#onhavanKHOE: Top 9 dụng cụ tập tại nhà được lòng các gymers

Nhằm giúp cho các hoạt động thể thao tại nhà thêm phần “chuyên nghiệp” và bài bản hơn, những dụng cụ tập thể dục chuyên dụng dưới đẩy sẽ hỗ trợ cho quá trình tập luyện của bạn thêm hiệu quả. Để tránh những cơn đau ở cổ, vai, gáy và tích tụ lớp mỡ thừa dưới bụng, đừng ngồi một chỗ hàng giờ đồng hồ, hãy dành ra vài chục phút nghỉ giữa giờ để vận động.  

1. Dây nhảy (Jump-rope)

Dây nhảy là một dụng cụ luyện tập thích hợp dành cho những ai muốn vận động nhẹ nhàng nhưng vẫn đốt cháy calo hiệu quả. Bộ môn thể thao này tạo cho bạn sự nhanh nhẹn và tăng sức bền cho cơ thể. Nếu bạn muốn sở hữu cơ bắp săn chắc và một trái tim khỏe mạnh thì hay dành ra 15 – 20 phút nhảy dây mỗi ngày  sẽ mang lại những hiệu quả tích cực cho cơ thể.

2. Thảm Yoga (Yoga Mat)

Thảm yoga đã quá quen thuộc với các chị em trong việc lót đệm luyện tập tại nhà. Không chỉ riêng đối với các bài tập yoga chuyên dụng hay các hình thức ngồi thiền, thảm yoga còn có khả năng hỗ trợ các bài luyện tập chống đẩy chịu lực, tiếp đất nhằm giảm trơn trượt và giảm đau cho cơ thể mỗi khi vận động.

3. Dây kháng lực (Resistance Band) 

Chỉ với một sợi dây cao su kháng lực, bạn có thể đột phá các bài tập thể lực một cách dễ dàng mà không cần đến các thiết bị tập luyện hạng nặng. Bài tập với dây kháng lực giúp cơ thể rèn luyện độ dẻo dai và săn chắc toàn bộ cơ bắp. Bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu nào mà không phải lo lắng về diện tích và sự rườm rà của dụng cụ.

4. Vòng xoay hông (Hula Hoop)

Vòng xoay hông tưởng mang lại hiệu quả thần kỳ trong việc giúp cho vòng eo trở nên thon gọn hơn. Nghiên cứu về các bài tập hiệu quả của bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ) cho biết, bộ môn này có tác dụng đốt cháy calo tức thời ngang bằng các hoạt động khiêu vũ khác như salsa, nhảy đu và múa bụng. Ngoài ra, tập luyện thường xuyên còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, cải thiện chức năng não và thậm chí giảm căng thẳng.

5. Tạ đôi (Dumbells)

Có lẽ đây là dụng cụ phổ biến nhất đối với phần đông người. Tạ có rất nhiều loại, hình dạng, trọng lượng và chất liệu khác nhau, nhằm phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân. Đây là dụng cụ dành cho phát triển cơ bắp hiệu quả cũng như luyện tập phần lõi săn chắc. Ngoài tạ đôi với hình dáng truyền thống, tạ chuông (kettlebell) cũng rất được lòng các gymers. Với kích thước nhỏ gọn, vừa tay cầm, dụng cụ này dành cho những ai muốn có một sự cố định trong việc cầm nắm. Tập Kettlebell giúp khắc phục các bệnh lý về cong lưng, gù vai, thích hợp cho những người làm việc văn phòng phải ngồi một chỗ quá lâu.

6. Sào chống đẩy (Pull-up Bars) 

Sào chống đẩy (Pull-up Bars) là một trợ thủ đắc lực dành cho các tín đồ luyện tập tại nhà. Không cần lắp đặt rườm rà, chỉ với một thanh chắn ngang tường sẽ giúp bạn rèn luyện thể lực một cách tốt nhất. Pull-up Bars có thể được sử dụng để thực hiện các động tác giãn cơ, nâng người, chống đẩy, gập bụng. Dụng cụ hỗ trợ này không chiếm quá nhiều diện tích không gian, bạn có thể đặt đâu tùy thích, vô cùng tiện lợi.

7. Dây treo đàn hồi (TRX Suspension Training Kit) 

Dụng cụ tập thể dục đơn giản và tuyệt vời này có thể giúp mọi người đạt được mục tiêu như giảm cân, cải thiện độ săn chắc của cơ bắp hoặc thể lực tổng thể. Không chỉ thế, các bài tập với hệ thống dây treo TRX còn gia tăng sức bền cho tim mạch, giúp tim và phổi được hoạt động một cách khỏe mạnh.

8. Bánh xe tập cơ bụng (Laus ab Wheel)

Laus ab Wheel là một trong những thiết bị thể dục tốt nhất hiện nay giúp tăng cường và đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng. Thường xuyên kết hợp tập luyện với thiết bị này sẽ tăng sức chịu đựng, ngăn ngừa một số bệnh, giúp kiểm soát cân nặng, tăng cường sức mạnh cơ bắp, cải thiện khả năng giữ thăng bằng và thậm chí giảm lo lắng.

9. Thanh chống đẩy (CAP Barbell Pushup Stands)

Thanh chống đẩy có công dụng hỗ trợ trong các bài tập chống đẩy rèn luyện bả vai, đốt cháy cơ bụng và toàn bộ thân trên cho người tập. Dụng cụ này còn rất được lòng các vận động viên trong việc rèn luyện cầm nắm bàn tay, giúp các khớp tay được xoay chuyển một cách linh hoạt hơn.

FEATURE: Ở NHÀ VẪN ĐẸP 

Một lần nữa chúng ta lại “xa nhau để được gần nhau hơn”. Lúc này đây tất cả những gì ta có thể dành cho nhau là những lời động viên cùng một cái hẹn tái ngộ không xa. Trong khoảng thời gian ấy, hãy cùng Đẹp đọc 4 lần câu thần chú “Ở nhà vẫn Đẹp” tương ứng với 4 hoạt động gồm “Ở nhà vẫn KHOẺ” (thể thao), “Ở nhà vẫn XINH” (dưỡng da), “Ở nhà vẫn STYLE” (thời trang) và “Ở nhà vẫn CHILL” (trang trí nhà cửa). Tin Đẹp đi, với “câu thần chú” quyền năng này thì khi mọi thứ được bình thường mới, bạn sẽ trở lại và “lợi hại” hơn bội phần!
#onhavanKHOE
Coach Anh Túc gợi ý plan tập luyện vừa đẹp vừa khoẻ ngày giãn cách
6 kênh Youtube giúp biến phòng ngủ thành phòng gym chuyên nghiệp
Lấy lại vóc dáng khỏe đẹp với 5 thử thách tập luyện tại nhà này
Các “cặp đôi thực phẩm hoàn hảo” giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất (P1)
Các “cặp đôi thực phẩm hoàn hảo” giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất (P2)
5 khoáng chất cần bổ sung để cơ thể phục hồi sau tập luyện
Cập nhật 9 xu hướng chăm sóc sức khỏe “xịn sò” nhất hiện nay
Top 9 dụng cụ tập luyện tại nhà được lòng các gymers

Bài: Bảo Trân

22/06/2021, 11:30