"1001 chiêu" tiến thân của sao Hoa Ngữ - Tạp chí Đẹp

“1001 chiêu” tiến thân của sao Hoa Ngữ

DELETED

Nổi danh nhờ làm bản sao

Mỗi ngày có vô số người mới bước chân vào làng giải trí và để tên tuổi được công chúng biết đến không phải là chuyện dễ dàng. Một số người đẹp đã tận dụng lợi thế ngoại hình của mình giống các ngôi sao lớn để lăng – xê bản thân.

Khởi nghiệp từ một người mẫu hạng B, Châu Vĩ Đồng ngày càng được người hâm mộ chý ý do cô đã “nương nhờ” vào biệt danh “Lâm Chí Linh của đại lục”. Vĩ Đồng may mắn có được đặc điểm giống siêu mẫu họ Lâm với chiều cao đáng mơ ước, gương mặt ưu nhìn và một đôi chân dài miên man. Bằng tấm vé thông hành mang tên “tiểu Lâm Chí Linh”, Vĩ Đồng tìm cách đánh bóng thêm bản thân với những shoot hình nóng bỏng trên mạng. Giờ đây hợp đồng người mẫu và đóng phim đến với người đẹp này ngày một nhiều.

“Lâm Chí Linh của đại lục”

Còn trong vai trò người phát ngôn của giới game thủ, Lưu Đóa Đóa nhận được danh xưng là “Phạm Băng Băng dân gian”. Sau khi tốt nghiệp y tá, Lưu Đóa Đóa không theo nghề y mà bắt đầu thử sức với nghề người mẫu quảng cáo. Mỹ nhân họ Lưu ngay lập tức được so sánh với minh tinh Phạm Băng Băng nhờ vẻ ngoài giống đến 90%. Đóa Đóa đã chớp ngay cơ hội tiếp cận với các công ty game TQ. Cô đã thành công khi được làm đại sứ cosplay quảng bá thương hiệu.

 

Vẻ đẹp của Lưu Đóa Đóa gần như giống hệt Phạm  Băng Băng

Tương tự với Lưu Đóa Đóa  là trường hợp Chu Hiểu Hân. Không phải là diễn viên điện ảnh nhưng do vô tình lọt vào mắt xanh của đạo diễn trong lần tìm kiếm diễn viên đóng thế cảnh nóng cho Củng Lợi trong phim “Xe lửa Châu Ngư”, Hiểu Hân lập tức chuyển sang học tại Học viện Hý kịch trung ương Trung Quốc. Mỗi lần xuất hiện trước người hâm mộ, “bản sao” dường như chẳng thấy phiền lòng khi bị so sánh với “đàn chị” mà còn coi đó là lợi thế để được chú ý.

 

Và Hiểu Hân

Tiến thân bằng khoe “hàng”

Những trang phục hở lưng, hở ngực và thậm chí “mặc như không mặc” đang được các “sao xẹt” tận dụng triệt để. Chính hình ảnh hở hang của họ xuất hiện nhan nhản trên các trang báo khiến công chúng biết đến tên tuổi của họ.

Đứng hàng đầu về độ khoe thân hiện nay chắc không ai địch được Can Lộ Lộ. Từ người mẫu vô danh, họ Can tự đưa những tấm ảnh trần lên internet. Khi cư dân mạng dường như đã “cắn câu”, Lộ Lộ bắt đầu “tổng tấn công” bằng những chiêu thức như vô tư cởi áo trước công chúng, diện những bộ đồ khoe thân hết mức có thể. Người cổ xúy cho những chiêu thức này chính là mẹ ruột kiêm người quản lý của cô. Cặp mẹ con này đã thành công khi cái tên Can Lộ Lộ được công chúng ghi nhớ và hợp đồng làm việc của họ ngày một nhiều.

 

Cô nàng thích cởi Can Lộ Lộ

Từ một diễn viên chuyên đóng thế cảnh nóng cho các ngôi sao hạng A, Vũ Đình quyết định tìm cách thoát khỏi hoàn cảnh núp bóng “sao lớn”.Cô tung ra cuốn sách ảnh nude khoe trọn tấm thân ngọc ngà. Trong buổi ăn mừng cuốn sách đạt mức xuất bản 10.000 cuốn, Vũ đình cởi phăng quần áo và vô tư xuống hồ bơi giữa nhiệt độ ngoài trời 10 độ C. Hành động bất ngờ này của cô khiến những người chứng kiến phải đỏ mặt.

Nhưng cô đã không ngượng mồm tuyên bố: “Tôi muốn khẳng định sự tự tin về hình thể và đây cũng là dịp để tôi quảng bá bản thân nhằm tìm thêm cơ hội diễn xuất”. Tiếp đó, trong sự kiện quảng bá cuốn sách, Vũ Đình diện một bộ đồ lót bé xíu và mỏng dính. Cô giải thích “lý do” lựa chọn trang phục này: “Vì không muốn ai nghi ngờ về độ chân thực của những tấm ảnh, tôi sẵn sàng làm người mẫu thật”.

 

“Siêu vòng 1” Liễu Nham

Xếp sau những người đẹp sẵn sàng “cởi” là những người đẹp “ý tứ” hơn khi chỉ ăn mặc hở hang. Sau một lần diện đồ thiếu vải đi dự tiệc, Liễu Nham từ một nghệ sĩ vô danh đã xuất hiện đầy rẫy trên các trang báo. Kể từ đó, người ta bắt gặp người đẹp họ Liễu với trang phục thoáng hết cỡ. Cô cũng sẵn sàng bó chặt thân hình để đẩy đôi gò bồng đảo như sắp sửa “nhảy ra ngoài”. Chiêu “câu khách” này của Liễu Nham đã giúp cô giành được kha khá hợp đồng quảng cáo, thu âm và đóng phim.

“Hút” dư luận với scandal nóng

Bê bối chốn phòng the là con dao hai lưỡi nhưng không ít người đẹp vẫn liều mình sử dụng. Sau khi gây xôn xao về scandal của mình, họ sẽ ‘tranh thủ’ sự cảm thông của công chúng bằng cách đóng vai nạn nhân đáng thương.

Trước đây chỉ người mẫu quảng cáo xe hơi Địch Lăng trở thành cái tên được nhiều người tìm kiếm sau khi một clip giường chiếu đầy nóng bỏng bị lộ. Nhân vật chính trong đoạn băng này là một cô gái gần giống với Địch Lăng và một người đàn ông. Địch Lăng lên tiếng thừa nhận, cô chỉ là nạn nhân. Người đẹp bày tỏ: “Tôi thật ngu ngốc và đã quá tin tưởng vào một người đàn ông”. Chân dài có nghệ danh Shou Shou cũng phủ nhận mình dùng scandal sex để đổi lấy danh tiếng. Nhưng trên thực tế, kể từ lúc vụ việc rùm beng, Địch Lăng nhận được rất nhiều cuộc gọi và tin nhắn từ các công ty hứa hẹn giúp cô từ một người mẫu trở thành siêu sao.

Đầu năm ngoái, những bức hình gần gũi giữa người đẹp Phan Sương Sương và tài tử Hong Kong, Lâm Phong được tung lên mạng. Ngay lập tức, cái tên Phan Sương Sương trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Cánh báo chí bắt đầu dò thông tin chi tiết về thân thế của cô, về mối quan hệ giữa cô và nam diễn viên nổi tiếng xứ cảng thơm. Chính người đẹp họ Phan chụp những bức hình này nhưng cô vẫn rơi nước mắt “la làng”: “Xin mọi người đừng nhắc lại chuyện cũ, hãy cho tôi một cơ hội khẳng định mình. Tôi muốn được biết đến bằng tài năng chứ không phải nhờ chuyện tình cảm”.

Phan Sương Sương

Nữ ca sĩ Mã Duệ Lạp cũng nổi lên như cồn kể từ sau khi một clip “hầu ngủ” dài 2,5 phút được tung lên mạng. Trong đoạn băng, nhân vật nữ chính được cho là ca sĩ họ Mã vừa nói chuyện vừa cởi bỏ quần áo cho một người đàn ông. Khi cánh báo chí “hỏi thăm”, Mã Duệ Lạp tỏ ra rất ngạc nhiên và bức xúc. Cô chia sẻ: “Tôi không muốn đóng vai kẻ yếu. Cũng không muốn nói những lời kêu gọi đồng tình. Người trong sạch tự hiểu rõ lòng mình.”

Dư luận không phải ai cũng chấp nhận các nghệ sĩ dùng chiêu thức để nổi tiếng. Cho dù dùng chiêu thành công, đó chỉ là tiền đề thuận lợi ban đầu để các người đẹp tiếp cận với giới showbiz. Nếu bản thân không có thực lực trong nghề nghiệp, qua thời gian, họ sẽ được dùng như những bình hoa di động hoặc chỉ được nhắc đến như những bản sao, nghệ sĩ khoe hàng mà thôi. Và biết đâu, họ sẽ lại còn bị chìm nghỉm trong vô số những ngôi sao mới nổi cũng đang dùng chiêu trò.

Bài: Nam An

(Theo Nhân đạo & Đời sống)

Thực hiện: depweb

17/08/2012, 13:28