Nếu như năm ngoái hộp bánh trung thu cao cấp của khách sạn Daewo (Hà Nội) giành vị trí đắt nhất thị trường với giá 6,06 triệu đồng thì năm nay, khách sạn Hà Nội tung ra sản phẩm Vương Kim Tri Ngộ có giá niêm yết tới 11.998.000 đồng. Sản phẩm này gồm 4 bánh cỡ lớn nhân sen trắng, hai lòng đỏ trứng mặn, một chai rượu và 3 chiếc ly.
Dòng sản phẩm này còn có 2 loại niêm yết giá lần lượt là 6.798.000 đồng, 4.398.000 đồng một hộp 4 bánh cỡ lớn cùng sản phẩm đi kèm đa số là các loại rượu. Trong số 18 sản phẩm của khách sạn Hà Nội vào mùa trung thu năm nay, 5 loại bánh có giá trên 4 triệu đồng và 2 loại khác gần 4 triệu đồng mỗi hộp.
Hộp bánh đắt nhất của mùa trung thu năm nay. Ảnh: Anh Quân
Đắt nhất của thương hiệu bánh trung thu Long Đình năm nay là dòng An Quý với mức giá dao động từ 2 triệu đến 4,28 triệu đồng một hộp. Đặc trưng của dòng này ngoài rượu kèm theo còn có một hộp chè trang trí khá bắt mắt.
Hộp bánh VIP bạch kim đắt giá nhất năm nay của khách sạn Hilton có giá 3,8 triệu đồng. Ngoài ra khách sạn này còn có hộp bánh VIP vàng giá 2,8 triệu đồng.
Sản phẩm đắt nhất của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội năm nay có giá mềm hơn, niêm yết là 2,1 triệu đồng. Các thương hiệu bánh trung thu như Thu Hương, Maison Gâteaux, Kinh Đô, Bảo Ngọc… cũng đều có những sản phẩm cao cấp, giá dao động từ 1 triệu đến 2 triệu đồng một hộp 4 đến 6 bánh.
Các thương hiệu bánh trung thu Kinh Đô, Bảo Ngọc… cũng đều có những sản phẩm cao cấp, giá dao động từ 1 triệu đến 2 triệu đồng. Ảnh: Anh Quân
Anh Phạm Huy – Đại diện truyền thông thương hiệu bánh Long Đình cũng cho hay, hai dòng sản phẩm bán chạy nhất năm nay có giá 758.000 đồng và 980.000 đồng. “Đây cũng là 2 loại bánh chủ lực của nhà hàng Long Đình trong mùa trung thu năm 2012 bởi vì mặt hàng này có mức giá bình dân, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng”, anh Huy nói.
Đại diện của hai thương hiệu bánh trung thu cao cấp đều cho biết, hiện các mặt hàng đã được tiêu thụ gần hết bởi vì các hãng chủ yếu sản xuất theo đơn đặt hàng. “Chúng tôi còn chủ yếu là các sản phẩm giá bình dân, dự định bán từ nay đến trung thu sẽ hết”, anh Huy cho hay.
Về sự khác biệt giữa các sản phẩm có giá bình dân và cao cấp, anh Huy cho biết, chất lượng bánh của các dòng về cơ bản đều giống nhau. “Điểm khác biệt dẫn tới sự chênh lệch về giá cả là do các sản phẩm đi kèm, thiết kế bao bì”, vị này giải thích.
Đồng quan điểm với anh Huy, đại diện của khách sạn Hà Nội cũng cho hay, chất lượng bánh cơ bản giữa các dòng sản phẩm là giống nhau. “Các hộp bánh giá cao thường là những hộp có kích thước lớn hơn một chút. Các loại rượu đi kèm càng sang thì giá lại càng đắt”, vị này nói.
Trên thị trường, chai rượu đi kèm trong hộp bánh có giá gần 12 triệu đồng được bán với giá trên 5 triệu đồng. Như vậy thì 4 chiếc bánh cùng 3 chiếc ly thực tế lại được tính giá khá cao. Với phép tính tương tự đối với những hộp bánh của các thương hiệu khác cũng cho thấy thực tế tương tự.
Theo VnExpress