Phác họa chân thật những con người trẻ giữa lòng Sài Gòn mộc mạc với âm nhạc và những ước mơ dung dị, bộ phim “Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi” hứa hẹn là một cơn gió mùa thu mát lành cho điện ảnh Việt tháng 9.
Cả teaser poster và teaser trailer của bộ phim mang vẻ đẹp quen thuộc của Sài Gòn: vẻ đẹp của sự mộc mạc, gần gũi và chân thật. Sài Gòn trong những thước phim là khu chung cư cũ, con hẻm nhỏ, quán cơm tấm đêm, đường hầm Thủ Thiêm, con kênh bắc ngang thành phố, ánh đèn đường ngả vàng,… đều là những hình ảnh mà người dân mảnh đất này trải qua mỗi ngày. Màu phim nhẹ nhàng, giản dị, không phô trương, không bóng bẩy.
Trong bối cảnh bình dị và thân quen đó, hai nhân vật chính của bộ phim xuất hiện và hoà hợp vào khung cảnh Sài Gòn một cách kỳ lạ. Với bộ phim “Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi”, họ không chỉ đơn thuần đảm nhiệm vai trò diễn viên mà còn cùng với đạo diễn Chung Chí Công hoàn tất kịch bản cho bộ phim, để những lời thoại, những câu chuyện phim “đời” nhất có thể.
Một chuyện phim được kể bằng chất nhạc Indie
Âm nhạc từ lâu luôn là chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa cảm xúc của khán giả xem phim. Và, từ những nốt nhạc đầu tiên trong đoạn teaser tự giới thiệu mình với khán giả rằng “đây là một chuyện phim được kể bằng chất nhạc Indie”. Ca khúc “Sao khóc kìa em” (sáng tác và thể hiện bởi Diệp Hoàng Anh) được chọn làm nhạc nền, vang lên đầy xao xuyến và rung động. Trong những nốt nhạc và lời hát đều lấp lánh đèn đường chập choạng tối, là nụ cười trong veo của đôi nam nữ đàn hát cho nhau nghe, là cái nhíu mày đầy suy tư hay cả giọt nước mắt đang chực chờ rơi xuống.
Và câu hỏi “Em, sao khóc kìa em?” vẫn đang bỏ ngỏ lưng chừng như gieo một nốt lặng vào bầu trời đêm mùa hạ.
Điểm chung giữa dòng phim độc lập và âm nhạc Indie có lẽ chính là sự mộc mạc, nhẹ nhàng và bình dị. Không đóng khung, không gồng mình hay hào nhoáng phô trương, ở đó chỉ có những câu chuyện được kể nên bằng cảm xúc và trăn trở của người nghệ sĩ làm nên nó.
Âm nhạc trong phim với sự đảm nhiệm của Giám đốc âm nhạc Phạm Hải Âu hứa hẹn mang đến nhiều ca khúc Indie cả quen thuộc lẫn hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng. Dù chưa hé lộ nhiều thông tin các bài hát sẽ được sử dụng ngoài ca khúc “Sao khóc kìa em”, thì có lẽ khán giả có thể phần nào yên tâm về phần âm nhạc của bộ phim.
Cơn gió mùa thu mát lành cho điện ảnh Việt tháng 9
Chỉ qua đoạn teaser dài hơn một phút, “Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi” ghi dấu ấn với sắc màu nhẹ nhàng và mộc mạc như chính thanh âm của tiếng đàn guitar, đàn ukulele sẽ được sử dụng xuyên suốt. Bộ phim điện ảnh đầu tiên với vai trò đạo diễn của anh chàng Chung Chí Công – người từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc sản xuất, đồng Biên kịch và Giám đốc mỹ thuật của phim “Nhắm mắt thấy mùa hè” năm ngoái – và cũng là màn chào sân của hai cái tên hoàn toàn mới: Trần Lê Thúy Vy – Hà Quốc Hoàng, đánh dấu đây lại là một thử nghiệm mới mẻ dù liều lĩnh nhưng lại rất đáng để thử của ekip trẻ này.
Bộ phim dẫn dắt người xem vào “giấc mơ” nào? Liệu khi đắm mình vào những thước phim chân thật đó, khán giả buồn đến khóc hay vui đến bật cười? Rồi cả những thắc mắc vì cái tên phim “ngồ ngộ”: vì sao trời sáng mà lại…đi ngủ? Hãy đón chờ những hé lộ tiếp theo sẽ sớm được bật mí từ ekip làm phim!
Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả trên toàn quốc từ ngày 27/09/2019,