Khuynh hướng “Logo Mania” là một trong những điểm nhấn thú vị không-thể-bỏ-lỡ đối với giới mộ điệu trong mùa mốt Xuân Hè năm nay. Với cách thể hiện sinh động dưới dạng đồ họa, biểu tượng hay ký hiệu… những mẫu logo độc đáo là nguồn cảm hứng cho nhiều mẫu thiết kế Xuân Hè 2014.
Bản sắc của thương hiệu được nhiều NTK khai thác qua việc “nhân bản” những mẫu logo truyền thống. Đó có thể là dòng chữ “Missoni” cách điệu bằng chất liệu da mang hơi hướng bộ lạc, hay kiểu chữ “DKNY” được sắp đặt liền kề nhau theo mô típ cuộn phim. Kĩ thuật “làm mới” những mẫu logo truyền thống cũng được nhiều NTK lựa chọn, điển hình nhất phải kể đến dòng chữ “Versace” và dòng chữ “Louis Vuitton” cách điệu do NTK Donatella Versace và họa sĩ Stephen Sprouse đảm nhiệm được biến tấu theo trường phái graffiti (nghệ thuật vẽ chữ lên tường) đặc sắc, hay dòng chữ “Pucci” cách điệu lấy cảm hứng từ trào lưu hội họa đường phố (street art).
Từ trái qua phải: Moschino, Missoni, DKNY.
Louis Vuitton (trái) và Versace (phải).
Thông điệp cuộc sống đầy ý nghĩa cũng được gửi gắm qua nhiều mẫu logo. Đánh dấu sự hợp tác với Tổ chức Đại dương Xanh, Kenzo muốn truyển tải thông điệp bảo vệ môi trường qua dòng chữ “No Fish, No Nothing” (Không có cá, không còn gì cả). Trong khi đó, Christian Dior, Céline, Alexander Wang và Christopher Kane lại truyền tải những thông điệp về cuộc sống đương đại tươi mới.
Kenzo (trái) và Marc Jacobs (phải).
Dấu ấn văn hóa của những mẫu logo cũng được NTK Marc Jacobs khéo léo khai thác khi sử dụng biểu tượng Coca-Cola quen thuộc trong những mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ những năm 1890 – thời kỳ thịnh vượng nhất của nhãn hàng nước giải khát Coca-Cola tại Mỹ.
Từ trái qua phải: Emilio Pucci, Christopher Kane, Céline.
Không chỉ được thể hiện trên những mẫu thiết kế quần áo, hình ảnh những mẫu logo còn là nguồn cảm hứng cho phụ kiện Xuân Hè 2014, điển hình như các mẫu túi xách, găng tay độc đáo.
Phiên bản Xuân Hè 2014 của mẫu túi “flap bag” với điểm nhấn logo Chanel cách điệu sinh động.
Không bỏ lỡ xu hướng này, các ngôi sao và “tín đồ thời trang” quốc tế cũng nhanh chóng cập nhật cho mình những mẫu áo hoodie, áo cape ấn tượng khi xuất hiện trong Tuần lễ Thời trang Thu Đông 2014/2015 vừa diễn ra. Điển hình như cô nàng blogger đình đám Susie Buble là một trong những tín đồ trung thành của những thiết kế “châm biếm” logo do NTK Brian Lichtenberg thiết kế.
Các “tín đồ thời trang” đã cập nhật xu hướng logo cho mình, còn bạn thì sao?
Bài: Thanhhuysing
Ảnh: Getty Images, ImaxTree, CHANEL
Mùa hè về, “xuyên thấu” lên ngôi