TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới đã chính thức ra mắt tại Việt Nam sau những bước đầu đặt nền móng và thử nghiệm thị trường.
Tính đến thời điểm đầu năm 2019, TikTok đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức đang hoạt động trên nền tảng của mình, trong đó bao gồm nhà sáng tạo nội dung đình đám, nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng và các đơn vị sản xuất nội dung hàng đầu. Các nhà sáng tạo nội dung nổi bật có thể kể đến như là Ca sĩ Đan Trường, Ca sĩ Đông Nhi, MC Trấn Thành, Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nhóm vẽ Con Ma FA, Trần Dự… Nằm trong trong nỗ lực đa dạng hóa nội dung và khuyến khích cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam, TikTok đang lên kế hoạch tăng gấp ba số lượng nhà sáng tạo nội dung chính thức lên 3.000 vào cuối năm nay.
Đầu năm nay, TikTok đã hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM để mang đến một chiến dịch quảng bá chiếc Áo dài – một trong những biểu tượng truyền thống lâu đời của người Việt Nam, trên ứng dụng TikTok. Trong khuôn khổ của chương trình này, TikTok đóng vai trò là đơn vị tài trợ truyền thông kỹ thuật số chính thức cho Lễ hội Áo dài Tp.HCM lần thứ 6. Chiến dịch đã tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng, thu hút hơn 5.000 video và 49 triệu lượt xem chỉ trong chưa đầy 3 tuần.
TikTok cam kết gắn bó lâu dài với đất nước và con người Việt Nam. Từ trước đến nay, nền tảng video dạng ngắn luôn nỗ lực không ngừng trong công cuộc hợp tác với chính phủ để tôn vinh văn hóa, di sản Việt Nam nói riêng và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương nói chung. Để phần nào minh chứng cho nỗ lực đó tại thị trường địa phương, TikTok vinh dự tuyên bố hợp tác chiến lược với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cũng như Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, để tăng cường khuyến khích sự sáng tạo nội dung của người dùng trên phạm vi cả nước.