Cuối tuần đổi vị với ragu chay

Ẩm Thực

Nguyên liệu: (2 phần ăn)

+ 1 trái cà chua chín xắt múi cau

+ 3 củ khoai tây lột vỏ xắt làm 2 hay 3

+ Miếng nấm lớn

+ Tàu hũ ki hoặc bất cứ loại nguyên liệu chay nào bạn thích 

+ 2 củ cà rốt vừa, gọt vỏ, và xắt vát

+ Ngò xắt nhỏ

+ 1 khúc boaro (tỏi tây) xắt nhỏ

+ 3 muỗng tương cà (puree tomato)

+ 1 muỗng canh hạt chia hoặc hạt lanh, hạt điều, đậu phộng rang…

+ Nước dừa tươi, hay nước dừa hộp 

+ Bột nêm nấm, đường, muối, tiêu

ragu-chay-deponline

Cách làm:

– Cho chút dầu ăn vào nồi, đun nóng dầu rồi bỏ boaro xào lên cho thơm.

ragu-chay-deponline

– Cho tiếp cà chua vào xào để tạo màu và độ sệt rồi cho cà rốt, khoai tây vào đảo đều cho thấm. Sau đó cho nấm cùng tàu hũ ki vào xào, nêm muối, đường và bột nêm nấm (gia giảm tùy khẩu vị).

ragu-chay-deponline

– Cho tương cà vào và tiếp tục đun, nếu dùng hạt chia thì các bạn cho luôn vào đun. Cuối cùng, chế nước dừa tươi hoặc nước súp rau củ vào nồi, lượng sâm sấp. Nếu không có nước dừa lẫn nước súp rau củ thì các bạn dùng nước lạnh cũng được. Đun to lửa cho nồi ragu sôi bùng lên.

ragu-chay-deponline

– Sau đó vặn nhỏ lửa, đun liu riu để các nguyên liệu chín kĩ, nêm nếm lại lần nữa. Tắt bếp, rắc ngò, và tiêu vào trộn đều cho thơm. 

ragu-chay-deponline

– Múc ragu ra tô, ăn chung với cơm, bánh mì hay bún/mì/miến đều ngon. 

ragu-chay-deponline

Thông thường sau khi nấu ragu chay xong, mình rắc hạt điều, đậu phộng rang hay hạt chia, hạt lanh v.v.. vào tô ragu để tăng lượng protein, chất đồng, kẽm, vitamin E và canxi nhằm bổ sung và đảm bảo các chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể.

Bài và ảnh: Liên ròm
logo

Xem thêm: Salad thịt bò bổ dưỡng

salad-thit-bo-deponline

Thực hiện: depweb

03/08/2014, 14:00