Sau 19 tuần chiếm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng ca khúc Hot 100 (100 ca khúc được nghe nhiều nhất) của tạp chí âm nhạc Billboard danh tiếng, ca khúc “Old Town Road” của bộ đôi Lil Nas X và Billy Ray Cyrus đã phải “nhường ngôi” cho ca khúc “Bad Guy” của ngôi sao đang lên Billie Eilish.
Đây là một tin vui đối với người hâm mộ của nữ ca sỹ sinh năm 2001, khi “Bad Guy” liên tục đứng ở vị trí thứ hai trong nhiều tuần liền.
Đứng thứ hai trong danh sách là ca khúc “Senorita” của đôi bạn thân Shawn Mendes và Camila Cabello, theo đó “Old Town Road” rơi xuống vị trí thứ 3 bảng xếp hạng, sau khi Lil Nas X và Billy Ray Cyrus
“Bad Guy” là ca khúc chủ đề nằm trong album đầu tiên “When We All Fall Asleep, Where Do We Go?” của Billie Eilish – album với chất nhạc là sự pha trộn giữa pop, electropop và trap, được các nhà phê bình Metacritic đánh giá rất cao, với 81 điểm trên 100 điểm.
Đây cũng là ca khúc đầu tiên đưa Billie Eilish lọt top 10 bảng xếp hạng danh tiếng Billboard Hot 100 của Mỹ, đồng thời cũng giúp nữ ca sỹ lập nên nhiều kỷ lục đáng nể trong nền âm nhạc thế giới khi “chạm nóc” các bảng xếp hạng tại nhiều quốc gia khác như Anh, Australia, Canada, New Zealand, Na Uy…
Riêng ca khúc hiphop “Old Town Road” của rapper người Mỹ Lil Nas X tuy xuống hạng nhưng cũng đã lập kỷ lục trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 sau khi trụ ở vị trí số 1 trong suốt 17 tuần liên tiếp.
Kỷ lục về “Ca khúc thống trị lâu nhất tại Billboard Hot 100” trước đó thuộc về bản tình ca “One Sweet Day” do nữ ca sỹ Mariah Carey và nhóm nhạc nam Boyz II Men thể hiện, với 16 tuần liên tiếp đứng vị trí số 1 bảng xếp hạng năm 1995-1996. Thành tích này sau đó bị Luis Fonsi, Daddy Yankee và Justin Bieber san bằng năm 2017, với ca khúc Latin sôi động “Despacito.“
“Old Town Road” được rapper 20 tuổi Lil Nas X phát hành cuối năm 2018. Xuất phát điểm là một ca khúc solo được chia sẻ trên ứng dụng Tik Tok, nhưng sau đó “Old Town Road” đã gây bão trên toàn thế giới, khi được nhiều tên tuổi lớn trong làng nhạc thế giới như Billy Ray Cyrus, Diplo, Young Thug, Mason Ramsey và nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS thể hiện lại.
Tính đến ngày 29/7, “Old Town Road” đã cán mốc 72,5 triệu lượt phát trực tuyến (streaming) tại Mỹ và 46.000 lượt tải xuống mất phí.