#onhavanKHOE: Lấy lại vóc dáng khỏe đẹp với 5 thử thách tập luyện tại nhà này

Giữ Dáng

Để thay đổi không khí nhàm chán khi phải “tự thân vận động” tại nhà, hãy làm cho buổi luyện tập trở nên thú vị hơn bằng việc tạo ra một thử thách vui nhộn, không chỉ để tương tác với mọi người trên mạng xã hội, mà còn tự thúc đẩy giới hạn của bản thân. 5 thử thách đến từ các kênh sau đây hứa hẹn sẽ khiến bạn phải “toát mồ hôi”. 

1. Thử thách “đọ” vòng 3

Huấn luyện viên Cassey đã sáng tạo ra một thử thách #mobilitychallenge thú vị để thử độ dẻo dai của người tập. Nói một cách khác, bài tập này thường được gọi là “liệu pháp ngồi xổm” nhìn tuy đơn giản nhưng vô cùng khó để thực hiện một cách hoàn hảo. Thử thách này giúp điều chỉnh sự cân bằng, khả năng di chuyển và săn chắc phần cơ ở vùng bắp chân hiệu quả, khi bạn phải ngồi xổm và khoảng cách giữa hai chân với tường là = 0. Để vượt qua thử thách này, kỹ năng squat của bạn phải từ mức thượng thừa trở lên.

2. Thử thách 10.000 squat trong 30 ngày

Thử thách 10.000 lần squat trong 30 ngày, tức là bạn sẽ thực hiện 335 lần squat/ngày trong 1 tháng. Tuy nhiên, thử thách hữu hiệu này sẽ không bắt buộc bạn phải suqat liên tục 335 trong một lần, các chị em có thể thoải mái chia khung giờ luyện tập sáng-trưa-chiều miễn sao đủ con số 335. Squat tác động trực tiếp đến nhóm cơ mông và cơ đùi trên cơ thể,  làm những bộ phận này trở nên thon gọn và săn chắc. Đồng thời bài tập này còn giúp giảm thiểu lượng calo, giảm cân hiệu quả.

3. Thử thách 100 lần chống đẩy

“100 Push-up Challenge” là một trong các thử thách đầy ám ảnh với phái đẹp, những người vốn không mặn mà với kiểu tập mất sức này. Tuy nhiên, đừng vội lo lắng, người mới bắt đầu làm quen với Push-up vẫn có thể hoàn thành xuất sắc bài tập nâng cao này. Giống như với bất kỳ mục tiêu nào, bạn cần có kế hoạch và chia khung giờ hợp lý để không bị kiệt sức. Bạn có thể chia nhỏ quá trình luyện tập thành 4 lượt và dành ra thêm khoảng nghỉ 15 phút sau mỗi lần thực hiện. Thực hiện thử thách này thường xuyên cũng là cách giúp săn chắc vùng cổ, vai và gáy. Ngoài ra, phương pháp này còn hữu hiệu cho phái đẹp trong việc duy trì vóc dáng và thon gọn vùng eo.

4. Thử thách nhảy dây 1.000 cái 

Bạn có dám thử sức với bộ môn nhảy dây với 1.000 bước nhảy liên tục? Thử thách trông có vẻ dễ thực hiện thế nhưng bạn sẽ rất dễ thất bại nếu không ổn định được thể lực và hơi thở cho kiểu vận động liên tục không ngừng nghỉ này. Đây cũng là bài tập thể thao dễ thực hiện, giúp bạn đốt cháy calo và rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

5. Thử thách mặc áo thun khi đang ở tư thế yoga trồng chuối 

Thử thách thú vị mang tên “Handstand-Tshirt challenge” được Tom Holland thực hiện lần đầu tiên. Ngôi sao của “Spider-man” đã tải video thực hiện thử thách này lên Instagram của mình. Thử thách với yoga trồng chuối nhanh chóng được nhiều tín đồ yêu thích thể thao và người hâm mộ của anh chàng biết đến. Bạn chỉ cần vào thế yoga trồng chuối, sau đó cố gắng mặc áo thun ở trên sàn nhà mà không để bị té. Đây sẽ là một thử thách cam go với những ai chưa có khả năng chịu sức nặng của cơ thể và giữ thăng bằng trong một khoảng thời gian nhất định. Yoga trồng chuối đã được chứng minh có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ nội tiết, điều hòa hormone và giấc ngủ.

FEATURE: Ở NHÀ VẪN ĐẸP 

Một lần nữa chúng ta lại “xa nhau để được gần nhau hơn”. Lúc này đây tất cả những gì ta có thể dành cho nhau là những lời động viên cùng một cái hẹn tái ngộ không xa. Trong khoảng thời gian ấy, hãy cùng Đẹp đọc 4 lần câu thần chú “Ở nhà vẫn Đẹp” tương ứng với 4 hoạt động gồm “Ở nhà vẫn KHOẺ” (thể thao), “Ở nhà vẫn XINH” (dưỡng da), “Ở nhà vẫn STYLE” (thời trang) và “Ở nhà vẫn CHILL” (trang trí nhà cửa). Tin Đẹp đi, với “câu thần chú” quyền năng này thì khi mọi thứ được bình thường mới, bạn sẽ trở lại và “lợi hại” hơn bội phần!
#onhavanKHOE
Coach Anh Túc gợi ý plan tập luyện vừa đẹp vừa khoẻ ngày giãn cách
6 kênh Youtube giúp biến phòng ngủ thành phòng gym chuyên nghiệp
Lấy lại vóc dáng khỏe đẹp với 5 thử thách tập luyện tại nhà này
Các “cặp đôi thực phẩm hoàn hảo” giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất (P1)
Các “cặp đôi thực phẩm hoàn hảo” giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất (P2)
5 khoáng chất cần bổ sung để cơ thể phục hồi sau tập luyện
Cập nhật 9 xu hướng chăm sóc sức khỏe “xịn sò” nhất hiện nay
Top 9 dụng cụ tập luyện tại nhà được lòng các gymers

Bài: Bảo Trân

22/06/2021, 10:30