Thế giới thần thoại của Gucci

Thời Trang

Nhắc đến Gucci, người ta nghĩ ngay đến các thiết kế thời trang đậm tính tuyên ngôn được tô điểm bằng các trang sức phụ kiện lạ mắt. Thế nhưng high jewellery – nữ trang cao cấp được chế tác từ vàng bạc và các loại đá quý cao cấp – chưa bao giờ được đánh đồng với tên tuổi của nhà mốt này. Hiểu rõ điều đó, lần dạm ngõ đầu tiên của nhà mốt thời trang từ nước Ý vào lãnh địa mới lạ không nằm ở địa điểm nào khác ngoài quảng trường Place Vendôme, Paris – nơi tụ hội những thương hiệu high jewellery lâu đời và được trọng vọng nhất.


Ẩn chứa bên trong những bức tường nhung màu lam rực rỡ viền gỗ sồi chính là Hortus Deliciarum, bộ sưu tập tiếp tục truyền tải tầm nhìn đặc sắc như lăng kính vạn hoa của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele. Xoay quanh 3 chủ đề chính: Eden, Arcadia và Xanadu – Hortus Deliciarum là một khu vườn thần thoại và xa xỉ tột bậc đang nở rộ với gần 200 thiết kế độc bản – nơi bất cứ tín đồ thời trang nào cũng mong được một lần đặt chân đến.

Khung cảnh tại Eden chính là lời tri ân đến tình yêu bất diệt – ngôn ngữ chung của rất nhiều thiết kế nữ trang cao cấp. Những viên đá quý màu sắc như đá sapphire hồng và xanh lam, beryl vàng được cố tình sắp xếp không hoàn toàn đối xứng nhằm tôn vinh sự không hoàn hảo – ý niệm mà Alessandro Michele luôn theo đuổi. Mang đậm phong cách lãng mạn của thời Phục Hưng, bộ khung của các thiết kế từ Eden mang đậm phong cách cổ điển Rococo, Baroque và Georgian, trang trí bằng những mũi tên đính lông vũ với hiệu ứng en tremblant (có thể rung lên khi người đeo chuyển động) như vừa được thần Cupid rút ra khỏi bộ cung tên của mình. Những sáng tạo khác với vòng cổ hình thập tự, vương miện, hoa tai dạng chùm và những chiếc nhẫn ngoại cỡ chính là đại diện hoàn hảo cho thế giới độc đáo của Gucci.

Không gian bên trong cửa hàng trang sức cao cấp của Gucci ở Place Vendôme, Paris

Chương 2 của Hortus Deliciarum – Arcadia là vương quốc của thiên nhiên, ngự trị bởi những loài kì hoa dị thảo và sinh vật thần bí. Sức mạnh của sư tử, niềm đam mê của hổ, sự thông tuệ và tái sinh của mãng xà, cũng như quyền lực thần bí của các sinh vật hiện thân cho thần vụ mùa Dionysus đã phủ đầy thế giới của Aracadia. Xuyên suốt bộ sưu tập, những viên đá quý được cặp chặt trong bộ vuốt hay miệng sư tử tỏa ra sức hút kì lạ trong gam màu cầu vồng: đá tourmaline xanh thẳm hay màu hồng nóng bỏng, sapphire vàng và violet, đá spinel đỏ, ngọc hồng lựu trong gam màu cam đất và kim cương trắng. Những đàn ong được phối màu color-block bay quanh thiết kế vòng cổ, hay những sinh vật kì bí Dionysus ẩn mình trong những chiếc vòng tay tạo nên sức hút ma mị khó cưỡng. Và trong thiết kế nổi bật nhất từ Arcadia, một viên opal tráng lệ 30,3 carat được khắc tay thành một chiếc nhẫn hình mãng xà – biểu trưng cho tính sáng tạo và sự xa xỉ không giới hạn của high jewellery.

Quảng trường Place Vendôme

Cuối cùng, thế giới của những trò chơi được phù phép trong những vật liệu quý giá nhất và phong cách maximalism tạo nên chủ đề cuối cùng của Hortus Deliciarum: Xanadu. Kết hợp hài hòa các biểu tượng của tình yêu và thần thoại, chương cuối mở ra với những viên đá quý màu sắc được lựa chọn dựa theo ý nghĩa tâm linh, tương ứng với từng tháng âm lịch. Chắt lọc vẻ đẹp của quá khứ và hiện tại, đồng thời khơi dậy sự rực rỡ nhưng không kém phần bí hiểm của thiên nhiên chính là hiện thân rõ rệt nhất cho tầm nhìn nghệ thuật của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và nghệ thuật thủ công nhà nghề của Gucci.

Từ tháng 11/2015, toàn bộ vàng mà Gucci sử dụng đã được chứng nhận bởi một hội đồng nữ trang để luôn đảm bảo được nguồn gốc minh bạch. Không chỉ vậy, nhà mốt còn xây dựng quy trình khai thác vàng có trách nhiệm hơn thông qua chương trình Responsible Gold Framework của tập đoàn Kering. Bằng một quỹ hỗ trợ trực tiếp những nghệ nhân chế tác và những dịch vụ khai thác nhỏ lẻ, Gucci mong muốn thay đổi toàn bộ nền công nghệ này. Đá quý cho các bộ sưu tập nữ trang cũng phải có được những chứng chỉ tương tự, nhằm đảm bảo không có bất cứ viên “kim cương máu” nào làm vấy bẩn đỉnh cao sáng tạo của Gucci.

Các thiết kế trang sức cao cấp đầu tiên của Gucci được sáng tạo bởi NTK Alessandro Michele cùng những người thợ kim hoàn lão luyện

Ở thế kỷ 21, việc tôn vinh những giá trị thủ công nhà nghề cũng như sự sáng tạo không ngừng nghỉ, nhưng đồng thời không đánh mất đi trách nhiệm với cộng đồng chính là điều mà bất cứ nhà mốt nào cũng cần hướng đến.

                                                        HIGH JEWELLERY

Giá trị của những món Trang sức cao cấp không nằm ở con số hiện lên trên chiếc cân tiểu ly, chúng là sản phẩm đóng vai trò mở rộng tầm nhìn cũng như ghi dấu ấn riêng cho từng thương hiệu. Qua đôi bàn tay khéo léo của những người thợ kim hoàn, những món phụ kiện tô điểm y phục này còn có thể trở thành kiệt tác nghệ thuật để người ta không ngừng Ngưỡng vọng. câu chuyện về những món trang sức đắt giá vẫn chưa bao giờ thôi làm nức lòng những người yêu cái đẹp.

Đọc thêm

Thưởng thức “một Paris đậm chất Nga” qua những món trang sức cao cấp của Chanel
Khu vườn kỳ ảo của Dior qua lăng kính nghệ thuật của Victoire de Castellane
Thế giới thần thoại của Gucci

Bài: Thúy Vy

18/10/2019, 07:00

Khu vườn kỳ ảo của Dior qua lăng kính nghệ thuật của Victoire de Castellane

Bài viết nổi bật

Khi mới chỉ là một bé gái, Victoire de Castellane đã trót đem lòng yêu thích những món trang sức đầy phô trương của bà ngoại mình – nữ công tước danh giá Silvia Hennessy. Cô bé luôn mê mẩn nhìn bà của mình thay đổi trang sức nhiều lần mỗi ngày như một nghi lễ, để đảm bảo chúng luôn tôn lên bộ trang phục bà đang khoác trên người.

Chiếc vòng cổ Milly-la-Forêt (1999)

Được thôi thúc bởi niềm đam mê trang sức đặc biệt thừa hưởng từ người bà, khi chỉ mới 5 tuổi, Victoire de Castellane đã phá chiếc vòng tay may mắn của mình để biến nó thành một đôi hoa tai. Năm 12 tuổi, cô giấu mẹ nấu chảy những chiếc huy hiệu vàng để làm thành chiếc nhẫn đầu tiên trong đời. Những lúc thơ thẩn dưới bầu trời đêm, cô được vũ trụ đầy mê hoặc lung linh như những viên đá quý trên cao truyền nguồn cảm hứng đặc biệt và nuôi dưỡng giấc mơ về trang sức.

Năm 1998, nhà mốt Christian Dior ra mắt bộ phận thiết kế nữ trang cao cấp. Victoire de Castellane đã vinh dự trở thành giám đốc nghệ thuật cho phân khúc mới mẻ này của Dior khi tuổi chỉ vừa ngoài 30. Vẫn còn quá trẻ, nhưng với mỹ cảm thiên phú và niềm đam mê liên tục được nuôi dưỡng từ thuở niên thiếu, Victoire đã chứng tỏ rằng mình sinh ra để trở thành một nhà thiết kế đầy lửa đam mê, sẵn sàng tạo nên một vũ trụ nữ trang mới đang chờ được khám phá. Cùng nhau, hai tân binh Victoire de Castellane và Dior đã tạo nên những cuộc cách mạng thực sự, thách thức những giá trị truyền thống của nghệ thuật kim hoàn đã có lịch sử nhiều thế kỷ.

Chiếc nhẫn “oui” của Dior (2005)

Được xem là tứ đại đá quý, nhưng kim cương, hồng ngọc, ngọc lục bảo và sapphire luôn lùi lại phía sau trong những sáng tạo của Victoire de Castellane dành cho Christian Dior. Không vì thế mà các thiết kế của cô mất đi giá trị, ngược lại, nhờ đó, bảng màu cầu vồng của nhiều loại đá quý khác như tourmaline, spinel, morganite và đặc biệt nhất là opal – loại đá quý yêu thích của Victoire – mới có dịp tỏa sáng. Thiết kế quý giá không chỉ ở giá trị của viên đá mà còn ở giá trị của sự sáng tạo. Tôn chỉ này được truyền tải rõ rệt qua bộ sưu tập đầu tiên của Victoire de Castellane cho Dior vào năm 1999. Lấy cảm hứng từ khu vườn tại Milly-la-Forêt của chính ngài Christian Dior, những sáng tạo của cô nở rộ với hàng chục màu sắc khác nhau của đá quý, tựa như những đóa hoa mùa xuân háo hức khoe sắc.

Xuyên suốt 20 năm qua, những câu chuyện về high jewellery của Victoire luôn xoay quanh chủ đề chính về Christian Dior. Công chúng luôn được nhắc nhớ về tình yêu thiên nhiên và hoa cỏ của ngài. Hoa hồng, loài hoa mà Christian Dior yêu thích nở tung từng cánh qua những bộ sưu tập “Bal de Roses”, “Rose Dior Pré Catelan” và “Rose Dior Bagetelle”, đôi khi bằng những chất liệu rất độc đáo như san hô. Ngay cả khi không bung cánh, loài hoa này vẫn luôn hiện hữu thông qua những chi tiết cành và lá đặc trưng.

Chiếc nhẫn mô phỏng dây gai của hoa hồng trong BST “Bois de Rose” (2010)

Khu vườn trứ danh của cung điện Hoàng gia Pháp Château de Versailles, biểu tượng của nghệ thuật sống đậm chất Pháp lại tạo cảm hứng cho Victoire de Castellane tạo nên bộ ba “Dior à Versailles”, “Dior à Versailles, côté Jardins” và “Dior à Versailles, pièces secretes” với những tuyệt tác trang sức cao cấp. Không quên đi nguồn gốc haute couture của Dior và mong muốn được tôn vinh dáng hình của người phụ nữ, cô biến ren, lụa trên quần áo trở thành những chiếc vòng tay, vòng cổ để nâng niu đường nét gợi cảm nhất của phái đẹp.

Nhưng đi theo truyền thống chưa bao giờ là con đường mà Victoire de Castellane mong muốn. Ngoài cuộc đời của Christian Dior, dấu ấn cá nhân cô cũng in đậm trong từng thiết kế thông qua những nguồn cảm hứng độc đáo từ tuổi thơ: bầu trời sao, truyện tranh manga, chuyện cổ Grimm, phim của Walt Disney cho đến những bộ phim nhạc kịch đầy màu sắc đến từ Bollywood. Những loại cây ăn thịt được Victoire yêu thích tồn tại trong cùng khu vườn với hoa hồng và hoa linh lan vốn được ngài Dior rất mực mến mộ, tạo nên một bức tranh sống động đầy sức mê hoặc.

Chiếc nhẫn mô phỏng những nếp gấp tinh tế trên trang phục trong BST “Soie Dior” (2015)

Những thiết kế nữ trang kim hoàn của Victoire de Castellane dành cho Dior cũng rất đặc biệt, chúng không hề kém cạnh high jewellery về sự tinh tế và sáng tạo. Năm 2005, cô cho ra mắt thiết kế nhẫn “oui” độc đáo bằng vàng và một viên kim cương trên dấu chấm của chữ “i”, tượng trưng cho câu trả lời: “Em đồng ý” khi nhận được lời cầu hôn. Đam mê kiến trúc của Christian Dior đặt nền móng cho bộ sưu tập Archi Dior, được tạo nên từ kim cương kết hợp cùng vàng hồng đầy nữ tính.

Câu chuyện nữ trang mà Victoire de Castellane viết lên tại Dior không chỉ kể về nguồn năng lượng sáng tạo mà còn là thông điệp nữ quyền đầy thuyết phục, cũng như hàm ý rằng giấc mơ sẽ luôn thành sự thật nếu bạn có đủ kiên trì và đam mê.

                                                        HIGH JEWELLERY

Giá trị của những món Trang sức cao cấp không nằm ở con số hiện lên trên chiếc cân tiểu ly, chúng là sản phẩm đóng vai trò mở rộng tầm nhìn cũng như ghi dấu ấn riêng cho từng thương hiệu. Qua đôi bàn tay khéo léo của những người thợ kim hoàn, những món phụ kiện tô điểm y phục này còn có thể trở thành kiệt tác nghệ thuật để người ta không ngừng Ngưỡng vọng. câu chuyện về những món trang sức đắt giá vẫn chưa bao giờ thôi làm nức lòng những người yêu cái đẹp.

Đọc thêm
Thưởng thức “một Paris đậm chất Nga” qua những món trang sức cao cấp của Chanel
Khu vườn kỳ ảo của Dior qua lăng kính nghệ thuật của Victoire de Castellane
Thế giới thần thoại của Gucci

Thưởng thức “một Paris đậm chất Nga” qua những món trang sức cao cấp của Chanel

Bài viết nổi bật

Coco Chanel là người phụ nữ có cá tính đa dạng, những thiết kế theo chủ nghĩa hiện đại của cô luôn được tô điểm bởi các chi tiết trang trí cổ điển. Cô đặc biệt yêu thích sự xa hoa, phù phiếm và giàu chi tiết của phong cách Byzantine (Đế chế Đông La Mã). Phủ đầy vàng và đá pha lê, phong cách đặc trưng của nước Nga trở thành một trong những đam mê đầy ám ảnh mà Chanel theo đuổi đến cuối đời.

Nữ diễn viên ba lê huyền thoại người Nga Anna Pavlova trong một bộ trang phục mang dấu ấn Byzantine

Người đứng sau tình yêu đặc biệt của Coco Chanel dành cho phong cách Byzantine chính là công tước Dmitri Pavlovich – một anh hùng sa ngã với đôi mắt xanh thẳm mơ màng. Gặp gỡ nhau lần đầu vào năm 1911, mối tình giữa Dmitri và Coco chóng vánh nhưng luôn bùng cháy ngọn lửa đam mê. Dmitri giới thiệu Chanel với Byzantine, và tình yêu của cô dành cho phong cách này được tiếp tục phát triển bởi vô số các cuộc gặp gỡ khác với những nghệ sĩ gắn liền cùng phong trào Cách mạng Nga: nhà soạn nhạc Stravinsky, nhà phê bình nghệ thuật Diaghilev cũng như các vũ công ba lê Léonide Massine, Serge Lifar và Boris Kochno. Cuộc gặp gỡ định mệnh của Coco Chanel và công tước còn đưa cô đến với Ernest Beaux – chiếc mũi tài hoa đã tạo ra chai nước hoa No.5 trứ danh.

Nước Nga luôn hiện hữu trong Chanel, ngay cả khi ít ai ngờ đến nhất. Và BST trang sức cao cấp Le Paris Russe de Chanel chính là lời tri ân đến mối quan hệ này. Một Paris đậm chất Nga của Chanel. Dù Gabrielle Chanel chưa từng đặt chân đến đất nước này, nhưng trong giấc mơ của cô và tại căn hộ ở đường Cambon (Paris), dấu ấn của xứ sở bạch dương đã luôn in đậm thông qua những vật trang trí, mà nổi bật nhất là tấm gương họa tiết đại bàng hai đầu. Là motif chính của Le Paris Russe de Chanel, đại bàng hai đầu kết hợp cùng hoa trà, hình bát giác tạo nên bộ khung tuyệt mĩ cho những thiết kế nữ trang cao cấp. Không chỉ nước Nga của thần thoại, mà văn hóa đời thường cũng được lồng ghép khéo léo thông qua kiểu áo roubachka, váy sarafan, khăn choàng đầu kokoshnik và cả những chiếc huy hiệu mà những thành viên của quân đội Nga hoàng vẫn thường mang đầy tự hào trước ngực.

Năm 1967, thiết kế của Chanel lần đầu được ra mắt tại Quảng trường Đỏ của Nga. Dù không dự được sự kiện này, cô vẫn nhận được một món quà đặc biệt từ nước Nga: những nhành lúa mì. Chúng biểu trưng cho vàng, mặt trời và sự may mắn, sau đó còn trở thành hình tượng gắn với nước Nga yêu dấu trong trái tim Chanel. Không chỉ trang trí cho những tác phẩm nữ trang cao cấp của Le Paris Russe de Chanel, lúa mì còn phủ đầy không gian của sự kiện ra mắt bộ sưu tập tại Grand Palais, như tiếng vọng từ quá khứ của người sáng lập nên nhà mốt lừng danh này.

Kim cương là loại đá quý yêu thích của Gabrielle Chanel, bởi nó hàm chứa giá trị lớn nhất trong hình dáng nhỏ nhất. Kim cương phủ khắp bộ sưu tập lần này với đủ kích cỡ và màu sắc – ngay cả vàng, sắc màu quý hiếm nhất trong bảng màu kim cương. Kết hợp cùng opal, spinel, sapphire, ngọc hồng lựu, ngọc lục bảo và cả ngọc trai, những câu chuyện cổ tích của nước Nga hiện lên sống động và cuốn hút đầy choáng ngợp.

Quá trình chế tác các thiết kế trang sức vòng cổ Sarafan trong BST “Le Paris Russe de Chanel”

Patrice Leguéreau – Giám đốc Sáng tạo của Chanel High Jewellery đặc biệt tự hào về những thiết kế lần này của mình. Là một người rất kín tiếng, Patrice chỉ chia sẻ với công chúng về quá trình sáng tạo của riêng bộ sưu tập Le Paris Russe de Chanel. Mỗi năm, và thậm chí đến hai năm một lần, Chanel mới ra mắt một bộ sưu tập High Jewellery mới. Với khoảng thời gian dài để sáng tạo, Patrice Leguéreau luôn muốn tập trung vào một chủ đề độc đáo và truyền tải thông điệp rõ ràng nhất về những ý tưởng của mình.

Ông tham vọng mang sự nữ tính vào phong cách Art Deco, đặc trưng bởi những hình họa sắc cạnh. Và làm cách nào để biến những chất liệu cứng nhắc như kim loại và đá quý trở nên mềm mại, bay bổng như hình thêu và lụa là? Sự phù hoa của văn hóa Nga đặc trưng cho Le Paris Russe de Chanel cũng là một thử thách với Patrice, bởi để thể hiện đầy đủ những chi tiết trang trí nhưng vẫn khiến cho thiết kế trang sức không quá nặng nề khi mang là điều không hề dễ dàng. Chính vì thế, kim cương đã được đội ngũ thiết kế của Chanel biến tấu để trở nên đương đại hơn, thông qua cách sắp xếp và những bộ khung mới tạo hiệu ứng lớp, ren và cả xếp nếp như vải.

Người mẫu Alma Jodorowsky với những món trang sức trong BST “Le Paris Russe de Chanel”

Mảng nữ trang cao cấp của Chanel mới đi vào hoạt động từ năm 1993. Dường như sự mới mẻ chính là thế mạnh của nhà mốt này, bởi không một quá khứ mơ hồ nào có thể ràng buộc sự sáng tạo của đội ngũ thiết kế. Câu chuyện nữ trang của Chanel tiến hóa theo thời trang, với mỗi bộ sưu tập vừa là sự nối tiếp, vừa hé lộ một chương mới.

HIGH JEWELLERY

Giá trị của những món Trang sức cao cấp không nằm ở con số hiện lên trên chiếc cân tiểu ly, chúng là sản phẩm đóng vai trò mở rộng tầm nhìn cũng như ghi dấu ấn riêng cho từng thương hiệu. Qua đôi bàn tay khéo léo của những người thợ kim hoàn, những món phụ kiện tô điểm y phục này còn có thể trở thành kiệt tác nghệ thuật để người ta không ngừng Ngưỡng vọng. câu chuyện về những món trang sức đắt giá vẫn chưa bao giờ thôi làm nức lòng những người yêu cái đẹp.

Đọc thêm

Thưởng thức “một Paris đậm chất Nga” qua những món trang sức cao cấp của Chanel
Khu vườn kỳ ảo của Dior qua lăng kính nghệ thuật của Victoire de Castellane
Thế giới thần thoại của Gucci

Rapper Gucci Mane “tiệc tùng tới bến” với Iggy Pop, Sienna Miller trong chiến dịch quảng cáo mới của Gucci

Bài viết nổi bật

“Gucci là một buổi tiệc và mọi người ai cũng được mời,” là câu slogan hoàn hảo cho chiến dịch quảng cáo cho BST Cruise 2020 của Gucci với sự hiện diện của những gương mặt đình đám cùng với từ khóa #ComeAsYouAre_RSVP (Hãy là chính mình khi đến dự tiệc). 

Tiệc tùng là những khoảnh khắc vui vẻ khi bạn được là chính bản thân mình. Với bữa tiệc đặc biệt đầy màu sắc mà Gucci mang đến qua chiến dịch quảng cáo cho BST Cruise 2020, đó là một bữa tiệc bất tận, là nơi mọi thứ đều khả thi, không bị ràng buộc và mọi người đều hết mình. Những bộ trang phục mà Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo này giúp cho bất kỳ ai cũng có thể được là chính mình, thể hiện cái tôi mà bạn mong muốn mà không bị ngăn cản bởi bất kỳ định kiến hay giới hạn nào.

Âm nhạc: Giorgio Moroder – Chase

Các thiết kế nhiều màu sắc và họa tiết được những ngôi sao nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực khoác lên mình, tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng khó quên. Nữ diễn viên Sienna Miller, rocker kỳ cựu Iggy Pop, “It girl” lừng lẫy một thời Benedetta Barzini và rapper Gucci Mane, mỗi người đại diện cho một phong cách, một cá tính riêng biệt, hòa mình vào với không khí tiệc tùng bất tận mà Gucci gửi gắm qua những bức hình được chụp bởi nhiếp ảnh gia kiêm đạo diễn Harmony Korine.

Rapper Gucci Mane là một trong số những gương mặt chính trong chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 của Gucci.

Nữ diễn viên Sienna Miller rạng ngời trong chiến dịch quảng cáo mới của Gucci.

Sự hiện diện của rocker đình đám Iggy Pop trong chiến dịch quảng cáo mới của Gucci gây bất ngờ cho công chúng.
“It girl” đình đám một thời Benedetta Barzini (76 tuổi) cũng là một gương mặt ấn tượng trong chiến dịch lần này của Gucci.

Không chỉ hấp dẫn bởi dàn “talent” nhiều màu sắc, chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 của Gucci còn hấp dẫn bởi những thiết kế tiêu biểu nhất cho mùa tới đang được các tín đồ thời trang chờ đón. Đó là những phiên bản mới của túi xách Zumi với các phối màu đặc sắc, là những chiếc túi Sylvie 1969 vô cùng trẻ trung năng động, và cả chiếc túi Gucci 1955 Horsebit – là sáng tạo mới nhất hứa hẹn sẽ trở thành “hot hit” trong thời gian tới.

Túi xách Zumi xuất hiện với phối màu đỏ đen hoàn toàn mới vô cùng bắt mắt.
Túi xách Gucci 1955 Horsebit với họa tiết GG Supreme và khóa Horsebit là những biểu tượng của nhà Gucci.
Một phiên bản khác của túi Gucci 1955 Horsebit.

Những thiết kế giày nổi bật trong BST Cruise 2020 của Gucci.

Bữa tiệc của Gucci không bao giờ kết thúc và không có ràng buộc hay bất kỳ giới hạn nào cả.

Giám đốc Sáng tạo: Alessandro Michele

Chỉ đạo Nghệ thuật: Christopher Simmonds

Nhiếp ảnh gia/Đạo diễn: Harmony Korine

Chỉ đạo Nhiếp ảnh: Rodrigo Prieto

Tóc: Paul Hanlon

Trang điểm: Thomas De Kluyver

Địa điểm: Villa La Furibonda (Rome, Ý)

Châu Bùi – Decao khẳng định vị thế fashionista quốc tế, “đọ” phong cách với dàn sao trên hàng ghế đầu show diễn Gucci Xuân Hè 2020

Bài viết nổi bật

Cặp fashionista đình đám làng mốt Việt đã có màn “chiếm sóng” ấn tượng trên hàng ghế đầu show diễn Xuân Hè 2020 của thương hiệu Gucci trứ danh. Bên cạnh các ngôi sao và các biểu tượng thời trang quốc tế, hai đại diện Việt Nam cũng gây chú ý không kém cạnh nhờ gu thời trang cá tính, nổi loạn.

Là hai trong số những fashionista thường xuyên có mặt tại các sự kiện của những nhà mốt lớn, Châu Bùi – Decao lại một lần nữa khiến công chúng được dịp mãn nhãn khi trở thành khách mời trên hàng ghế đầu của thương hiệu Gucci danh giá. Mới đây, bộ đôi icon đã cùng nhau xuất hiện tại Milan, tham dự show diễn Xuân Hè 2020 của nhãn hàng Ý. Ngay trước thềm sự kiện, hai biểu tượng phong cách đã kịp “đại náo” ống kính truyền thông, thu hút sự chú ý của các ký giả.

Nếu Châu Bùi ghi điểm với set đồ matchy-matchy và cách phối phụ kiện cá tính, Decao lại “phá vỡ” khuôn mẫu cùng bộ cánh layer độc đáo, kết hợp khăn, mũ “chất lừ”. Chính nhờ gu thời trang nổi loạn, không lẫn được vào đâu, hai đại diện Việt Nam đã thành công chinh phục giới mộ điệu quốc tế.

Gucci
Tham dự Tuần lễ Thời trang Milan theo lời mời từ Gucci, Châu Bùi và Decao đã cùng nhau song hành tới sự kiện, gây chú ý ngay khi xuất hiện trước thềm show diễn Xuân Hè 2020.
Gucci
Cặp đôi fashionista đình đám cùng diện trang phục từ bộ sưu tập Thu Đông 2019 của Gucci. Trong khi Châu Bùi cá tính cùng bộ đồ matchy-matchy, kết hợp phụ kiện đeo tai mạ vàng độc đáo, Decao lại “chơi trội” với trang phục layer nổi loạn, mix phụ kiện khăn, mũ “cộp mác” nhà mốt Ý.
Gucci
Sự xuất hiện của hai đại diện Việt Nam với phong cách ấn tượng nhanh chóng thu hút ống kính truyền thông, chinh phục các nhiếp ảnh gia quốc tế.
Gucci
Ngay đến cả rapper nổi tiếng ASAP Rocky cũng bị bộ cánh của Decao thu hút và chủ động chào hỏi fashionisto Việt. Decao và bạn gái cũng kịp lưu lại khoảnh khắc “đắt giá” bên thần tượng cùng cô nàng Rich Kid Thảo Tiên.
Gucci
Và tất nhiên, hình ảnh cặp đôi trên hàng ghế đầu cũng là một trong những điều được tín đồ thời trang Việt mong đợi nhất. Trở thành thượng khách trên hàng ghế VIP của Gucci đồng nghĩa với việc Châu Bùi và Decao đã khẳng định được vị thế fashionista quốc tế.
Gucci
Hai đại diện Việt Nam còn có duyên ngồi cạnh quý cô sành điệu người Đức Caroline Daur.

Bên cạnh Châu Bùi và Decao, show diễn Xuân Hè 2020 của Gucci còn có sự góp mặt của hàng loạt các ngôi sao danh tiếng. Ở khu vực Châu Á có thể kể tới Tiêu Chiến, Lee Sung Kyung cùng các fashionista như Yoyo Cao, Tina Leung,…cho tới Hollywood với Jared Leto, Sienna Miller hay ASAP Rocky… Và như một điều hiển nhiên, các khách mời của Gucci chưa bao giờ “lên đồ” nhàm chán. Những màn chưng diện của các vị thượng khách dù đơn giản hay hào nhoáng cũng luôn khiến làng mốt kinh ngạc, trầm trồ.

Gucci
Tiêu Chiến và Lee Sung Kyung là hai diễn viên Châu Á hiếm hoi có mặt trên hàng ghế thượng khách.
Gucci
Với Tiêu Chiến, đây là lần đầu tiên ngôi sao “Trần Tình Lệnh” dự show của Gucci trên cương vị khách mời. Mỹ nam 9X toát lên vẻ thư sinh khi diện trang phục từ bộ sưu tập Resort 2020 của thương hiệu.
Gucci
Bộ “sậu” hùng hậu trên hàng ghế đầu của Gucci. (Từ trái qua: Gucci Mane, Keyshia Ka’Oir, Jared Leto, Jodie Turner-Smith và Dapper Dan)
Gucci
Jared Leto “chơi ngông” với bộ đồ ngập tông màu chói. Tài tử 48 tuổi khoác ngoài chiếc áo lông hồng rực rỡ, đội mũ nan lạ mắt, chiếm trọn spotlight khi đứng cạnh ngài François-Henri Pinault – chủ tịch tập đoàn Kering.
Gucci
Alessandro Borghi nổi bật với blazer tím lịm, ngồi cùng vợ chồng ca sĩ Iggy Pop và Nina Alu.
Gucci
Curtis Harding gây chú ý khi chưng diện bộ suit nhung tím sẫm, ngồi cạnh Beck và Kelsey Lu trên hàng ghế đầu.
Gucci
Các biểu tượng thời trang “đại náo” show của Gucci với tạo hình không thể “quái chiêu” hơn. (Từ trái qua: Jeffertitti Moon, Dani Miller, Jeremy O. Harris và Micheal Ward)
Gucci
Dàn biểu tượng thời trang “khét tiếng” hội tụ tại show diễn Xuân Hè 2020 của Gucci. (Từ trái qua: Veronika Heilbrunner, Susie Lau, Bryanboy, Tina Leung)
Gucci
Sienna Miller duyên dáng trong bộ đầm tay loe, mang giày cao gót ánh bạc tới chiêm ngưỡng bộ sưu tập mới của Gucci.
Gucci
Caroline Daur diện nguyên bộ cánh xanh phấn của Gucci, mix vòng cổ ngọc trai, boots cao gót và túi Zumi sang chảnh.
Gucci
Lou Doillon trung thành với phong cách menswear, chọn suit phom rộng và sơ mi tới sự kiện.
Gucci
Bộ đôi quần thụng, áo vest đóng cúc “kén dáng” cũng chẳng thể làm khó ASAP Rocky, ngược lại càng làm tăng độ “ngầu” cho rapper đình đám.
Gucci
Người đẹp chuyển giới Hari Nè gây thương nhớ với áo peplum và chân váy cổ điển, kết hợp ăn ý cùng phụ kiện giày, túi Gucci.
Gucci
“Tiên nữ cử tạ” Lee Sung Kyung hóa nữ sinh với bộ đồ phong cách preppy từ bộ sưu tập Thu Đông 2019, kết hợp giày đính đá và túi Sylvie 1969.
Gucci
Những gương mặt quen thuộc của làng thời trang quốc tế như Tina Leung,…
Gucci
… Susie Lau,…
Gucci
… Veronika Heilbrunner,…
Gucci
… hay Yoyo Cao đều gây ấn tượng mạnh với trang phục được phối theo tinh thần rất “Gucci”.
Gucci
5 fashionista cùng hội tụ trong một khung hình là khoảnh khắc đặc biệt tại show diễn Xuân Hè 2020 của thương hiệu Ý.

Về bộ sưu tập Xuân Hè 2020, có thể thấy rằng Alessandro Michele – Giám đốc Sáng tạo của Gucci luôn biết cách khiến công chúng đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, không chỉ ở lối xây dựng sàn diễn mà còn là định hướng thiết kế mới mẻ. Biến sàn catwalk thành đường băng di động, Alessandro Michele “tấu” khúc dạo đầu bằng sự xuất hiện của 21 người mẫu, đồng loạt mặc đồ trắng và đứng yên trên băng chuyền.

Sự hiện diện của chuỗi đồng phục trắng xóa như cách nhà thiết kế tài năng thể hiện những khuôn mẫu cần được phá vỡ. Sắc trắng giống như nỗi ám ảnh về mặt tinh thần, tượng trưng cho cảm xúc trống rỗng của con người khi phải tuân theo những chuẩn mực nhất định.  Và thực tế, 21 thiết kế này sẽ không được bày bán khi bộ sưu tập Xuân Hè 2020 chính thức lên kệ. Chúng xuất hiện như bước đệm để dẫn dắt người xem đến với các thiết kế chính, mở ra một kỷ nguyên mới trong thế giới quan của Alessandro Michele sau khi những quy chuẩn chung được gỡ bỏ.

Gucci
21 người mẫu mặc đồ trắng, đứng trên băng chuyền tự động là phần mở màn đầy bất ngờ trong show diễn Xuân Hè 2020 của Gucci.
Gucci
Trong cái nhìn của Alessandro Michele, đồng phục chính là thứ kìm hãm và giới hạn khả năng của con người. Đồng phục cũng khiến con người trở nên vô hình, trống rỗng giống như sắc trắng bao phủ ở phần đầu show.
Gucci
21 bộ đồ trắng ở phần mở màn đã thực hiện trọn vẹn vai trò dẫn dắt. Tuy nhiên, tất cả sẽ không được bán trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020.

Khép lại mảng đồng phục mở màn, Alessandro Michele mang tới bức tranh rực rỡ sắc màu với loạt thiết kế ngập tràn các tông tươi sáng. Dường như, cuộc chơi với màu sắc là đam mê bất tận, có thể giúp nhà tạo mốt tài hoa phát huy tư duy thẩm mỹ đa chiều và không ngừng làm mới mình. Chính bản thân Alessandro Michele cũng đã bộc bạch rằng: “Tôi sợ sự nhàm chán và luôn muốn thử những thứ mới mẻ hơn“. Bởi vậy, trong chuỗi thiết kế Xuân Hè 2020, thoạt nhìn có thể thấy những dấu ấn đậm “chất” Gucci nhưng lại ẩn chứa nhiều phát hiện mới của Alessandro Michele.

Từ góc độ tổng thể, nhà thiết kế người Ý đã lược giản bớt chất “ngông” và đẩy cao tính ứng dụng cho trang phục. Cảm hứng từ thập niên 90 và dấu ấn của các bậc tiền nhiệm cũng được thể hiện tinh tế qua những chi tiết cut-out, xuyên thấu hay đường xẻ cao táo bạo… Đan xen giữa nhưng tông màu trầm là muôn vàn sắc độ của các gam màu phấn, tông màu nóng nhưng không hề gay gắt. Những chiếc kính mắt bản to, vòng cổ chunky hay găng tay, roi da cũng là phụ kiện mới, mang tới điểm sáng thú vị trong bộ sưu tập lần này. Thêm một yếu tố khiến các tín đồ thời trang đánh giá cao là chất liệu được sử dụng hầu hết đều thân thiện với môi trường, được chọn lọc kỹ lưỡng dựa trên cam kết phát triển bền vững của thương hiệu.

Gucci
Suit với các tông màu tươi sáng, rực rỡ, có phom dáng vintage là một trong những tiêu điểm ở bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Gucci.
Gucci
Trang phục matchy-matchy được coi là đặc sản trong thiết kế của Alessandro Michele cũng được đẩy cao tính ứng dụng. Những mẫu áo khoác thắt đai, trang phục họa tiết biểu trưng cùng màu sắc nổi bật dễ tôn lên dáng vẻ sang trọng cho người mặc.
Gucci
Cảm hứng bay bổng được đan lồng khéo léo với tinh thần tự do, thể hiện qua những thiết kế xuyên thấu mỏng manh, giải phóng đường cong cơ thể.
Gucci
Dấu ấn thời trang thập niên 90 còn được thể hiện đậm nét qua các mẫu áo khoét cổ sâu, chân váy có đường xẻ hông cao táo bạo.
Gucci
Những bộ đầm dáng dài, điểm xuyết chi tiết cut-out như gợi nhắc lại nét đặc sắc của người tiền nhiệm Tom Ford.
Gucci
Cái nhìn về giới tính, cảm xúc khao khát được phô diễn bản thân mình cũng được Alessandro Michele khai thác mạnh mẽ qua các mẫu đầm ngủ mỏng tang, kết hợp roi da gợi cảm.
Gucci
Trang phục nam giới có tính ứng dụng cao, bám sát tinh thần streetwear với những bộ cánh ton-sur-ton, có họa tiết đặc sắc.
Gucci
Alessandro Michele “thay máu” những bộ đồng phục một màu bằng các thiết kế phối màu ngẫu hứng, không còn bị ràng buộc bởi quy chuẩn sáo rỗng, khắt khe.

Châu Bùi, Decao hóa thân thành “những cá thể đặc sắc” trong các thiết kế Thu Đông 2019 của Gucci

Bài viết nổi bật

“Sự mơ hồ kỳ diệu của những chiếc mặt nạ” là chủ đề chính xuyên suốt các sáng tạo của NTK Alessandro Michele cho Gucci trong BST Thu Đông 2019. Phá vỡ mọi khuôn khổ, đó chính là phong cách đặc trưng không thể trộn lẫn của thương hiệu này.

Chất liệu ren kết hợp cùng với nhung và gấm tạo nên vẻ quyền quý, sang trọng; để rồi ngay lập tức, tất cả bị “phá bĩnh” bởi da bóng hết sức hiện đại và ngỗ ngược.
Là một trong những món phụ kiện “đinh” của BST Thu Đông 2019, giày sneakers Ultrapace chắc chắn sẽ trở thành “hit” lớn của Gucci trong thời gian tới.
Túi xách Zumi xuất hiện với bản phối màu độc đáo, ấn tượng hơn.

Những bộ suit dành cho nam và nữ của Gucci trong mùa Thu Đông 2019 là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu cao cấp và kỹ thuật may đo chuẩn mực.
Bối cảnh của bộ hình là nhà hàng Na-Oh ở Bangkok, Thái Lan. Không gian bên trong một chiếc máy bay cũ đã được cải biến thành nhà hàng sang trọng với những gian trưng bày độc đáo.

Giám đốc sáng tạo: Hà Đỗ
Nhiếp ảnh: Thai Pham – Người mẫu: Châu Bùi – Decao
Trợ lý: Dương Tùng – Trang phục và phụ kiện: Gucci