỡng da tay: Món bảo bối phù phiếm bị lãng quên

Sức Khỏe

Chuyến du lịch Seoul lần thứ hai, tôi nhào tới Garosu-gil, Gangnam ngay khi kết thúc một buổi sáng mệt lử với hàng loạt thủ tục nhập cảnh, đi tàu, tìm khách sạn. Thay cho những tiệm cà phê đẹp tuyệt, hàng mỹ phẩm lấp lánh, tôi vội vã tìm cho bằng được flagship của Tamburins – một cửa hàng với 3 tầng lầu trưng bày những tác phẩm sắp đặt nghệ thuật của 10 nghệ sĩ đương đại trên khắp thế giới. Thời điểm đó, Tamburins là một thương hiệu mới ra mắt và sản phẩm chủ lực của họ là tuýp kem tay Nude H. and Cream.

Tamburins đã gây nên một làn sóng không chỉ trong ngành công nghiệp son phấn Hàn Quốc mà còn làm nức lòng giới mộ điệu thời trang bởi sự đầu tư chuẩn chỉnh nâng tuýp kem tay bình thường lên hàng phụ kiện thời trang xa xỉ. Chiếc dây xích gắn với tuýp kem Nude H. and Cream, như quảng cáo của thương hiệu, bạn có thể lồng vào cổ tay hay quai túi xách. Đứng sau Tamburins là đội ngũ đã khai sinh ra “quái vật dịu dàng” Gentle Monster nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Nude H. and Cream đã nhanh chóng trở thành sản phẩm lọt vào wishlist của những cô gái thời thượng nhất. Đến nay, thương hiệu này đã có thêm nhiều sản phẩm như dưỡng ẩm, toner, nước hoa sáp nhưng Nude H. and Cream (và những phiên bản nâng cấp của nó) vẫn luôn là một ấn tượng đặc biệt trong lòng những người yêu thích làm đẹp và sáng tạo.

Không xây dựng cả một triển lãm giữa lòng thành phố mua sắm sầm uất chỉ để bán một tuýp kem tay, nhưng Aesop cũng không vừa. Bên cạnh website riêng và hệ thống boutique rải rác, thương hiệu dưỡng thể đắt đỏ này chỉ được bán trên những trang web cao cấp như Net-a-porter, Nordstrom cùng những cái tên nức tiếng khác như Surrat, Marc Jacobs Beauty, Le Labo… Kem tay của AESOP luôn được liệt vào hàng những món đồ “Instagram-worthy” của giới beauty, fashion, lifestyle blogger hàng đầu. Nói vui, việc có một tuýp kem tay nhăn nhúm với phần thân chi chít chữ của Aesop trong bức hình Instagram của bạn cũng giống như việc rút hầu bao mua một chiếc túi hiệu của Boyy Boutique hay JW Anderson. Nó chứng tỏ bạn là người bắt kịp xu hướng, yêu bản thân nhưng cũng đủ tinh ý để chọn ra những điều vừa phải phù hợp với túi tiền của mình nhất.

Những người Anglo-Saxon thời xa xưa dùng mỡ lợn pha cùng rượu nho cũ, dầu hoa lily để dưỡng da tay cho người giúp việc, phu xe, khuân vác. Tại những nước Đông Âu, kem tay ra đời vào thập niên 40 của thế kỷ trước là một thứ “thuốc” có công năng chữa lành bàn tay nứt nẻ toác máu của những người công nhân áo xanh. Thậm chí, người ta còn sử dụng kem tay để đánh bóng giày da, bảo quản quả bóng đá, thoa lên chân thú nuôi trong nhà như chó hay mèo.

Cửa hàng Tamburins tại Gangnam được sắp đặt như một triển lãm nghệ thuật chỉ để bán một tuýp kem tay

Trong môi trường sống hiện đại với mức độ ô nhiễm không khí cao, bụi mịn, ánh nắng, tia tử ngoại…, bàn tay không còn là vấn đề quan tâm của duy nhất những người lao động chân lấm tay bùn. Kem tay phù phiếm là món bảo bối giấu tuổi cho người phụ nữ. Có ai từng nói, cổ và da tay chính là hai điểm tố cáo tuổi tác trắng trợn nhất mà nàng không ngờ tới? Một đôi bàn tay mềm mại, không lốm đốm đồi mồi lại luôn thơm nức hương hoa cỏ những khiến người ta hoài nghi rồi tự kết luận về số tuổi còn “nhỏ” của nàng. Bởi chỉ có những bàn tay chưa trải qua vất vả, buồn bã mới mềm ẩm như cuộn lá non mới nhú trên cây. Phải vậy không?

Chanel – La Crème Main Texture Riche: Cạnh tranh trực tiếp với dòng kem tay chủ lực của Tamburins, La Creme Main Texture Riche của Chanel đẹp không tì vết với thiết kế hình quả trứng tròn chặn vừa đáng yêu, vừa đáng khao khát.

Qua rồi cái thời thỏi son, hộp phấn là những món xa xỉ phẩm trong túi xách. Những bộ óc tinh tường vận hành cả một nền công nghiệp làm đẹp tỷ đô của thế giới không dễ dàng bỏ qua bất cứ manh mối nào gợi lên lòng tự luyến sâu sắc của phái đẹp. Nếu trước đây, kem tay chỉ là một thứ sản phẩm rẻ tiền, là giải pháp cho những đôi bàn tay tiếp xúc với nước, hóa chất, thì thời điểm này, nó đã được ưu ái xếp chung hàng cùng son phấn như một thứ phụ kiện đáp ứng cả nhu cầu làm đẹp lẫn thời trang cho mọi cô gái. Bạn có thể không tin? Nhưng hãy thử lý giải tại sao cả Chanel, Byredo và La Mer cùng vội vàng cho ra đời những tuýp kem tay đẹp đến nao lòng với mức giá ngang ngửa một lọ serum? Đó chỉ có thể là sự thức thời nhạy bén trước một sản phẩm tiềm năng bấy lâu bị bỏ quên.

Sisley – Sisleya Hand Care Anti-Aging Concentrate: Đắt thứ hai không ai dám đứng thứ nhất với mức giá 3.300.000VNĐ, không chỉ cấp ẩm, Sisley còn đẩy lọ kem tay này lên hàng cực phẩm với công dụng chống lão hóa.
La Mer – The Rejuvenating Hand Serum: Xấp xỉ 3 triệu đồng cho một lọ serum dưỡng tay với công thức Miracle Broth™ thần kỳ bấy lâu của thương hiệu.
Byredo – Suede Hand Cream: Nằm trong danh sách những sản phẩm được phát triển từ dòng nước hoa chủ lực của Byredo, Suede Hand Cream hẳn nhiên có mùi hương ngây ngất tựa như một loại nước hoa dành riêng cho bàn tay vậy.
L’Occitane – Shea Butter Hand Cream: Tuýp kem tay kinh điển cho bất cứ ai mới “nhập môn”. Dưỡng chất dầu hạt shea làm tròn nhiệm vụ nuôi dưỡng độ ẩm mướt mải cho bàn tay.

Lấy một chút kem tay đậm hương trái cam bergamot, gỗ đàn hương, từ từ mát xa cho chất kem thấm vào da, đợi đôi bàn tay mềm như vừa bước ra khỏi spa thì mới thấy đỉnh cao của sự phù phiếm chính là chăm sóc bản thân kỹ càng đến tận chân tơ kẽ tóc.

#Onharatvui: Nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng – Sau đại dịch chúng ta sẽ được hưởng một xã hội văn minh và ý thức hơn

Sức Khỏe

Chiến dịch “Ở nhà rất vui” (#onharatvui) mùa Coronavirus/Covid-19

Bước vào một năm mới nhiều hứa hẹn, chúng ta đã mong đợi những điều tốt đẹp và tháng ngày ngập tràn hạnh phúc sẽ đến. Thế nhưng “cơn bão” Coronavirus/Covid-19 đột nhiên quét qua, làm đảo lộn nếp sống thường nhật của chúng ta, từ công việc đến nhu cầu giải trí. Tuy nhiên, một đồng xu luôn có hai mặt. Trong chuỗi ngày đầy biến động này, Đẹp khởi động chiến dịch “Ở nhà rất vui” (#onharatvui) nhằm lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến từ chính những người trong cuộc – người đang cách ly tập trung, cách ly tại gia, người làm việc tại nhà (work from home), du học sinh,… và gửi đến thông điệp: ngoài đường làm sao vui bằng ở nhà.

Phải nói rằng việc buộc phải cách ly tại gia với nam nhạc sĩ là “họa vô đơn chí”. Chẳng ai ngờ được chỉ với một chuyến “ghé thăm” phòng gym ngắn ngủi chỉ tính bằng phút, mà lại trả giá cả 14 ngày không thể bước ra khỏi nhà nửa bước. Tuy nhiên, xét về mặt tích cực thì những điều mà Hiền Năng thu về là cả một trải nghiệm nhiều cảm xúc, những suy ngẫm đắt giá mà không phải khoản thời gian nào khác cũng có thể đem lại cho anh. 

– Bất ngờ nhận được tin có người trong phòng tập gym mình đến bị nghi nhiễm Covid-19, phản ứng của anh lúc đó như thế nào?

Thật sự không thể tin được. Vì vốn dĩ tôi đã không đến phòng tập một tuần để tránh dịch rồi, hôm đó chỉ đến để đo Inbody (những giá trị cho biết trọng lượng của từng thành phần cơ thể tạo nên cân nặng – PV) rồi về ngay. Tuy không trực tiếp tiếp xúc cũng như không biết người đó tập ở lầu nào của phòng gym, nhưng để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, tôi đã chủ động liên lạc với cơ quan y tế để trình báo.

Ngày hôm sau họ cho người xuống hướng dẫn cách ly và tôi cũng phải ký vào tờ đơn đồng ý chấp hành nghiêm túc việc cách ly tại gia. Yêu cầu cũng khá đơn giản: ở nhà và không được bước ra đường, nếu có tiếp khách phải đeo khẩu trang và không tiếp xúc gần, tuyệt đối không mở tiệc tụ tập đông người. Mỗi sáng đều phải trình báo nhiệt độ cơ thể, thường xuyên vệ sinh nhà cửa. Nếu có bất kỳ dấu hiệu ho, sốt thì phải báo ngay lập tức.

Trong khoản thời gian cách ly này, Hiền Năng tiết lộ anh đã sáng tác được hai bài hát. Năng suất làm việc chỉ có tăng chứ không có giảm.

– Anh gặp phải những thử thách nào khi phải đột ngột phải thay đổi thói quen cuộc sống hàng ngày và tạm cách biệt xã hội trong một thời gian?

Dù rằng ngày thường tôi rất ít khi ra ngoài, chỉ đến phòng gym, ra đường chạy bộ, đi siêu thị,… nhưng mới cách ly 4 ngày mà đã thèm ra ngoài vô cùng. Tôi còn ngồi tưởng tượng hết 14 ngày thì mình sẽ làm gì nhỉ? Đi ăn? Đi tập thể dục? Đi qua nhà bạn chơi? Nhưng ngộ nhỡ chỗ đó lại có người dương tính với bệnh thì mình lại phải ở nhà thêm 14 ngày sao? Và thế tất cả chỉ dừng lại ở trong suy nghĩ. (cười)

Sau khoảng một tuần thì tôi bắt đầu quen dần. Tôi phát hiện ra ban công tập thể dục cũng là cách thay đổi môi trường không tệ, cảm giác ngột ngạt cũng vơi bớt đi rất nhiều. Buổi sáng tôi sẽ nghĩ xem nên ăn gì, nấu gì và chăm sóc cây cảnh; chiều sẽ lên Youtube xem những video hướng dẫn các bài tập work-out tại nhà. Về mặt công việc, tôi may mắn không bị ảnh hưởng nhiều vì trước nay đều làm việc tại nhà là chính. Thời gian còn lại tôi sẽ thư giãn đầu óc với những bộ phim hay ho trên Netflix.

Một số món ăn đơn giản mà anh đã tự lăn tay vào bếp trong những ngày một thân một mình vừa qua.

– Những điều tuyệt vời nhất anh nhận được sau khi cách ly và từ đại dịch này là gì?

Tôi cho rằng điều tuyệt vời nhất mà ai cũng sẽ nhận được sau dịch bệnh này đó là chúng ta sẽ được hưởng một xã hội văn minh và ý thức hơn. Trước hết là ý thức về sức khoẻ, tôi tin rằng người ta sẽ không bao giờ xem nhẹ thứ tài sản quý báu này. Covid-19 đang cho chúng ta một cơ hội để nhìn lại những điều gì mà bản thân đã bỏ lỡ trong cuộc sống và rằng chúng ta đã biết cách yêu thương, sống trọn vẹn mỗi ngày hay chưa.

Thứ hai là ý thức về sự ảnh hưởng của bản thân với xã hội. Đại dịch dạy chúng ta sống phải có trách nhiệm với cộng đồng. Rõ ràng, bây giờ chỉ cần một người không thành thật, giấu bệnh vừa liên luỵ đến cả một tập thể, vừa làm mọi nỗ lực chống dịch của đất nước như dã tràng xe cát.

Giờ đây Hiền Năng mới dám tự nhận mình là “ngươi làm vườn” chăm chỉ.

– Cuộc sống sau đại dịch của anh sẽ như thế nào?

Cuộc sống sau này của tôi ắt hẳn sẽ có kha khá thay đổi, những thói quen mới được hình thành, biết trân trọng hơn những niềm vui nhỏ bé xung quanh, yêu thêm ngôi nhà của mình,… Còn hiện tại, sau khi hết cách ly tôi cũng vẫn tiếp tục ở yên trong nhà và  xem tình hình diễn biến như thế nào. Để cuộc chiến chống dịch của chúng ta ít gian nan đi, mọi người hãy cùng nhau #stayhome nhé!

Gucci đóng góp 2 triệu EUR, phát động chương trình gây quỹ cộng đồng để chống đại dịch COVID-19

Sức Khỏe

Động thái ​​này nối tiếp những đóng góp từ Kering, công ty mẹ của Gucci, ở Trung Quốc, Ý và Pháp và sản xuất hơn 1 triệu khẩu trang và áo choàng cho nhân viên y tế.

Mới đây, Gucci đã công bố những hoạt động sát cánh cùng cộng đồng toàn cầu của mình để chống lại đại dịch COVID-19 bằng cách thực hiện hai khoản quyên góp riêng cho các chiến dịch gây quỹ cộng đồng: tại địa phương, cho Cục Bảo vệ Dân sự Ý (Protezione Civilile) hợp tác với Intesa Sanpaolo; và trên toàn cầu, cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 để hỗ trợ Tổ chức Y tế thế giới, thông qua một chiến dịch phù hợp cùng với Facebook.

Tại đất nước Ý, quê nhà của Gucci – nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, khoản tiền 1 triệu EUR sẽ được quyên góp cho những nỗ lực dũng cảm của Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia thông qua nền tảng ForFunding của Intesa Sanpaolo với một trang web chuyên dụng gucci.forfunding.it, nơi cộng đồng Gucci (#GucciCommunity) cũng có thể tham gia đóng góp. Các quỹ sẽ được phân bổ bởi Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia Ý, để củng cố các tổ chức và dịch vụ y tế của Ý, quản lý tình trạng khẩn cấp, với việc ưu tiên cung cấp giường ICU mới.

Trên bình diện quốc tế, Gucci sẽ đóng góp 1 triệu EUR cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 của Quỹ Liên hiệp quốc để hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chương trình gây quỹ tương đương 10 triệu USD của Facebook. Mục đích của Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 là hỗ trợ công tác cứu sống của WHO trên khắp các quốc gia, bao gồm giúp theo dõi và nâng cao hiểu biết về sự lây lan của virus, cũng như tăng cường chăm sóc bệnh nhân và bổ sung các thiết bị ICU, để cải thiện nguồn cung cấp cho nhân viên y tế, bao gồm các thiết bị bảo vệ và đẩy nhanh sự phát triển của vaccine và các liệu pháp điều trị.

Kể từ khi ra mắt chưa đầy hai tuần, Quỹ Phản ứng Đoàn kết đã thu hút quyên góp từ hơn 200.000 người trên toàn thế giới và một số công ty lớn. Các kênh truyền thông xã hội khác của Gucci và website Gucci.com cũng sẽ mang đến những đường dẫn để quyên góp cho các hoạt động ​​gây quỹ.

We Are All In This Together” (Chúng ta sát cánh cùng nhau) là lời kêu gọi hành động đồng hành cùng chiến dịch gây quỹ trong cộng đồng của Gucci, cùng với hình minh họa được trao tặng bởi nghệ sĩ MP5 ở Rome, mô tả một người đặt tay lên trái tim của mình như một biểu tượng của tinh thần đoàn kết.

Các chiến dịch gây quỹ cộng đồng cũng được triển khai nội bộ cho công ty trên 19.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và CEO Marco Bizzarri

Cuối bức tâm thư của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và CEO của Gucci Marco Bizzarri có nói: “Gucci đã mang đến một thế giới cởi mở và tự do: một cộng đồng Gucci toàn cầu. Chúng tôi mong các bạn sẽ là những người tạo ra sự thay đổi (Changemakers) trong cuộc khủng hoảng này, sát cánh cùng chúng tôi chống lại Coronavirus. Chúng ta sát cánh cùng nhau.”  Bản thân ông Marco Bizzarri cũng đã đóng góp một khoản tiền cá nhân 100.000 EUR cho tổ chức Ausl IRCCS of Reggio Emilia, tổ chức tập hợp một loạt tám bệnh viện ở vùng Emilia Romagna, để chống lại sự bùng phát của coronavirus ở nước Ý.

Từ Chanel cho đến Nike, hàng loạt nhà mốt đã tham gia vào cuộc chiến đẩy lùi COVID-19

Sức Khỏe

Sự lây lan nhanh chóng và khó lường của dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu gây cản trở việc giao thương giữa các nước cũng như hoạt động của nhiều lĩnh vực bị trì trệ. Trước tình hình đó, các ngôi nhà thời trang danh tiếng thế giới đã lần lượt đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh. Gần đây nhất là nhà mốt Burberry, Chanel, Ermenegildo Zegna và Nike đã bắt đầu hành động và sát cánh cùng cộng đồng chiến đấu với dịch bệnh.

Burberry

burberry sx khau trang - 1

Burberry, một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ thành công nhất Anh quốc, thông báo họ sẽ ủng hộ cộng đồng, ngành y tế trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch COVID-19. Hãng sẽ dùng xưởng may áo trenchcoat tại thị trấn Castleford để sản xuất đồ bảo hộ y tế và khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh nhân theo chuẩn chất lượng của Cơ quan Quản lý Thuốc và các Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe (MHRA). Bên cạnh đó, Burberry còn tận dụng mạng lưới cung ứng để chuyển giao nhanh hơn 100.000 chiếc khẩu trang y tế đến Dịch vụ Y tế Quốc gia (National Health Service) cho các cán bộ y tế.

CEO hãng Burberry, ông Marco Gobbetti cho biết: “Về cơ bản, dịch COVID-19 đã và đang làm thay đổi lối sống hằng ngày của chúng ta, nhưng chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ này sẽ giúp cứu sống được nhiều người hơn, kiểm soát được virus và giúp trả lại thế giới yên bình hậu đại dịch toàn cầu. Chỉ cần đoàn kết với nhau, chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn này“.

Thêm vào đó, Burberry tích cực tài trợ công trình nghiên cứu điều chế loại vaccine một liều do trường Đại học Oxford phát triển. Vaccine này sẽ được tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người vào tháng 4 tới. Không ngừng lại ở đó, hãng còn đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện để giải quyết vấn đề thiếu lương thực khắp nước Anh, trong đó có tổ chức FareShare và The Felix Project.

Chanel

burberry sx khau trang - 2

Trong khi đó, ở Pháp, thương hiệu thời trang có tuổi đời hơn 100 năm – Chanel thông báo họ sẽ chuyển xưởng thiết kế để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho người dân Pháp. Chanel đã chuẩn bị sẵn các vật liệu cần thiết để sản xuất khẩu trang và bắt đầu tiến hành sau khi chính quyền Pháp cấp phép sản xuất. Đại diện nhà mốt Chanel cho biết: “Hôm nay, chúng tôi huy động đội ngũ nhân viên và đối tác để sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế“.

Ermenegildo Zegna

burberry sx khau trang - 3

Theo WWD, nhà mốt Ý Ermenegildo Zegna sẽ góp 3 triệu EUR để hỗ trợ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra. Thêm vào đó, tập đoàn Zegna sẽ sử dụng các khu vực sản xuất trang phục đặt tại Ý và Thụy Sĩ để làm khẩu trang cho người dân Ý và các nhân viên của công ty. Ngoài ra, nhà mốt còn ủng hộ bộ thông gió và khẩu trang phòng độc cho các bệnh viện ở nước này.

Ông Gildo Zegna, CEO của Ermenegildo Zegna, tin rằng: “Đại dịch COVID-19 mà chúng ta đang phải đối mặt là một lời kêu gọi cả thế giới cùng nhau hành động. Mỗi người trong chúng ta đều góp một chút sức nhỏ trong phạm vi có thể để chấm dứt thời kỳ khủng hoảng bởi dịch bệnh này“.

Nike

burberry sx khau trang - 4

“Gã khổng lồ” ngành trang phục thể thao Nike cũng đang nghiên cứu phát triển đồ bảo hộ cá nhân, có mũ che mặt, giúp đội ngũ y tế bảo vệ sức khỏe trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. CEO của Nike, ông John Donahoe chia sẻ: “Các công ty như Nike cần làm điều gì đó để chống chọi với dịch bệnh đang hoành hành“.

Các “ông lớn” ngành thời trang toàn cầu đã và đang tích cực hỗ trợ cho công tác phòng ngừa và điều trị dịch COVID-19. Hành động mang sức ảnh hưởng lớn đó cùng với khẩu hiệu “cùng nhau chung tay chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh” tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng cũng như kêu gọi sự đoàn kết của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và xã hội.

 

Travel Blogger Nhị Đặng gợi ý cách du lịch tại nhà, giải trí tại gia đầy hấp dẫn

Sức Khỏe

Thời gian gần đây, cụm từ “Work From Home” (làm việc tại nhà) đã trở thành đề tài được nhiều người hưởng ứng tích cực khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ ở nhiều quốc gia. Đối với các tín đồ của chủ nghĩa xê dịch, yêu thích khám phá những miền đất mới, việc ở yên một chỗ là điều dễ gây cảm giác nhàm chán. 

du lich tai nha mua dich - 4
Travel Blogger Nhị Đặng – người lan tỏa niềm đam mê du lịch đến các bạn trẻ Việt đáng chú ý nhất hiện nay.

Nhị Đặng là cái tên quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt đam mê khám phá những cung đường mới từ Bắc chí Nam, từ châu Á sang châu Âu. Qua lăng kính của một travel blogger, Nhị Đặng mang đến những khung hình đẹp đến nao lòng, bên cạnh đó là những bài review vùng đất mới, món ăn mới súc tích, hào hứng và chân thật đến mức bất kỳ ai chỉ vừa xem qua cũng muốn “xách balo lên và đi”. Giữa hoàn cảnh mà chúng ta đang nêu cao khẩu hiệu “Ở nhà là yêu nước”, để giúp bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian “ở nhà rất vui”, travel blogger Nhị Đặng mang đến những lời gợi ý vô cùng thú vị.

Lắc lư cùng giai điệu âm nhạc

Âm nhạc là hành trang, là bạn đồng hành của các tín đồ của chủ nghĩa xê dịch trong mỗi chuyến đi. Chỉ việc cắm headphone vào điện thoại, mở những bản nhạc yêu thích, cuộc hành trình của bạn trở nên vô cùng lý thú. Chắc hẳn khoảnh khắc đắm chìm trong bầu không khí âm nhạc riêng tư, trong khi ghé đầu nhìn qua khung cửa sổ, tay cầm chiếc máy ảnh chụp lại những khoảng trời tuyệt đẹp vừa mới lướt qua, hay vén mái tóc khẽ bay trong gió luôn là những trải nghiệm bay bổng mà ai cũng muốn thử…

Những bản nhạc hay theo chân các “chân đi” này có thể kể đến như: “Dirty Paws” (Of Monsters and Men), “Home” (Phillips Phillips), “Guaranteed” (Eddie Vedder), “Welcome Home” (Radical Face), “To Build a Home” (The Cinematic Orchestra), “Wait for Me” (Motopony), “This Is Why I Need You” (Jesse Ruben), “The Telephone Box” (Uniform Motion)…

Theo dõi các tài khoản Instagram du lịch nổi tiếng

Sự hiện diện của các trang mạng xã hội phần nào rút ngắn khoảng cách giữa các quốc gia. Giờ đây, bạn đã có thể tham quan những địa điểm du lịch tuyệt vời chỉ với chiếc điện thoại thông minh của mình qua các tài khoản Instagram du lịch từ các nhiếp ảnh gia và travel bloggers nổi tiếng.

View this post on Instagram

Paris is most beautiful in the rain #paris

A post shared by Eva Tsang (@thetrottergirl) on

View this post on Instagram

this time last year in vermont // #mamiya7ii

A post shared by joe greer (@ioegreer) on

View this post on Instagram

Back in #Bhutan @sixsenseshotelsresortsspas

A post shared by Frédéric Lagrange (@fredericlagrange) on

Tham quan hơn 500 bảo tàng và phòng tranh lớn nhất thế giới

Một khoảng trời nghệ thuật thu nhỏ rực rỡ sắc màu của hơn 500 bảo tàng và phòng tranh nổi tiếng nhất thế giới hiện diện ngay trước mắt qua Google Arts & Cultures. Không chỉ riêng những bức bích họa cổ, tượng tạc các vĩ nhân cổ xưa, đây còn là góc sáng tạo tuyệt vời của các nghệ nhân, họa sĩ bậc thầy đương đại. Đến với không gian nghệ thuật phong phú, đậm màu phong vị dân gian của các nước, bạn như được giải thoát khỏi nỗi muộn phiền, lo toan trong cuộc sống, chỉ còn lại cảm giác thư thái, thoải mái cùng các kiệt tác của nhân loại.

du lich tai nha mua dich - 1
Bức họa “A Meal in the Monastery” (1865-76)
Khám phá thế giới qua các video chủ đề du lịch

Du lịch tại gia, tại sao lại không? Bạn hoàn toàn có thể ngồi trước màn hình máy tính và xem các thước phim du lịch thế giới trên vimeo.com. Đây cũng là cách giúp bạn lên kế hoạch cũng như cảm hứng cho những chuyến đi kế tiếp sau khi tình hình dịch bệnh đã hoàn toàn được đẩy lùi.

du lich tai nha mua dich - 2

Tìm nguồn cảm hứng xê dịch qua những tựa sách hay

Một trong những cách dễ dàng nhất để tiếp cận các nền văn minh mới, những vùng đất mới, cả những con người bản địa… là qua những trang sách. Những câu chuyện được kể sau mỗi chuyến hành trình cũng như ý nghĩa ẩn đằng sau câu chuyện ấy sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho các tín đồ du lịch. Nhiều tựa sách khai thác về hành trình khám phá những cung đường mới được nhiều bạn trẻ yêu thích như: “On the Road” (Jack Kerouac), “The Art of Travel” (Alain De Botton), “The Pilgrimage” (Paulo Coelho), “Beautiful Ruins” (Jess Walter), “A Sense of the World: How a Blind Man Became History’s Greatest Traveler” (Jason Roberts), “Holy Cow: An Indian Adventure” (Sarah Macdonald),…

Học quay video du lịch từ cơ bản đến nâng cao cùng Brandon Li

Đối với những bạn trẻ đam mê du lịch, một chiếc máy quay sẽ là trợ thủ đắc lực giúp ghi lại cuộc hành trình đáng nhớ qua những con phố, những khoảnh khắc giao hòa đất trời tuyệt đẹp,… Vậy tại sao không học hỏi ngay những bí quyết quay video du lịch hoàn hảo từ cơ bản đến nâng cao từ đạo diễn Brandon Li trong thời gian ở nhà tránh dịch này?

Kho nhạc dành cho dân dựng video du lịch

Quả thật thiếu sót nếu dựng một video du lịch mà thiếu nhạc nền. Kho âm nhạc dành cho các dự án khác nhau từ trang Musicbed giúp bạn trở thành những “video editor” du lịch chuyên nghiệp.

du lich tai nha mua dich - 3

Không thể thực hiện bất kỳ chuyến đi nào trong lúc đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ không có nghĩa là tự đặt mình trong sự cô đơn, tẻ nhạt cùng khối công việc ngổn ngang. Những lời gợi ý trên của travel blogger Nhị Đặng giúp bạn lên kế hoạch cho những chuyến đi thú vị hơn trong thời gian tới cũng như trang bị kỹ năng mềm cần thiết để ghi lại kỷ niệm của bản thân trên từng nẻo đường đã qua.