“Việt Nam Sẽ Chiến Thắng”: Khúc tráng ca những chiến sĩ thầm lặng

Giải Trí

Trong khi cả nước đang khẩn trương chống dịch COVID-19, giới nghệ sĩ cũng tích cực dùng tiếng hát để cổ động khán giả. Mới đây, hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như: Đức Phúc, Ninh Dương Lan Ngọc, Jun Phạm, Liên Bỉnh Phát… đã cùng nhau kết hợp trong MV “Việt Nam Sẽ Chiến Thắng” khiến dân mạng xúc động.

Dịch COVID-19 không chỉ gây hoang mang dư luận, mà còn khiến cả ngành giải trí dường như “đóng băng”. Tuy nhiên, giới nghệ sĩ khiến khán giả xúc động khi dùng sức ảnh hưởng của mình để trấn an và động viên mọi người. Mới đây, cư dân mạng một phen “dậy sóng” khi phát hiện MV “Việt Nam Sẽ Chiến Thắng” với sự tham gia của gần 20 nghệ sĩ, cùng chung tiếng hát cổ động cho phong trào toàn dân chống dịch.

viet nam se chien thang - 1

Mở đầu MV, khán giả bị lôi cuốn bởi thông điệp ý nghĩa của chính phủ Việt Nam trong suốt thời gian chống dịch: “Một thông điệp về niềm tin, nơi trận chiến mà không ai bị bỏ lại phía sau. Cùng nhau, Việt Nam sẽ chiến thắng“. Ngoài ra, hàng loạt nghệ sĩ đã đồng loạt mặc áo đỏ, tượng trưng cho màu cờ sắc áo của dân tộc.

Với mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực để tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng và những anh hùng đi đầu chiến tuyến, những chiến sĩ hi sinh thầm lặng, MV nhấn mạnh tinh thần đoàn kết của xã hội. Trên hết là mục tiêu chung: 14 ngày sắp tới là giai đoạn căng thẳng nhất của cuộc chiến chống dịch, tuy nhiên, nếu nhất trí và cùng chung tay thì mọi chuyện sẽ kết thúc êm đẹp.

Xuyên suốt ca khúc, người xem bị thu hút không chỉ bởi chất giọng tình cảm và mạnh mẽ của các nghệ sĩ, mà còn là hình ảnh cảm động từ những khu cách ly. Những cán bộ y tế, y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên… đều được khéo léo đưa vào, tạo nên bầu không khí ấm áp và nhân văn giữa đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, hình ảnh của họ không gắn liền với nỗi vất vả, cực khổ mà luôn thể hiện tinh thần lạc quan cùng nụ cười rạng rỡ.

viet nam se chien thang - 2

Bên cạnh đó, hình ảnh của các y bác sĩ, tình nguyện viên còn đồng hành với các bệnh nhân đến lúc bình phục và rời khu cách ly. Những đoàn xe thay phiên chở công dân rời trại trong khi đội ngũ y tế luôn túc trực và ở lại vùng dịch cũng khiến người xem xúc động. Đặc biệt, câu nói của bác sĩ Nguyễn Thị Sương gây ấn tượng mạnh: “Vì đây là nhiệm vụ của mình mà, nếu mình không đi thì ai đi?“.

Ở phần cuối MV, ca khúc được đẩy lên cao trào với giai điệu sôi nổi đan xen niềm tự hào của các dân tộc. Dù nhiều nghệ sĩ vốn không phải ca sĩ chuyên nghiệp như: Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát… nhưng tất cả đã hòa vào tiếng hát chung trên hình ảnh cả phố Trúc Bạch (Hà Nội) vui mừng khi hoàn thành thời gian cách ly sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 tại đây. Chi tiết này như một lời cầu nguyện, hi vọng dịch bệnh sớm kết thúc, trả lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng.

viet nam se chien thang - 3

Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, MV “Việt Nam Sẽ Chiến Thắng” đã thu về hơn hơn 1 triệu lượt xem cùng hàng ngàn phản hồi tích cực. Đa số ý kiến cho rằng ca khúc đã ra mắt đúng thời điểm, góp phần truyền đi sự lạc quan cho người dân và cộng đồng. Hàng loạt khán giả đã gọi tên thần tượng trong MV kèm ghi chú Top 1 trending is coming, mong video lọt vào top thịnh thành trên YouTube.

Cuộc chiến này không của riêng ai! Hãy tiếp tục lan tỏa năng lượng. chung tay hành động, giữ vững niềm tin cùng nhau, VIỆT NAM SẼ CHIẾN THẮNG! #SECHIENTHANG.

 

Bài: Đẹp Online

02/04/2020, 07:00

#Onharatvui: Châu Bùi – Hãy học cách tự đàm phán với chính mình và hướng bản thân đến những giá trị tích cực

Giải Trí

Chiến dịch “Ở nhà rất vui” (#onharatvui) mùa Coronavirus/Covid-19

Bước vào một năm mới nhiều hứa hẹn, chúng ta đã mong đợi những điều tốt đẹp và tháng ngày ngập tràn hạnh phúc sẽ đến. Thế nhưng “cơn bão” Coronavirus/Covid-19 đột nhiên quét qua, làm đảo lộn nếp sống thường nhật của chúng ta, từ công việc đến nhu cầu giải trí. Tuy nhiên, một đồng xu luôn có hai mặt. Trong chuỗi ngày đầy biến động này, Đẹp khởi động chiến dịch “Ở nhà rất vui” (#onharatvui) nhằm lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến từ chính những người trong cuộc – người đang cách ly tập trung, cách ly tại gia, người làm việc tại nhà (work from home), du học sinh,… và gửi đến thông điệp: ngoài đường làm sao vui bằng ở nhà.

Là một trong những ngôi sao đi đầu trong việc nghiêm túc thực hiện qui định cách ly tập trung, những chia sẻ của Châu Bùi được đánh giá là tích cực, lạc quan và vui vẻ khi phải thích nghi với một cuộc sống mới. Châu Bùi của hiện tại đang sống trọn vẹn mỗi ngày, học cách suy nghĩ tích cực hơn, kết nối với người thân cũng như tâm hồn của bản thân nhiều hơn để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. 

Chị cảm nhận như thế nào khi buộc phải thay đổi thói quen cuộc sống hàng ngày tạm cách biệt hội trong một thời gian?

Đi cách ly là khoảng thời gian ông trời đã cho tôi cơ hội để nâng cấp bản thân ở phiên bản tốt nhất mình từng có. Tôi rèn cho mình những thói quen tốt hơn mà mình chưa có cơ hội hoặc chưa đủ quyết tâm để làm.

Tạm cách biệt xã hội có lẽ chưa chính xác, vì tôi vẫn có thể liên kết, giao lưu và làm mọi việc qua mạng mà. Nếu không có thời gian này chắc mọi người vẫn sẽ thấy tôi quay cuồng với công việc và công việc, nhưng hiện tại tôi có cơ hội chia sẻ, nói chuyện với mọi người nhiều hơn, dành nhiều thời gian cho bản thân, ở bên gia đình và người thân thiết. Vậy nên việc cách ly hay ở nhà, tránh tiếp xúc xã hội không có gì đáng sợ cả, vì đó chỉ là khoảng cách địa lý, nhưng chúng ta lại có cơ hội gắn kết hơn về mặt tâm hồn, suy nghĩ.

Làm thế nào để chị có thể thích nghi với khoảng thời gian nhàn rỗi bất ngờ này?

Thật ra thì không rỗi chút nào đâu vì tôi luôn tự tạo cho mình việc để làm, tự khích lệ tinh thần mình với châm ngôn: Bạn nghĩ sao thì cuộc sống sẽ là như vậy. Chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch cũng là một việc làm mà, mọi người đừng nghĩ ở nhà là nhàn rỗi hay bí bách nhé.

Thường ngày công việc của tôi được chia làm hai mảng: online và offline, giờ tôi chuyển hết sang làm online, cần chụp hình hay quay cũng tự làm tại nhà luôn để giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc đông người. Bên cạnh thời gian làm việc, tôi còn dành nhiều thời gian tập thể dục nâng cao sức khỏe, tập trung ăn uống đủ bữa, đủ chất và ngủ đủ 8-9 tiếng một ngày – những điều mà năm vừa qua bận rộn quá, tôi hiếm khi làm được.

Thời gian rảnh hơn tôi sẽ dành thời gian để chăm sóc cho suy nghĩ, nguồn năng lượng từ bên trong của mình được thanh thản, thoải mái bằng việc ngồi thiền, đọc một cuốn sách còn đang dang dở hay đơn giản bật một list nhạc yêu thích và chơi với Santa Beedo (thú cưng của Châu Bùi – PV), chăm sóc vườn cây. Hoặc vào một ngày như hôm nay, tôi sẽ ngồi xuống và tâm sự với các bạn những câu chuyện cuộc sống của mình, hy vọng sẽ khiến mọi người thoải mái và có được một nếp sống văn minh, có trách nhiệm với cộng đồng.

Trong thời gian cách ly, Châu luôn cập nhật những hình ảnh hay các hoạt động tích cực mà cô thực hiện mỗi ngày

Điều tuyệt vời nhất chị nhận được sau khi cách ly hoặc từ đại dịch này gì?

Chính là tình yêu thương, chia sẻ. Tôi cảm nhận được nhiều hơn về việc mình thật sự nghĩ gì, muốn gì và cảm nhận cuộc sống xung quanh diễn ra thế nào.

Tôi học cách tự đàm phán với chính mình, cho bản thân cơ hội nói lên quan điểm, để tự đấu tranh và hướng đến giá trị đích thực, sống có trách nhiệm và lan toả lối suy nghĩ văn mình tới mọi người. Hãy nhớ rằng: chỉ có xuất phát từ tình yêu thương mới khiến con người ta hiểu được giá trị thực sự của hạnh phúc và hướng tới những điều tốt đẹp.

Sau khi trở về, giữa những lịch trình bận rộn, chị sẽ tiếp tục hành trìnhdetox bản thân” chứ?

Tôi vẫn sẽ cố gắng giữ những thói quen tốt và suy nghĩ tốt mà trước giờ mình luôn theo đuổi, đặc biệt còn được rèn luyện quy củ hơn trong thời gian cách ly vừa qua.

Cụ thể, đó là việc tạo cho mình một “to-do-list” mỗi ngày những việc nhỏ nhất phải làm như: tập thể dục ít nhất 30 phút, thiền tĩnh tâm 30 phút, đọc sách 30 phút, ăn đúng bữa, ngủ đủ giấc. Tôi luôn nghĩ rằng, hãy đối xử tốt với người khác hơn cách họ làm với mình. Một ngày nào đó, bằng cách này hay cách khác bạn vẫn sẽ tự nhiên nhận lại được những điều đó.

Ngủ nhiều, ăn nhiều hơn…
…Dành thời gian chăm sóc bản thân nhiều hơn là điều Châu đang thực hiện trong những ngày vừa qua.

Khi đại dịch chính thức kết thúc, chị sẽ làm đầu tiên?

 Tôi sẽ đi du lịch tới một nơi mình muốn đến mà vì đại dịch này đã không có cơ hội đi. Có lẽ là một nơi gần gũi với thiên nhiên, để được nằm trên bãi cỏ, nhìn mây trời và hít thở, vậy thôi.

Sau đó tôi sẽ để tâm hồn mình tự nhiên, viết xuống cuốn sổ tay những suy nghĩ, những điều mình học được từ đại dịch lần này, những điều tốt, chưa tốt, cách áp dụng chúng vào cuộc sống… Và trân trọng mọi thứ bản thân đang có, khoảnh khắc đang trải qua.

Khoảng thời gian này giống như một điểm mốc đã thay đổi cuộc sống của chị ấy nhỉ?

Có chứ, bởi rõ ràng cuộc sống của tôi đã có những sự biến chuyển từ khi đi công tác trở về Việt Nam đến giờ. Tôi rất mừng, đó là sự biến chuyển tích cực, Châu Bùi của bây giờ là phiên bản được “nâng cấp” hơn so với một tháng trước từ suy nghĩ cho tới hành động và cả những thói quen sống. Tôi thật sự cảm ơn khoảng thời gian này.

Một Châu Bùi hài hước, lạc quan và cố gắng lan toả những điều tích cực đến mọi người xung quanh

Một lời nhắn gửi đến mọi người trong thời điểm đại dịch đang lên nhanh như lúc này?

Vốn dĩ chẳng ai biết ngày mai sẽ ra sao, vậy nên hãy sống cho hiện tại, sống trọn vẹn từng giây phút. Mỗi người hãy cùng nhau, chung tay làm những việc đúng đắn, nên làm và phù hợp trong thời gian này.

Bên cạnh đó các bạn hãy cập nhật tin tức từ những nguồn tin chính thống, đã được kiểm chứng từ các cơ quan có thẩm quyền. Đừng vội tin và lan truyền những thông tin sai lệch, bịa đặt trôi nổi trên mạng xã hội, hãy là người dùng Internet thông minh. Việc làm đúng đắn nhất ngay lúc này chính là hành động vì trách nhiệm cộng đồng: không phải làm trái những khuyến cáo hay trốn tránh khai báo cán bộ y tế khi đã từng qua vùng dịch, từng tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp với người bệnh, thẳng thắn thừa nhận để đừng lây lan. Cách ly không phải điều gì tồi tệ cả. Hãy cùng nhau đẩy lùi bệnh dịch bằng tất cả trái tim! Bạn khoẻ, cộng đồng mới khoẻ.

Hermès quyên góp 20 triệu EUR, hỗ trợ 30 tấn chất khử khuẩn tay, 31.000 khẩu trang chống dịch COVID-19

Giải Trí

Mới đây, Hermès đã chính thức đưa ra những tuyên bố đầy đủ và chi tiết về những đóng góp của tập đoàn cho công cuộc chống dịch COVID-19 đang hoành hành.

Nền tảng vững vàng về kinh tế và tài chính của mô hình kinh doanh thiên về thủ công cho phép Tập đoàn Hermès đối phó với tác động của cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ mà chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Với ngân sách dự phòng đầy đủ, cùng truyền thống nhân văn lâu đời của thương hiệu, giữ vững cam kết về một doanh nghiệp có trách nhiệm đối với người lao động, Tập đoàn Hermès sẽ duy trì mức lương cơ bản của 15.500 nhân viên trên toàn thế giới mà không phải nhờ đến các gói cứu trợ từ Chính Phủ các nước nơi có sự hiện diện của Hermès, đặc biệt tại Pháp.

Song song với đó, Hermès sẽ quyên góp 20 triệu euro cho hệ thống bệnh viện công của thành phố Paris (Assistance Publique – Hôpitaux de Paris). Sự đóng góp này là một phần bên cạnh hoạt động hỗ trợ hơn 30 tấn chất khử khuẩn tay – được sản xuất bởi cơ sở sản xuất nước hoa ở Vaudreuil và hơn 31.000 khẩu trang đến từ các cơ sở khác nhau của Hermès. Những hành động này không chỉ giới hạn tại Pháp, mà còn diễn ra ở mỗi địa phương nơi các chi nhánh của thương hiệu hiện diện, góp phần hỗ trợ cho dịch vụ y tế địa phương trước đại dịch.

Trong bối cảnh khó khăn chung, dựa trên khuyến nghị của Hội đồng Quản Trị, Ban kiểm soát đã quyết định sửa đổi đề xuất liên quan đến cổ tức thường niên lên Đại hội Cổ đông vào ngày 24/4/2020 tới đây, theo đó sẽ giảm giá trị mỗi cổ tức từ 5,00EUR xuống còn 4,55EUR, tương đương với mức giá của năm 2019. Hội đồng Quản trị cũng đã quyết định không áp dụng mức tăng cho các khoản chia cổ tức cố định cho năm 2020 cũng như mức chia cổ tức thưởng của năm 2019 (được trả vào năm 2020), và do đó, các cổ đông sẽ nhận được tổng mức chia cổ tức cho năm 2020 như năm ngoái – 2019.

Từ Chanel cho đến Nike, hàng loạt nhà mốt đã tham gia vào cuộc chiến đẩy lùi COVID-19

Giải Trí

Sự lây lan nhanh chóng và khó lường của dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu gây cản trở việc giao thương giữa các nước cũng như hoạt động của nhiều lĩnh vực bị trì trệ. Trước tình hình đó, các ngôi nhà thời trang danh tiếng thế giới đã lần lượt đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh. Gần đây nhất là nhà mốt Burberry, Chanel, Ermenegildo Zegna và Nike đã bắt đầu hành động và sát cánh cùng cộng đồng chiến đấu với dịch bệnh.

Burberry

burberry sx khau trang - 1

Burberry, một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ thành công nhất Anh quốc, thông báo họ sẽ ủng hộ cộng đồng, ngành y tế trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch COVID-19. Hãng sẽ dùng xưởng may áo trenchcoat tại thị trấn Castleford để sản xuất đồ bảo hộ y tế và khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh nhân theo chuẩn chất lượng của Cơ quan Quản lý Thuốc và các Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe (MHRA). Bên cạnh đó, Burberry còn tận dụng mạng lưới cung ứng để chuyển giao nhanh hơn 100.000 chiếc khẩu trang y tế đến Dịch vụ Y tế Quốc gia (National Health Service) cho các cán bộ y tế.

CEO hãng Burberry, ông Marco Gobbetti cho biết: “Về cơ bản, dịch COVID-19 đã và đang làm thay đổi lối sống hằng ngày của chúng ta, nhưng chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ này sẽ giúp cứu sống được nhiều người hơn, kiểm soát được virus và giúp trả lại thế giới yên bình hậu đại dịch toàn cầu. Chỉ cần đoàn kết với nhau, chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn này“.

Thêm vào đó, Burberry tích cực tài trợ công trình nghiên cứu điều chế loại vaccine một liều do trường Đại học Oxford phát triển. Vaccine này sẽ được tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người vào tháng 4 tới. Không ngừng lại ở đó, hãng còn đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện để giải quyết vấn đề thiếu lương thực khắp nước Anh, trong đó có tổ chức FareShare và The Felix Project.

Chanel

burberry sx khau trang - 2

Trong khi đó, ở Pháp, thương hiệu thời trang có tuổi đời hơn 100 năm – Chanel thông báo họ sẽ chuyển xưởng thiết kế để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho người dân Pháp. Chanel đã chuẩn bị sẵn các vật liệu cần thiết để sản xuất khẩu trang và bắt đầu tiến hành sau khi chính quyền Pháp cấp phép sản xuất. Đại diện nhà mốt Chanel cho biết: “Hôm nay, chúng tôi huy động đội ngũ nhân viên và đối tác để sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế“.

Ermenegildo Zegna

burberry sx khau trang - 3

Theo WWD, nhà mốt Ý Ermenegildo Zegna sẽ góp 3 triệu EUR để hỗ trợ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra. Thêm vào đó, tập đoàn Zegna sẽ sử dụng các khu vực sản xuất trang phục đặt tại Ý và Thụy Sĩ để làm khẩu trang cho người dân Ý và các nhân viên của công ty. Ngoài ra, nhà mốt còn ủng hộ bộ thông gió và khẩu trang phòng độc cho các bệnh viện ở nước này.

Ông Gildo Zegna, CEO của Ermenegildo Zegna, tin rằng: “Đại dịch COVID-19 mà chúng ta đang phải đối mặt là một lời kêu gọi cả thế giới cùng nhau hành động. Mỗi người trong chúng ta đều góp một chút sức nhỏ trong phạm vi có thể để chấm dứt thời kỳ khủng hoảng bởi dịch bệnh này“.

Nike

burberry sx khau trang - 4

“Gã khổng lồ” ngành trang phục thể thao Nike cũng đang nghiên cứu phát triển đồ bảo hộ cá nhân, có mũ che mặt, giúp đội ngũ y tế bảo vệ sức khỏe trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. CEO của Nike, ông John Donahoe chia sẻ: “Các công ty như Nike cần làm điều gì đó để chống chọi với dịch bệnh đang hoành hành“.

Các “ông lớn” ngành thời trang toàn cầu đã và đang tích cực hỗ trợ cho công tác phòng ngừa và điều trị dịch COVID-19. Hành động mang sức ảnh hưởng lớn đó cùng với khẩu hiệu “cùng nhau chung tay chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh” tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng cũng như kêu gọi sự đoàn kết của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và xã hội.

 

Gucci đóng góp 2 triệu EUR, phát động chương trình gây quỹ cộng đồng để chống đại dịch COVID-19

Giải Trí

Động thái ​​này nối tiếp những đóng góp từ Kering, công ty mẹ của Gucci, ở Trung Quốc, Ý và Pháp và sản xuất hơn 1 triệu khẩu trang và áo choàng cho nhân viên y tế.

Mới đây, Gucci đã công bố những hoạt động sát cánh cùng cộng đồng toàn cầu của mình để chống lại đại dịch COVID-19 bằng cách thực hiện hai khoản quyên góp riêng cho các chiến dịch gây quỹ cộng đồng: tại địa phương, cho Cục Bảo vệ Dân sự Ý (Protezione Civilile) hợp tác với Intesa Sanpaolo; và trên toàn cầu, cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 để hỗ trợ Tổ chức Y tế thế giới, thông qua một chiến dịch phù hợp cùng với Facebook.

Tại đất nước Ý, quê nhà của Gucci – nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, khoản tiền 1 triệu EUR sẽ được quyên góp cho những nỗ lực dũng cảm của Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia thông qua nền tảng ForFunding của Intesa Sanpaolo với một trang web chuyên dụng gucci.forfunding.it, nơi cộng đồng Gucci (#GucciCommunity) cũng có thể tham gia đóng góp. Các quỹ sẽ được phân bổ bởi Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia Ý, để củng cố các tổ chức và dịch vụ y tế của Ý, quản lý tình trạng khẩn cấp, với việc ưu tiên cung cấp giường ICU mới.

Trên bình diện quốc tế, Gucci sẽ đóng góp 1 triệu EUR cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 của Quỹ Liên hiệp quốc để hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chương trình gây quỹ tương đương 10 triệu USD của Facebook. Mục đích của Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 là hỗ trợ công tác cứu sống của WHO trên khắp các quốc gia, bao gồm giúp theo dõi và nâng cao hiểu biết về sự lây lan của virus, cũng như tăng cường chăm sóc bệnh nhân và bổ sung các thiết bị ICU, để cải thiện nguồn cung cấp cho nhân viên y tế, bao gồm các thiết bị bảo vệ và đẩy nhanh sự phát triển của vaccine và các liệu pháp điều trị.

Kể từ khi ra mắt chưa đầy hai tuần, Quỹ Phản ứng Đoàn kết đã thu hút quyên góp từ hơn 200.000 người trên toàn thế giới và một số công ty lớn. Các kênh truyền thông xã hội khác của Gucci và website Gucci.com cũng sẽ mang đến những đường dẫn để quyên góp cho các hoạt động ​​gây quỹ.

We Are All In This Together” (Chúng ta sát cánh cùng nhau) là lời kêu gọi hành động đồng hành cùng chiến dịch gây quỹ trong cộng đồng của Gucci, cùng với hình minh họa được trao tặng bởi nghệ sĩ MP5 ở Rome, mô tả một người đặt tay lên trái tim của mình như một biểu tượng của tinh thần đoàn kết.

Các chiến dịch gây quỹ cộng đồng cũng được triển khai nội bộ cho công ty trên 19.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và CEO Marco Bizzarri

Cuối bức tâm thư của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và CEO của Gucci Marco Bizzarri có nói: “Gucci đã mang đến một thế giới cởi mở và tự do: một cộng đồng Gucci toàn cầu. Chúng tôi mong các bạn sẽ là những người tạo ra sự thay đổi (Changemakers) trong cuộc khủng hoảng này, sát cánh cùng chúng tôi chống lại Coronavirus. Chúng ta sát cánh cùng nhau.”  Bản thân ông Marco Bizzarri cũng đã đóng góp một khoản tiền cá nhân 100.000 EUR cho tổ chức Ausl IRCCS of Reggio Emilia, tổ chức tập hợp một loạt tám bệnh viện ở vùng Emilia Romagna, để chống lại sự bùng phát của coronavirus ở nước Ý.

NTK Chloe Dao mang đến hàng nghìn chiếc khẩu trang y tế đến tay các cán bộ y tế Houston mùa dịch COVID-19

Giải Trí

NTK Chloe Dao – quán quân Project Runway Mỹ mùa thứ 2 – tạm dừng hoạt động xưởng thiết kế của mình tại thành phố Houston để tiến hành may hàng nghìn chiếc khẩu trang kháng khuẩn cho các nhân viên y tế.

ntk chloe dao sx khau trang - 1

Nhận thấy tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng tăng nhanh và nước Mỹ đứng trước nguy cơ thiếu nguồn cung khẩu trang y tế, NTK Chloe Dao đã đóng cửa hàng mang tên mình, có tuổi đời hơn 20 năm, tọa lạc tại Rice Village để bắt đầu sản xuất khẩu trang y tế kháng khuẩn miễn phí.

Chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi yêu cầu may khẩu trang. Khách hàng có thân nhân mắc bệnh hiểm nghèo, các nhân viên y tế, họ đều rất cần khẩu trang nhưng lại không thể có trong lúc này“, Chloe Dao chia sẻ.

ntk chloe dao sx khau trang - 2

Với đội ngũ nhân viên ít ỏi trong xưởng, Chloe Dao cùng các nhân viên sản xuất khoảng 150 – 200 chiếc khẩu trang mỗi ngày và chuyển đến tay các nhân viên y tế, những người cần dùng đến khẩu trang hoàn toàn miễn phí. Được biết, khẩu trang do Chloe Dao thiết kế được làm bằng vải 100% cotton, bao gồm lớp vải lót nhằm tối ưu hóa khả năng kháng khuẩn và bụi mịn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Chloe Dao đã sản xuất hơn 1000 chiếc khẩu trang cho người dân Houston và cán bộ y tế nơi đây.  “Tôi chỉ muốn góp một chút sức nhỏ cho cộng đồng của mình và giúp chăm sóc những người khác“, Chloe Dao trải lòng về hành động cao đẹp của mình.

Vừa qua, nhà thiết kế tài năng đã đăng một video trên Instagram cá nhân về các bước may một chiếc khẩu trang. Cô cũng cho hay: “Đôi lúc thật khó để nghĩ tích cực khi có quá nhiều thứ tiếp diễn quanh ta. Tôi tin chúng ta có thể vượt qua mọi giông bão cùng với nhau và trở nên kiên cường hơn“.