“Vệ binh” thảo mộc: 5 tác dụng đắt giá giúp tăng sức đề kháng của cơ thể người

Sức Khỏe

THẢO MỘC – “VỆ BINH THIỆN CHIẾN” TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG TỪ THIÊN NHIÊN 

Với lịch sử vô cùng lâu đời đi kèm những điều tốt đẹp, tinh túy của thảo mộc được bảo tồn và lưu truyền ở khắp mọi nơi từ Ấn Độ, Trung Quốc, châu Mỹ, Đông và Tây Âu, châu Phi và cả vùng Địa Trung Hải; nhưng vòng đời của thảo mộc và các đặc tính biệt dược của chúng cũng chưa được đặt ở vị thế đáng tin cậy mà chúng xứng đáng. Từ cuộc cách mạng của kháng sinh cho đến sự bùng nổ của kỷ nguyên tiêu dùng, sự ấn tượng đến từ các phân tử hóa học đã khiến thảo mộc bị đẩy lùi, mãi cho đến khi lối sống trở về thiên nhiên rộ lên mạnh mẽ, thảo mộc mới lại hồi sinh. Cùng Đẹp lắng nghe câu chuyện diệu kỳ từ thảo mộc – “vệ binh” sẽ thay đổi hoàn toàn nhận thức của bạn về khả năng tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.

Đọc thêm các bài cùng chủ đề:
“Vệ binh” thảo mộc: 5 tác dụng đắt giá giúp tăng sức đề kháng của cơ thể người
“Vệ binh” thảo mộc: Điểm mặt các gia vị đầu bảng bổ trợ hệ miễn dịch
“Vệ binh” thảo mộc: Gợi ý những thức uống dễ làm giúp xoa dịu thần kinh, cải thiện sức khoẻ

series thao moc - 1

Người phụ nữ hiện đại bằng hiểu biết, lý lẽ và xúc cảm của riêng mình, đã chọn ra được cho bản thân những giá trị tốt nhất từ thiên nhiên thuần khiết, và đem tình yêu đó gửi gắm đến những người thương yêu. Và thảo mộc chính là một trong những lựa chọn ấy. Nào, hãy cùng Đẹp bắt đầu hành trình hiểu thế giới kỳ diệu này nhé!

Thừa hưởng mã gen ưu tú từ Mẹ thiên nhiên

Cỏ cây với bản tính kiên cường, chịu thử thách của thời gian, không ngừng tiến hóa để lưu lại những mã gen ưu tú nhất, là nguồn gốc của hệ thống chữa bệnh, chúng bắt rễ trong tiềm thức của chúng ta từ rất lâu rồi. Thử nhìn lại phản ứng tự nhiên của ta đối với vấn đề về sức khỏe, ta sẽ tìm đến một loại gia vị, một vốc thảo mộc, một tách trà thơm trước khi cầu viện đến những viên thuốc con nhộng chẳng vui tẹo nào.

series thao moc - 2

Mỗi một loại thảo mộc hay gia vị có một đặc tính dược lý riêng, nhưng nếu biết kết hợp với nhau, chúng lại càng phát huy tác dụng mạnh mẽ. Ngoài những lợi ích đến từ căn bếp, từ xa xưa, sự hiểu biết về sức mạnh của các loại cây cỏ là một loại kiến thức luôn có sức hấp dẫn trong nghệ thuật chữa bệnh, đặc biệt là thông qua hương thơm của các loại tinh dầu. Từ mùi hương dịu nhẹ có tác dụng thư giãn của oải hương đến hương thơm họ cam quýt giúp kích hoạt năng lượng, hay mùi hương thúc đẩy sự tập trung từ hương thảo, và rất nhiều mùi hương tự nhiên khác đều có khả năng tác động đến cảm xúc, hành vi của chúng ta trong cuộc sống hằng ngày.

Chính vì vậy, sử dụng thảo dược trong đời sống thường nhật không chỉ giúp ta tăng cường sức khỏe, tự chữa lành cho mình mà khiến thảo mộc xuất hiện đẹp đẽ hơn, nâng chúng thành một phong cách sống, một trải nghiệm hài hòa, ôm ấp với vạn vật xung quanh.

5 đặc tính biệt dược của thảo mộc

Rosalee De La Forêt, nhà y dược học với 40 năm nghiên cứu thảo dược đã tổng kết 5 tác dụng mạnh mẽ nhất của thảo mộc và gia vị đối với sức khỏe của chúng ta:

1. Tăng cường hệ tiêu hóa

Hầu hết các căn bệnh mãn tính đều bắt đầu từ hệ tiêu hóa kém. Vì không thể chuyển hóa thức ăn thành các dưỡng chất cần thiết nên cơ thể không khỏe mạnh, gây ra các bệnh kinh niên. Thảo dược và các loại gia vị đã được dùng hàng ngàn năm nay, chúng không chỉ nuông chiều vị giác mà thực sự có lợi cho một cơ thể khỏe mạnh.

2. Chống oxy hóa

Sở hữu chất chống oxy cực mạnh như một đặc tính nổi trội từ tự nhiên, thảo dược và gia vị là chìa khóa quan trọng trong việc hạn chế tổn thương của cơ thể do mất cân bằng oxy. Đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về tim, thận, viêm khớp, lão hóa sớm, tổn thương mắt…

series thao moc - 3

3. Tác động tích cực lên hệ thần kinh

Cùng với việc thay đổi lối sống và tư duy, hướng đến những điều tích cực từ chính bản thân mỗi người, thảo mộc gây kinh ngạc trong việc điều chỉnh các tác động tiêu cực lên hệ thần kinh của chúng ta. Thật vui khi có nhiều điều để nói về giá trị hữu ích này, từ cách lựa chọn các loại thực phẩm tươi ngon từ địa phương, cách sử dụng trà thảo mộc như một phương thuốc và cách dùng mùi hương như một liệu pháp trị liệu.

4. Thảo mộc giúp kháng khuẩn

Nhiều loại thảo mộc có khả năng phòng vệ mạnh với các loại vi khuẩn gây bệnh. Trái với kháng sinh có khả năng bị kháng thuốc, thực vật đã cùng thay đổi và tiến hóa với vi khuẩn trong hàng thiên niên kỷ nên chúng có hệ thống phức tạp mà vi khuẩn không thể xâm nhập được. Kỳ diệu hơn nữa, thảo dược không chỉ đơn giản là diệt trừ mầm bệnh mà còn hỗ trợ cho hệ sinh thái của cơ thể. Chúng có thể khôi phục nguyên trạng màng nhầy và hỗ trợ hệ vi khuẩn đường ruột.

5. Hỗ trợ hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch hư hại có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, rối loạn tự miễn dịch, thậm chí là dấu hiệu của bệnh ung thư. Bằng sự trợ giúp mạnh mẽ đối với sức khỏe của chúng ta trong những lúc nhiễm khuẩn, thảo dược giúp củng cố và tăng cường hệ miễn dịch để chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh.

series thao moc - 4

Bài: Ruy Băng

09/04/2020, 11:26

Kem dưỡng da tay: Món bảo bối phù phiếm bị lãng quên

Sức Khỏe

Chuyến du lịch Seoul lần thứ hai, tôi nhào tới Garosu-gil, Gangnam ngay khi kết thúc một buổi sáng mệt lử với hàng loạt thủ tục nhập cảnh, đi tàu, tìm khách sạn. Thay cho những tiệm cà phê đẹp tuyệt, hàng mỹ phẩm lấp lánh, tôi vội vã tìm cho bằng được flagship của Tamburins – một cửa hàng với 3 tầng lầu trưng bày những tác phẩm sắp đặt nghệ thuật của 10 nghệ sĩ đương đại trên khắp thế giới. Thời điểm đó, Tamburins là một thương hiệu mới ra mắt và sản phẩm chủ lực của họ là tuýp kem tay Nude H. and Cream.

Tamburins đã gây nên một làn sóng không chỉ trong ngành công nghiệp son phấn Hàn Quốc mà còn làm nức lòng giới mộ điệu thời trang bởi sự đầu tư chuẩn chỉnh nâng tuýp kem tay bình thường lên hàng phụ kiện thời trang xa xỉ. Chiếc dây xích gắn với tuýp kem Nude H. and Cream, như quảng cáo của thương hiệu, bạn có thể lồng vào cổ tay hay quai túi xách. Đứng sau Tamburins là đội ngũ đã khai sinh ra “quái vật dịu dàng” Gentle Monster nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Nude H. and Cream đã nhanh chóng trở thành sản phẩm lọt vào wishlist của những cô gái thời thượng nhất. Đến nay, thương hiệu này đã có thêm nhiều sản phẩm như dưỡng ẩm, toner, nước hoa sáp nhưng Nude H. and Cream (và những phiên bản nâng cấp của nó) vẫn luôn là một ấn tượng đặc biệt trong lòng những người yêu thích làm đẹp và sáng tạo.

Không xây dựng cả một triển lãm giữa lòng thành phố mua sắm sầm uất chỉ để bán một tuýp kem tay, nhưng Aesop cũng không vừa. Bên cạnh website riêng và hệ thống boutique rải rác, thương hiệu dưỡng thể đắt đỏ này chỉ được bán trên những trang web cao cấp như Net-a-porter, Nordstrom cùng những cái tên nức tiếng khác như Surrat, Marc Jacobs Beauty, Le Labo… Kem tay của AESOP luôn được liệt vào hàng những món đồ “Instagram-worthy” của giới beauty, fashion, lifestyle blogger hàng đầu. Nói vui, việc có một tuýp kem tay nhăn nhúm với phần thân chi chít chữ của Aesop trong bức hình Instagram của bạn cũng giống như việc rút hầu bao mua một chiếc túi hiệu của Boyy Boutique hay JW Anderson. Nó chứng tỏ bạn là người bắt kịp xu hướng, yêu bản thân nhưng cũng đủ tinh ý để chọn ra những điều vừa phải phù hợp với túi tiền của mình nhất.

Những người Anglo-Saxon thời xa xưa dùng mỡ lợn pha cùng rượu nho cũ, dầu hoa lily để dưỡng da tay cho người giúp việc, phu xe, khuân vác. Tại những nước Đông Âu, kem tay ra đời vào thập niên 40 của thế kỷ trước là một thứ “thuốc” có công năng chữa lành bàn tay nứt nẻ toác máu của những người công nhân áo xanh. Thậm chí, người ta còn sử dụng kem tay để đánh bóng giày da, bảo quản quả bóng đá, thoa lên chân thú nuôi trong nhà như chó hay mèo.

Cửa hàng Tamburins tại Gangnam được sắp đặt như một triển lãm nghệ thuật chỉ để bán một tuýp kem tay

Trong môi trường sống hiện đại với mức độ ô nhiễm không khí cao, bụi mịn, ánh nắng, tia tử ngoại…, bàn tay không còn là vấn đề quan tâm của duy nhất những người lao động chân lấm tay bùn. Kem tay phù phiếm là món bảo bối giấu tuổi cho người phụ nữ. Có ai từng nói, cổ và da tay chính là hai điểm tố cáo tuổi tác trắng trợn nhất mà nàng không ngờ tới? Một đôi bàn tay mềm mại, không lốm đốm đồi mồi lại luôn thơm nức hương hoa cỏ những khiến người ta hoài nghi rồi tự kết luận về số tuổi còn “nhỏ” của nàng. Bởi chỉ có những bàn tay chưa trải qua vất vả, buồn bã mới mềm ẩm như cuộn lá non mới nhú trên cây. Phải vậy không?

Chanel – La Crème Main Texture Riche: Cạnh tranh trực tiếp với dòng kem tay chủ lực của Tamburins, La Creme Main Texture Riche của Chanel đẹp không tì vết với thiết kế hình quả trứng tròn chặn vừa đáng yêu, vừa đáng khao khát.

Qua rồi cái thời thỏi son, hộp phấn là những món xa xỉ phẩm trong túi xách. Những bộ óc tinh tường vận hành cả một nền công nghiệp làm đẹp tỷ đô của thế giới không dễ dàng bỏ qua bất cứ manh mối nào gợi lên lòng tự luyến sâu sắc của phái đẹp. Nếu trước đây, kem tay chỉ là một thứ sản phẩm rẻ tiền, là giải pháp cho những đôi bàn tay tiếp xúc với nước, hóa chất, thì thời điểm này, nó đã được ưu ái xếp chung hàng cùng son phấn như một thứ phụ kiện đáp ứng cả nhu cầu làm đẹp lẫn thời trang cho mọi cô gái. Bạn có thể không tin? Nhưng hãy thử lý giải tại sao cả Chanel, Byredo và La Mer cùng vội vàng cho ra đời những tuýp kem tay đẹp đến nao lòng với mức giá ngang ngửa một lọ serum? Đó chỉ có thể là sự thức thời nhạy bén trước một sản phẩm tiềm năng bấy lâu bị bỏ quên.

Sisley – Sisleya Hand Care Anti-Aging Concentrate: Đắt thứ hai không ai dám đứng thứ nhất với mức giá 3.300.000VNĐ, không chỉ cấp ẩm, Sisley còn đẩy lọ kem tay này lên hàng cực phẩm với công dụng chống lão hóa.
La Mer – The Rejuvenating Hand Serum: Xấp xỉ 3 triệu đồng cho một lọ serum dưỡng tay với công thức Miracle Broth™ thần kỳ bấy lâu của thương hiệu.
Byredo – Suede Hand Cream: Nằm trong danh sách những sản phẩm được phát triển từ dòng nước hoa chủ lực của Byredo, Suede Hand Cream hẳn nhiên có mùi hương ngây ngất tựa như một loại nước hoa dành riêng cho bàn tay vậy.
L’Occitane – Shea Butter Hand Cream: Tuýp kem tay kinh điển cho bất cứ ai mới “nhập môn”. Dưỡng chất dầu hạt shea làm tròn nhiệm vụ nuôi dưỡng độ ẩm mướt mải cho bàn tay.

Lấy một chút kem tay đậm hương trái cam bergamot, gỗ đàn hương, từ từ mát xa cho chất kem thấm vào da, đợi đôi bàn tay mềm như vừa bước ra khỏi spa thì mới thấy đỉnh cao của sự phù phiếm chính là chăm sóc bản thân kỹ càng đến tận chân tơ kẽ tóc.

Từ Chanel cho đến Nike, hàng loạt nhà mốt đã tham gia vào cuộc chiến đẩy lùi COVID-19

Sức Khỏe

Sự lây lan nhanh chóng và khó lường của dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu gây cản trở việc giao thương giữa các nước cũng như hoạt động của nhiều lĩnh vực bị trì trệ. Trước tình hình đó, các ngôi nhà thời trang danh tiếng thế giới đã lần lượt đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh. Gần đây nhất là nhà mốt Burberry, Chanel, Ermenegildo Zegna và Nike đã bắt đầu hành động và sát cánh cùng cộng đồng chiến đấu với dịch bệnh.

Burberry

burberry sx khau trang - 1

Burberry, một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ thành công nhất Anh quốc, thông báo họ sẽ ủng hộ cộng đồng, ngành y tế trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch COVID-19. Hãng sẽ dùng xưởng may áo trenchcoat tại thị trấn Castleford để sản xuất đồ bảo hộ y tế và khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh nhân theo chuẩn chất lượng của Cơ quan Quản lý Thuốc và các Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe (MHRA). Bên cạnh đó, Burberry còn tận dụng mạng lưới cung ứng để chuyển giao nhanh hơn 100.000 chiếc khẩu trang y tế đến Dịch vụ Y tế Quốc gia (National Health Service) cho các cán bộ y tế.

CEO hãng Burberry, ông Marco Gobbetti cho biết: “Về cơ bản, dịch COVID-19 đã và đang làm thay đổi lối sống hằng ngày của chúng ta, nhưng chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ này sẽ giúp cứu sống được nhiều người hơn, kiểm soát được virus và giúp trả lại thế giới yên bình hậu đại dịch toàn cầu. Chỉ cần đoàn kết với nhau, chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn này“.

Thêm vào đó, Burberry tích cực tài trợ công trình nghiên cứu điều chế loại vaccine một liều do trường Đại học Oxford phát triển. Vaccine này sẽ được tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người vào tháng 4 tới. Không ngừng lại ở đó, hãng còn đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện để giải quyết vấn đề thiếu lương thực khắp nước Anh, trong đó có tổ chức FareShare và The Felix Project.

Chanel

burberry sx khau trang - 2

Trong khi đó, ở Pháp, thương hiệu thời trang có tuổi đời hơn 100 năm – Chanel thông báo họ sẽ chuyển xưởng thiết kế để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho người dân Pháp. Chanel đã chuẩn bị sẵn các vật liệu cần thiết để sản xuất khẩu trang và bắt đầu tiến hành sau khi chính quyền Pháp cấp phép sản xuất. Đại diện nhà mốt Chanel cho biết: “Hôm nay, chúng tôi huy động đội ngũ nhân viên và đối tác để sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế“.

Ermenegildo Zegna

burberry sx khau trang - 3

Theo WWD, nhà mốt Ý Ermenegildo Zegna sẽ góp 3 triệu EUR để hỗ trợ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra. Thêm vào đó, tập đoàn Zegna sẽ sử dụng các khu vực sản xuất trang phục đặt tại Ý và Thụy Sĩ để làm khẩu trang cho người dân Ý và các nhân viên của công ty. Ngoài ra, nhà mốt còn ủng hộ bộ thông gió và khẩu trang phòng độc cho các bệnh viện ở nước này.

Ông Gildo Zegna, CEO của Ermenegildo Zegna, tin rằng: “Đại dịch COVID-19 mà chúng ta đang phải đối mặt là một lời kêu gọi cả thế giới cùng nhau hành động. Mỗi người trong chúng ta đều góp một chút sức nhỏ trong phạm vi có thể để chấm dứt thời kỳ khủng hoảng bởi dịch bệnh này“.

Nike

burberry sx khau trang - 4

“Gã khổng lồ” ngành trang phục thể thao Nike cũng đang nghiên cứu phát triển đồ bảo hộ cá nhân, có mũ che mặt, giúp đội ngũ y tế bảo vệ sức khỏe trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. CEO của Nike, ông John Donahoe chia sẻ: “Các công ty như Nike cần làm điều gì đó để chống chọi với dịch bệnh đang hoành hành“.

Các “ông lớn” ngành thời trang toàn cầu đã và đang tích cực hỗ trợ cho công tác phòng ngừa và điều trị dịch COVID-19. Hành động mang sức ảnh hưởng lớn đó cùng với khẩu hiệu “cùng nhau chung tay chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh” tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng cũng như kêu gọi sự đoàn kết của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và xã hội.

 

Gucci đóng góp 2 triệu EUR, phát động chương trình gây quỹ cộng đồng để chống đại dịch COVID-19

Sức Khỏe

Động thái ​​này nối tiếp những đóng góp từ Kering, công ty mẹ của Gucci, ở Trung Quốc, Ý và Pháp và sản xuất hơn 1 triệu khẩu trang và áo choàng cho nhân viên y tế.

Mới đây, Gucci đã công bố những hoạt động sát cánh cùng cộng đồng toàn cầu của mình để chống lại đại dịch COVID-19 bằng cách thực hiện hai khoản quyên góp riêng cho các chiến dịch gây quỹ cộng đồng: tại địa phương, cho Cục Bảo vệ Dân sự Ý (Protezione Civilile) hợp tác với Intesa Sanpaolo; và trên toàn cầu, cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 để hỗ trợ Tổ chức Y tế thế giới, thông qua một chiến dịch phù hợp cùng với Facebook.

Tại đất nước Ý, quê nhà của Gucci – nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, khoản tiền 1 triệu EUR sẽ được quyên góp cho những nỗ lực dũng cảm của Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia thông qua nền tảng ForFunding của Intesa Sanpaolo với một trang web chuyên dụng gucci.forfunding.it, nơi cộng đồng Gucci (#GucciCommunity) cũng có thể tham gia đóng góp. Các quỹ sẽ được phân bổ bởi Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia Ý, để củng cố các tổ chức và dịch vụ y tế của Ý, quản lý tình trạng khẩn cấp, với việc ưu tiên cung cấp giường ICU mới.

Trên bình diện quốc tế, Gucci sẽ đóng góp 1 triệu EUR cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 của Quỹ Liên hiệp quốc để hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chương trình gây quỹ tương đương 10 triệu USD của Facebook. Mục đích của Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 là hỗ trợ công tác cứu sống của WHO trên khắp các quốc gia, bao gồm giúp theo dõi và nâng cao hiểu biết về sự lây lan của virus, cũng như tăng cường chăm sóc bệnh nhân và bổ sung các thiết bị ICU, để cải thiện nguồn cung cấp cho nhân viên y tế, bao gồm các thiết bị bảo vệ và đẩy nhanh sự phát triển của vaccine và các liệu pháp điều trị.

Kể từ khi ra mắt chưa đầy hai tuần, Quỹ Phản ứng Đoàn kết đã thu hút quyên góp từ hơn 200.000 người trên toàn thế giới và một số công ty lớn. Các kênh truyền thông xã hội khác của Gucci và website Gucci.com cũng sẽ mang đến những đường dẫn để quyên góp cho các hoạt động ​​gây quỹ.

We Are All In This Together” (Chúng ta sát cánh cùng nhau) là lời kêu gọi hành động đồng hành cùng chiến dịch gây quỹ trong cộng đồng của Gucci, cùng với hình minh họa được trao tặng bởi nghệ sĩ MP5 ở Rome, mô tả một người đặt tay lên trái tim của mình như một biểu tượng của tinh thần đoàn kết.

Các chiến dịch gây quỹ cộng đồng cũng được triển khai nội bộ cho công ty trên 19.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và CEO Marco Bizzarri

Cuối bức tâm thư của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và CEO của Gucci Marco Bizzarri có nói: “Gucci đã mang đến một thế giới cởi mở và tự do: một cộng đồng Gucci toàn cầu. Chúng tôi mong các bạn sẽ là những người tạo ra sự thay đổi (Changemakers) trong cuộc khủng hoảng này, sát cánh cùng chúng tôi chống lại Coronavirus. Chúng ta sát cánh cùng nhau.”  Bản thân ông Marco Bizzarri cũng đã đóng góp một khoản tiền cá nhân 100.000 EUR cho tổ chức Ausl IRCCS of Reggio Emilia, tổ chức tập hợp một loạt tám bệnh viện ở vùng Emilia Romagna, để chống lại sự bùng phát của coronavirus ở nước Ý.

Eat-clean mùa dịch bệnh cùng công thức làm yến mạch trái cây bổ dưỡng

Sức Khỏe

Còn gì tuyệt vời hơn khi tận hưởng thời gian ở nhà tránh dịch lành mạnh và trổ tài chế biến các món ăn bổ dưỡng và tăng cường sức đề kháng. Công thức làm món yến mạch trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp các bạn gái thêm trẻ trung và thon dáng.

yen mach trai cay - 1

Nguyên liệu

  1. ½ cup yến mạch
  2. 1 cup sữa hạt
  3. Tinh chất vanilla
  4. Hạt khô & trái cây tươi

Thực hiện

Trộn đều yến mạch, vanilla và sữa hạt. Để lạnh tầm 30 phút cho yến mạch nở rồi xếp trái cây lên trên cùng. 

yen mach trai cay - 2

Về công dụng của yến mạch thì đây có thể được xem là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ vì chúng giúp cải thiện tiêu hóa, giảm cholesterol, kiểm soát đường máu, giúp có cảm giác no lâu, giảm cân, tác dụng tốt cho hệ thần kinh, giảm các bệnh lý tuyến giáp và cải thiện hệ thống miễn dịch.

Nếu không muốn một bữa sáng quá cầu kỳ nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng và tiết kiệm thời gian thì yến mạch trái cây là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

NTK Chloe Dao mang đến hàng nghìn chiếc khẩu trang y tế đến tay các cán bộ y tế Houston mùa dịch COVID-19

Sức Khỏe

NTK Chloe Dao – quán quân Project Runway Mỹ mùa thứ 2 – tạm dừng hoạt động xưởng thiết kế của mình tại thành phố Houston để tiến hành may hàng nghìn chiếc khẩu trang kháng khuẩn cho các nhân viên y tế.

ntk chloe dao sx khau trang - 1

Nhận thấy tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng tăng nhanh và nước Mỹ đứng trước nguy cơ thiếu nguồn cung khẩu trang y tế, NTK Chloe Dao đã đóng cửa hàng mang tên mình, có tuổi đời hơn 20 năm, tọa lạc tại Rice Village để bắt đầu sản xuất khẩu trang y tế kháng khuẩn miễn phí.

Chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi yêu cầu may khẩu trang. Khách hàng có thân nhân mắc bệnh hiểm nghèo, các nhân viên y tế, họ đều rất cần khẩu trang nhưng lại không thể có trong lúc này“, Chloe Dao chia sẻ.

ntk chloe dao sx khau trang - 2

Với đội ngũ nhân viên ít ỏi trong xưởng, Chloe Dao cùng các nhân viên sản xuất khoảng 150 – 200 chiếc khẩu trang mỗi ngày và chuyển đến tay các nhân viên y tế, những người cần dùng đến khẩu trang hoàn toàn miễn phí. Được biết, khẩu trang do Chloe Dao thiết kế được làm bằng vải 100% cotton, bao gồm lớp vải lót nhằm tối ưu hóa khả năng kháng khuẩn và bụi mịn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Chloe Dao đã sản xuất hơn 1000 chiếc khẩu trang cho người dân Houston và cán bộ y tế nơi đây.  “Tôi chỉ muốn góp một chút sức nhỏ cho cộng đồng của mình và giúp chăm sóc những người khác“, Chloe Dao trải lòng về hành động cao đẹp của mình.

Vừa qua, nhà thiết kế tài năng đã đăng một video trên Instagram cá nhân về các bước may một chiếc khẩu trang. Cô cũng cho hay: “Đôi lúc thật khó để nghĩ tích cực khi có quá nhiều thứ tiếp diễn quanh ta. Tôi tin chúng ta có thể vượt qua mọi giông bão cùng với nhau và trở nên kiên cường hơn“.