Một hồ sơ bằng sáng chế mới được phát hiện đã giải thích cách thức công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới sử dụng công nghệ để theo dõi biểu cảm trên khuôn mặt người dùng thay đổi như thế nào khi họ nhìn thấy các loại nội dung khác nhau trên trang web này.
Công nghệ trên sẽ phân tích hình ảnh để tìm ra cảm giác của người dùng và sử dụng thông tin thu được để giữ người dùng ở lâu trên trang mạng xã hội này.
Ví dụ, nếu người dùng mỉm cười khi nhìn vào hình ảnh của một người bạn, thuật toán của Facebook sẽ lưu ý điều đó và hiển thị hình ảnh của người bạn đó trong News Feed.
Một ví dụ khác trong hồ sơ bằng sáng chế trên giải thích rằng nếu người dùng rời mắt khỏi màn hình khi Facebook phát một đoạn video về một con mèo con, Facebook sẽ ngừng hiển thị các loại video tương tự trong News Feed.
Trong một trường hợp khác, nếu người dùng đã từng xem một quảng cáo rượu whisky, Facebook có thể sẽ đề xuất nhiều quảng cáo loại rượu này.
Hồ sơ trên được Facebook nộp xin cấp bằng sáng chế vào tháng 2/2014 và được đăng công báo vào tháng 8/2015, nhưng chỉ mới được phát hiện gần đây bởi quỹ đầu tư mạo hiểm CBInsights.
Trả lời phỏng vấn về những thông tin trên, người phát ngôn của Facebook nói: “Chúng tôi thường tìm kiếm các bằng sáng chế cho công nghệ mà chúng tôi chưa từng thực hiện. Nhưng những bằng sáng chế này không nên được coi như một dấu hiệu cho thấy kế hoạch hoạt động của chúng tôi trong tương lai“.