Khác với Liveshow 2 tràn ngập cảm hứng thời trang đẳng cấp, Liveshow 3 Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam diễn ra tối 2/11/2013 tạo cảm giác khác biệt bởi sự xuất hiện của đội ngũ người mẫu chuyên nghiệp cùng sự góp mặt trong vai trò người mẫu của các nghệ sỹ như: diễn viên Hiếu Hiền, Hoàng Mập, lực sĩ Phạm Văn Mách, đạo diễn Công Ninh… Những người mẫu không chuyên này có ngoại hình đa dạng: người thì to lớn, người thì thấp bé, nhưng tất cả đã trình diễn xuất sắc trong đêm thi với chủ đề Trang phục đại chúng.
Trong Liveshow 3, người mẫu Vũ Thu Phương đảm nhận vị trí “ghế nóng” thay Lý Nhã Kỳ. Cô chia sẻ tiêu chí lựa chọn của mình là những mẫu thiết kế thanh lịch, sang trọng nhưng không kém phần gợi cảm và tinh tế.
Trong đêm thi này, có 8 trên 10 BST được các Nhà đầu tư lựa chọn đấu giá. Đặc biệt nhất là BST “Mùa hè của Mr. Bean” của thí sinh Quảng Trọng Quang Nhật đã được cả ba Nhà đầu tư lựa chọn với con số đấu giá rất cao và kết quả phần thắng thuộc về thương hiệu IVY MODA với 150.000.000VND. Điều này không chỉ mang đến niềm vui quá lớn cho Quang Nhật mà còn khiến khán giả xem chương trình ngỡ ngàng.
BST của Quảng Trọng Quang Nhật được đấu giá 150.000.000VND.
BST “Ba lô trở lại” của Ngô Khánh Vân (MSBC 03), nghệ sỹ khách mời: Hoàng Mập. Giám khảo Francine Pairon nhận xét Khánh Vân đã “bắt kịp những xu hướng mới” qua BST này. BST được thương hiệu Phoenix_V mua với giá 15.000.000VND.
BST “Hành trình mới” của Hà Nhật Tiến (MSBC 06), nghệ sỹ khách mời: Phi Phụng.
BST có những đường cắt khúc rất đẹp, phù hợp với thân hình của người mẫu. BST được cả 3 thương hiệu Nhà đầu tư đấu giá 30.000.000VND.
BST “Hồi sinh” của Phạm Đăng Anh Thư (MSBC 02) với nghệ sỹ khách mời là đạo diễn Công Ninh.
Đạo diễn Công Ninh đại diện cho những người có thân hình gầy. Anh Thư chọn chiếc khăn rằn phù hợp với hình ảnh khắc khổ, chân chất của người Nam Bộ, đồng thời tạo điểm nhấn cho nhân vật. BST được thương hiệu Phoenix_V mua với giá 20.000.000VND.
Nghệ sỹ khách mời Hiếu Hiền trẻ trung trong BST “Đường kỷ hà” của Phạm Hữu Sang (MSBC 04).
BST được thương hiệu IVY MODA mua với giá 15.000.000VND.
BST “Đối nghịch” của Nguyễn Đức Duy (MSBC 10) với nghệ sỹ khách mời Kiều Mai Lý.
Giám khảo Minh Hạnh nhận xét BST này đã “tạo ra sự tương phản rõ rệt để trở nên ấn tượng”. BST được ELISE và Phoenix_V cùng đấu giá 35.000.000VND.
Lực sỹ Phạm Văn Mách trong BST “Sức mạnh của sự đơn giản” – Tạ Ngọc Tuyền (MSBC 08).
“BST mạnh mẽ, thoáng đãng và đầy cá tính với phong cách thể thao” – NTK Minh Hạnh nhận xét. BST được ELISE mua với giá 15.000.000VND.
BST “Chạm vào bầu trời” của Ngô Hoàng Kha (MSBC 09), nghệ sỹ khách mời: Minh Tuyền.
Những thiết kế của Ngô Hoàng Kha khiến Giám khảo Minh Hạnh như “đang bồng bềnh trên mây.”
BST “Mùa hè của Mr.Bean” – Quảng Trọng Quang Nhật (MSBC 07), với diễn xuất tài tình của nghệ sỹ Quốc Thuận.
BST của Quang Nhật đã lập “kỉ lục” mới khi các Nhà đầu tư liên tiếp đưa ra các mức giá: Phoenix_V 45.000.000VND, ELISE 130.000.000VND và cuối cùng BST đã thuộc về IVY MODA với giá 150.000.000VND. Quang Nhật cùng những người mẫu của anh đã ôm nhau xúc động trên sàn catwalk.
Nghệ sỹ Mai Thanh Dung đã thực sự biến hoá thành “Đoá hoa nở muộn” trong BST cùng tên của Hà Duy (MSBC 05).
BST được ELISE và Phoenix_V đấu giá 20.000.000VND.
BST “Ngẫu hứng phồn hoa” của Tăng Thành Công (MSBC 11), nghệ sỹ khách mời: Bảo Trí.
Nghệ sỹ Bảo Trí và ca sỹ Âu Bảo Ngân trên sân khấu.
Video Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam tập 3.
Sau đêm thi thứ 3, hai thí sinh Ngô Hoàng Kha và Phạm Hữu Sang đã rơi vào Top nguy hiểm. Họ đã lần lượt phản biện để bảo vệ ý tưởng cho BST của mình, kết quả cuối cùng thí sinh được chọn để đi tiếp với chương trình là Phạm Hữu Sang và thí sinh phải chia tay với chương trình là Ngô Hoàng Kha. Liveshow 4 Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam 2013 sẽ đến với khán giả vào lúc 20 giờ thứ bảy tuần sau trên kênh VTV3.
Chương trình được sự đồng hành của thương hiệu chăm sóc vải vóc danh tiếng Downy Parfum của tập đoàn P&G. Downy là thương hiệu từ lâu đã được công nhận là “Lựa chọn tinh tế của thời trang” với việc đồng hành cùng hàng loạt sự kiện uy tín và quy mô của làng thời trang Việt trong những năm gần đây. Sự kết hợp cùng Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam một lần nữa là minh chứng thuyết phục cho sứ mệnh “Không dừng lại ở chăm sóc vải vóc, mà còn là trở thành một phần tất yếu của thời trang” mà thương hiệu Downy Parfum đang không ngừng hướng tới.
Bài: Ngọc Đặng
Ảnh: Vũ Tường Chiểu
Liveshow số 2 với chủ đề Thời trang Thu Đông. Các BST đã được trình diễn trong không gian catwalk mờ ảo và huyền bí rất đặc trưng của mùa thu đông.