Vừa qua, nhà mốt Gucci đã chính thức bổ nhiệm nam diễn viên Tiêu Chiến trở thành tân đại sứ thương hiệu nhằm thúc đẩy độ nhận diện thương hiệu cũng như sự tăng trưởng một lần nữa. Theo số liệu thống kê, doanh số bán hàng của Gucci tại thị trường Trung Quốc trong quý 3 năm 2021 vẫn giữ ở mức thấp so với năm 2019.
Ngôi nhà thời trang xa xỉ Gucci chào đón nam diễn viên “Trần Tình Lệnh” Tiêu Chiến về với đại gia đình đại sứ thương hiệu tại thị trường Trung Quốc đại lục, bên cạnh các gương mặt đình đám khác như Lý Vũ Xuân, Nghê Ni và Lộc Hàm. Họ được xem là những ngôi sao có tầm ảnh hưởng nhất của nền giải trí Hoa Ngữ hiện nay. Anh xuất hiện trong đoạn video giới thiệu của Gucci quảng bá cho các dòng trang phục tailoring trong BST mới nhất của NTK Alessandro Michele.
“Tôi thật vinh dự khi trở thành gương mặt đại diện cho Gucci. Tôi luôn ngưỡng mộ gu thiết kế đầy mạnh mẽ của Gucci và ngôn ngữ thời trang lãng mạn của Michele. Tôi hy vọng có thể hợp tác cùng thương hiệu nhiều hơn nữa trong tương lai để khám phá thế giới cảm hứng sáng tạo của Gucci cũng như mở rộng tầm nhìn về gu thẩm mỹ đa chiều“, nam diễn viên sinh năm 1990 tâm sự.
Với khoảng 29.6 triệu người theo dõi trên trang Weibo, ngoài sự nghiệp diễn xuất, Tiêu Chiến còn là thành viên của nhóm nhạc nam X Nine. Anh bắt đầu được công chúng biết đến từ năm 2019 qua vai diễn trong bộ phim “Trần Tình Lệnh”.
Năm ngoái, Tiêu Chiến trở thành nhân vật chính của cơn bão bắt nạt trực tuyến (cyberbullying) và hứng chịu làn sóng tẩy chay lớn nhất trong sự nghiệp bởi hành động quá khích của người hâm mộ trước một diễn đàn truyện hư cấu (fanfiction). Theo đó, những người yêu mến nam diễn viên đồng loạt báo cáo diễn đàn này vì có những mẩu chuyện sai lệch về Tiêu Chiến khiến anh trở nên “nữ tính hóa”. Kết quả là diễn đàn có tên Archive of Our Own đã bị Great Firewall của Trung Quốc cấm.
Đồng thời, sự việc giáng một đòn nặng nề đến danh tiếng của nam diễn viên “Đấu La Đại Lục” vì có liên quan đến văn hóa tẩy chay, kỳ thị người đồng tính, vấn đề kiểm duyệt và văn hóa báo cáo trên mạng xã hội ở Trung Quốc, làm dấy lên cuộc tấn công trực tuyến lên nam diễn viên Tiêu Chiến. Do đó, anh đã mất rất nhiều hợp đồng quảng cáo từ các nhãn hàng và buộc phải lên tiếng xin lỗi vì hành động quá khích của người hâm mộ.
Sau 1 năm cố gắng lấy lại danh tiếng, Tiêu Chiến đã trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu Tod’s, Zenith và bây giờ là vai trò đại sứ thương hiệu Gucci.