Những nữ thần của Dior

Bộ Sưu Tập

Ngày đầu tiên của Tuần lễ thời trang Haute Couture Xuân Hè 2020, Dior chào đón những khách mời của mình trong không gian bao trùm 21 tấm rèm được thêu bởi bàn tay khéo léo của các nữ nghệ nhân Ấn Ðộ – những người được Dior bảo trợ trong một chương trình đặc biệt. BST đã khắc họa những suy tư về thế giới: “Liệu có còn bạo lực?”, “Liệu sẽ có nuôi dạy con bình đẳng?”, “Liệu Chúa có phải là phụ nữ?”, và quan trọng hơn cả, ngay trung tâm của sàn diễn chính là câu hỏi: “Ðiều gì sẽ xảy ra nếu phụ nữ lãnh đạo thế giới?”.

Và câu hỏi có lẽ cũng khiến nhiều người trăn trở không kém chính là: khi phụ nữ lãnh đạo thế giới, họ sẽ mặc gì? Nhưng Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri đã có sẵn câu trả lời trong bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2020 của mình: khi phụ nữ là người dẫn đầu, họ sẽ sánh ngang những vị thần. Người phụ nữ của Dior mùa này đi sandals đế bệt kiểu La Mã, được trang hoàng và bao bọc trong những lớp nhung lụa xa xỉ nhất mà các nghệ nhân của nhà mốt phải dành rất nhiều giờ để tạo thành.

Kỹ thuật draping được ứng dụng triệt để, tạo nên những thiết kế bay bổng xuyên suốt BST. Váy lụa mạ vàng với tua rua được bện tay tỉ mỉ, hoàn toàn không có một đường may nào, chúng rũ xuống và chuyển động tự nhiên theo từng bước đi. Quần short bằng gấm được mặc dưới lớp váy mỏng tạo nên nét cuốn hút hiện đại. Lụa chiffon uyển chuyển trong những gam màu pastel tươi tắn chảy quanh cơ thể người mẫu, khoe những đường cong đầy tinh tế.

BST Haute Couture Xuân Hè 2020 của Dior

Đường cong phụ nữ cũng chính là chủ đề của tác phẩm cộng tác giữa Dior với nghệ sĩ, nhà hoạt động nữ quyền Judy Chicago. Từng được bà lên ý tưởng năm 1977, nhưng sau hơn bốn thập kỷ và với sự hỗ trợ từ Dior, đến nay tác phẩm mới thành hình để trở thành không gian show diễn Haute Couture Xuân Hè 2020 của nhà mốt này. Tác phẩm điêu khắc mang hình tượng cơ thể một nữ thần của Judy Chicago cũng chính là khởi nguồn cho những ý tưởng ban đầu về bộ sưu tập lần này của Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri. “Khi Judy kể câu chuyện nữ thần, tôi lập tức nhớ về những bức tượng tại Rome, về Botticelli và về quan điểm đậm chất Ý của mình”.

Tuy vậy, khi nói về Haute Couture và đặc biệt là Dior Haute Couture, thì không thể thiếu đi những thiết kế may đo – khởi đầu với bộ Bar Suit ra mắt vào năm 1947. Ngay cả những “nữ thần” cũng không thể cưỡng lại sức hút từ thiết kế trứ danh này, họ mặc những phiên bản Bar Suit bằng vải gấm ánh kim và cả những bộ suit gợi nhớ hình ảnh của những nhà lãnh đạo nữ quyền lực ở các thập niên trước. Đường cổ được mở ra, vòng eo được chít lại, đôi khi cả bằng corset để tôn lên những đường cong cuốn hút của cơ thể phụ nữ.

BST Haute Couture Xuân Hè 2020 của Dior

Bộ sưu tập kết thúc bằng một thiết kế nổi bật và khác biệt với những gì vừa được mở ra trước đó: tunic đính tua rua kim sa với họa tiết một vầng trăng tròn mọc lên từ mặt biển, mặc cùng quần lụa xuyên thấu và áo choàng. Từ ngàn xưa, mặt trăng đã luôn được tôn vinh như biểu tượng thuần khiết nhất của tính nữ.

Nữ quyền là câu chuyện xuyên suốt các BST của Maria Grazia Chiuri kể từ khi bà trở thành nữ giám đốc sáng tạo đầu tiên của Dior vào năm 2016. Dù là nữ thần Hy Lạp, kiếm sĩ hay người làm vườn, mỗi mùa, Dior đều đưa người xem về chủ đề nữ quyền bằng vô vàn câu hỏi và tuyên ngôn như: “Quần áo có hiện đại không?”, “Tại sao chưa từng có nhà thiết kế nữ vĩ đại nào?”, và nổi tiếng nhất là “Chúng ta đều nên là những nhà nữ quyền” – trích từ tác phẩm nổi tiếng của Chimamanda Ngozi Adichie (cô cũng là một trong những khách mời danh dự của show diễn Haute Couture Xuân Hè 2020).

BST Haute Couture Xuân Hè 2020 của Dior

Nhưng câu chuyện nữ quyền của Maria Grazia Chiuri hoàn toàn có thể trở nên thuyết phục hơn nữa nếu bà chịu vượt qua vùng an toàn của mình. Ngay cả thời trang nam của Dior – vốn rất an toàn nhiều năm nay – cũng đã nhanh chóng lột xác và khẳng định cá tính riêng dưới bàn tay của Kim Jones. Cốt lõi của nữ quyền chính là sự giải phóng và bình đẳng, và chỉ khi thời trang thật sự đa dạng thì điều đó mới có thể thành hiện thực.

HAUTE COUTURE XUÂN HÈ 2020

Với Haute Couture Xuân Hè 2020, các nhà nghề thủ công lừng lẫy tại Paris lại có cơ hội trình diễn những tuyệt tác. Dior vẫn tiếp tục sứ mệnh truyền tải thông điệp về nữ quyền, còn trong show diễn của Chanel, khán giả lại được ngược dòng thời gian quay về với khu vườn sau tu viện Aubazine ở vùng quê Corrèze nước Pháp, nơi gắn liền với tuổi thơ của NTK Gabrielle “Coco” Chanel. Riêng với NTK Jean Paul Gaultier, BST Haute Couture Xuân Hè 2020 đánh dấu show thời trang cuối cùng của ông, nhưng đó không phải là dấu chấm hết của NTK tài ba này.

Đọc thêm
– Những nữ thần của Dior
– Phong thái “Aubazine Chic” từ lịch sử của Chanel
– Jean Paul Gaultier: Kết thúc một kỷ nguyên nổi loạn

Bài: Thúy Vy

18/03/2020, 07:00

Phong thái “Aubazine Chic” từ lịch sử của Chanel

Bộ Sưu Tập

Show diễn Haute Couture Xuân Hè 2020 của Chanel đặt trong khung cảnh một khu vườn sau tu viện ngập tràn ánh sáng. Sân khấu này gợi nhớ về một trong những khoảng thời gian quan trọng nhất cuộc đời Gabrielle “Coco” Chanel.

Khi mẹ mất và cha thì thường xuyên đi theo những chuyến tàu buôn, cô bé Gabrielle chỉ mới 11 tuổi được gửi vào tu viện Aubazine ở vùng quê Corrèze hẻo lánh. Hoàn cảnh đặc biệt khiến cô chỉ được phép mặc quần áo màu trắng và đen khiêm nhường – hai màu sắc sẽ theo cô suốt cuộc đời và trở thành đặc trưng cho những thiết kế cộp mác Chanel sau này, thứ được ưa chuộng bởi những phụ nữ giàu có, quyền lực nhất.

Đen và trắng cũng là hai yếu tố chính tạo nên sức hút cho BST Chanel Haute Couture Xuân Hè 2020. Xen kẽ là những tông màu trung tính như xám, kem, và cả những gam pastel rất nhạt – vừa đủ để cân bằng sự tương phản cao độ giữa hai màu sắc quan trọng nhất. Nhờ đó, bộ sưu tập không còn tạo nên cảm giác hình họa mạnh như những gì Karl Lagerfeld vẫn làm trước đây mà thay bằng sự dịu dàng, lãng mạn và thậm chí có phần hơi trầm mặc như chính khoảng thời gian tuổi thơ đáng nhớ của Gabrielle Chanel tại Aubazine.

Để chuẩn bị cho bộ sưu tập lần này, Virginie Viard đã đích thân đến và trải nghiệm Corrèze vào một ngày nắng đẹp tháng 9 năm ngoái. “Karl không thích những thứ này. Ông ấy luôn nói: ‘Ôi chúng xấu lắm!’. Nhưng tôi nói với chính mình rằng tôi phải làm điều này. Và tôi thật sự yêu thích nơi đây, mọi thứ đều thật duyên dáng” – Virginie Viard chia sẻ sau hậu trường show diễn. Bà yêu nơi này đến mức đã bê nguyên khu vườn đầy hoa dại cùng những sào quần áo vải lanh trắng muốt được các nữ tu giặt và phơi trong nắng đến với Paris se lạnh những ngày cuối đông.

Khu vườn phía sau tu viện Aubazine – nơi ở của NTK Coco Chanel khi còn nhỏ – được tái hiện bên trong Grand Palais ở Paris cho show Haute Couture Xuân Hè 2020 của Chanel.

Hình ảnh tu viện thể hiện rõ rệt nhất ở kiểu giày nữ sinh bằng da bóng mang cùng với vớ chùn rất vô tư. Cổ áo Peter Pan, phom dáng áo rộng và thoải mái kết hợp cùng chân váy nữ sinh tạo cảm giác vừa kỉ luật, vừa vui vẻ, tái hiện hoàn hảo khoảng thời gian ở tu viện Aubazine của Chanel. Nhưng không có nghĩa là BST này thiếu đi sự gợi cảm, có thể thấy rõ ràng nhất trong thiết kế váy “nữ tu” được trình diễn bởi Gigi Hadid với đường xẻ cao đến hơn nửa đùi.

“Tôi thích làm quần áo cho phụ nữ với tinh thần mùa hè, bởi thật dễ chịu khi đi chân trần, mặc một chiếc váy dài với áo sơ mi cotton quá khổ, hay những thiết kế bằng ren”, NTK Virginie Viard giải thích về những lựa chọn của mình cho BST lần này. Chân váy rộng, áo khoác được tạo kiểu như một chiếc măng tô, những chi tiết như tạp dề trên một thiết kế dạ hội tạo sự thoải mái và phóng khoáng cần thiết cho người phụ nữ Chanel hiện đại.

Nguồn cảm hứng tu viện còn được tái hiện một cách ẩn ý hơn qua những chi tiết thêu hình viên sỏi lát đường và khung cửa kính khảm màu. Những khung cửa ấy với motif hai chữ C lồng vào nhau được cho là đã in sâu vào đầu cô bé Gabrielle Chanel, để sau này trở thành thiết kế logo trứ danh của một trong những nhà mốt haute couture hàng đầu Paris.

Khu vườn phía sau tu viện Aubazine – nơi ở của NTK Coco Chanel khi còn nhỏ – được tái hiện bên trong Grand Palais ở Paris cho show Haute Couture Xuân Hè 2020 của Chanel.

Sự điêu luyện của kĩ thuật nhà nghề thể hiện qua chất vải mềm mại kết hợp giữa dệt và thêu đính kim sa, chuyển màu dịu như ánh sáng ban mai. Chân váy bằng vải tuyn quét đất được thêu những bông hoa bồ công anh, hoa cúc dại hay kết đính những chú bướm từ lông vũ. Họa tiết quả trám trứ danh của nhà mốt được tái hiện bằng những “viên sỏi” lát đường, cắt từ lụa chiffon.

Đây là bộ sưu tập runway thứ 5 do Virginie Viard trực tiếp thực hiện, và bà vẫn đang tiếp tục khẳng định quan điểm sáng tạo của mình: nhẹ nhàng, nữ tính, có phần tối giản và đặc biệt rất gần gũi với người mặc. Không gian các show diễn của bà cũng cho thấy rõ điều này. Đó là những khung cảnh đời thực gần gũi như thư viện, nhà ga, những mái nhà Paris… thay cho những cuộc viễn du hoành tráng vượt mọi miền không gian, văn hóa của Karl Lagerfeld.

Dường như đây là một lựa chọn vừa an toàn, vừa thông minh, bởi không phải ai cũng có tài thuyết phục người khác về những ý tưởng ngông cuồng như Karl Lagerfeld. Virginie Viard thấu hiểu nhu cầu của người phụ nữ hiện đại và có cách riêng để truyền đạt điều đó đến các khách hàng của mình. Tinh thần đó thể hiện rõ rệt nhất trong thiết kế váy cưới kết thúc show diễn lần này: cái đơn giản khiêm nhường bao hàm sự hiện đại và xa xỉ nhất.

Khu vườn phía sau tu viện Aubazine – nơi ở của NTK Coco Chanel khi còn nhỏ – được tái hiện bên trong Grand Palais ở Paris cho show Haute Couture Xuân Hè 2020 của Chanel.

HAUTE COUTURE XUÂN HÈ 2020

Với Haute Couture Xuân Hè 2020, các nhà nghề thủ công lừng lẫy tại Paris lại có cơ hội trình diễn những tuyệt tác. Dior vẫn tiếp tục sứ mệnh truyền tải thông điệp về nữ quyền, còn trong show diễn của Chanel, khán giả lại được ngược dòng thời gian quay về với khu vườn sau tu viện Aubazine ở vùng quê Corrèze nước Pháp, nơi gắn liền với tuổi thơ của NTK Gabrielle “Coco” Chanel. Riêng với NTK Jean Paul Gaultier, BST Haute Couture Xuân Hè 2020 đánh dấu show thời trang cuối cùng của ông, nhưng đó không phải là dấu chấm hết của NTK tài ba này.

Đọc thêm
– Những nữ thần của Dior
– Phong thái “Aubazine Chic” từ lịch sử của Chanel
– Jean Paul Gaultier: Kết thúc một kỷ nguyên nổi loạn

Jean Paul Gaultier: Kết thúc một kỷ nguyên nổi loạn

Bộ Sưu Tập

“Ðứa con hư” (l’enfant terrible) của làng thời trang, Jean Paul Gaultier, luôn dẫn dắt người yêu thời trang đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác xuyên suốt sự nghiệp của mình kể từ thập niên 70. Show diễn Haute Couture Xuân Hè 2020 chính là lần cuối cùng ông gửi đến công chúng những pha mãn nhãn đã thành thông lệ của Tuần lễ thời trang Paris. Nhiều tín đồ thảng thốt đầy tiếc thương trước “tin dữ” chỉ được công bố vài ngày trước thềm show diễn này, nhưng Jean Paul Gaultier khẳng định đây không phải dịp để buồn, bởi show diễn cuối cùng của ông là một buổi tiệc thực thụ.

Dễ dàng nhận ra trong dàn mẫu lẫn khách mời đều là những ngôi sao danh giá hàng đầu của làng thời trang và giải trí như Karlie Kloss, Christian Louboutin, Nicolas Ghesiquière, Dita von Teese, cựu đệ nhất phu nhân Pháp – siêu mẫu Carla Bruni, và cả nhà thiết kế nổi tiếng kín kẽ Martin Margiela ngay hàng ghế đầu. Nicolas Ghesquière và Martin Margiela đều từng là đồng nghiệp thân cận của Gaultier. “Ông ấy là người đã giúp tôi bứt phá. Ông ấy luôn gợi cảm hứng cho tất cả mọi người”, giám đốc nghệ thuật đương nhiệm của Louis Vuitton chia sẻ đầy cảm xúc tại show diễn.

Tổ chức tại nhà hát Théâtre du Châtelet danh tiếng, Gaultier đã không ngần ngại tung hết chiêu trò để thiết đãi khách mời một bữa tiệc thời trang thịnh soạn. Không hề có nỗi buồn hay sự tiếc nuối, Jean Paul Gaultier Haute Couture Xuân Hè 2020 chính là khúc ca tri ân vui tươi, phóng khoáng và đẹp đẽ về những giá trị độc đáo mà nhà thiết kế đã mang lại cho thời trang cao cấp xuyên suốt sự nghiệp đình đám kéo dài 50 năm.

Coco Rocha trên sàn diễn Haute Couture Xuân Hè 2020 của Jean Paul Gaultier

Rất nhiều chủ đề nóng bỏng của thời trang ngày nay đã được Gaultier quan tâm và thực hiện ngay từ thời gian đầu của sự nghiệp. Sự đa dạng sắc tộc, giới tính, xu hướng tái chế và tính bền vững vốn đang được nhiều nhà mốt theo đuổi đã trở thành DNA không thể tách rời của Gaultier từ lâu. Ngay từ show diễn đầu tiên tổ chức vào năm 1976, Jean Paul Gaultier đã sử dụng người mẫu ở đủ mọi giới tính, màu da và hình thể trên sàn diễn của mình, bởi họ chính là nguồn cảm hứng thực thụ cho ông. Vải thừa cũng được Gaultier tận dụng để biến thành những thiết kế mới, mang lại góc nhìn mới mẻ về sự bền vững. Và phụ nữ mặc suit mạnh mẽ hay đàn ông mặc váy đã không còn xa lạ tại những show diễn của Gaultier nữa.

Gần 200 thiết kế được ra mắt trong show diễn kéo dài hơn một tiếng đồng hồ gợi nhớ về thời hoàng kim của thời trang ở thập niên 80 và 90. Mở màn bằng khung cảnh đám tang nhưng kết thúc bằng một bữa tiệc linh đình, Gaultier tiếp tục gây bất ngờ bởi gu hài hước tinh tế của mình. Không đơn thuần nhìn lại, bộ sưu tập Xuân Hè 2020 mang tới góc nhìn khác về những thiết kế nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Gaultier, kể cả thời gian ông làm việc tại Hermès.

Không thể thiếu những chiếc corset ngực nhọn trứ danh từng được Madonna lăng xê thời “The Blond Ambition”. Chúng xuất hiện trên cỗ quan tài bằng da mở màn show diễn. Những thiết kế làm từ thắt lưng và cà vạt đầy tinh xảo xuất hiện bên cạnh đồ da, camouflage và denim đậm phong cách đường phố. Thủy thủ là chủ đề quen thuộc của Gaultier, nay xuất hiện với áo ống mặc cùng quần xếp ly ấn tượng hay những chiếc váy flamenco đầy nhiệt huyết và cá tính. Sự tinh xảo của haute couture vẫn hiện hữu tròn vẹn nhưng không thiếu đi sự hài hước và nổi loạn duyên dáng đặc trưng của “đứa con hư”.

Gaultier cho biết những show diễn của mình sẽ chấm dứt, nhưng không có nghĩa rằng ông cũng sẽ “treo kéo”. Sắp tới, NTK Jean Paul Gaultier sẽ mang “Fashion Freak Show” nổi tiếng của mình đến Moscow và Saint Petersburg, đồng thời viết tiếp tương lai của thương hiệu Gaultier với một concept mới. Đó có thể là kết hợp cùng những nhà thiết kế khách mời, mà đã có nhiều đồn đoán chính là Jacquemus – cái tên trẻ nổi tiếng nhất Paris hiện nay.

Một thiết kế với chất liệu lụa in họa tiết tinh xảo mang dấu ấn thời kỳ Jean Paul Gaultier còn làm giám đốc sáng tạo tại Hermès

“Tôi không thể dừng làm thời trang, nên dĩ nhiên, tôi sẽ có những dự án khác”, Gaultier bật mí. “Và bạn biết đấy, couture vẫn chưa chết. Đó không phải là thông điệp mà tôi gửi đến. Đám tang thú vị và hài hước, nên đó không phải là kết thúc đâu!”.

Tuy vậy, ta vẫn có cảm giác như một kỷ nguyên vừa kết thúc. Và chắc hẳn tuần lễ thời trang haute couture vào tháng Bảy tới sẽ không còn như cũ khi thiếu vắng ông. Tạm biệt, và cảm ơn Jean Paul Gaultier!

Chiếc áo corset ngực nhọn đình đám năm nào của Jean Paul Gaultier xuất hiện trở lại trong BST lần này

HAUTE COUTURE XUÂN HÈ 2020

Với Haute Couture Xuân Hè 2020, các nhà nghề thủ công lừng lẫy tại Paris lại có cơ hội trình diễn những tuyệt tác. Dior vẫn tiếp tục sứ mệnh truyền tải thông điệp về nữ quyền, còn trong show diễn của Chanel, khán giả lại được ngược dòng thời gian quay về với khu vườn sau tu viện Aubazine ở vùng quê Corrèze nước Pháp, nơi gắn liền với tuổi thơ của NTK Gabrielle “Coco” Chanel. Riêng với NTK Jean Paul Gaultier, BST Haute Couture Xuân Hè 2020 đánh dấu show thời trang cuối cùng của ông, nhưng đó không phải là dấu chấm hết của NTK tài ba này.

Đọc thêm
– Những nữ thần của Dior
– Phong thái “Aubazine Chic” từ lịch sử của Chanel
– Jean Paul Gaultier: Kết thúc một kỷ nguyên nổi loạn

Her Body, Her Choice – Tuyên ngôn qua những bộ trang phục

Bộ Sưu Tập

“Cơ thể của nàng, lựa chọn của nàng” – mỗi người phụ nữ có quyền tự chọn cho mình những bộ trang phục nàng muốn mặc.

Vòng cổ, khuyên tai, đầm và sandals: Dior
Chất liệu trong suốt, xuyên thấu là vũ khí tối thượng để phái đẹp thể hiện sự nữ tính. Vòng cổ, khuyên tai, đầm và sandals: Dior
Vòng cổ, khuyên tai, đầm và sandals: Dior
Hãy gạt bỏ những quan niệm khuôn mẫu về vẻ đẹp của người phụ nữ! Quần: Matthew Duffy – Sandals: Toga
Vẻ đẹp hiện đại gắn liền với những thử nghiệm độc đáo. Đầm: Vintage – Vớ: Emilio Cavallini – Sandal: Dior
Vòng cổ, khuyên tai, đầm và sandals: Dior
Đầm: Vintage
Trang phục: Toga
Áo: Caro Chia – Quần: Toga
Khuyên tai: Tetier Bijoux – Đầm: Toga – Vớ: Emilio Cavallini

Nhiếp ảnh: Andy Long
Người mẫu: Suj (WANT management)
Stylist: Nilo Akbari
Trang điểm: Eoin Whelan
Làm tóc: Hiroki Kojima

Nghệ sĩ Wang GuangLe: Người mang đến Chân dung mới của “quý cô Dior”

Bộ Sưu Tập

Lady Dior được coi như một biểu tượng bất biến theo thời gian, và cũng như người phụ nữ hiện đại, nó không ngừng thay đổi để làm mới mình. Với dự án Dior Lady Art lần thứ 4, 11 nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới đã bước vào cuộc chơi với những phép ẩn dụ nghệ thuật thể hiện trên Lady Dior. Trong số đó, Wang Guangle gây ấn tượng với chiếc túi Lady Dior nhiều màu sắc kết hợp cùng chi tiết trong suốt (quai túi, logo, sườn túi), thể hiện cái nhìn ảnh hưởng bởi Phật giáo.

Nghệ sĩ Wang Guangle

Là một trong những nghệ sĩ tiên phong của hội họa khái niệm ở Trung Quốc, nghệ sĩ Wang Guangle kể lại thế giới xung quanh thông qua các tác phẩm mang tính trừu tượng cao. Ở dự án Dior Lady Art #4, anh đã thử nghiệm với những lớp màu, những hiệu ứng chuyển động thư thái và nhiều kết cấu.

Anh có thể mô tả thật nhanh về thế giới nghệ thuật của mình?

Vũ trụ nghệ thuật của tôi chỉ hướng đến ý nghĩa của cuộc sống riêng lẻ.

Từ khi nào anh quyết định trở thành một nghệ sĩ?

Suốt khoảng thời gian học đại học, suy nghĩ về việc tốt nghiệp khiến tôi khiếp sợ. Tôi không tìm được cho mình một nơi nào trong hệ thống xã hội, tôi sợ hãi phải trở thành một phần của một hệ thống nhất định. Năm cuối trước khi tốt nghiệp, tôi đã đưa ra quyết định, vì đã vẽ suốt nửa cuộc đời nên có lẽ mình nên tiếp tục công việc ấy, và cũng vì một nhẽ, tôi phù hợp làm công việc độc lập hơn.

Ảnh: Li Kai

Anh thường lấy cảm hứng sáng tác từ đâu?

Cảm hứng đến với tôi lúc ở trạng thái nhạy cảm cao, khi tôi tập trung ngắm nhìn mọi vật xung quanh mình.

Là một trong những nghệ sĩ nổi bật tham gia vào dự án Dior Lady Art #4 lần này, anh có thể chia sẻ đôi chút về tác phẩm của mình?

Trong dự án này, tôi mang đến hai thiết kế Lady Dior – một chiếc túi cỡ lớn và một chiếc túi cỡ nhỏ cho tiệc tối với chất liệu lấp lánh hơn. Những chiếc túi Lady Dior này được ra mắt cùng thời điểm với Hội chợ Nghệ thuật Đương đại ART021 ở Thượng Hải và tôi cũng mang đến đây một tác phẩm cho nhà mốt Dior.

Nghệ sĩ Wang Guangle chắp ghép những mảng màu nổi bật, gợi nhắc đến loạt tranh “Coffin Paint” của anh

Ẩn ý truyền tải trong các lớp chất liệu của hai chiếc túi này là gì?

Những mảng màu sắc khác nhau mà mọi người thấy trên thân túi thực chất là những lớp chất liệu được gắn lại với nhau. Đó cũng là phương pháp hội họa mà tôi sử dụng trong loạt tranh “Coffin Paint” của mình. Điều đặc biệt là bên trong và bên ngoài túi xách không có sự khác biệt. Đây cũng là một triết lý tôi mượn từ Phật giáo, sử dụng hình ảnh những con sóng và nước biển cho phép ẩn dụ về sự sống và cái chết.

Chiếc túi xách là món phụ kiện không thể thiếu, mang theo những món đồ cá nhân. Tại sao anh lại chọn chất liệu trong suốt cho tác phẩm của mình?

Những chiếc túi trong suốt không hề xa lạ với số đông. Tôi sử dụng chất liệu trong cho hai bên sườn túi với mục đích để mọi người có thể nhìn thấy cấu trúc của các lớp chất liệu ở mặt trong. Đây cũng là tiền đề của câu hỏi về vẻ bề ngoài và bản chất cốt lõi. Người xách túi sẽ phải suy nghĩ xem mình sẽ cho mọi người thấy điều gì với chiếc túi này.

Nghệ sĩ Wang Guangle mang đến 2 chiếc túi Lady Dior với hai kích cỡ khác nhau cho dự án Dior Lady #4

Châu Bùi “hóa thân” ngoạn mục ở Bangkok trong các thiết kế Xuân Hè 2020 của Dior

Bộ Sưu Tập

Fashionista đình đám Châu Bùi đã có màn hóa thân ngoạn mục trong các thiết kế Xuân Hè 2020 của thương hiệu Dior. Bộ hình được thực hiện tại thành phố Bangkok, Thái Lan trong những ngày đầu tiên của năm 2020.

Với tinh thần thời trang bền vững, NTK Maria Grazia Chiuri đã mang đến những bộ trang phục được xử lý màu sắc bằng kỹ thuật đặc biệt, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến môi trường.
Hình ảnh người phụ nữ Dior mùa Xuân Hè 2020 vẫn nổi bật và đầy tự chủ trong những bộ trang phục mang hơi hướng menswear.

Túi xách Book Tote và giày vải đế cói là những món đồ hoàn thiện cho phong cách của các cô nàng năng động.

Túi xách 30 Montaigne và Lady Dior mang những sắc thái mới, hòa cùng tinh thần xuyên suốt BST Xuân Hè 2020 của Dior. BST được lấy cảm hứng từ Catherine, em gái của NTK Christian Dior.

Giám đốc sáng tạo: Hà Đỗ
Sản xuất: Hellos.
Nhiếp ảnh: Trí Nghĩa
Người mẫu: Châu Bùi
Trang điểm: PSI PSI
Trang phục & phụ kiện: Dior