Top 5 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Giải Trí

Những năm trở lại đây, điện ảnh Việt ngày càng có nhiều bộ phim hấp dẫn, được đầu tư kỹ lưỡng về bối cảnh, kịch bản ấn tượng cùng dàn diễn viên trẻ đẹp tài năng, thu hút đông đảo khán giả đến rạp. Đây được xem làm một tín hiệu đáng mừng cho điện ảnh Việt.

Hãy cùng Đẹp điểm qua 5 tác phẩm đã chinh phục phòng vé và ghi tên mình vào danh sách phim Việt có doanh thu cao nhất hiện nay (dựa theo doanh thu do các nhà sản xuất công bố tính đến tháng 3/2018).

1. Em chưa 18 (171 tỷ)

Câu chuyện tình yêu thú vị, bỏ qua khoảng cách tuổi tác của cô bé “chưa 18 tuổi” Linh Đan (Kaity Nguyễn) và chàng play boy Hoàng (Kiều Minh Tuấn) đã nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả Việt.

dol_em-chua-18

Dù không hề có sự tham gia của những cái tên nổi tiếng thế nhưng bộ phim vẫn tạo được hiệu ứng rất tốt trong cộng đồng và nhanh chóng xác lập kỷ lục phòng vé chỉ sau 9 ngày công chiếu. Với doanh thu 171 tỷ, Em chưa 18 hiện đứng đầu danh sách phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

2. Siêu sao siêu ngố (109 tỷ)

Ra mắt vào đúng dịp Tết nguyên đán, bộ phim Siêu sao siêu ngố gây chú ý khi mang lại không khí hài hước dí dỏm đan xen cùng những câu chuyện tình yêu, tình cảm gia đình đầy lắng đọng phù hợp với những ngày Tết đến xuân về. Cùng với đó, những ồn ào trong chuyện tình cảm của nam chính Trường Giang cũng phần nào giúp cho bộ phim nhận được nhiều quan tâm của khán giả.

dol_sieu-sao-sieu-ngo

“Đấu loại trực tiếp” cùng hàng loạt bộ phim cả trong lẫn ngoài nước, Siêu sao siêu ngố xuất sắc mang về cho mình nhiều thành tích “khủng” trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Trong 3 ngày công chiếu đầu tiên, phim lập kỷ lục phim Tết Việt với doanh thu 31 tỷ đồng, trở thành phim Tết Việt đạt mốc 50 tỷ nhanh nhất, cán mốc 100 tỷ chỉ sau 18 ngày công chiếu và về đích ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Top 5 phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại với doanh thu 109 tỷ đồng (ước tính đến tháng 3/2018).

3. Em là bà nội của anh (102 tỷ)

Được làm lại từ tác phẩm đình đám Ngoại già tuổi đôi mươi của Hàn Quốc, bộ phim Em là bà nội của anh kể về một người bà bỗng nhiên hóa thành cô gái trẻ trung tuổi đôi mươi Thanh Nga (Miu Lê) và được trải nghiệm thời thanh xuân thêm một lần nữa.

dol_em-la-ba-noi-cua-anh

Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã thành công ngoài mong đợi, “xô đổ” hàng loạt kỉ lục và giúp nữ chính Miu Kê trở thành “Nữ hoàng phòng vé” chỉ sau một đêm. Với doanh thu 102 tỷ đồng, Em là bà nội của anh từng là phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam, trước khi bị “soán ngôi” bởi Em chưa 18Siêu Sao Siêu Ngố.

4. Để Mai tính 2 (101 tỷ)

Thoát khỏi “lời nguyền” phần 2 thất bại, bộ phim tâm lý tình cảm lãng mạn, hài hước Để Mai tính 2 đã xuất sắc vượt qua thành tích của phần 1 để trở thành phim điện ảnh ăn khách nhất năm 2014, đồng thời đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Việt với 101 tỷ đồng.

dol_de-mai-tinh-2

Là một bộ phim giải trí đơn thuần, Để Mai tính 2 mang lại trọn vẹn những giây phút thư giãn cho khán giả bằng những tình tiết hài hước gây cười, đặc biệt là nhân vật thuộc giới tính thứ ba Phạm Hương Hội qua diễn xuất đáng yêu của diễn viên Thái Hòa.

5. Tháng năm rực rỡ (84 tỷ)

Trong thời gian qua, bộ phim Tháng năm rực rỡ đã gây sốt trong cộng đồng yêu phim ảnh Việt. Được đánh giá cao nhờ vào kịch bản hấp dẫn mọi lứa tuổi, câu chuyện giàu cảm xúc về tuổi trẻ và tình bạn của nhóm nữ quái “Ngựa Hoang” khiến nhiều thế hệ người xem như sống lại quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp nhất. Bối cảnh Đà Lạt đẹp rực rỡ, cùng những bản nhạc phim giàu cảm xúc, mang đậm hơi thở thời đại và tinh thần tuổi trẻ cũng là một điểm cộng lớn cho bộ phim.

dol_thang-nam-ruc-ro

Khởi chiếu từ ngày 09.03.2018, chỉ sau một tháng bộ phim Tháng năm rực rỡ thu hút gần 1,4 triệu khán giả đến rạp, thu về 84 tỷ đồng và trở thành một trong 5 phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Hiện phim vẫn được trình chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc, dự kiến sẽ tiếp tục tạo nên những thành tích mới trong bảng xếp hạng phòng vé của điện ảnh Việt.

Thực hiện: depweb

10/04/2018, 10:44

Mỹ Tâm và học trò Đức Phúc cùng hát nhạc phim “Tháng Năm rực rỡ” của đạo diễn Quang Dũng

Giải Trí
mytam660
Ca sỹ Mỹ Tâm

Theo tiết lộ ban đầu, ca khúc chủ đề cũng sẽ có tên là “Tháng Năm rực rỡ”, với những giai điệu đầy tình cảm về tuổi trẻ và tình bạn chân thành.

Ngoài ra, cậu học trò Đức Phúc sẽ mang đến một bản nhạc xưa nổi tiếng – “Niệm khúc cuối” của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Đây là lần đầu tiên Đức Phúc hát nhạc xưa, nhưng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết anh rất kỳ vọng vào phần thể hiện của ca sỹ, bởi giọng ca mộc mạc, tự sự của Đức Phúc hoàn toàn phù hợp với bối cảnh cũng như thể hiện trọn vẹn ý đồ của anh với bài hát trong phim.

Nói về lựa chọn này, nhạc sỹ Đức Trí tiết lộ, ban đầu anh cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dự định mời một tên tuổi gạo cội. Tuy nhiên cuối cùng, đạo diễn Dũng “Khùng” lại quyết định sẽ thử sức với một gương mặt trẻ hoàn toàn, chưa từng có trải nghiệm với nhạc xưa, để mang đến một ca khúc mang hơi thở thời nay, nhưng vẫn không mất đi tinh thần những ngày tháng cũ. Và khi nghe Đức Phúc hát thử “Niệm khúc cuối”, cả anh và nhạc sỹ Đức Trí đều đồng ý rằng phong cách giản dị, chân thành của Phúc hòa hợp một cách rất tự nhiên với ca khúc.

tieusucasiducphuc2
Đức Phúc sẽ thử sức với ca khúc nhạc xưa “Niệm khúc cuối”

Bên cạnh Mỹ Tâm và Đức Phúc, phim còn có sự tham gia góp giọng của nhiều “gương mặt thân quen” như Phạm Anh Khoa với ca khúc “Vết thù trên lưng ngựa hoang”, Hoàng Yến Chibi với ca khúc “Yêu”, hay dàn diễn viên vào vai nhóm Ngựa Hoang thời trẻ sẽ cùng thể hiện “Kim ơi”. Tất cả đều lần đầu thử sức với nhạc xưa, và họ thực sự đã mang đến một nguồn năng lượng mới, một màu sắc đặc biệt cho những bài hát đã quá quen thuộc từ cách đây hàng chục năm.


Trailer phim “Tháng Năm rực rỡ”

Khởi chiếu vào ngày 9/3/2018, “Tháng năm rực rỡ” hứa hẹn sẽ là bộ phim giàu cảm xúc với phần âm nhạc ấn tượng.

Phim Việt trên sóng giờ vàng: Càng xem càng mất hứng

Giải Trí

Trong tháng 9 vừa qua Bộ VHTT&DL đã đề nghị các Đài truyền hình cần dành thêm thời lượng phát sóng phim Việt Nam. Một lần nữa, câu chuyện phát sóng phim Việt trên giờ vàng lại trở thành tâm điểm. Lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam cũng thông báo một tin vui, thời lượng phim Việt trên sóng VTV hiện chiếm 50%. Riêng kênh VTV1 gần như chỉ có phim Việt giữ sóng…

“Chỉ có phim Việt giữ sóng”, nhưng vấn đề đặt ra ở đây là chất lượng phim Việt không tỉ lệ thuận với thời lượng, tần suất phim Việt đang án ngữ giờ vàng. Và phải kiên nhẫn xem hết một trong số những bộ phim truyền hình Việt đã hoặc đang phát sóng, mỗi người sẽ tự lý giải được nguyên nhân tại sao khán giả Việt Nam vẫn chuộng phim giải trí Hàn Quốc, phim dã sử Trung Quốc hoặc phim tâm lý Đài Loan.

 

Cảnh trong phim Những công dân tập thể

Đơn cử như phim dài tập Những công dân tập thể 36 tập (đang phát sóng tên VTV1 vào giờ vàng tối thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 22/6). Tựa như tên gọi, nội dung phim đề cập tới những bi hài của cuộc sống tập thể, những câu chuyện có tính chất đời thường, những nhân vật đời thường…Nhưng có lẽ vì không giống như mong đợi, nên không ít khán giả đã phản hồi: cần phải xem lại tính giáo dục của bộ phim này! Đó là việc sử dụng ngôn ngữ, lời thoại giữa bố-con ông nhà văn Ngô và giữa vợ chồng, con cái nhà bà Lạng – ông Cân. Con ông nhà văn Ngô luôn gọi bố là “cụ khốt”.

Còn nữa, những đoạn tranh luận, trò chuyện giữa các thành viên nhà bà Lạng, ông Cân và 2 cô con gái luôn làm người xem phải sững sờ. Ông bố thì gọi vợ và hai con gái là ba “mẹ trẻ”, còn con gái thì ỉ eo món cơm trộn mà bố mình đang ăn “giống như cám lợn”…Và đối thoại giữa bố mẹ con cái cũng luôn là những màn đốp chát…Khán giả cũng đã có những nhận xét rất sắc khi xem bộ phim này: Có thể những người làm phim muốn đem lại cho người xem những câu chuyện đời thường. Nhưng cũng chính vì chiếu giờ vàng, nhiều người xem nên vô hình chung những ngôn ngữ kiểu tầm thường ấy đã phản giáo dục, tác động xấu đến tâm lý thanh thiếu niên.

Đấy chỉ là những hạt sạn được nhặt vội trong một bộ phim. Nhìn rộng ra, phim truyền hình Việt Nam, thậm chí phát giờ vàng mà vẫn lép vế ngay trên sóng hình, cũng bởi những nguyên nhân rất cơ bản. Đạo diễn Lê Hoàng đã từng phân tích, sự kém hấp dẫn chẳng qua chúng ta không chịu đầu tư. Đầu tư ở đây không nên hiểu theo nghĩa hẹp là kinh phí, tiền bạc. Đó là sự đòi hỏi đầu tư về chất xám, tư duy trong tâm thế phim Việt đang phải cạnh tranh trầy trật với phim ngoại.

 

Cảnh trong phim truyền hình Chân trời trắng

Trong một lần trò chuyện với một nữ diễn viên lên sóng hình tần suất lớn trong các bộ phim khung giờ vàng gần đây, chúng tôi chỉ sợ mình nghe nhầm khi cô ấy cho hay: “nhiều lúc em cũng không muốn xem lại những bộ phim mình đóng…” Vì sao thế? ” Vì thấy mình cũ quá, mở kênh truyền hình nào ra cũng thấy có mặt mình đang ở đó…”. Câu chuyện với một vài diễn viên chuyên đóng phim truyền hình cũng giúp người xem hiểu thêm rằng, vì phải chạy sô nhiều nên diễn viên cũng không có thời gian để “ngấm” kịch bản, để học lời thoại…Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến chất lượng phim truyền hình làng nhàng, chưa “bứt” hẳn lên.

Có một thời chúng ta lên án phim “mỳ ăn liền”, nhưng thực trạng phim truyền hình giờ đây chẳng khác nào “mỳ ăn liền”… cao cấp. Nói như vậy, không có nghĩa là chê bai tất cả phim truyền hình. So bó đũa, chọn cột cờ, vẫn có những bộ phim xem được và đáng xem. Còn điều này nữa, phim được đánh giá hay và dở còn phụ thuộc vào thị hiếu của khán giả. Nhưng rõ ràng, nhà đài cần phải có sự lựa chọn kỹ càng hơn nữa những bộ phim phát sóng giờ vàng. Nếu cứ tiếp diễn những bộ phim làng nhàng về chất lượng ở khung giờ đẹp, đấy chính là là sự lãng phí sóng giờ vàng rất lớn.

Theo Infornet