Tối ngày 8 & 9/3, Live concert của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn – “Sketch A Rose in Saigon” khép lại đầy thăng hoa với hơn 20.000 khán giả, tiếp nối hành trình rực rỡ của “Sketch A Rose” tại Esplanade (Singapore) và Sydney Opera House (Úc). Có thể nói, đây là một cuộc hội ngộ đặc biệt, một sân khấu không chỉ riêng Hà Anh Tuấn mà còn là nơi những giọng ca đến từ các thế hệ Vpop được hòa thanh. Ở đó, có “anh hai” Lam Trường, Quang Hùng MasterD,… cùng dệt nên những thanh âm đã in sâu vào ký ức, vào thanh xuân của hàng vạn trái tim.
Trong không gian nhuộm rực sắc đỏ, tiếng nhạc cất lên tựa như những vệt màu vẽ nên một Sài Gòn đầy chân thực nhưng cũng rất đỗi mộng mơ. Hà Anh Tuấn đưa khán giả bước vào dòng ký ức qua những giai điệu bất hủ của “Đêm Thành Phố Đầy Sao”, “Tôi Vẫn Đợi Em Ở Nơi Hẹn Cũ”. Ngoài ra, “Sketch A Rose in Saigon” không phải đêm nhạc chỉ riêng mình Tuấn, mà còn vang lên những thanh âm của gần 150 nghệ sĩ, dưới sự chỉ huy của Nhạc trường Trần Nhật Minh, khiến âm nhạc trở thành cánh cửa dẫn lối khán giả tìm thấy một phần chính mình gửi gắm nơi thành phố không ngủ này.
Tiếp nối những hoài niệm về Thành phố mang tên Bác, hai đêm nhạc còn ghi dấu cuộc hội ngộ giữa các thệ hệ Vpop. Nếu tiếng hát của Lam Trường chở theo cả bầu trời thanh xuân của bao thế hệ, thì cái tên Quang Hùng MasterD chính là nhịp đập mới, âm sắc của một lớp trẻ năng động.

Khán giả được dịp vỡ òa khi những giai điệu như “Ánh Sáng Của Đời Tôi”, “Katy Katy”, “999 Đóa Hồng”,… được cất lên, tựa như một tấm vé quay ngược thời gian, đánh thức những năm tháng ngây ngô nhưng rực rỡ. Đặc biệt, tiết mục Hà Anh Tuấn cùng Lam Trường hòa giọng trong “Tình Thôi Xót Xa” – ca khúc “gối đầu giường” của biết bao thanh niên thập niên 1990, đã thật sự chạm đến 20.000 con tim.
Đi qua những thanh âm đã cùng một thế hệ trưởng thành, “Tình Đầu Quá Chén” vang lên như nhịp đập tươi mới của một lớp thời đại – năng động, nhưng vẫn nồng nàn cảm xúc. Trên nền nhạc giao hưởng, hai giọng của hai thế hệ – Quang Hùng MasterD và Hà Anh Tuấn – cùng hòa thanh, khán giả chợt nhận ra, không còn là màn trình diễn, đây là cuộc đối thoại giữa quá khứ và hiện tại. Một thế hệ từng sống với những giai điệu khắc khoải, một thế hệ đang viết tiếp chương mới của nhạc Việt.

Cuối cùng, những giai điệu của “Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em”, “Xuân Thì”, hay liên khúc “Thiên Đường Gọi Tên – Yêu Em – Cơn Mưa Tình Yêu” ngân lên, từng nốt nhạc tựa những mảnh ghép xếp chồng lên nhau kể về một thời đã qua. Và rồi, tiếng dương cầm huyền thoại của Yiruma, “Kiss The Rain”, “River Flows In You” hay “May Be, I, Reminiscent” vang lên, nhẹ nhàng mà sâu lắng, như một dòng chảy âm thanh dẫn lối những tâm hồn mộng mơ đến với thế giới nơi âm nhạc không chỉ để nghe, mà còn để chạm, để thổn thức. Giống như tinh thần sơ khởi của “Sketch A Rose”, mỗi nốt nhạc là một cánh hoa, dịu dàng mà mãnh liệt, góp phần dệt nên một đóa hồng rực rỡ trong tim mỗi người.

Không dừng lại ở đó, Yiruma và Hà Anh Tuấn tiếp tục đưa khán giả đến với “Dear, Memory” – ca khúc đặc biệt mà Yiruma đã sáng tác riêng cho Hà Anh Tuấn – điều hiếm có trong sự nghiệp của nghệ sĩ này. Lời hát nhẹ nhàng như một bức thư gửi về những kỷ niệm đẹp đẽ nhất, nơi những xúc cảm chưa từng nguôi ngoai, và là một lời tri ân cho những con người dành trọn trái tim cho nghệ thuật thuần túy.

Với “Sketch A Rose”, Hà Anh Tuấn không chỉ kiến tạo một đêm nhạc, mà còn dựng nên một địa hạt nghệ thuật thuần chất – nơi tâm hồn nghệ sĩ và khán giả tìm thấy nhau qua từng giai điệu. Khi những nốt nhạc cuối cùng khép lại, tiếng vỗ tay vẫn vang dội, như muốn níu giữ từng khoảnh khắc, từng cảm xúc chưa kịp gọi tên. Như cơn mưa xuân nhẹ nhàng, rụt rè ghé thăm Sài Gòn, như một dấu lặng đầy dư âm cho cuộc hội ngộ của những tâm hồn yêu nhạc.
Nhưng câu chuyện chưa dừng lại. Sau đêm diễn tại mảnh đất quê hương, “Sketch A Rose” sẽ được viết tiếp tại Dolby Theatre (Mỹ) vào tháng 10/2025 – nơi được mệnh danh là thánh đường của điện ảnh Hollywood.