Vừa qua, tại Tp HCM đã diễn ra chương trình về An toàn giao thông do Quỹ phòng chống thương vong châu Á tổ chức với các thông điệp mang tính giáo dục đơn giản và rõ ràng. Quỹ hi vọng chương trình sẽ mang lại cho người đi bộ, người điều khiển xe máy bao gồm các em sinh viên sự an toàn khi tham gia giao thông.
Thương hiệu xe Vespa cũng đã đồng hành cùng chương trình bằng màn Road show nhằm tuyên truyền kiến thức cơ bản về an toàn giao thông cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề này, từ đó làm giảm số vụ tai nạn và người thương vong do giao thông gây ra.
Thống kê chỉ ra rằng hàng năm trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người chết, hơn 50 triệu người bị thương do tai nạn giao thông, gây thiệt hại hơn 500 tỷ USD. Riêng tại Việt Nam, 3 tháng đầu năm 2017, toàn quốc đã xảy ra 4.812 vụ tai nạn, làm chết 2.114 người, bị thương 3.835 người. Việt Nam hiện tại có khoảng hơn 45 triệu chiếc xe máy đang lưu thông.
Chiến dịch Safe Steps – Các bước an toàn đường bộ là một sáng kiến vì cộng đồng tại khu vực châu Á do Quỹ Prudence khởi xướng, phối hợp cùng kênh truyền hình National Geographic và Liên đoàn Xe thể thao quốc tế (FIA) thực hiện.
Chiến dịch năm nay có sự xuất hiện của Dương Tử Quỳnh, bà là là đại sứ Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc, người phát ngôn của nhóm làm việc cấp cao vì An toàn đường bộ của FIA và vị hôn phu là ông Jean Todt – chủ tịch Liên đoàn Xe thể thao quốc tế kiêm đặc phái viên Liên Hiệp Quốc về an toàn đường bộ, lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo UBND TP.HCM… cùng chung tay lan tỏa thông điệp về an toàn giao thông.
“Trong suốt quá trình làm đại sứ An toàn đường bộ, tôi nhận thấy rằng sự phối hợp của các doanh nghiệp tư nhân, chính phủ, tổ chức phi chính phủ và cộng đồng luôn là yếu tố then chốt để phát triển các sáng kiến an toàn giao thông giúp cứu sống sinh mạng của nhiều người dân. Safe Steps – Các bước an toàn đường bộ là minh chứng điển hình cho sự hợp tác đa phương góp phần quan trọng trong quá trình thực hiện thành công mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc” – Dương Tử Quỳnh chia sẻ.
Chiến dịch đã tiếp cận tới 80 triệu hộ gia đình trên toàn châu Á và đang được thực hiện ở Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và hiện tại là Việt Nam.