Chuyên gia định hình phong cách cá nhân Sophie Hà Nguyễn: "Phần lớn phụ nữ vẫn yêu bản thân chưa đủ" - Tạp chí Đẹp

Chuyên gia định hình phong cách cá nhân Sophie Hà Nguyễn: “Phần lớn phụ nữ vẫn yêu bản thân chưa đủ”

Women Empower Women

Hai mươi năm trước, một cô gái trẻ người Hà Nội lần đầu tiên được mời tham dự buổi tiệc chiêu đãi dành riêng cho những Học giả Chevening (học bổng cao học toàn phần của Chính Phủ Anh dành cho nhà lãnh đạo tương lai) tại London với những bỡ ngỡ và háo hức về định vị bản thân, xây dựng nhân hiệu và vươn lên những đỉnh cao trong sự nghiệp. Hai mươi năm sau, cô gái ấy là nhà sáng lập Style Academy, một người phụ nữ tự tin, bản lĩnh với những thành tựu trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh thời trang và tạo cảm hứng về xây dựng nhân hiệu cho hàng ngàn phụ nữ cũng như đào tạo cho những tập đoàn đa quốc gia.

Cách đây vài năm Đẹp đã có dịp trò chuyện cùng Sophie Hà Nguyễn khi chị là Co-founder & CEO của một thương hiệu thời trang trẻ em. Tạm gác công việc kinh doanh, Sophie tìm kiếm thách thức ở một đam mê mới: Chuyên gia định hình phong cách cá nhân và dần đạt được những dấu ấn nhất định. Gặp Sophie Hà Nguyễn trong lúc chị đang bận rộn chuẩn bị ra mắt chương trình nâng cấp của “Dress For Success” (Mặc Đẹp Để Thành Công hơn) sau hơn 2 năm ra đời và thu hút gần 10.000 người theo dõi và hơn 1.000 học viên trực tiếp, cũng như tất bật chuẩn bị đảm nhận vai trò Giám Khảo Cuộc Thi UK Alumni Awards (giải thưởng dành cho những cựu du học sinh Anh với những thành tựu xuất sắc); chị vẫn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và đam mê. Bên cạnh đó, nữ chuyên gia này còn được đặt trọn niềm tin mời làm diễn giả hoặc đào tạo cho những tập đoàn lớn như VinaCapital, Keppel Land, Aeon, Daiichi, Sun Life, Home Credit, Carlsberg, Vinhomes, Sơn Kim Land, Abbot …

Chào chị. Quá trình tiếp xúc và đào tạo cho hàng nghìn phụ nữ, đâu là vấn đề chị quan tâm nhất và tin rằng phụ nữ lẽ ra có thể làm tốt hơn nữa?

Đó là yêu bản thân và tin vào chính mình. Tôi nhận thấy phần lớn phụ nữ chưa nhìn hết tiềm năng của mình, hoặc yêu bản thân chưa đủ. Họ lo lắng, bất an hoặc thiếu tự tin vào nhiều thứ mà quên rằng mình có nhiều ưu điểm và thế mạnh riêng để toả sáng. Niềm tin giới hạn ấy đôi khi là rào cản đưa họ đến những cơ hội, thành quả tốt hơn và tiến xa hơn. Vậy nên, trong quá trình đào tạo và chia sẻ cho nữ giới, tôi luôn chú trọng khơi dậy tình yêu và niềm tin vào chính mình.

Đâu là những nhóm đối tượng học viên chính mà chị đang đào tạo và nhóm nào tạo nên nhiều hứng thú nhất đối với chị?

Học viên của tôi chia làm ba nhóm cơ bản: các nữ chủ doanh nghiệp, những quản lý cấp cao tại các tập đoàn lớn và những quý cô duy mĩ. Trong đó, nhóm chiếm số đông hơn và cũng là nhóm tạo cho tôi rất nhiều cảm hứng chính là các nữ chủ doanh nghiệp và nhóm quản lý cấp cao của các tập đoàn. Họ là những người đã trải qua một quá trình phấn đấu, hoàn thiện, hiểu rõ bản thân, sẵn sàng đầu tư để vươn tới những đỉnh cao mới. Thông qua họ, những giá trị mà tôi mang đến, một cách trực tiếp hoặc gián tiếp được lan toả xa hơn nữa, tạo nên những ảnh hưởng sâu rộng. Điều đó khiến tôi càng hứng thú và phấn khích trong việc sáng tạo, đào sâu vào những chương trình riêng cho cá nhân hay cho doanh nghiệp, lĩnh vực mà họ hoạt động.

Chị luôn nhấn mạnh rằng, bên trong mỗi người phụ nữ đều là những “kho báu” quý giá chưa được khai phá. Chị giúp họ tìm thấy và phát huy “kho báu” ấy bằng cách nào?

Thời học Thạc sĩ Kinh doanh ở Anh, một người bạn vốn là CEO một ngân hàng lớn ở Kazakhstan khen tôi có tố chất lãnh đạo, tôi không tin và nghĩ anh đùa hay động viên mình. Khi thực sự ngồi vào vị trí quản lý doanh nghiệp, tôi phát hiện ra mình có năng lực đặc biệt trong việc khám phá điểm mạnh ở những người xung quanh. Tôi bắt đầu tập trung khai thác kỹ năng này của bản thân và nhận thấy tất cả mọi người đều có những giá trị tiềm ẩn bên trong mà chính họ không biết. Phụ nữ lại đặc biệt rụt rè hơn trong việc công nhận sự thật này.

Thông qua các chương trình chia sẻ và đào tạo, tôi đã giúp đỡ hàng ngàn phụ nữ trở nên yêu thương bản thân hơn. Nhiều học viên đã mạnh dạn nhận các thử thách công việc ở quy mô lớn hơn và chinh phục mục tiêu thăng tiến sự nghiệp trong thời gian rất ngắn.

Đó là những động lực mạnh mẽ để tôi tiếp tục với đam mê và luôn cảm thấy may mắn, hạnh phúc với công việc ý nghĩa của mình.

Là một chuyên gia khai vấn và đào tạo về phong thái, theo chị, đâu là những yếu tố quan trọng nhất tạo nên phong thái của một người phụ nữ?

Trước hết, họ thoải mái là chính mình mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh. Họ trân trọng những đặc điểm của riêng mình, tinh tế và có gu thẩm mĩ. Phong cách mà họ chọn luôn ngầm gửi gắm thông điệp: họ là ai, họ muốn thế giới nhìn nhận họ thế nào, và họ chủ động để tạo ra những ấn tượng họ muốn người khác nhớ về mình.

Phụ nữ phong thái sẽ luôn sống thật với bản thân trong mọi hoàn cảnh. Họ xây dựng hình ảnh và tác phong dựa trên nội lực, không ngừng nâng cấp và tự tin thể hiện “chất” riêng. Họ cởi mở với những phản hồi xung quanh để ngày càng hoàn thiện. Họ luôn là chính mình, luôn toát ra sự tự tin, chân thành, dễ tạo thiện cảm và có thể cả sự ngưỡng mộ từ người khác nhưng luôn khiêm tốn và giữ đôi chân của mình trên hành trình phát triển.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Tác giả: Đẹp Online

13/04/2023, 17:10