Ford là một trong số ít các thương hiệu xe hơi tại Việt Nam có hành trình photo tour được tổ chức thường niên hàng năm nhằm quảng bá các giá trị văn hóa và phong cảnh của đất nước. Có những hành trình là sự kết hợp của Ford cùng các đơn vị khác với sự tham gia của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có những hành trình Ford tự tổ chức dành cho các khách hàng sử dụng xe mà yêu nhiếp ảnh. Như hành trình hồi cuối tháng 10 đầu tháng 11 vừa qua, với chủ đề “Đầm phá miền Trung”, chuyến đi nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp của dải đất miền Trung còn rất nhiều tiềm năng để khai thác du lịch, đồng thời nâng cao ý thức giữ gìn văn hóa và bảo vệ môi trường.
Những năm gần đây, thông điệp “Du lịch có trách nhiệm” thường được nêu ra và trở thành phong trào trong giới trẻ mỗi khi đi du lịch hay thậm chí là đi “phượt”. Có vô vàn hình thức thể hiện trách nhiệm khi đi du lịch như không xả rác bừa bãi, hạn chế dùng túi ni lông, không dùng đồ nhựa một lần, có ý thức bảo vệ cảnh quan tự nhiên và các công trình cũng như di chuyển an toàn và tuân thủ luật giao thông. Như hoạt động nhặt rác và dọn vệ sinh tại bãi biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi) trong chuyến photo tour vừa qua. Theo đó, các nhiếp ảnh gia và các khách hàng, cùng với chính quyền địa phương đã dọn sạch bãi biển trong khoảng gần 4h đồng hồ, thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách và cả những hộ kinh doanh sát bờ biển.
Ford cũng như nhiều thương hiệu xe khác tại Việt Nam có nhiều hoạt động xã hội vì cộng đồng, vì an toàn giao thông với mong muốn cải thiện văn hóa giao thông từ đó giảm thiểu các tai nạn thương tâm. Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường của Ford đã trải qua 12 năm với hơn 18.000 lái xe tại các tỉnh thành đã được đào tạo. Chiến dịch K0 còi cũng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ bởi vấn nạn còi xe vô ý thức của không ít người tham gia giao thông. Ford cũng thường sử dụng các dạng tranh biếm họa về giao thông để phê phán nhiều nét văn hóa giao thông. Hàng ngàn chiếc mũ bảo hiểm cũng đã được trao tặng cho sinh viên và học sinh tiểu học tại các tỉnh thành.