Ngày 11.03, Super Junior (SUJU) đã tổ chức thành công đêm diễn “Super Show 9: Road in Ho Chi Minh”, kéo dài 3 tiếng tại Tp.HCM. Các “ông chú” U40 vẫn gây ấn tượng với phong độ lịch lãm, trẻ trung như lần cuối trình diễn “Super Show 3” trên mảnh đất hình chữ S vào 12 năm trước.
Super Junior thành lập năm 2005 và được xem như nhân tố mở đầu gen 2. Nhóm trực thuộc SM Entertainment, hay còn được biết đến là anh em cùng một nhà với TVXQ, Girls’ Generation, NCT, aespa,… Ngay từ khi ra mắt, SUJU đã gây không ít chú ý với đội hình lên đến 12 thành viên, một con số kỷ lục ở thời điểm đó khi các anh, chị gen 1 chỉ dao động tầm 3-5 thành viên. Chưa dừng lại tại đây, SUJU nâng cấp đội hình lên 13 thành viên vào một năm sau, với sự gia nhập của em út KyuHyun – giọng ca chính đầy truyền cảm.
Trải qua nhiều thăng trầm trong 18 năm hoạt động, SUJU vẫn là một cái tên đáng gờm khi nhắc đến. Các chàng trai chính là chủ nhân của bản hit “Sorry Sorry” (2009) đã vang danh ở nhiều thế hệ, thậm chí vẫn còn “hợp thời” ở hiện tại dù ra mắt 14 năm trước. SUJU còn được biết đến là “ông trùm” giải thưởng danh giá khi đã nhận 13 giải thưởng âm nhạc từ MAMA, 19 giải tại Golden Disk Awards – được ví như Grammy Hàn Quốc,… Nhóm còn ghi danh ở mặt thương mại khi là nghệ sĩ đứng đầu doanh số bán album tại Hàn Quốc trong 3 năm liên tiếp, hay cháy vé 9 tour diễn “Super Show” được tổ chức thường niên trong suốt 15 năm qua.
Tính đến hiện tại, dù SUJU không còn vẹn nguyên đội hình 13 thành viên như ban đầu, nhóm vẫn giữ vững danh hiệu hiện tượng “đông dân” khi số thành viên đang hoạt động là 9. Đó là LeeTeuk, HeeChul, YeSung, ShinDong, EunHyuk, DongHae, SiWon, Ryeowook và KyuHyun.
Idol nào fan nấy – U40 “chịu chơi” nhất Kpop
Một trong những kiến thức “nhập môn” khi gia nhập thế giới Kpop chính là biết đến cách chi tiêu của E.L.F (fandom của SUJU). Theo đó, fandom của nhóm được biết đến là những anh, chị “chịu chơi, chịu chi” nhất nhì Kpop và điều này vẫn chưa bao giờ sai dù SUJU đã đi qua thời hoàng kim. Theo đó, hội phú bà E.L.F thuộc VSJ Station đã tự kêu gọi và chi tiền tỷ nhằm tạo một chiến dịch dài hạn, chào đón các ông chú trở lại Việt Nam với concert “Super Show” sau 12 năm chờ đợi.
Cụ thể, VSJ Station đã trình chiếu Billboard ngoài trời tại một khách sạn ngay trung tâm quận 3, thuê gần 200 màn hình LCD LED chạy xuyên suốt 10 trung tâm thương mại sầm uất, thả 2 con diều 5 mét mang tên SUJU và 3000 phần quà “chăm sóc” hội anh, em cùng fandom vào ngày diễn ra concert. Đặc biệt, VSJ Station còn chuẩn bị quà tặng các E.L.F đóng góp quỹ “All For Children” – chương trình thiện nguyện dành cho trẻ em mồ côi và cơi nhỡ, cũng như khéo léo quảng bá và thể hiện niềm tự hào bản sắc Việt Nam khi lồng ghép cờ đỏ sao vàng trong mỗi ấn phẩm trình chiếu.
Không chỉ E.L.F chơi lớn, SUJU cũng là những phú ông với độ chịu chi cũng không kém cạnh. Theo đó, giá vé của concert ở mức thấp nhất là 1,5 triệu đồng, với hạng mức cao nhất chỉ lên đến 3,8 triệu đồng. Dù giá tính theo hàng triệu, đây vẫn được xem là con số rất bình dân khi so sánh với các concert của ca sĩ Việt, và chắc chắn là tiết kiệm hơn rất nhiều so với các concert quy mô quốc tế.
Ước mơ “nhuộm xanh” của E.L.F Việt Nam thành hiện thực
Sau 12 năm chờ đợi, ngày hội ngộ giữa 8 thành viên SUJU (trừ HeeChul) và E.L.F Việt đã thành hiện thực qua hệ thống concert “Super Show”. Theo đó, đêm diễn thuộc chuỗi chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thứ 6 của nhóm, đồng thời thuộc chuyến lưu diễn thứ 9 để quảng bá cho album thứ 11 – “The Road”. Tại đây, SUJU đã mang đến các bản hit như “Sorry Sorry”, “Bonamana”, “Mr. Simple”,… Nhóm còn biến tấu ca khúc “SPY” thành phiên bản Opera và được khán giả khen hay hơn cả bản gốc.
Bên cạnh đó, SUJU còn cho thấy họ đích thực là “con rể” Việt Nam khi giới thiệu và “thả thính” bằng các từ ngữ đậm chất trai Việt, đồng thời dành tặng fan Việt bản cover “See Tình” của nữ ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh. Dẫu cho thể hiện những khía cạnh mang đậm nét gen Z hay phảng phất hình ảnh của SUJU thời hoàng kim, các chàng trai cũng không ngần ngại thừa nhận “Họ đã già đi” và điều này phần nào ảnh hưởng khả năng trình diễn.
Tuy nhiên, SUJU chính là thanh xuân và là niềm tự hào của tất cả các E.L.F lâu năm. Người hâm mộ giờ đây có thể là những ông chú, bà cô đã “một nách hai con”, hay thậm chí là anh, chị U30, hoặc các bạn trẻ U20 cùng hò reo với SUJU rằng “Chúng ta cùng già đi”, cùng lớn lên với những kỷ niệm cả hai đã mang lại cho nhau và mong chờ ngày được hội ngộ trong gần 2 thập kỷ qua.
Chính vì thế, “Super Show 9: Road in Ho Chi Minh” đã giúp E.L.F thực hiện ước mơ tạo ra biển xanh mang thương hiệu Super Junior sau 12 năm, xen lẫn là những giọt nước mắt, nụ cười vì được gặp lại mảnh ký ức thuộc về tinh thần, là một phần không thể thiếu gắn với tuổi trẻ của họ.
Nguồn ảnh: Tổng hợp