Các gợi ý trải nghiệm giúp chuyến du lịch của năm 2022 thêm phần thú vị - Tạp chí Đẹp

Các gợi ý trải nghiệm giúp chuyến du lịch của năm 2022 thêm phần thú vị

Du Lịch

Đáng mừng mà nói, “ngọn lửa” đam mê du lịch đang dần được thắp sáng trở lại trong năm nay. Với những lợi ích mà du lịch mang lại cho sức khỏe tinh thần, những chuyến đi trong năm 2022 sẽ trở thành món quà “tự thưởng” và nạp lại năng lượng cho bản thân sau một năm nhiều hạn chế. Để trải nghiệm thêm phần hoàn hảo, đây sẽ là loạt hoạt động và địa điểm mà Đẹp và Booking.com tin là sẽ mang đến cho kỳ nghỉ của bạn nhiều trải nghiệm thú vị. 

Đắm mình trong làn nước biển xanh 

Để nạp lại năng lượng không thể thiếu, một liều “Vitamin Sea” sẽ khiến bạn cảm thấy phấn khởi ngay lập tức. Ba điểm đến hàng đầu để đắm mình vào làn nước mát phải kể đến là Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc – nổi tiếng với vô số những vịnh nhỏ và bãi biển tuyệt đẹp, đồng thời cũng được biết đến với các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Đây sẽ những điểm đến hoàn hảo cho kỳ nghỉ “tất cả trong một” – xu hướng nghỉ dưỡng mới lên ngôi từ đại dịch nhằm hạn chế di chuyển nhiều. Nếu bạn chỉ cần được nghe tiếng sóng vỗ bình yên và thưởng thức hải sản tươi ngon thì Vũng Tàu và Quy Nhơn cũng là những sự lựa chọn hoàn hảo. 

Trải nghiệm cuộc sống năng động về đêm 

Là những điểm đến được đề xuất nhiều nhất cho các thú vui về đêm, Thành phố Hồ Chí Minh và Nha Trang đứng đầu danh sách những nơi không thể bỏ qua của những người muốn ở gần nơi nhộn nhịp về đêm. Trong khi TP.HCM là thiên đường giải trí với vô số những quán bar thú vị, đầy sức hút nằm ẩn mình trong các con hẻm sầm uất; thì thành phố biển Nha Trang là nơi lý tưởng cho những người thích tiệc tùng, vui chơi tại các quán bar bên bờ biển với “view” biển đêm tuyệt đẹp. Theo sau hai điểm đến này là Hội An, Đà Nẵng và Hà Nội với đầy những cảnh sắc sắc màu trên nền khung cảnh cổ kính. 

Leo núi qua các ngọn đồi

Một cách tuyệt vời khác để nạp năng lượng cho năm 2022 chính là vừa hít thở bầu không khí trong lành, vừa khám phá cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ tại một “đỉnh cao” mới. Dù là chèo thuyền trên những dòng sông băng qua thung lũng ngoạn mục hay đi bộ xuyên qua núi non trùng điệp đẹp nao lòng, Sapa và Đà Lạt là hai điểm đến được đánh giá là nơi lý tưởng nhất dành cho những ai muốn “ngắt kết nối” với công việc. Với nhiều đường mòn phù hợp với tất cả mọi người – từ cung đường dành cho người mới tới những hành trình trắc trở cho dân chuyên nghiệp, Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng là điểm tham quan tuyệt vời để vui chơi gắn kết. Mặt khác, những ai muốn tìm đến bộ môn đi bộ leo núi thì sẽ không thể bỏ qua phong cảnh hoang sơ, kỳ thú từ Quần đảo Cát Bà; còn nếu bạn muốn ngắm nhìn hệ sinh thái thực vật phong phú và đa dạng có thể thử thách với đỉnh Hang Múa ở Ninh Bình. 

Lưu giữ những bức ảnh thú vị 

Những du khách sáng tạo, thích chụp hình và ghi lại kỳ nghỉ của mình qua ống kính chắc hẳn sẽ yêu thích vẻ đẹp nên thơ, non nước hữu tình của Hội An, Sapa, Đà Lạt, Hạ Long và Ninh Bình – top 5 điểm đến được đánh giá cao nhất cho hoạt động chụp ảnh. Từ những ngôi nhà cổ hàng trăm năm trứ danh, những ngôi làng dân tộc đầy màu sắc nằm ẩn mình giữa những ngọn núi kỳ vĩ, ruộng bậc thang thơ mộng tới những địa danh nổi tiếng thế giới được UNESCO công nhận; những điểm đến này đều mang một sức hút khó cưỡng và sẽ là nơi dừng chân hoàn hảo cho mọi người.

Ngồi lại và thư giãn

Du lịch không phải lúc nào cũng cần vận động nhiều. Du lịch đôi khi là để thoát khỏi guồng quay cuộc sống hàng ngày, Đà Lạt và Đà Nẵng là những điểm đến để thư giãn được yêu thích nhất. Khám phá những đồi thông tuyệt đẹp và trải nghiệm “tắm rừng” tại Đà Lạt – nghệ thuật chữa lành tâm hồn của người Nhật hay đi cáp treo lướt qua những tầng mây trắng xóa vào một ngày se se lạnh tại Bà Nà Hills, Đà Nẵng cũng là những hoạt động thư giãn mà bạn có thể tham khảo. 

Tác giả: Đẹp Entertaiment

12/01/2022, 14:00