Dữ liệu năm 2023 cho thấy lượng tìm kiếm du lịch đến Việt Nam đã tăng gần 3 lần so với năm ngoái. Điều này đã chứng minh sức hấp dẫn của Việt Nam đối với du khách quốc tế nhờ những nỗ lực quảng bá du lịch và nới lỏng chính sách thị thực.
Vừa qua, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đã công bố Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023, nêu bật sự gia tăng đáng kể trong các tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam. Nghiên cứu đã chỉ ra mức tăng trưởng đáng kể lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước trong việc tìm kiếm điểm đến tại Việt Nam. Theo đó, top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam lần lượt là Hàn quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore.
Trong khi đó, du khách Việt Nam cũng đang tìm kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt lên tới 45%. Top 5 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam lần lượt là Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia.
Thủ đô của các điểm đến quốc tế được yêu thích nhất cũng góp mặt trong danh sách năm điểm đến hàng đầu xét theo thành phố. Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo và Đài Bắc đứng đầu trong số các điểm đến được ưa thích nhất bởi du khách đến từ quốc gia Đông Nam Á này.
Điều thú vị là tuy du khách Việt Nam tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế tăng lên 45%, nhưng lượt tìm kiếm điểm đến trong nước cũng tăng 17%. Tại Việt Nam, các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt là lần lượt là Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt.
Trước những dữ liệu này, ông Lâm – Giám đốc Agoda tại Việt Nam cho biết: “Các tìm kiếm du lịch đến Việt Nam gia tăng là minh chứng cho sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam đối với khách quốc tế và nội địa. Dữ liệu phản ánh sự quan tâm gia tăng đáng kể đối với các điểm đến quốc tế và mong muốn khám phá những cảnh quan đa dạng và giàu văn hóa tại chính đất nước Việt Nam.”