Khi mới chỉ là một bé gái, Victoire de Castellane đã trót đem lòng yêu thích những món trang sức đầy phô trương của bà ngoại mình – nữ công tước danh giá Silvia Hennessy. Cô bé luôn mê mẩn nhìn bà của mình thay đổi trang sức nhiều lần mỗi ngày như một nghi lễ, để đảm bảo chúng luôn tôn lên bộ trang phục bà đang khoác trên người.

Được thôi thúc bởi niềm đam mê trang sức đặc biệt thừa hưởng từ người bà, khi chỉ mới 5 tuổi, Victoire de Castellane đã phá chiếc vòng tay may mắn của mình để biến nó thành một đôi hoa tai. Năm 12 tuổi, cô giấu mẹ nấu chảy những chiếc huy hiệu vàng để làm thành chiếc nhẫn đầu tiên trong đời. Những lúc thơ thẩn dưới bầu trời đêm, cô được vũ trụ đầy mê hoặc lung linh như những viên đá quý trên cao truyền nguồn cảm hứng đặc biệt và nuôi dưỡng giấc mơ về trang sức.
Năm 1998, nhà mốt Christian Dior ra mắt bộ phận thiết kế nữ trang cao cấp. Victoire de Castellane đã vinh dự trở thành giám đốc nghệ thuật cho phân khúc mới mẻ này của Dior khi tuổi chỉ vừa ngoài 30. Vẫn còn quá trẻ, nhưng với mỹ cảm thiên phú và niềm đam mê liên tục được nuôi dưỡng từ thuở niên thiếu, Victoire đã chứng tỏ rằng mình sinh ra để trở thành một nhà thiết kế đầy lửa đam mê, sẵn sàng tạo nên một vũ trụ nữ trang mới đang chờ được khám phá. Cùng nhau, hai tân binh Victoire de Castellane và Dior đã tạo nên những cuộc cách mạng thực sự, thách thức những giá trị truyền thống của nghệ thuật kim hoàn đã có lịch sử nhiều thế kỷ.

Được xem là tứ đại đá quý, nhưng kim cương, hồng ngọc, ngọc lục bảo và sapphire luôn lùi lại phía sau trong những sáng tạo của Victoire de Castellane dành cho Christian Dior. Không vì thế mà các thiết kế của cô mất đi giá trị, ngược lại, nhờ đó, bảng màu cầu vồng của nhiều loại đá quý khác như tourmaline, spinel, morganite và đặc biệt nhất là opal – loại đá quý yêu thích của Victoire – mới có dịp tỏa sáng. Thiết kế quý giá không chỉ ở giá trị của viên đá mà còn ở giá trị của sự sáng tạo. Tôn chỉ này được truyền tải rõ rệt qua bộ sưu tập đầu tiên của Victoire de Castellane cho Dior vào năm 1999. Lấy cảm hứng từ khu vườn tại Milly-la-Forêt của chính ngài Christian Dior, những sáng tạo của cô nở rộ với hàng chục màu sắc khác nhau của đá quý, tựa như những đóa hoa mùa xuân háo hức khoe sắc.
Xuyên suốt 20 năm qua, những câu chuyện về high jewellery của Victoire luôn xoay quanh chủ đề chính về Christian Dior. Công chúng luôn được nhắc nhớ về tình yêu thiên nhiên và hoa cỏ của ngài. Hoa hồng, loài hoa mà Christian Dior yêu thích nở tung từng cánh qua những bộ sưu tập “Bal de Roses”, “Rose Dior Pré Catelan” và “Rose Dior Bagetelle”, đôi khi bằng những chất liệu rất độc đáo như san hô. Ngay cả khi không bung cánh, loài hoa này vẫn luôn hiện hữu thông qua những chi tiết cành và lá đặc trưng.

Khu vườn trứ danh của cung điện Hoàng gia Pháp Château de Versailles, biểu tượng của nghệ thuật sống đậm chất Pháp lại tạo cảm hứng cho Victoire de Castellane tạo nên bộ ba “Dior à Versailles”, “Dior à Versailles, côté Jardins” và “Dior à Versailles, pièces secretes” với những tuyệt tác trang sức cao cấp. Không quên đi nguồn gốc haute couture của Dior và mong muốn được tôn vinh dáng hình của người phụ nữ, cô biến ren, lụa trên quần áo trở thành những chiếc vòng tay, vòng cổ để nâng niu đường nét gợi cảm nhất của phái đẹp.
Nhưng đi theo truyền thống chưa bao giờ là con đường mà Victoire de Castellane mong muốn. Ngoài cuộc đời của Christian Dior, dấu ấn cá nhân cô cũng in đậm trong từng thiết kế thông qua những nguồn cảm hứng độc đáo từ tuổi thơ: bầu trời sao, truyện tranh manga, chuyện cổ Grimm, phim của Walt Disney cho đến những bộ phim nhạc kịch đầy màu sắc đến từ Bollywood. Những loại cây ăn thịt được Victoire yêu thích tồn tại trong cùng khu vườn với hoa hồng và hoa linh lan vốn được ngài Dior rất mực mến mộ, tạo nên một bức tranh sống động đầy sức mê hoặc.

Những thiết kế nữ trang kim hoàn của Victoire de Castellane dành cho Dior cũng rất đặc biệt, chúng không hề kém cạnh high jewellery về sự tinh tế và sáng tạo. Năm 2005, cô cho ra mắt thiết kế nhẫn “oui” độc đáo bằng vàng và một viên kim cương trên dấu chấm của chữ “i”, tượng trưng cho câu trả lời: “Em đồng ý” khi nhận được lời cầu hôn. Đam mê kiến trúc của Christian Dior đặt nền móng cho bộ sưu tập Archi Dior, được tạo nên từ kim cương kết hợp cùng vàng hồng đầy nữ tính.
Câu chuyện nữ trang mà Victoire de Castellane viết lên tại Dior không chỉ kể về nguồn năng lượng sáng tạo mà còn là thông điệp nữ quyền đầy thuyết phục, cũng như hàm ý rằng giấc mơ sẽ luôn thành sự thật nếu bạn có đủ kiên trì và đam mê.
HIGH JEWELLERY
Giá trị của những món Trang sức cao cấp không nằm ở con số hiện lên trên chiếc cân tiểu ly, chúng là sản phẩm đóng vai trò mở rộng tầm nhìn cũng như ghi dấu ấn riêng cho từng thương hiệu. Qua đôi bàn tay khéo léo của những người thợ kim hoàn, những món phụ kiện tô điểm y phục này còn có thể trở thành kiệt tác nghệ thuật để người ta không ngừng Ngưỡng vọng. câu chuyện về những món trang sức đắt giá vẫn chưa bao giờ thôi làm nức lòng những người yêu cái đẹp.
Đọc thêm
– Thưởng thức “một Paris đậm chất Nga” qua những món trang sức cao cấp của Chanel
– Khu vườn kỳ ảo của Dior qua lăng kính nghệ thuật của Victoire de Castellane
– Thế giới thần thoại của Gucci
Bài: Thúy Vy
Những họa tiết “dữ dằn” của Raymond Pettibon tạo nên cơn sốt cho Dior Men
Các thiết kế Thu Đông 2019 của Dior Men với dấu ấn punk của nghệ sĩ Raymond Pettibond đã trở thành điểm sáng không thể bỏ qua trong mùa mốt này.
Trước khi trở thành nhà thiết kế thời trang lừng lẫy với nhà mốt couture mang tên mình, Christian Dior là một nhà sưu tập nghệ thuật, sở hữu một phòng tranh nổi tiếng ở Paris. Nghệ thuật luôn là một trong những niềm đam mê được thắp sáng trong các sáng tạo của NTK Christian Dior. Và giờ đây, NTK Kim Jones – Giám đốc Nghệ thuật của Dior Men – đã tiếp tục lĩnh hội niềm đam mê của người sáng lập và không ngừng thể hiện sự sáng tạo của mình qua các BST cho Dior Men cho tới nay.

Với các sáng tạo cho BST Thu Đông 2019 của Dior Men, NTK Kim Jones hợp tác cùng với nghệ sĩ Raymond Pettibon. Những nét vẽ của ông mang đậm phong cách punk phá cách từ thập niên 1970 kết hợp với phom dáng sáng tạo của NTK Kim Jones và những chuẩn mực của nhà mốt Dior làm nên những “hot item” không thể thiếu trong mùa mốt Thu Đông 2019.








Bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Dior: Khu vườn thực vật và cảm hứng thời trang bền vững
Giữa sàn diễn bao phủ bởi 160 cây xanh, Dior mang đến các thiết kế ngập tràn hơi thở tự nhiên, thêu đính họa tiết cây cỏ; thể hiện rõ nét thông điệp về môi trường trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020.
Khi khủng hoảng khí hậu trở thành vấn đề của toàn thế giới, phát triển bền vững theo đó trở thành mục tiêu chung, các ngành nghề sản xuất ngày càng có nhiều sự thay đổi. Và thời trang cũng không phải ngoại lệ. Trong ngày mở màn Tuần lễ Thời trang Paris vừa qua, nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri – Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu Dior đã lan tỏa thông điệp phát triển thời trang bền vững bằng cách dựng 160 cây xanh trên sàn diễn giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2020.

Maria Grazia Chiuri chọn trường đua Longchamp làm nơi tổ chức show diễn của Dior. Một phần bởi đây chính là xuất phát điểm cho các thể nghiệm thời trang mới mẻ những năm 1930, là khởi nguồn của nhiều xu hướng đương đại. Gần một thế kỷ trước, Longchamp cũng chính là điểm hẹn quen thuộc của giới tinh hoa, nơi các tầng lớp ưu tú thường hội tụ dưới bóng cây hạt dẻ ngựa để hàn huyên, trao đổi. Trong quan niệm thời bấy giờ, những cây hạt dẻ ngựa cao lớn được coi là “loài cây của nữ giới”. Có thể thấy, ngay từ cách chọn địa điểm dựng show, Maria Grazia Chiuri đã gián tiếp tôn vinh giá trị tự nhiên và tinh thần nữ quyền đầy ẩn ý.

Và không chỉ dùng cây xanh trên sàn diễn, Giám đốc Sáng tạo của Dior còn chứng minh tinh thần bảo vệ môi trường một cách thiết thực bằng hành động. Sau khi kết thúc sự kiện, toàn bộ cây sẽ được đem trồng ở các khu vực khác nhau của Paris. Với cam kết về phát triển bền vững trong thời trang, các vật liệu dùng cho show bao gồm 2.200 mét vuông ván gỗ, 4.500 mét vuông vải,…cũng đều sẽ được hiệp hội Bảo tồn Nghệ thuật (La Réserve des Arts) thu hồi và tái sử dụng. Cùng với đó, toàn bộ thiết bị chiếu sáng trong quá trình diễn ra sự kiện đều được chạy bằng dầu canola (dầu hạt cải).


NTK Maria Grazia Chiuri tìm thấy cảm hứng cho bộ sưu tập Xuân Hè 2020 từ bức hình chụp Catherine Dior – em gái ruột của nhà thiết kế Christian Dior khi bà đang mỉm cười rạng rỡ trong khu vườn của riêng mình. Thuở sinh thời, Catherine là một người làm vườn, có đam mê mãnh liệt với cây cối, hoa lá. Tuy nhiên đây lại không phải công việc dành cho phái nữ thời điểm bấy giờ.
Sự lựa chọn của Catherine giống như cách bà thể hiện tình yêu với thiên nhiên, thẳng thắn bộc lộ tinh thần nữ quyền. Và cũng chính từ hình ảnh người phụ nữ quyết đoán, mạnh mẽ ấy mà Maria Grazia Chiuri muốn xây dựng biểu tượng người làm vườn độc nhất vô nhị, gắn liền với thiên nhiên, thực vật, tôn vinh lý tưởng bảo tồn đa dạng sinh học và truyền tải thông điệp phát triển thời trang bền vững.

Trở lại với các thiết kế trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020. Dior đã khéo léo đan lồng hình ảnh của Catherine Dior, khơi gợi tình yêu dành cho thiên nhiên, cây cỏ qua cách ứng dụng chất liệu thuần tự nhiên vào trang phục. Nổi bật như thiết kế đầm cúp ngực làm từ raffia – một loại sợi cọ từng được dùng trong bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2017. Bên cạnh đó, họa tiết cỏ cây, hoa lá cũng được in, thêu trên nền vải tulle, organza,…mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.


Không phải hoa trong nhà kính hay những cây cối vườn nhà, Maria Grazia Chiuri dành nhiều ưu ái cho thực vật tự nhiên, có phần hoang dã. Những loài thảo mộc hoang sơ, dễ bắt gặp ven đường như hoa cúc dại, cây kế gai, hoa đại,…được chau chuốt tỉ mỉ trong từng mũi thêu trên nền vải.
Kỹ thuật thêu thủ công của các nghệ nhân cũng khiến hoa lá, cây cỏ trong những thiết kế của Dior trở nên gai góc, sống động, có độ sần vô cùng chân thực. Chất liệu xuyên thấu mong manh, để lộ nội y táo bạo như phô bày nét cá tính mạnh mẽ, dạn dĩ, ẩn khuất phía sau lớp vỏ bọc nhu mì, mềm mại của nữ giới.

Bên cạnh cảm hứng về thực vật, Chiuri còn thể hiện mối tương quan giữa con người và tự nhiên dựa trên ý tưởng đến từ phong trào Monte Verità – cộng đồng nghệ thuật với nhiều tư tưởng cấp tiến được thành lập ở Thụy Sĩ đầu thế kỷ 20. Những họa tiết trên các mẫu đầm xuyên thấu mỏng tang giống như tấm bản đồ cơ thể, có luân xa búi mặt trời (Chakra) ở tâm điểm, từ đó tỏa ra nhiều nhánh nhỏ tượng trưng cho năng lượng sống. Cách thể hiện của Chiuri về luân xa như muốn lan rộng sự sống tới toàn bộ cơ thể, ngụ ý tập trung chăm sóc trí lực con người giống như phương thức Catherine Dior và nữ giới săn sóc cho khu vườn của họ.

Một trong những nét đặc sắc thiết kế của Dior ở bộ sưu tập lần này là dù thuộc dòng thời trang ứng dụng, thế nhưng trang phục Xuân Hè 2020 lại mang nhiều dấn ấn Haute Couture. Không chỉ thêu họa tiết bằng tay, Dior còn thực hiện kỹ thuật in thân thiện với môi trường, thực tế là nhuộm màu thủ công từ chính cây cỏ, hoa lá.
Các nhánh thảo mộc, lá hoa sau khi thu gom sẽ được đặt lên trên nền vải lưới dùng để may mẫu. Sau đó, phủ lên trên một tấm vải len ướt đã vắt ráo nước, đặt một thanh trụ dài ở mép rồi cuộn tấm vải lại, cố định và đem luộc trong vòng 3 tiếng. Khi mở cuộn vải, gỡ các mảnh lá ra, phía dưới sẽ dần hiện lên những vết màu phai đẹp mắt, sắc độ vô cùng tự nhiên.


Những điểm mới ở bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Dior còn nằm ở trang phục bảo hộ lao động (boilersuit), xu hướng tẩy màu denim cùng kỹ thuật nhuộm nhúng (tye-die) lạ mắt. Đây cũng hứa hẹn sẽ trở thành trào lưu có sức hấp dẫn trong mùa hè năm sau.


Sẽ không thể trọn vẹn nếu show diễn của Dior thiếu đi chiếc áo khoác Bar kinh điển. Những mẫu Bar Jacket, phảng phất bóng dáng bộ sưu tập “New Look” ra mắt năm 1947, trở nên “trầm mặc” hơn với các tông màu nền nã. Những thiết kế họa tiết kẻ sọc, kẻ houndstooth được phối cùng thắt lưng bện thừng và chân váy midi, vừa tinh giản nhưng cũng vừa tinh tế.

Dành cho Miss Diors – những cô nàng thành thị, Maria Grazia Chiuri đã điểm xuyết nét Parisian với họa tiết kẻ sọc, kẻ Breton vào trong trang phục phong cách “điền viên”. Các mẫu áo kẻ còn được bắt cặp đa dạng từ chân váy hoa tới quần công sở, phối cùng boots quân đội hoặc giày đế cói phóng khoáng.
Đồng điệu với trang phục chính là phụ kiện. Ngoài những chiếc túi Montaigne, bộ sưu tập Xuân Hè 2020 còn có sự trở lại của túi Book Tote, túi Saddle phom dáng quen thuộc song được đổi mới màu sắc, họa tiết. Sự xuất hiện của boots cao cổ cut-out, kính mắt bản lớn hay giày đế cói, thắt lưng bện thừng cũng đều là những điểm sáng mới mẻ.
Một trong những phụ kiện thú vị nhất ở bộ sưu tập lần này còn là những chiếc mũ rơm, mũ cói, được thực hiện bởi Stephen Jones – nhà thiết kế mũ nổi danh đầu thế kỷ 21. Nhờ có những chiếc mũ, đôi giày làm từ chất liệu tự nhiên mà phong cách điền viên được “khắc họa” sắc nét, hoàn thiện chân dung cô nàng làm vườn mộc mạc, tinh tế.








Angelababy đẹp tựa nữ thần, “đọ sắc” cùng Suzy, Chiara Ferragni tại show diễn Dior Xuân Hè 2020
Là khách mời trên hàng ghế đầu show diễn Xuân Hè 2020 của Dior, Angelababy một lần nữa “hớp hồn” ống kính truyền thông với nhan sắc ngọt ngào, không chút tì vết. Phong cách kiêu sa, đài các cũng giúp mỹ nhân Hoa Ngữ nổi bật giữa dàn sao đình đám, thành công chinh phục giới mộ điệu quốc tế.
Show diễn Xuân Hè 2020 của Dior đã diễn ra trong ngày mở màn Tuần lễ Thời trang Paris, quy tụ dàn khách mời hùng hậu. Nổi bật trong số các ngôi sao Châu Á tham dự show diễn phải kể tới sự xuất hiện của Angelababy – đại sứ toàn thương hiệu khu vực Trung Quốc. Mỹ nhân Hoa Ngữ là gương mặt quen thuộc tại các sự kiện của nhà mốt Pháp, có sức ảnh hưởng tới đông đảo tín đồ thời trang.
Trong lễ ra mắt bộ sưu tập lần này của Dior, Angelababy một lần nữa lại khiến công chúng trầm trồ bởi vẻ đẹp mong manh như “sương tuyết”, khí chất được ví tựa nữ thần. Hình ảnh nàng tiểu Hoa Đán diện bộ đầm trắng điểm xuyết sắc hồng, làm nổi bật làn da trắng sứ không chỉ khiến giới mộ điệu Châu Á tự hào mà còn làm chao đảo truyền thông quốc tế.







Bên cạnh dàn mỹ nhân Châu Á, những ngôi sao đình đám Hollywood và các biểu tượng thời trang quốc tế cũng gây ấn tượng mạnh mẽ khi tới dự show diễn Xuân Hè 2020 của Dior. Song song với loạt người đẹp nổi tiếng như Jennifer Lawrence, Karlie Kloss, các fashionista hàng đầu thế giới như Chiara Ferragni, Olivia Palermo hay Caroline Daur, Jeanne Damas,…đều đặc biệt thu hút sự chú ý, ghi điểm tuyệt đối nhờ gu thời trang muôn màu muôn vẻ.
















Kim Jones: NTK đồ nam làm xiêu lòng phái đẹp
Từng “gây bão” với những thiết kế menswear thời thượng tại Louis Vuitton trong suốt 7 năm liền, NTK Kim Jones khiến người yêu thời trang không khỏi háo hức và kỳ vọng khi ông chính thức nhận lời trở thành giám đốc sáng tạo cho dòng thời trang nam của Dior với BST đầu tiên cho mùa Xuân Hè 2019.

Dù là thương hiệu haute couture có bề dày lịch sử và tầm ảnh hưởng hàng đầu đối với phái đẹp, nhưng trong làng menswear, Dior đã dần để mất vị trí thống lĩnh của mình sau sự ra đi của Giám đốc Sáng tạo Hedi Slimane đầu thập niên 2000. Chính vì thế, nhiệm vụ mới của vị giám đốc sáng tạo 45 tuổi Kim Jones có vẻ không hề dễ dàng.
Nhưng người Anh dường như luôn có truyền thống làm nên điều kỳ diệu tại các nhà mốt Pháp: Alexander McQueen tại Givenchy hay John Galliano tại Dior, và lần này, Kim Jones không là ngoại lệ. Không chỉ được đổi tên từ Dior Homme thành Dior Men, cuộc lột xác của Dior diễn ra nhanh chóng và bài bản không ngờ, tác động đến từng DNA cơ bản nhất của hình tượng người đàn ông mà thương hiệu này đại diện.

Sản phẩm đầu tay của Kim Jones dành cho Dior Men – BST Xuân Hè 2019 – cuốn hút khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ tác phẩm điêu khắc khổng lồ kết từ hàng nghìn đóa hoa hồng do ông cộng tác cùng nghệ sĩ KAWS. Nhưng ngay khi thiết kế đầu tiên xuất hiện, người ta đã lập tức quên đi bối cảnh hoành tráng bởi những sáng tạo của Kim Jones mới chính là ngôi sao thực sự ở đây, chúng thu hút hoàn toàn ánh nhìn của cả những fashionista lơ đãng nhất. Được đào tạo bài bản về kỹ thuật may đo, Kim Jones thổi hơi thở haute couture đặc trưng của Dior vào những thiết kế menswear của mình, khiến ngay cả phom dáng đậm chất đường phố nhất cũng sở hữu sự thanh lịch và tinh tế nhất định.

Với sự am hiểu lịch sử và văn hóa đại chúng khó ai bì kịp, Kim Jones biến những motif cổ điển trở nên hiện đại một cách dễ dàng và đầy thuyết phục. Chi tiết trang trí hình con ong mà Christian Dior sử dụng lần đầu vào năm 1955 được ông biến thành phiên bản hoạt hình đầy cá tính. Họa tiết Cannage đặc trưng của nhà mốt khoác chiếc áo mới hiện đại hơn thông qua kỹ thuật cắt laser. Hoa linh lan – loài hoa yêu thích của Ngài Dior cũng được Kim Jones lồng ghép khéo léo từ hình in cho đến chi tiết thủ công thêu đính. Những giá trị tạo nên bởi các giám đốc sáng tạo tiền nhiệm được ông trân trọng không kém. Chẳng hạn, chiếc túi Saddle hình yên ngựa đình đám những năm đầu thập niên 2000 do Giám đốc Sáng tạo John Galliano thiết kế riêng cho phái đẹp được Kim Jones giới thiệu trở lại như một món phụ kiện thời thượng không thể thiếu đối với cánh mày râu. Phiên bản Saddle mới được thay áo bằng chất liệu da ánh kim, dập vân hay thậm chí thu nhỏ thành chi tiết trang trí trên một mẫu ba lô mạnh mẽ.

“Tôi cho rằng chúng lãng mạn chứ không chỉ đơn thuần là nữ tính”, Kim Jones chia sẻ về tầm nhìn của mình với Dior Men. Không ngần ngại sử dụng những chất liệu luôn gắn liền với phụ nữ như lụa, ren trong gam màu nhã nhặn, Kim Jones mong muốn định nghĩa lại khái niệm về chuẩn mực thời trang nam giới. Thông điệp này đã được nêu lên rõ ràng từ bộ sưu tập đầu tiên của ông cho nhà mốt và liên tục được khẳng định ở những lần ra mắt tiếp theo. Bất kể trong bối cảnh nào: chiếc hộp với băng chuyền công nghiệp, không gian viễn tưởng với robot và khủng long hay một thế giới hậu tận thế đầy cát bụi, người đàn ông mới của Dior vẫn hiện lên đầy lịch lãm, lãng mạn và đầy thời thượng.

Chính vì thế, Dior Men không chỉ dành cho nam giới, mà còn hấp dẫn cả phụ nữ. Dù mang phong cách và giới tính nào, bạn cũng có thể tìm thấy thứ gì đó cho riêng mình tại Dior Men. Lướt một vòng quanh mạng xã hội, dễ nhận thấy rất nhiều cô gái cá tính đã chọn Kim Jones để trao gửi phong cách thường ngày của mình. Chỉ một món phụ kiện từ Kim Jones như chiếc mũ lưỡi trai với khóa cài logo CD, hoa tai bất đối xứng hay chiếc túi Saddle theo phong cách viễn tưởng cũng đủ để nâng tầm cá tính cho bộ cánh của họ.

Hiểu và dự tính được điều này, ngay từ BST Xuân Hè 2019, khách mời của Dior Men đã bao gồm siêu mẫu Kate Moss và Naomi Campbell. Số lượng khách mời ngôi sao nữ – và thậm chí cả các drag queen – tăng dần đều ở các show diễn tiếp theo, tương ứng với số lượng fan nữ của ông. Chỉ với 4 bộ sưu tập, Kim Jones đã hoàn toàn hớp hồn giới mộ điệu, trở thành một trong những ông hoàng mới của thời trang hiện đại một cách đầy thuyết phục.

Hãy quên gợi ý từ sàn catwalk mà xem Thanh Hằng phối đồ Dior Thu Đông 2019 xuất sắc như thế nào
Thanh Hằng là một người bạn đã đồng hành cùng với thương hiệu Dior tại Việt Nam trong một khoảng thời gian khá lâu và cô không ngừng khẳng định vì sao mình là người đồng hành hoàn hảo của nhà mốt đình đám trong thời gian qua.
Là một trong những người đầu tiên được diện thiết kế mới nhất từ BST Thu Đông 2019 của Dior, chân dài kỳ cựu Thanh Hằng đã cùng với stylist Hoàng Ku không ngần ngại phối đồ theo cách riêng tạo dấu ấn khác biệt với hình ảnh bộ trang phục trên sàn catwalk. Áo sơ mi đen phối cùng quần kẻ sọc tartan được tạo điểm nhấn bằng chiếc thắt lưng to bản độc đáo cùng túi Saddle màu đỏ. Không mang đôi giày giống như người mẫu mang trên sàn catwalk, stylist đã chọn đôi boots cổ thấp da bóng của Casadei để hoàn thiện tổng thể cho siêu mẫu Thanh Hằng.







Ngoài ra điểm nhấn độc đáo nữa trong tổng thể trang phục của Thanh Hằng còn phải kể đến chiếc vòng cổ Teddy choker cũng là phụ kiện tiêu biểu trong BST Thu Đông 2019 của Dior. Chiếc vòng cổ là những chuỗi hạt được khắc các biểu tượng ngôi sao vô cùng tinh xảo cùng những hạt ngọc trai là phụ kiện xuyên suốt BST Thu Đông 2019 của Dior.


