Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo của Vương quốc Anh (ASA) đã ra phán quyết rằng 30.000 là số lượng người theo dõi kỳ diệu khiến bạn trở thành người nổi tiếng.
Quyết định này có nghĩa là nếu bạn có những điều sau đây thì bạn phải tuân thủ các quy tắc quảng cáo giống như những người nổi tiếng đích thực như David Beckham hoặc Stephen Fry, đặc biệt khi nói đến chứng thực sản phẩm.
Cơ quan quản lý đã đi đến quyết định sau khi một người dùng Instagram có tên tài khoản ThisMamaLife đạt 32.000 người theo dõi, đã đăng một quảng cáo cho sản phẩm máy tính bảng hỗ trợ việc ngủ Phenergan Night Time.
Ban đầu Sanofi, công ty dược phẩm đã trả tiền cho quảng cáo trên, lập luận rằng ThisMamaLife có số lượng người theo dõi tương đối nhỏ so với những người nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, ASA nói rằng các quy tắc áp dụng cho bất kỳ ai có hơn 30.000 người theo dõi. Đối với ASA, bất cứ ai có 32.000 người theo dõi hoặc 32 triệu người theo dõi sẽ được đối xử như nhau.
“Chúng tôi ghi nhận lập luận của Sanofi, liên quan đến số lượng người theo dõi tương đối thấp cúa ThisMamaLife trái ngược với những người có danh tiếng,” ASA nêu trong phán quyết của mình, “Tuy nhiên, chúng tôi đã cân nhắc rằng hơn 30.000 người theo dõi cho thấy cô ấy đã thu hút được sự chú ý của một số lượng người đáng kể. Với quan điểm cô ấy rất nổi tiếng và được sự chú ý của đông đảo khán giả, chúng tôi coi ThisMamaLife là một người nổi tiếng chịu sự điều chỉnh của bộ quy tắc quảng cáo trực tiếp [CAP Code].”
Các quy tắc của Vương quốc Anh được cho là nghiêm ngặt hơn nhiều so với Mỹ, nơi những người nổi tiếng được tự do tham gia các quảng cáo dược phẩm.