5 thói quen phá bĩnh "chuyện ấy" - Tạp chí Đẹp

5 thói quen phá bĩnh “chuyện ấy”

DELETED

Mải mê với mạng xã hội

Nếu bạn cứ lượn lờ trên Facebook ngắm ảnh của một cô nàng lắm chiêu nào đó từ thời cấp 3 hoặc đọc nghiến ngấu những “tâm sự của sao” trên Twitter thì bạn sẽ dễ dàng quên người đang nằm ngay cạnh mình. Theo tiến sỹ Logan Levkoff, một chuyên gia về tình dục học đồng thời cũng là người dẫn chương trình “Cafe Mom’s Mom Ed: In the Bedroom” thì hành động này dễ bị quy kết là “không hề coi trọng mối quan hệ giữa hai người”. Đối tác của bạn có thể cảm thấy rằng bạn quá “bận” để có thể cảm nhận những lời ngọt ngào hay cử chỉ âu yếm của họ. Vì vậy hãy chỉ dành thời gian cho mạng xã hội khi không có mặt người kia nhé.

“Nấu cháo” điện thoại 

Ngoài email, tin nhắn, bạn còn nghe và nhận cuộc gọi thường xuyên. Nhưng trừ phi bạn là bác sỹ với sứ mệnh phục vụ bệnh nhân 24/24, còn nếu không, hãy xếp lại mọi cuộc gọi không quá quan trọng cho ngày mai. Hãy sạc pin máy tính xách tay, Iphone và máy tính bảng ở một phòng khác để tránh xa “cám dỗ”. Theo cách đó thì những tiếng rung cuộc gọi đến hoặc đèn báo “tin nhắn mới” khó chịu sẽ không ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như không khí ngọt ngào, thân mật mà bạn muốn tạo ra cho người bạn đời của mình.

Để con thức quá khuya

Để bọn trẻ vui chơi trong phòng ngủ và giúp tất cả mọi người có những phút giây ấm cúng bên nhau thực sự là điều thú vị. Nhưng hãy giới hạn giờ giấc và không nên quá 10h đêm. Theo ông Joe Block, nhà trị liệu tình dục học cũng như tác giả của cuốn sách “Sex Comes First: 15 Ways to Save Your Relationship Without Leaving Your Bedroom” thì “Đến lúc bọn trẻ đi ngủ thì các cặp đôi hầu như cũng đã mệt mỏi sau một ngày dài và muốn nghỉ ngơi”. Ông cho rằng nên điều chỉnh giờ ngủ của con trẻ sớm hơn. Bạn không thể bắt bọn trẻ ngủ ngay lúc đó nhưng có thể tạo ra “không gian yên tĩnh” trong phòng trẻ để trẻ sớm đi vào giấc ngủ.

Những cuộc trò chuyện quá nghiêm túc

Dù câu chuyện không xoay quanh những rắc rối trong quan hệ của hai người nhưng nếu đề cập đến những vấn đề hơi nặng nề một chút, như về bố mẹ hoặc ngân sách gia đình, bạn sẽ bị giảm hưng phấn. Hãy bàn bạc những vấn đề này vào ban ngày và thảo luận tìm cách giải quyết ở một phòng khác, thay vì ở phòng ngủ – nơi ngọt ngào, lãng mạn của hai người.

Xem tivi trong phòng ngủ

Các cặp đôi thường xuyên tranh cãi về việc nên xem chương trình gì trong khi các chuyên gia cũng thảo luận gay gắt liệu có nên đặt tivi trong phòng ngủ hay không. Hiện nay, nhờ đầu thu hình kỹ thuật số DVR, bạn có thể xem liên tục series phim ăn khách trên truyền hình và không phải bấm nút “tắt” khi chương trình kết thúc. Tiến sỹ Levkoff khuyến nghị các cặp đôi nên để đầu thu DVR ở một phòng khác hoặc đặt nút hẹn giờ tắt sớm mỗi tối.

Thu Trang

Biên dịch từ Redbookmag.com

Thực hiện: depweb

27/03/2013, 14:32