Để hưởng ứng Ngày Quốc tế Hiện diện Người chuyển giới, cũng như đem đến cho cộng đồng còn chịu nhiều thiệt thòi này những trải nghiệm trang phục phù hợp nhất, thương hiệu thời trang Yitty của nữ ca sĩ Lizzo đã ra mắt BST trang phục định hình giúp người mặc thể hiện bản dạng giới của mình.
Không thể phủ nhận việc Lizzo là một người ủng hộ nhiệt thành đối với chủ nghĩa đề cao tình yêu dành cho bản thân. Bên cạnh âm nhạc nâng cao sự tự tin – bao gồm các bài hát “Good as Hell”, “2 Be Loved (Am I Ready)” và “About Damn Time” đoạt giải Grammy – nữ ca sĩ đã ra mắt thương hiệu nội y định hình Yitty vào năm 2022, với mục tiêu là giúp phụ nữ thuộc mọi kiểu dáng cơ thể “cảm thấy hài lòng về bản thân một cách tự nhiên nhất.”
Vào trước Ngày Quốc tế Hiện diện Người chuyển giới (International Transgender Day of Visibility) 31/3/2023, thương hiệu đã thông báo sẽ lần đầu tiên cung cấp trang phục định hình có kiểu dáng đa dạng nhằm khẳng định giới tính. Với tên gọi “Your Skin”, BST mới nhất được thực hiện trong hai năm, bao gồm áo bó ngực và tucking thong. Những bộ trang phục này thường được người chuyển giới hoặc người linh hoạt về giới tính sử dụng, để tạo đường viền giúp “làm phẳng” những bộ phận cơ thể mang đặc trưng dễ nhận thấy của một trong hai giới tính.
Shaheem Anderson – người mẫu phi nhị nguyên giới góp mặt trong chiến dịch “Your Skin” đã chia sẻ trên Instagram cá nhân: “Tôi chỉ có thể nói từ những trải nghiệm của bản thân, nhưng tôi thường cảm thấy lạc lõng trong chính cơ thể mình. Tôi LUÔN tìm kiếm quần áo để thể hiện con người bên trong của mình… nhưng vẫn còn một số thách thức với các kiểu dáng cụ thể. Thật tuyệt khi CUỐI CÙNG một thương hiệu phổ thông sẽ bán ÁO BÓ NGỰC và QUẦN TUCKING! Điều này thuộc về một chiến dịch có khả năng tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của ai đó và khẳng định cảm giác bên trong của họ có đối với thế giới”.
“Thương hiệu tin vào tình yêu bản thân triệt để đối với mọi người thuộc mọi bản dạng giới – bao gồm cả cộng đồng người chuyển giới, phi nhị nguyên giới, giới tính linh hoạt và không theo chuẩn mực giới, những người vốn đã không được coi trọng trong thời gian dài”, thương hiệu viết trong một thông cáo báo chí. “Sứ mệnh của hãng là tiếp tục phục vụ tất cả các cơ thể, đó là lý do tại sao những phong cách cốt lõi này sẽ luôn có sẵn tại đây.”
Nữ ca sĩ Lizzo hợp tác với Fabletics ra mắt thương hiệu thời trang cá nhân của mình vào tháng 4/2022, sau khi chia sẻ về trải nghiệm khó khăn của chính mình khi lớn lên với trang phục định hình không thoải mái. Khi trở thành một doanh nhân thời trang, giọng ca “About Damn Time” đã cam kết sẽ cung cấp trang phục định hình phù hợp với nhiều kiểu dáng và kích cỡ cơ thể, từ XS đến tận 6X. “Tôi đã xem vô số video về những người tự may quần áo để quấn hoặc bó cơ thể, nhằm khiến cơ thể thực sự cảm thấy giống như thuộc về họ. Tôi cũng đã nghe mọi người nói về việc họ muốn linh hoạt trong cách thể hiện cơ thể, tùy thuộc vào tâm trạng hoặc phong cách trang phục của họ. Và tôi muốn giúp đỡ mọi người.” – nữ ca sĩ chia sẻ về nguồn cảm hứng để cô thực hiện BST “Your Skin”.